http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,951,446
Page Views33,388,520
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


ช่วยดูกุมารรุ่นนี้ให้หน่อยค่ะ

(อ่าน 2912/ ตอบ 24)

น้องหญิง

ช่วยดูกุมารรุ่นนี้ให้หน่อยค่ะ

กุมารรุ่นนี้แท้หรือเปล่าค่ะ กำลังจะไปเช่า เขาปล่อยให้เช่า 4000 บาท รบกวนด้วยค่ะ


น้องหญิง


ใต้ฐานค่ะ ได้รูปมา สอง รูปค่ะ

โก้

มาเยี่ยมคนแรก เลยนะครับแท้ตาเปล่าซื้อเหมือนถูกหวยครับ อ่าวเพื่อน ๆ ดูเอานะครับใต้ฐานดินนี้ สี ยันต์ศีกษากัน ดูเฉย ๆ นะครับ ไม่ได้พูดไรนะครับเดี่ยวโดนแซวอีก5555555555555

โก้

ถ้าแท้มันก็ต้องแท้พันตา ของจริง ๆ มันก็ต้องสั่นต้องไหว ต่อไปนี้ของดีผมจะดูดีเท่านั้น ถ้าไม่ดี ผมจะไม่พูดอะไรนะครับ จะได้ไม่โดนคนอื่นแซวอีก

โก้


.ใต้ฐานองค์แรกครับ

โก้


เฮ่ยโทษทีโพสผิดไปโพสลูกชายคนละแม้ซะแล้วโทษทีนะครับ

โก้


ส่วนนี่องค์ที่ 3 เอาไว้ดุเล่น ๆ กันนะครับปัจจุบันเหลือแค่องค์เดียวนี่รูปที่มีเก็บไว้ครับองค์ที่ 4 ไม่มีรูปนะครับให้เจ้าของเค้าไปแล้วพอดีมีเหลือแค่ 3 องค์ จัดให้สำหรับคำขอของน้อง ญ เข้ามาเล่นด้วยเนื่องจากมีพาดพิ้งถีงไม่น้นจะไม่มายุ่งแล้วน่ะครับ จากกระทู้รุ่นพิพิธภัณนะครับเพราะจริงๆ ไม่อยากมายุ่งแล้วครับ ขอลากันด้วยภาพสุดท้ายเลยล่ะกันแล้วหาความรู้กันเอาเองนะเพื่อน ๆ หรือถามเจ้าบ้านคุณแจ็คจิวเอาเองละกันจบกระทู้นี้บายกันแล้วนะครับ

โก้

ธรรมชาติของดินโปร่งดินท่าดูเอาเองนะครับจะมีทั้งเผาสุกและไม่สุกนะครับแต่ให้ดูธรรมชาติของดินนะครับส่วนต้วองค์กุมารผมขอไม่โพสนะครับเพราะไปอยุ่กับเจ้าของใหม่หมดแล้วไม่อยากเสียมารยาทน่ะครับถ้าอยากดู ดุภาพที่น้อง ญ ลงก็ได้นะครับสังเกตุลายมือ ลป ครับ  และ คห 5 ขออภัยลงรูปผิดนะครับลาก่อนนะครับสำหรับกุมารรุ่นนี้

น้องหญิง

ของแท้หรอคะ ไหนบอกว่าหายากไงคะ 4000 เองค่ะ ราคาขึ้นไปตั้งเป็นหมื่นกว่าแล้ว แปลกดีค่ะ ได้ของแท้และถูก เขามีเป็นสิบเลยค่ะ ควรเอาไปให้หลวงปู่เจิมไหมคะ

JACKJILL

แท้ครับ ดูง่าย ราคาถูกเก็บไว้มีค่าในอนาคตครับ ถือว่าเป็นรุ่นแรกที่หลวงปู่แย้มทำรุ่นนี้ดินกุมารเต็มองค์ ส่วนรุ่นแรกๆก็น่าเก็บแต่จะอุดดินอาถรรณ์ที่ฐานเท่านั้นครับ


ขอบคุณ คุณโก้ด้วยครับ ที่ช่วยดูแลช่วยตอบเพื่อนๆเรา ผมดีใจที่ทุกคนให้ความสนใจ ส่งรูปน้องกุมารของตัวเองมาให้ดูกัน จะได้ให้คนที่ไม่เคยเห็นได้เห็นแบบเอกลักษณ์ของยุคและรุ่นกุมารจริงๆ


เมื่อตอนหัวค่ำได้อ่านหนังสือพระเล่มหนึ่ง  บอกว่ากุมารหลวงพ่อเต๋รุ่นแรกและบอกด้วยว่ายุคต้น ผมเห็นแล้ว งงๆๆๆๆๆๆ ทำให้ผมคิดทำหนังสือรวมกุมารทองวัดสามง่าม รุ่นต่างๆตั้งแต่หลวงพ่อเต๋-หลวงปู่แย้มแล้วละครับ จะได้ไม่พลาดกัน และราคาเห็นแล้ว ผมไปเช่ารุ่นใหม่หน้าแท่นบูชาหลวงปู่ดีกว่าครับ ก็ความรู้สึกของคนรักกุมารทองและอยากให้เวปนี้ได้กุมารทองไปใช้และเป็นมาตราฐานของวงการกุมารไม่ได้มีผลประโยชน์อะไรกับวัดหรือกับใคร  ผมก็เคยเช่ากุมารของปลอมหลักแสนมาแล้ว เรา2คนเข้าใจความรู้สึกของคนเช่า  ราคาไม่เกี่ยงแต่ขอของแท้ครับเราถึงทำเวปนี้ขึ้นมางัยละครับ ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนครับ จากใจจริงๆ

นักสะสม

เห็นด้วยครับ เรื่องการทำหนังสือรวม กุมารทองวัดสามง่าม พี่น้องท่านใดเข้ามาอ่านช่วยกันแสดงความคิดเห็นให้การสนับสนุน k.jackjill ในการทำครั้งนี้ด้วยนะครับเราจะได้รู้ว่า กุมารทองที่เรามีอยู่ เป็นกุมารทองรุ่นไหน แท้ปลอมเป็นอย่างไร หน้าตากุมารทองวัดสามง่ามมีแบบไหนบ้าง เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

โก้

เช่นกันครับคุณแจ็คจิวขอบคุณเช่นกันที่คุณให้ความรู้สาระเพื่อน ๆ ที่สนใจกุมารน่ะครรับผมเป็นอีกคนที่ชอบและศีกษากุมารน่ะครับและไม่ชอบพวกที่หลอกขายของปลอมถีงแม้ผมจะไม่เคยโดนแต่ทำให้การเช่าหามาบูชาไม่มีความสุขแถมยังเอาเปรียบคนที่ต้องการเช่าหาเพราะบางคนกว่าจะได้ต้องเก็บตังค์เท่าไหร่เลือดตาแทบกระเด็น ผมสงสารและเห็นคนโดนมาเยอะ แต่แปลกตั้งแต่ให้ความรู้คนมาเรื่องการดูกุมาร 10 คนจะมีแค่ 1 คนเท่านั้นที่รับฟัง และที่เหลือก็จะยีดติดกับคำว่าไม่รุ้ของเราแท้ได้มาแล้วแท้ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยศีกษาก่อนเช่าหาแม้แต่ครั้งเดียว และเรื่องดินที่ผมเคยบอกแม้กระทั่งเผาฟืนกับเผาแกลบก็ไม่เหมือนกันดูและจดจำไว้นะครับเพื่อน ๆ เงินอยุ่ในกระเป๋าเราศีกษาก่อนของ ๆ เราก็เป็นของ ๆ เราวันยันค่ำ


กุมารแท้ ๆ รุ่นนี้มีแค่ 500 องค์ก็จริง แต่ตราบใดของเรามันก็เป็นของเรา ทำบุญสวดมนต์อฐิษฐานจิตรเอาแล้วถ้าเป็นของเราเค้าจะมาเอง ผมเคย ทำ อยากได้มากตอนนั้นของปลอมยังไม่ระบาด องค์นีง 14000 -15000 เชื่อมั้ยผมอฐิษฐานจิตรเอาได้มาในระยะเวลา ไม่เกิน 1 ปีผมได้มา 4 องค์ แต่มันไม่ใช่ของเราทั้งหมดเลยปัจจุบัน ณเวลานี้เหลือแค่เพียง 1 องค์ที่เหลือก็แบ่งเพื่อนๆ ในเนทนี้ไปบุชากันหมดแล้วเนื่องจากผมไม่มีความจำเป็นจะต้องเลี้ยงเยอะแยะมากมายทั้ง ๆ ที่รุ้ว่ารุ่นนี้อนาคตผมว่าไม่ได้หาได้ง่าย ๆก็ตามผมว่าต่อไปราคาเล่นหาคงไม่ต่างกับ ลพเต๋ ถ้ามีกำลังก็เก็บไว้กันนะครับ


และฝากคุณแม็คอีกนิดนีงที่คุณบอกว่า เห็นเขารู้เยอะ แต่ไม่รู้รู้จริงหรือเปล่า ผมมาพิสูจน์กุมาร รุ่นเลข 9 ที่ฐานผ้าทิพย์คุณอีกองค์แล้วกันนะครับ ไม่ใช่หูยาว นะหูสั้นน่ะ จะได้รู้ว่าผมมีความรู้แค่น้อยนิดจริงๆแต่ไม่ได้พูดในสิ่งไม่ดีนะ อยากแนะนำให้เก็บให้ดีนะครับ รุ่นนี้ คนในเค้าจะทำโค๊ดโดยการจุดไว้ที่ปาก และที่หู ที่เรียกว่าไฝกันนี่แหละ ถาจำไม่ผิด จะออกวันพระสำคัญอะไรซักอย่าง ไม่แน่ใจวันวิสาขหรือเปล่ารุ่นนี้ทำพิธีดีเสกดี เพราะฐานเลย 9 มีออกหลายวาระมาก ดูให้ดีนะครับ เอาเป็นว่าบอกไว้แค่นี้ละกัน ส่วนองค์อื่นถ้าผมเล่าวิธีการทำ ไม่ว่าจะรุ่นไหนถ้าผมเล่าให้คุณฟังคุณจะตกใจว่าผมรุ้ทุกรุ่นได้ยังไงทั้ง ๆ ที่ผมไม่ได้เป็นคนทำและไม่ได้คลุกคลีกับคนในวัดแม้กระทั้งในพิพิธภัณที่คุณเอารุปมาลง ว่ากุมารนี้เป็นยังไง ผมยังไม่รุ้เลยว่าอยุ่ในพิพิธภัณ แต่ผมรู้กระทั่ง ว่าข้างในก็ดูให้ดี บางทีก็ไม่ได้ดีทั้งหมด


คุณแจ็คจิวครับผมเห็นด้วยและอยากให้ทำ หนังสือดี ๆ ออกมาในสังคม เพื่อนให้สาธุชนคนรุ่นหลัง จนะได้ศีกษาเล่นหาขชองจริงๆ กันเพืออนาคตจะได้มีมาตรฐานในการเล่นหาไม่ใช่ยีดติดกับ ลป เจิมไม่เจิมอย่างเดียวแล้วต่อไปไม่มี ลป มานั่งเจิม แล้วร้อยคนบอกปลอมคุณจะทำกันอย่างไร  อย่างเช่น คห 1 ทีโพสถามให้ดูกุมารให้หน่อย องค์นี้จริง ๆ ไม่ต้องเห็นหน้ากุมารก็สามารถฟันธงได้แล้วนะครรับ หรือปิดหน้าให้เห็นหน้าอกอย่างเดียวก็ฟันธงได้ หรือแค่เพียงเห็นสีที่ทาบนตัวกุมารก็ฟันธงได้อีก หรือแม้เอาผ้าปิดทั้งองค์ก็สามารถฟันธงได้อีกครับอันนี้พูดเล่นนะครับฟันธงได้ว่ามองไม่เห็นน่ะครับเอาล่ะครับหมดวาระของผมแล้ว

ก้อง

เห็นด้วยครับกับการที่จะทำหนังสือออกมาให้ศึกษากัน เรื่องกุมารทองผมก็ชอบ อยู่บ้านเกิดที่อุบลก็มีอยู่ 1 องค์ พ่อได้มาตั้งแต่สมัยที่พ่อยังบวชอยู่ ได้มาจากหลวงปู่ที่วัดที่พ่อบวช องค์นี้อยู่กับผมมาตั้งแต่ผมยังเล็กๆ อยู่เลย ก็น่าจะเกือบ 30 ปีได้แล้วมั้ง ปัจจุบันนี้เวลากลับบ้านก็ยังรู้สึกว่ามาเล่นวิ่งรถอยู่บนตัว บันหัวผมอยู่เลย มีครั้งนึงแม่เล่าให้ฟังว่า ซื้อกล้วยมาแล้วไม่ยอมแบ่งให้กิน วิ่งอยู่บนบ้านกระโจนลงหลังคาเกือบทั้งคืน (ประมาณงอนที่ไม่ยอมให้กล้วยกิน) แต่แม่ไม่ได้เอะใจอะไร จนมีคนแก่คนนึงซึ่งอยู่ห่างจากบ้านผมประมาณ 200 เมตรมาซื้อของที่บ้านและก็บอกกับแม่ว่า "เจ้าคือบ่แบ่งกล้วยให้กุมารเผิ่นกินแหน่ เผิ่นเคียดเด๊นี่ เมื่อคืนเคียด ทั้งแหล่นทั้งโตนหลังคาเบิ่ดคืน หาให้เผิ่นกินแหน่เด้อ (ภาษาอีสาน) (แปลเป็นไทย : คุณทำไมไม่แบ่งกล้วยให้กุมารท่านกินหน่อย ท่านโกรธนะเนี่ย เมื่อคืนก็โกรธ ทั้งวิ่งทั้งกระโดดหลังคาทั้งคืน หาให้ท่านกินบ้างนะ)" แม่ผมงงเลยครับว่ารู้ได้ไงว่าที่บ้านเลี้ยงกุมาร และมีเสียงดังบนบ้านเมื่อคืน ส่วนปัจจุบันผมมาทำงานที่ขอนแก่น ก็เลี้ยงไว้ 2 องค์ แต่ไม่ใช่ของวัดสามง่าม ถ้ามีโอกาสเหมาะๆ จะไปวัดสามง่ามซักครั้ง กราบนมัสการหลวงปู่แย้มซักครั้ง

ตรี

รบกวนคุณหญิงบอกแหล่งได้ป่าวครับ แท้ราคาถูกบูชาที่ไหน ผมเห็นแต่ราคา 10000 up ทั้งนั้นเลย แล้วขนาดกี่นิ้วไม่ทราบครับ สนใจอยากได้รุ่นนี้ไว้บูชาด้วยคนครับ


 


 


ตรี

หญิง

อย่างงี้ต้องลองเอาไปให้หลวงปู่ท่านเจิมก่อนคะ ไม่งั้นก็ยังไม่น่าเชื่ออยู่ดี

หญิง

อ่อแถวๆท่าพระจันคะ

น้องหญิง

ข้อชี้แจงหน่อยน่ะค่ะ  ความคิดเห็นที่ 9 , 15 , 16


น้องหญิงไม่ได้โพสน่ะค่ะ ไม่ทราบว่าใครมี IP เหมือนน้องหญิงเหมือนกัน เลยสวมรอยใช้ชื่อน้องหญิงโพส


น้องหญิงแค่ลงโพสถามเรื่องความคิดเห็นที่ 1 เท่านั้น

พลอย

เพิ่งไปนมัสการหลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม มา รับน้องกุมารทองมาเลี้ยงตนนึง  เงียบมากไม่ซนเลย (มีรูปหลวงปู่แย้มอยู่ด้วยป่าวไม่รู้ เลยไม่ซนเลย) ถ้าใครอยากเลี้ยงดูแลจริงให้ไปรับเองที่วัดที่กว่าไปเช่าตามศูนย์นะคะ รับรองไม่มีคำว่าปลอมค่ะ พอท่านเสกคาถาเสร็จแล้วท่านให้อุ้มลูกขึ้นรถกลับบ้านรู้สึกดีจริงๆ ค่ะ  อุ้มไว้ที่ตัก รู้สึกตักตัวเองดุ๊กดิ๊กด้วย หลวงปู่แย้มท่านน่ารักมากเห็นแล้วศรัทธาในตัวท่านจิง ๆ  สงสารท่านจังเลยเสกน้องกุมารทอง และของขลังอื่นๆ ของทางวัด ตั้งแต่เช้ายันเย็น


**ถ่ายรูปและอัดวิดีโอจากมือถือ ตอนเสกน้องกุมารทองของพลอยไว้ด้วยค่ะ

บอยบอย เชียงใหม่

ผมว่าของแท้นะครับเหมือนของเพื่อนผม ครับ ผมเห็นมาหลายองค์แล้ว ฟันะง แท้แน่ คับ

กวง

อยากให้ทำหนังสือวิธีดูกุมารของแท้ของปลอมด้วยจังครับ

ต๊ก

ทำหนังสือออกมาเร็ว ๆๆๆ นะคร่า


เพราะสนใจอยากได้น้องมาอยู่เหมือนกันคร่า


จะได้เอามาอ่านให้เข้าใจและศึกษาด้วยคร่า


ขอบคุงนะคร่า

Page : 1 2 [Next]
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view