http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,954,551
Page Views33,391,627
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


คุณแจ๊ก กะคุณจิว บูชากุมารทองเยอะๆแบบนี้ บูชาถึงหรือครับ

(อ่าน 3203/ ตอบ 25)

โก้เยาวราช

เห็นบูชามากมายอ่ะ


แล้วเวลาเลี้ยงนี่ต้องให้อาหาร ให้น้ำ เยอะไหม


แล้วถ้าไม่ให้ไม่กัวเหรอครับ


ผมอยากบูชาเพิ่มครับ


แต่หลวงพ่อด่า ไอ้ห่า เช่าไปทำไมเยอะแยะ


เลยไม่ได้เช่าไว้อ่ะ


โก้เยาวราช

เป็นคนนครปฐมใช่ไหมครับ


บูชากุมารทองมากี่ปีละครับ


แล้วไปเช่ามาจากไหนครับ


ราคาแพงไหมครับ


อยากสะสมบ้างจังเผื่อราคาไม่แพงจะเช่าเก็บไว้บ้างอิอิ


ยินดีที่รู้จักนะครับ ผมชื่อโก้ครับ

โก้เยาวราช

ส่วนใหญ่ที่สะสมเป็นรุ่นไรบ้างครับ


คุณสามารถจับพลังได้หรือป่าว


ถึงทราบว่ากุมารทองรุ่นไหนดัง


น่าสะสมครับ คุณแจ๊ก คุณจิว แล้วมาวัดบ่อยหรือครับ


อยากรู้จักจัง


เผื่อมีไรแบ่งกันบ้างนะครับ


 

อัศม์เดช

อะไรคือถึง อะไรคือไม่ถึงละค๊าบ คุณโก้

โก้เยาวราช

เขาได้รับสิ่งที่เราบูชา เช่นน้ำแดง ขนม อาหาร


เพราะว่าเขาบูชาจำนวนมากๆๆ


มันจะทั่วถึงหรือครับ


อีกอย่างคนละรุ่น ความเก่งก็ต่างตามวัยนะครับ


 

JACKJILL

ส่วนใหญ่คุณป้าผมจะใส่บาตรตอนเช้าก็จะอุทิศส่วนกุศลให้ด้วย ก็บอกกุมารให้ทุกองค์ในบ้านหลังนี้เพราะจำชื่อไม่ได้หมดก็บอกรวม และทุกๆวันผมก็จะถวายผลไม้เองครับ ก็จะมีกล้วย ส้มโอ ขนมไทยเป็นหลัก แล้วแต่แม่บ้านทุกเช้าที่ออกไปซื้อครับและถ้าวันไหนผมไม่อยู่ก็คุณพ่อครับแต่คุณแม่กลัวครับ  ส่วนแม่บ้านตอนแรกไม่เชื่อหาว่างมงาย ตอนนี้เชื่อแล้วครับ การเลี้ยงกุมารทองอันนี้ผม2คนเลี้ยงจริงจังครับ เวลาทานข้าวคุณพ่อผมก็จะเรียกมาทานด้วยกัน แต่ก็บอกทุกองค์ที่อยู่บ้านหลังนี้มาทานด้วยกันเพราะ จำชื่อไม่หมดครับ ตั้งแต่เลี้ยงพี่ๆกุมารและน้องๆกุมารมาไม่เคยผิดหวังครับ ถ้าใครเลี้ยงก็จะรู้ฤทธิ์เดชกุมารทองวัดสามง่ามครับ แรกๆหลวงปู่ก็ว่า เอาไปทำมัยตั้งเยอะตั้งแยะ เป็นคำพูดที่ติดหูศิษย์ทุกคนที่เห็นผมครับ ตอนแรกหลวงปู่บอกว่าผมมีองค์3-4องค์ก็พอแล้วจะเอาไปขายเหรอ แต่ต่อมาผมถ่ายรูปให้ท่านดูที่หิ้งบูชาของถวายของผม ท่านเลยเลิกบ่น(ไม่รู้จะบ่นมันไปทำมัย) แต่ตอนผมนี้เก็บนิดหน่อยแล้วครับรุ่นละ1-2องค์ ไม่มีที่จะว่างแล้วครับ บางองค์ผู้ใหญ่ขอไปบ้างก็มีครับอันนี้ เพราะความจำเป็น ไม่ใช่รุ่นหนึ่งแน่ครับ

JACKJILL

JACKJILL

ผมเป็นคนสุพรรณครับแต่มาโตกรุงเทพฯ เริ่มบูชาปลายปี47ครับ เริ่มจริงจังก็ปลายปี48 และได้รู้จักคุณซีserson77 ได้ความรู้ประวัติหลวงปู่และกุมารทองวัดสามง่าม จากนั้นศัทธามาตลอดครับส่วนเรื่องจับพลังผมไม่มีความรู้จริงๆครับ รู้เพียงแค่ว่ากุมารทองมีจริงๆ แค่มวลสารก็ทึ้งแล้วครับ กุมารรุ่นไหนดัง ผมว่ากุมารทองวัดสามง่ามดังและน่าเก็บบูชาทุกรุ่นครับ แต่ตอนนี้พูดถึงกันมากคือรุ่นพิพิธภัณฑ์ แต่ราคาตอนนี้แพงมากสร้างน้อยครับเลียนแบบก็เยอะ ส่วนรุ่นที่น่าเก็บบูชาอีกรุ่นคือรุ่นเลข๙ ครับสร้างพอประมาณ ราคายังไม่แพงมากพอเก็บได้

JACKJILL


ถามว่ารุ่นไหนเก่ง กุมารทองวัดสามง่ามเก่งทุกองค์ครับ จากประสบการณ์ต่างๆผู้ที่เช่าไปบูชาแล้วเล่าให้ฟังครับมากน้อยยังงัยไม่อยากชี้นำครับเดี๋ยวโดนสวด

โก้เยาวราช

รุ่นเลข เก้า เป็นยังงัยครับ ถ่ายรูปลงเป็นวิทยาทานหน่อยครับ


ผมเลี้ยงมานานแล้ว ชอบมานานแล้วครับกุมารทอง


เคยเจอแต่เงารุมล้อม เพราะไม่ได้ถวายอาหารหลายวันตอนนอนหลับอิอิ


 

โก้เยาวราช

รุ่นพิพิธภัณ ตอนนั้นองค์ละสองพัน องค์เล็ก หนึ่งพัน


ผมว่าแพงไปก็เลยไม่เช่า เช่าองค์เล็กมาหนึ่งองค์


เสียดายจัง ตอนโน้นมีเยอะแยะไปหมด ไม่ได้เช่าองค์ใหญ่ไว้


เพราะตะก่อง องค์ใหญ่โลหะที่ผมเช่ายัง ห้าร้อย เอง แล้วก็ไปเช่าที่วัดดอนตูม อีกหนึ่งองค์


เจริญลาภ


แล้ววคุณแจ๊กคุณจิลมาวัดบ่อยหรือครับ


แล้วตอนนี้ใส่พระอะไรบ้างอ่ะอิอิ

นักสะสม


รุ่นเลข ๙ ทำออกมาวันวิสาข ครับ

JACKJILL


องค์นี้เหรียญทองแดงครับผมเอาไปลงทองที่องค์หลวงปู่ครับ เป็นเหรียญใหม่เมื่อปีที่แล้วเอง แต่ข้างหลังเหรียญผมใส่เกษาหลวงปู่เองแล้วเลี่ยม แขวนไว้ตลอดครับ และส่วนตัวมีประสบการณ์ครับ

JACKJILL


ด้านหลังใส่เกษาหลวงปู่ครับ

JACKJILL

ส่วนองค์อื่นๆแล้วแต่ว่าจะไปสถานที่ไหนครับ เพราะใช้ไม่เหมือนกัน องค์กลม ไม่ใช่จตุคามนะครับ เป็นศรีวิชัยนามปี ปี44 ครับ ข้างหน้าเป็นองค์ราหูนักษัต หลังเป็นพระพิเฆเนศพร้อมเทวดา8 ทิศ มวลสารเยอะมากแต่มีผงก้นกุสมเด็จบางขุนพรม โดย ดร.ไมตรี บุญสูง มอบมาผสมเป็นมวลสาร พล.ต.ต ขุนพัน ร่วมปลุกเสกด้วยในตอนนั้น วัดถลุงทอง ผมห้อยบูชามาก่อนจตุคามจะดังอีกครับ ตั้งแต่ปี 46 ครับ ตอนนั้นองค์ละ500 บาทและห้อยตลอดมา ตอนแรกก็อายเหมือนกันเพราะไม่เคยห้อยองค์ใหญ่ขนาดนี้4ซม. แต่ต่อมานิยมบูชาจตุคามกันใหญ่กว่า6-7ซม.ของผมเลยชิน แต่ตอนนี้ยังพอหาได้ครับ แต่ราคาแพงนิดหน่อย แต่ที่ผมชอบคือผงก้นกุสมเด็จบางขุนพรมที่ผสมเป็นมวลสารครับ

นักสะสม

k.jack jill


เหรียญรุ่นนี้ ที่ด้านหน้าหลวงพ่อเต๋ อีกด้านหลวงปู่แย้มใช้หรือเปล่าครับ โค๊ตเป็นสามง่ามใช้เปล่าครับ เลี่ยมทองแบบนี้ที่ร้านไหนครับ สวยดีครับ

JACKJILL


ส่วนอีกองค์ พญาครุฑ ครับ อำนาจ วาสนา และมหาสมบัติ บางคนบอกว่าแรงเกินไป ไม่กล้าใส่ แต่ เวลาผมคุมคนงาน หรือพนักงาน ก็จะกลัว หรือเกรงใจเรา อันนี้ชอบส่วนตัวครับ ลองศึกษาดูครับ

นักสะสม

ไม่ตอบก็ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณครับ

โก้เยาวราช

ขอแนะนำครับ


ถ้าเลี่ยมผ่า หวาย ก็ต้องเลี่ยม ที่ร้านจิบเซ่งเฮงครับ


มีหลายสาขา


 

อัศม์เดช


ถูกที่สุดสำหรับการเลี้ยงกุมารนี้ครับ


การที่ว่าถึง ไม่ถึงนั้น ก่อนอื่นเราต้องทราบก่อนว่า สิ่งที่เราบูชาไม่ใช่มนุษย์ คนกินข้าว 1 จานต่อหนึ่งมื้อจะอิ่มพอดี แต่วิญญาน, เทพเทวา, เซียนต่าง ๆ รวมไปถึงกุมารทอง รับอาหารที่เป็นทิพย์ส่วนหนึ่ง รับอาหารที่ได้จากการอุทิศส่วนหนึ่ง ถ้าใครที่ศึกษาเรื่องความสัมพันธ์ของธรรมชาติ กับสิ่งลี้ลับจะพอทราบว่า ทุกอย่างย่อมมีสิ่งเชื่อมโยง การที่เราถวายอาหารเพียงชุดเล็ก ๆ แต่สิ่งที่จะทำให้เค้าได้รับและอิ่มได้คือใจที่เราจัดเครื่องไหว้ ศรัทธามาก จิตสื่อถึงสิ่งที่เราไหว้ เค้าจะได้รับอย่างมากมาย รวมไปถึงการทำบุญใส่บาตรอุทิศส่วนกุศลให้แล้ว เค้าจะอิ่มทิพย์จากบุญที่เราทำให้ เรื่องนี้เป็นศาสตร์ขั้นแรกเลยที่ควรเรียนรู้สำหรับคนเลี้ยงกุมารทอง เพราะเค้าจะได้รับเครื่องเส้นจากเรานั้น อยู่ที่จิตเราเป็นหลักใหญ่ คำว่าถึงไม่ถึงน้น น่าจะใช้กับจิต มากกว่าใช้กับอาหารเซ่นไหว้ ถ้าคนที่ไม่ศรัทธา แต่กราบไหว้บูชาด้วยเครื่องเซ่นชุดใหญ่ ก็ไม่เกิดผล เมื่อเทียบกับคนที่ศรัทธาและทำเป็นกิจวัตร และบูชาด้วยอาหารหยาบอาหารทิพย์ ยิ่งมากยิ่งศรัทธามาก สามารถส่งถึงทุกองค์


ปกติวิญญาน หรือเทพเจ้า เทพ เซียน ต่าง รับการบูชาด้วยประเด็นหลัก 2 ประการคือ 1) จิตส่งให้ 2) กลิ่นธูปควันเทียน ถามว่าจะถวายอะไรโดยไม่จุดธูปก็ย่อมได้ ไม่ผิดนัก แต่ถ้าจุดด้วยก็จะเสริมให้แข็งแรงขึ้น เปรียบเสมือนว่าการที่เราจะส่งอาหารให้ใคร จิตส่งให้ ก็เปรียบเสมือนใช้มือหยิบอาหารส่งไป แต่ถ้าจุดธูปเทียนตามตำหรับตำราไทย ก็หมายถือการจัดอาหารวางใส่ชาม แล้วส่งให้เขานั่นเอง ชาวจีนในบางกลุ่มให้ความสำคัญกับการจุดธูปเทียนมาก ๆ โดยเชื่อว่า วิญญานนั้นจะรับเครื่องเส้นไหว้ได้ก็ต้องมาสูบกลิ่นธูปควันเทียนเป็นสำคัญ


อันนี้แล้วแต่วิจารณญาน ความเชื่อส่วนบุคคล เท่าที่ทราบมาก็ด้วยประการละฉะนี้ จบข่าว

JACKJILL

ผมมีร้านประจำอยู่ครับ ที่พันธ์ทิพย์งามวงค์วานร้านพรประภา แพงหน่อยแต่ทองเค้าใช้ทองดีคุณภาพเต็ม แต่ร้านอื่นก็มีเยอะครับตอนนี้ ราคาอาจจะถูกันนิดหน่อย แต่วันนี้ทองลงครับ ทองแท่งบาทละ 14000 ครับ แต่รอซักอีกนิดน่าก็จะลงครับ ขออภัยที่ตอบช้าเพราะ ช่วงนี้เข้าโรงงานครับ

Page : 1 2 [Next]
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view