http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,952,573
Page Views33,389,649
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


เลี้ยงกุมาร รักกุมาร หรือตีค่ากุมารเป็นเงิน เพื่อเศรษฐกิจกันแน่ลองมาดูกันครับ

(อ่าน 977/ ตอบ 6)

อัศม์เดช

ก่อนอื่นผมต้องขอออกตัวก่อนว่า ผมเป็นคนนึงที่เชื่อในศาสตร์แห้งการสร้างกุมารทอง และรักไสยศาสตร์ทุกแขนงมาตั้งแต่จำความได้ สาเหตุที่ชอบอาจเป็นเพราะว่าสมัยเด็ก ๆ พ่อเล่าให้ฟังบ่อยเกี่ยวกับการเลี้ยงกุมารของพ่อ เช่นว่า มีกุมารเขกอยู่ตนนึง เวลาใครเดินผ่านเข้าประตูบ้านโดนเขกหัวทุกคน เป็นการทักทาย หรือว่า มีรักยมอยู่คู่นึง แต่ซนมากวิ่งเล่นจนบ้านสั่นสะเทือนเนื่องจากเป็นพื้นไม้ ย่าทนไม่ไหวต้องเอาเลยเอาไปโยนทิ้งน้ำ จนมาเข้าฝันพ่อว่า \"ช่วยด้วย ย่าโยนหนูลงน้ำจะจมอยู่แล้ว\" เป็นต้น อีกอย่างที่ทำให้ชอบเรื่องนี้มาก็เพราะว่า สมัยก่อนที่ผมจะเกิด พ่อได้ฝันไปว่า นั่งเรือไปหาปลาที่ริมแม่น้ำ แล้วมีเด็กมาขอตามไปอยู่ด้วย พ่อก็ปฏิเสธ แต่เด็กคนนั้นก็รบเร้าว่าขอไปอยู่ด้วยเถอะจะให้โชคให้ลาภ พ่อก็เลยยอมรับขึ้นรถกลับบ้านมาด้วย ปรากฎว่าตืนเช้ามาแม่ก็ตั้งท้องผมทันที และเช้าวันนั้น พ่อไปเก็บเบ็ดที่วางไว้ริมน้ำ ก็มีปลาติดทุกคัน ติดอวนที่วางไว้เย๊อะมากจนขายได้เป็นเงินพันกว่าบาท (ซึ่งปกติได้แค่200 -300 ในสมัยก่อนถือว่าเย๊อะมากแล้ว) แถมยังเหลือหมักใส่ใหอีกมากมาย พ่อเลยเชื่อว่าผมเป็นกุมารกลับชาติมาเกิด โดยส่วนตัวก็ไม่ได้คิดอะไร เพียงแต่ฟังแล้วรู้สึกชอบมากก็เท่านั้น และด้วยความที่ผูกพันกับเรื่องเหล่านี้จึงทำให้สนใจอ่าน ท่อง และศึกษาไสยศาสตร์อยู่บ้าง ก็คงจะแค่เศษเสื้ยวของผู้คงแก่เรียนทั่วไป แต่มันก็พอที่จะทำให้ระลึกได้ว่า สิ่งใดควรมิควร


เห็นหลายท่านออกมาตั้งกระทู้สนทนาถึงเรื่องกุมารแท้ ไม่แท้ รุ่นเก่าใหม่ รุ่นดึกดำบรรพ์ ... หลายรุ่นเหลือเกิน เหมือนกับการสะสมพระเครื่องเลยก็ว่าได้ ผมเลยตั้งคำถามคำตอบในใจว่า เค้าเหล่านั้นชอบกุมารทอง หรือตุ๊กตาทองเหล่านี้ที่ตรงไหนกันแน่ คุณลองถามตัวคุณเองเล่น ๆ ดูนะครับว่า


1. ชอบเพราะการเช่ากุมารของแต่ละสำนัก เป็นการสมทบทุนสร้างศาสนสถาน หรือสถานสงเคราะห์ต่าง ๆ ท่านก็จะได้กุศลจากสิ่งนั้น เป็นการทำทานที่มีคุณประโยชน์แก่สังคม


2. ชอบเพราะเชื่อในความเฮี้ยน ความอาถรรพ์ รวมถึงความศักดิ์สิทธิ์ของกุมารทอง อยากให้เค้าช่วยเหลือในการค้า ทำมาหากิน ให้เจริญรุ่งเรื่อง ท่านก็จะเลี้ยงกุมารของท่านเป็นอย่างดี เค้าก็จะรักและช่วยเหลือท่านไปตลอด


3. ชอบสะสมเนื่องจากการศรัทธาในครู, อาจารย์ที่สร้าง ท่านก็จะมีความสุขความเพลิดเพลินใจ และเป็นกำลังใจในการประกอบสัมมาอาชีพต่อไป


4. ชอบเพราะเป็นของหายากในบางรุ่น อยากได้ของแท้มาครอบครอง เพราะเป็นของที่มีราคาสูง หายากในตลาดปัจจุบัน ท่านก็เป็นเพียงผู้คลั่งไคล้ในวัตถุนิยม โดยที่ไม่คำนึงถึงเลยว่าน้อง ๆ หรือลูก ๆ ของท่าน จะรู้สึกอย่างไรที่พ่อ หรือแม่ของเค้า หมกหมุ่นอยู่แต่รูปปั้น ไม่ได้มีจิตอันเป็นกุศลต่อตนเองเลย


การที่ตอบคำถามกันว่า ของแท้ .. ของเทียมนั้น ผมเชื่อว่าคนที่เช่ามาก็ย่อมอยากได้ของแท้ ของขลังมาไว้บูชา แต่ท่านเคยรู้มั๊ยว่า ตุ๊กตาทองของเทียมหรือของปลอมของท่านนั้น มีวิญญานสถิตอยู่หรือไม่ คนที่จะตอบได้คือคนผู้มีญานวิเศษณ์เท่านั้น เช่น หลวงปูเต๋ หรือบรมครูผู้ปลุกเสกที่มีวิชาจริงเท่านั้น บางคนอาจคิดว่า ตัวฉันมีของดี ของเก่า ของวิเศษณ์อยู่ในครอบครอง ย่อมเลิศกว่าคนอื่น ๆ นั่นก็หมายความว่า ท่านหลงติดกับวัตถุนิยมอย่างรุนแรง โดยที่กุมารของท่านอาจจะมีฤทธิ์สู้กุมารใหม่เอี่ยมที่หลวงปู่ท่านปลุกเสกออกมาไม่ได้ด้วยซ้ำ ส่วนตัวผมเองเชื่อมาก ๆ ว่า การที่เราจะมีของดีหรือไม่ดีอยู่กับตัว อยู่ที่ว่า เราสื่อสารกับเค้าได้มากเท่าไหร่มากกว่า ไม่ใช่ว่าสักแต่ว่าไหว้ ๆ ก็ไหว้ ประมาณว่า \"เราเชื่อว่าเราไหว้ และเราศรัทธา แต่เราก็อยากได้รุ่นนี้อีก .. พอไปเห็นรุ่นเก่า ก็อยากได้ นู่นก็ชอบ นี่ก็อยาก\" นั่นเป็นกิเลศล้วน ๆ ไม่ใช่องค์ประกอบของวิชาแห่งการเลี้ยงแล้วครับ ไม่เชื่อลองถามลูก ๆ ของคุณดูสิว่า เค้าอยากได้เหมือนคุณมั๊ย หรือว่าลูกมาเข้าฝันว่า \"พ่อ หนูอยากให้พี่รุ่นเก่าโบราณองค์นั้นมาอยู่ด้วยจังเลย หามาให้หน่อยสิ\" เออ.. แบบนี้ก็มีด้วย ก็คงเป็นเรื่องที่น่ายินดี หรือว่าคุณคิดว่า เลี้ยงมาสามปี ไม่เคยแสดงอภินิหารเลย หาองค์เก่า ๆ มาอีกดีกว่า แค่นี้จิตคุณก็คิดลำเอียงแล้วหล่ะ มีแต่จะบั่นทอนพลังทางบวกของเค้าซะมากกว่า


บางคนเลี้ยงเพียงแค่สามตน หรือสามองค์ แต่เค้ารักของเค้ามาก ลูก ๆ ก็รักเค้ามาก ๆ ผูกพันกัน เสริมธาตุเสริมบารมีกัน ชาตินี้ก็กินไม่หมดแล้ว อิทธิฤทธิ์อาจจะสูงกว่าคนที่เลี้ยงเต็มหิ้งแต่ใจเต็มไปด้วยกิเลศด้วยซ้ำ (ไม่ได้พาดพิงถึงเจ้าของกระทู้นะครับ เพราะทราบดีว่า พี่แจ็คพี่จิล ศรัทธาจากอะไรเป็นสำคัญครับ) อยากจะฝากไว้สักนิดสำหรับพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ที่หลงใหลในศาตร์แห่งการเลี้ยงกุมารทอง ขอให้อย่ายึดติดกับวัตถุนิยม และหันมาศึกษาอย่างถ่องแท้ เช่นการสวดมนต์ ถ้าคุณสวดบาลีเป็นอย่างเดียว แต่ไม่เข้าใจความหมาย ก็เหมือนกับคุณร้องเพลงภาษาต่างชาติได้ รู้ทำนองร้องตามได้ แต่ไม่รู้มันแปลว่าอะไรนั้นแหล่ะ คุณก็จะได้แค่อานิสงฆ์จากการสวดเท่านั้น แต่หากคุณทราบความหมายของมัน คุณจะได้ทั้งอานิสงฆ์และได้ทั้งความปราบปลืมใจ รวมไปถึงคำสอนต่าง ๆ ขององค์ศาสดาด้วยเช่นกัน การเลี้ยงกุมารทอง ถ้าหากคุณเพียงแค่ศรัทธาในตัวหุ่น แต่ไม่เคยเข้าใจถึงจิตวิญญานที่สิงสถิตอยู่เลย คุณก็ได้เพียงแค่ไหว้รูปปั้น ไม่ได้ช่วยสร้างกุศลและสร้างบารมีให้ลูก ๆ น้อง ๆ กุมารต่อไปในภายภาคหน้า เมื่อกุศลไม่เกิด อานิสงฆ์ก็ไม่เกิด การบันดาลโชคลาภผลใด ๆ ก็ไม่เกิดเช่นเดียวกัน มีแต่จะฉุดรั้งให้เป็นบ่วงกรรมบ่วงเวรกันไม่มีที่สิ้นสุด ประมาณว่า \"ชาตินี้ท่านเลี้ยงเราไม่ดี ทิ้งขว้างเรา ได้ของใหม่ก็เอาเราไปขาย พอรู้ว่าเราเป็นของดีก็ขายเราแพง ๆ ไม่รู้เห็นเราเป็นกุมารหรือว่าเห็นเราเป็นลูกสุนัขกันแน่ ชาติหน้าเราไปเกิดเป็นมนุษย์จะขอเลี้ยงท่านอย่างนี้บ้างให้มันรู้กันไป\" แบบนี้เค้าเรียกว่า เจ้ากรรมนายเวรนะครับท่าน ใครไม่กลับตัวกลับใจตอนนี้คงสายเกินไปแน่ ๆ


กันย์

สองมือจากจริง

JACKJILL

ผม2คนจะปรึษากันและจะปิดเวปกุมารทองสยามครับ

แม็ค

atattoo69


เป้นกำลังใจให้ครับพี่แจ็คจิว อยากให้เว็บยังคงอยุ่ต่อไป เพื่อประโยชน์ต่อคนอื่นๆ อาจจะมีการถกเถียงกัน คิดว่าติเพื่อก่อแล้วกันครับ ผมก้เป็นคนนึงที่เลี้ยงกุมารไว้หลายองค์ ก็รู้สึกดี ผมค้าขาย ก็ขายได้ขายดี บางวันก็เงียบบ้าง ขายไม่ดีบ้าง แต่ก้ไม่ได้ทิ้งกัน ก้ยังคงดูแลเหมือนเดิม การการเลี้ยงดูของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน แต่ก็อยู่ในพื้นฐานเดียวกัน  เหมือนการคำนวณอาจใช้หลายสูตรในการหาคำตอบ แต่แล้วสรุปคำตอบก็ออกมาเหมือนกัน ใครที่เลี้ยงไม่ว่าจะสำนักไหนก็ขอให้มั่นใจ เชื่อในของที่เราบูชาอยู่ไม่ว่าจะ พระ องค์เทพ นางกวัก กุมารทอง และวัตถุมงคลอื่นๆ ศรัทธา........บ่นมานานกำลังใจครับพี่ๆน้องทุกๆท่าน และเจ้าของเว็บด้วยครับ

JACKJILL

มันมีการขัดผลประโยชน์และเข้ามาเกี่ยวกับเรา2คนครับ มีเพื่อนเตือนปัญหาตั้งแต่ก่อนทำเวปอีกครับ แต่ไม่น่าจะเร็วขนาดนี้

ชาญ


ก็เห็นด้วยส่วนนึงนะครับแต่ไม่ใช่ทั้งหมดกับเจ้าของกระทู้


เพราะผมก็เชื่อว่าอย่างไรก็ตามต่างคนต่างความคิดอันนี้ก็ว่าไม่ได้ การที่บางคนเลี้ยงเพียงองค์สององค์ หรือบางคนอาจจะเลี้ยงเป็นร้อยๆองค์ คนทั้ง 2 กลุ่มนี้เหมือนกันครับคือมีความศรัทธาและความเชื่อ ซึ่งมองว่าเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจอีกอย่างหนึ่ง บูชาแล้วดี เลี้ยงดี ก็อยากได้มาบูชาเพิ่มอีก เหมือนพี่แจ๊คพี่จิลที่เวลาบนกุมารก็บอกว่า"ถ้าสำเร็จในเรื่องนั้นเรื่องนี้ก็จะหาเพื่อนๆมาอยู่ด้วย" ก็เลยกลายเป็นเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ และสำหรับผมถ้าถามตัวเองทั้ง4ข้อข้างต้น ข้อ 1 ถึงข้อ 3 ก็ใช่นะครับเห็นด้วย เพราะทั้ง3ข้อมันเกิดขึ้นจากแรงศรัทธา และความเชื่อ แต่ข้อที่ 4 การที่จะเช่าหามาบูชาในรุ่นที่หายาก หรือราคาสูงไม่ได้หมายความว่าจะต้องป็นผู้ที่คลั่งไคล้ในวัตถุนิยม หรือหมกหมุ่นอยู่แต่รูปปั้น ไม่ได้มีจิตอันเป็นกุศลผมว่ามันคงไม่เกี่ยวกัน อันนี้ผมมองว่าขึ้นอยู่กับผู้ที่ศรัทธาจะเช่ามาบูชามากกว่า ถ้ามีทุนทรัพย์มากก็หามาได้ แต่ถ้าไม่มีหรือมีน้อยหน่อยก็อาจจะหามาได้ยากนิดนึง ปฏิเสธไม่ได้หรอกครับว่าของเก่าของหายากของดีจะมีราคาถูก แค่ง่ายๆเลยของหายากใครๆก็อยากมี ของราคาสูง(ของราคาสูงกับของแพงไม่เหมือนกันน่ะครับ)ใครๆก็อยากมี ของดีใครๆก็อยากมี เช่นกันครับคำว่า วัตถุนิยม อาจใช้ได้กับวัตถุหลายๆอย่าง แล้วนักสะสมของเก่าล่ะครับก็ไม่อาจเรียกได้ว่าเป็นพวกวัตถุนิยม บางคนรักอะไรชอบอะไรก็อยากหามา อยากสะสม แล้วที่หามาได้ไม่ได้ทำอะไรให้ใครเดือดร้อน แค่นั้นก็พอแล้วล่ะครับ ถือว่าเป็นความสุขส่วนบุคคลที่ได้ทำ


ท้ายสุดนี้ผมเพียงแสดงความคิดเห็นเท่านั้นนะครับ ยืนยันเหมือนเดิมครับไม่มีใครถูก ไม่มีใครผิด ที่จะแสดงความคิดเห็นเพราะมันอยู่ที่ความคิดของแต่ละคนซึ่งย่อมแตกต่างกันออกไป


Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view