http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,958,061
Page Views33,395,139
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


ขอเชิญบูชา“กุมารทองอันทรงฤทธานุภาพ”องค์แรกซึ่งเป็นลูกของขุนแผน

(อ่าน 788/ ตอบ 0)

Poppy

ขอเชิญบูชากุมารทองอันทรงฤทธานุภาพองค์แรกซึ่งเป็นลูกของขุนแผน ที่เกิดจากนางบัวคลี่ซึ่งถือกำเนิดและสร้าง ณ สถานที่จริง วิหารพระพุทธไสยาสน์


(สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนต้น)วัดมโนธรรมาราม(นางโน) ดังหลักฐานที่ปรากฏจากหนังสือวรรณคดีไทยเรื่อง ขุนช้างขุนแผน ตอน กำเนิดกุมารทอง บุตรนางบัวคลี่ตอนที่ว่า


'อุ้มเอาทารกยกจากท้อง            กุมารทองมาเถิดไปกับพ่อ


หยิบเอาย่ามใหญ่ใส่สวมคอ         เอาผ้าห่อลูกชายสะพายไป


เปิดประตูจู่ออกมานอกบ้าน        รีบเดินผ่านป่าตัดเข้าวัดใต้


ปิดประตูวิหารลั่นดาลใน           ลิ่มกลอนซ่อนใส่ไว้ตรึกตรา


เรื่องโดยย่อมีอยู่ว่า ขุนแผนโดนภาคทัณฑ์ห้ามเข้าเฝ้า ขุนแผนต้องการหาของ ดี 3 อย่าง คือ ตีดาบ ซื้อม้า หากุมาร จนปลอมตัวเป็นคนธรรมดาชื่อนายแก้ว แล้วก็ไปจ๊ะ เอ๋กับบัวคลี่ซึ่งเป็นลูกสาวของหมื่นหาญผู้มีอาชีพปล้นเขากิน(อยู่บริเวณวัดบ้านถ้ำใกล้ๆวัดนางโนในปัจจุบันซึ่งมีหลักฐานอันได้แก่ถ้ำแม่ย่าบัวคลี่ในปัจจุบัน) นายแก้วอยู่กินกับนางบัวคลี่จนตั้งท้อง อยู่มาวันหนึ่งหมื่นหาญ(พ่อบัวคลี่) ชวนนายแก้ว ออกไปปล้นด้วยกันนายแก้วไม่ยอม หมื่นหาญแค้น เลยยุลูกสาวให้วางยาพิษฆ่าสามีซะ บัวคลี่แสนจะเชื่อฟังจัดแจงใส่ยาเบื่อลงในอาหารทันที ขุนแผนหรือนายแก้วรู้เข้า เพราะผีที่ เลี้ยงไว้บอก แค้นนี้ต้องชำระ! นายแก้วก็เลยออเซาะขอลูกในท้อง บัวคลี่พลั้งปากยกให้ (วิธีทำกุมารกติกามีว่าดังนี้ เป็นลูกตัวเอง ลูกต้องเป็นผู้ชายหัวปี แม่ต้องยกลูกให้ แล้วแม่ก็ ต้องตายทั้งกลม) ดังนั้นพอบัวคลี่หลับ ขุนแผนก็ผ่าท้องเอาลูกออกมาทำกุมารทองซะเลย (แน่นอนบัวคลี่ต้องไม่รอด) เสร็จแล้วขุนแผนก็ว่าคาถาเสกบริเวณเขตโบราณสถานวิหารพระนอนวัดนางโนในปัจจุบันยัง (ทางวัดมีคาถาด้วย) แล้วก็ลงรัก ปิดทองเป็นอันจบขั้นตอนกุมารทองช่วยขุนแผนออกรบชนะตลอด สมัยหลังๆ อาจมีไว้ใช้ แล้วแต่เจ้าของจะสั่ง(ถามหวยฯลฯ)แล้วก็ไม่ต้องเป็นลูกของตัวเองก็ได้ ขอให้เป็นผีตายทั้งกลม ยิ่งตายวันเสาร์หรือวันอังคารยิ่งเฮี้ยนหนัก ซึ่งหลายๆท่านอาจจะคุ้นกับ 'ลูกกรอก' ก็ได้ สมัยนี้ๆ จะเห็นได้บ่อยๆ กับรูปปั้นตุ๊กตาเด็กผมจุกตามสำนักหรือตามตำหนักต่างๆ    


ประวัติและความเป็นมา  (กุมารทองอันเป็นวัตถุมงคลทรงคุณค่าองค์นี้กำเนิดเกิดขึ้นเมื่อป๊พ.ศ.๒๕๔๕(จากนิมิตของผู้ปฏิบัติธรรมท่านหนึ่ง)ว่าองค์กุมารมีความปรารถนาที่จะช่วยดำเนินการบูรณปฏิสังขรณ์พระปรางค์สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนต้นภายในบริเวณเขตโบราณสถานแห่งชาติวิหารพระนอนวัดมโนธรรมาราม(นางโน) ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ปรากฏว่าได้รับการกล่าวขานเป็นที่ชื่นชอบและมีประสบการณ์มากมาย ในด้านการค้าการขาย โชคลาภเพราะเกิดจาก(การเจริญภาวนาบารมีสวดมนต์ไหว้พระ-เจริญวิปัสสนากรรมฐานของคณะสงฆ์และผู้ปฏิบัติธรรมทุกๆวันและอภิมหามนต์ของขุนแผนแสนสะท้าน) ดังนั้น ทางวัดต้องการเปิดโอกาสให้แก่ผู้ที่สนใจบูชาองค์ละ๙๙บาท (เลี้ยงง่ายแค่ รักกุมารประดุจดั่งบุตรท่านก็สุดที่จะร่ำรวย ! ด่วนมีจำนวนจำกัด!! )   พร้อมจัดส่ง ทั่วประเทศ ส่งไปรษณีย์ธนาณัติมาที่วัดมโนธรรมาราม(นางโน)ต.ม่วงชุมอ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี 71110 สั่งจ่ายในนาม พระครูวิสุทธิกาญจนคุณ เจ้าอาวาสวัดมโนธรรมาราม(นางโน) /พระอดุลย์  อตุโล) ส่งชื่อที่อยู่ของท่านแนบมาตามไปรษณีย์ธนาณัติมาโดยละเอียด เพื่อการจัดส่งจะถึงผู้รับแน่นอน หรือโทรสอบถามได้ที่ เบอร์ 08-1736-2303หรือ08-6165-0092 ครับ หรือจะโอนทางธนาคารแล้วแต่จะสะดวกที่ ธนาคารกรุงเทพ สาขาท่าม่วง เลขที่บัญชี 441-0-16504-9 ชื่อบัญชี วัดมโนธรรมาราม(นางโน) แล้วส่งหลักฐานมาที่ ah-doon@hotmail.com หรือแฟกซ์0-3460-2026


ชมข้อมูลกิจกรรมการปฏิบัติธรรมของทางวัดเพิ่มเติมทางwww.watnangno.com





 



Link: คลิ๊กที่นี่

Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view