http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,950,790
Page Views33,387,856
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


เลี้ยงที่หอพักได้ไหม

(อ่าน 1585/ ตอบ 12)

ขวัญ

สวัสดีค่ะ คือขวัญอยากจะเลี้ยงกุมารทองมากเลย เพราะอยากให้กุมารคุ้มครอง


เพราะมาเรียนที่กรุงเทพ และพักอยู่หอคนเดียว ก็กลัวอันตรายเหมือนกัน แต่ก็ต้องทนเพราะต้องเรียนที่ราม


แต่อยากได้กุมารที่ไม่ซนมาก เพราะพักอยู่ที่หอ และที่สำคัญเจ้าของหอเป็นคนอิสลาม


ไม่ทราบว่าจะเลี้ยงได้ไหม  และต้องทำยังไงบ้างค่ะ


 


 


สุรสิทธิ์(ต่าย)

น่าจะเลี้ยงได้ครับ เพราะเราเช่าหอเค้าอยู่ น่าจะได้สิทธิสำหรับผู้เช่า แล้วในใบสัญญามีห้ามนำพระพุทธรูป รูปเคารพ สิ่งศักด์สิทธิ์ต่างๆ ไม่ให้เข้ามาในหอหรือป่าวครับ  ถ้าไม่มี ก็แสดงว่าเจ้าของเค้าอนุญาตนะครับ


หรือถ้าเจ้าของหอไม่อนุญาต แล้วเราอยากเลี้ยงจริงๆ ก็ไม่ต้องบอกให้เจ้าของหอเค้ารู้สิครับ แอบๆเอาน้องกุมารเข้ามา  แต่อย่าลืมทำตามวิธีการเลี้ยงกุมารที่ถูกต้องด้วยครับ


มาเรียนที่กรุงเทพอยู่คนเดียว ต้องระวังตัวให้ดีนะครับ คนเดี๋ยวนี้ไว้ใจยาก แล้วอีกอย่างต้องให้ระวังใจของเราด้วยครับเพราะผู้ชายบางคนก็เจ้าเล่ห์มากๆ  ในฐานะที่ผมก็เป็นนักศึกษาคนหนึ่งที่มีเพื่อนผู้ชายและนิสัยต่างๆ เลยก็พอทราบอยู่เหมือนกันครับ  ก็เลยอยากจะเตือนเอาไว้ครับ


ส่วนเรื่องกุมารก็ต้องหาที่ผู้สร้างท่านสามารถทำได้จริงตามตำรับตำราตั้งแต่ครั้งบรรพกาล  อย่างหลวงปู่แย้ม ,หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ และเกจิหลายๆท่านครับ  แถวๆรามก็มีอาจารย์ท่านหนึ่งนะ ที่ท่านเรียนวิชาการสร้างกุมารมาจากหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ  เวลาอาจารย์ท่านนี้ปลุกเสกกุมารแล้วท่านเรียกให้กุมารมากินน้ำแดงที่อยู่ในลัง  น้ำแดงที่อยู่ในขวดจะเดือดพล่าน แล้วจะพุ่งออกมานอกขวด สูงประมาณหัวเรา(ถ้าเรานั่งอยู่นะครับ) ท่านมีคุณวิเศษมาก ท่านบวชเป็นพราหมณ์ ถือพรหมจรรย์ครับ


มีอะไรปรึกษาก็แอดมาหาผมในเอ็มหรือเมลล์มาถามผมได้ครับ หรือไม่ก็ถามในเวปนี้ก็ได้ครับ (ผมชื่อต่าย เรียนวิดวะไฟฟ้า ปีสุดท้ายครับ)



 

AAA

   ตุ๊กตาทอง ของหลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม มีให้เช่าบูชาตั้งแต่ขนาดห้อยคอ จนถึงขนาดบูชานะครับ วิธีการนำตุ๊กตาทองมาเลี้ยงถ้าเป็นไปได้ควรจะไปรับตุ๊กตาทองด้วยตัวเอง หลวงปู่จะเจิมแป้งปิดทองลงน้ำมันให้ หลังจากที่หลวงปู่ปลุกเสกให้เสร็จผู้ที่จะนำไปเลี้ยงจะต้องจุดธูปขออณุญาติเจ้าที่เจ้าทาง แล้วเราถึงจะนำตุ๊กตาทองเขาเข้ามาเลี้ยงอยู่อาศัยภายในบ้านได้ ที่สำคัญถ้าเราคิดจะเลี้ยงเขาเราต้องถวายอาหารเขาทุกเช้า (อย่างน้อยก็น้ำแดง) ก่อนนอนทุกคืนควรสวดคาถาตามที่ทางวัดสามง่ามให้มา แต่ถ้าเป็นแบบห้อยคอ ไม่ต้องถวายอาหารเรียกเขาทานอาหารพร้อมเราเลย ลองคิดดูนะครับว่าเราจะบูชาแบบไหน ที่วัดสามง่ามก็มีวัตถุมงคลที่เด่นนอกเหนือจากตุ๊กตาทองอีกนะครับ อย่างเช่น ตะกรุดสามหู ตะกรุดมหารูด และที่สำคัญตอนนี้ทางลูกศิษย์ได้จัดทำเหรียญขึ้นมาให้บูชาด้วยนะครับรายได้ทั้งหมดนำไปเคลื่อนย้ายกำแพงวัดเขามาประมาณ 5-10 เมตร

ขวัญ

ตุ๊กตาทอง ต่างจากกุมารทองตรงไหนค่ะ


อยากรู้จัง


เลี้ยงยากง่ายต่างกันไหม


เป็นผู้หญิงอายุ20 ควรเช่าบูชาแบบไหนค่ะ


ผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะค่ะ


 

AAA

  ขออณุญาติตอบ K.ขวัญนะครับ


    ตุ๊กตาทองก็คือกุมารทองและครับ แต่ของวัดสามง่ามเขาจะเรียกตุ๊กตาทองครับ ลองหาเวลาไปเที่ยวดูสักครั้งนะครับหลวงปู่แย้มใจดีมากครับ ผมว่าถ้าน้องขวัญจะเลี้ยงน้องขวัญต้องถามใจตัวเองก่อนนะครับว่าเรารับเขามาแล้วเราจะถวายอาหารเขาทุกวันได้ไหมอย่างน้อยก็น้ำแดงครับ แต่ถ้าเป็นขนาดห้อยคอก็เลี้ยงไม่ยากครับน้องขวัญทานอะไรก็เรียกเขาทานพร้อมเราเลยครับ

ขวัญ

แบบห้อยคอ กับ แบบรูปปั้น


มีความสามารถต่างกันไหมค่ะ


หรือแบบห้อยหอจะน้อยกว่ารึเปล่าค่ะ


แล้วหลวงปู่แย้มหายดีรึยังค่ะ


ไม่อยากจะไปรบกวนท่านค่ะ


อยากให้ท่านพักผ่อนให้หายดีก่อนค่ะ


 


ผู้รู้ตอบด้วยนะค่ะ  ขอบคุณค่ะ


 

AAA

   แบบพกพากับแบบบูชา ตามความรู้สึกส่วนตัวผมว่าไม่ต่างกันนะครับ เพราะว่ามวลส่วนแบบพกพากับแบบบูชาก็แบบเดียวกันครับ ย้อนกับไปเมื่อประมาณเกือบ 10 ปีที่แล้ว ไม่แน่นใจนะครับอาจคาดเคลื่อน ที่วัดเคยทำตุ๊กตาทองรุ่นที่เป็นแบบโลหะใต้ฐานอุดดินออกมาให้บูชาหลายขนาด คนที่คอยดูแลให้เช่าตุ๊กตาทองบอกว่าเช่าแบบองค์ใหญ่ๆเพราะใต้ฐานอุดดินมากยิ่งดี แต่ผมเช่าขนาดถ้าจำไม่ผิดก็น่าจะประมาณ 5 นิ้ว เห็นจะได้ สรุปก็คือไม่ใหญ่มากครับนำกลับมาเลี้ยงก็แรงเหมือนกันนะครับถึงขนาดเรียกชื่อเลยนะครับ(เป็นความเชื่อถือส่วนบุคคลนะครับ) มาถึงขนาดพกพา(ผงพราย) ที่วัดไม่มีแล้วครับทำมาจำนวนไม่มาก นำกับมาก็แรงเหมือนกันนะครับ สรุปแรงเหมือนกัน อันนี้ต้องขึ้นอยู่กับตัว K.ขวัญ ว่าอยากได้แบบไหน วิธีการเลี้ยงก็อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น

AAA

   อาการหลวงปู่แย้มดีขึ้นแล้วครับ แต่อย่าพึ่งไปรบกวนท่านเลยให้ท่านพักสักระยะหนึ่งดีกว่าครับอายุท่านมากแล้ว หลวงปู่จะได้อยู่กับพวกเรานานๆเกจิแบบนี้ หาอยากแล้วนะครับ (ถ้าวันธรรมดาเราไม่มีธุระอะไรก็ไปวันธรรมดาจะดีครับ เพราะเสาร์-อาทิตย์ คนมาหาเท่ามาก)

ต้น

ผมดีใจนะครับ ที่ทุกคนให้ความสนใจในเวปกุมานทอง ซึ่งหาได้อยากแล้วในสมัยนี้ บางกลุ่มก็อาจจะไม่เชื่อแต่ก็เป็นกำลังใจให้เราดีในการทำงานในสมัยนี้

ชานุ


ดีมากเลยครับที่มีเว็ปกุมารทองผมคนหนึ่งที่สนใจ

-

jackjill

ขอบคุณทุกท่านครับที่ให้ความสนใจเวป ผมแค่เป็นส่วนหนึ่งให้ความรู้เรื่องกุมานทองในสยามเราครับกุมานทุกสำนักนั้นดีหมดครับเพียงแต่ผมนำเสนอกุมานที่เป็นตำนานและเป็นที่รู้จักของคนไทยและต่างชาติมาให้ความรู้กันครับสำนักอื่นผมอาจจะผิดพลาดทางข้อมูล ถ้ามีอะไรผิดพลาดต้องขออภัยด้วยครับ

นิ

พอดีตอนนี้เพิ่งไปเช่ากุมารวัดสามง่ามมาแบบพกพาก็เลยส่งสัยว่าเวลาเราไปนอนค้างบ้านคนอื่นเราจะต้องบอกกล่าวศาลเจ้าที่รึเปล่าค่ะ


แล้วเราควรเอาน้องกุมารวางไว้ที่ไหนในกรณีที่ไปค้างที่บ้านคนอื่น

board.yimwhan.com/board.php?user=Payukkarach&Cate=1

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view