http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,999,355
Page Views33,436,816
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


ถามเรื่องการสวดมนต์ครับ

(อ่าน 1107/ ตอบ 3)

ก้อง

คือปัจจุบันนี้เลี้ยงกุมารทองทั้งสายเทพและสายพรายอยู่ เวลาเราสวดมนต์เราก็สวดแบบปกติเหมือนที่เคยสวดใช่มั้ยครับ พอดีเห็นบางเว็บก็บอกว่า ถ้าเลี้ยงกุมารทองสายพราย ห้ามสวดพระคาถาชินบัญชร เพราะจะทำให้กุมารอยู่ไม่ได้ ไม่ทราบว่าจริงเท็จประการใดครับ ปกติบทสวดมนต์ที่ผมสวดทุกวันก็จะมี บทบูชาพระรัตนตรัย , บทกราบพระรัตนตรัย , บทนมัสการพระรัตนตรัย , บทขอขมาพระรัตนตรัย , บทไตรสรณคมน์ , บทถวายพรพระ - อิติปิ โสฯ (พุทธคุณ,ธรรมคุณ,สังฆคุณ) , บทชัยมงคลคาถา(พาหุงฯ) , บทชัยปริตร (มหากาฯ) , พระคาถาชินบัญชร และก็บทแผ่ส่วนกุศลและแผ่เมตา

ปองคุง

ผมว่าสวดไปเถอะครับ แล้วก็แบ่งบุญให้น้องกุมารด้วยทุกครั้งจะดีมากๆเลย กุมารพรายอยู่ไม่ได้ผมว่าไม่จิงมั่ง ผมก็สวดทุกวันเหมื่อนกัน

อัศม์เดช

คาถาต่าง ๆ ไม่ได้ส่งผลต่อกุมารหรอกงับ เพียงแต่ว่า การอัญเชิญพระคาถาชินบัญชร และพระปริตรต่าง ๆ ให้ลองศึกษาดูที่คำแปลด้วยนะครับ เช่นว่า พระคาถาชินบัญชร แปลจากบาลีเป็นไทยแล้ว หมายถึงการสรรเสริญคุณพระสัมมาสัมพุทธเจ้า การนมัสการพระอรหันต์ และอัญเชิญทวยเทพทั้งหลาย มาสถิตตามอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกาย เช่น "ขออัญเชิญพระอานนท์และพระราหุลประดิษฐาน ณ หูขวาของข้าพเจ้า" เป็นต้น การภาวนาคาถาซึ่งจัดเป็นพระปริตรคุ้มกันกายเช่นนี้ จะทำให้วิญญานและภูติพรายต่าง ๆ ทั้งหลายไม่อาจเข้าใกล้ได้ และในขณะที่เราอัญเชิญพระปริตรคุ้มกันกาย แล้วเราก็เรียกลูกกุมารพรายให้ติดตามด้วยแล้ว ด้วยบารมีของพระคาถาอาจส่งผลต่อเค้าได้ ถ้าเลี่ยงได้ก็คงจะดี ก่อนจะสวดคาถาอะไรก็ตาม ควรศึกษาเรื่องความหมายก่อน ก็เหมือนกับการกล่าวคำวาจาสิทธิ์ เช่นถ้าเรากล่าวว่า "ภูติผีปีศาจขออย่าได้มากล้ำกลายเราเลย" นั่นหมายความว่า ภูติผีทั้งมวลจะไม่สามารถเข้าใกล้เราได้ มันก็ไม่ต่างอะไรกับการป้องกันตัวจากวิญญานอยู่แล้ว คำกล่าวที่ว่า สวดชินบัญชรแล้ว กุมารพรายจะหนี นั่นก็อาจเป็นเพราะว่า เราสวดคาถาป้องกันเค้าจากการเข้าใกล้ตัวเรา แล้วเวลากินเค้าก็เข้ามากินด้วยไม่ได้ เวลานอนก็เข้าฝันไม่ได้ เค้าก็ย่อมต้องจากไปเป็นธรรมดา จริงแล้วการที่เราเลี้ยงกุมารทอง กุมารพรายเหล่านี้แล้ว ก็ต้องเชื่อใจเค้าว่าเค้าปกป้องเราได้ การอาราธนาพระปริตร เป็นหนทางสุดท้ายสำหรับผู้ที่ถูกกระทำ เบียดเบียนจนถึงที่สุดจะดีกว่า การที่เค้าปกป้องเรา บวกกับความดีที่เราตั้งใจกระทำจริง ๆ ก็คุ้มครองเราจากภยันตรายต่าง ๆ ได้อยู่แล้ว อีกอย่าง การสวดคาถาใด ๆ เราควรรู้ความหมาย การไหว้พระ แม้แต่ตั้งนะโม ก็มีความหมาย แนะนำให้หาหนังสือสวดมนต์ที่มีคำแปลมาสวดจะดีกว่า จะได้ไม่พลาดทำร้ายสิ่งที่เราเลี้ยงดูบูชาอยู่  

444

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view