http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,958,841
Page Views33,395,934
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับรอยจารหลวงปู่ครับ

(อ่าน 1002/ ตอบ 17)

อัศม์เดช

พอดีผมไม่เคยไปไหว้หลวงปู่เลย และเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านก็เป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้ไปกราบท่าน บูชาน้อง ๆ มา 2 ตน แต่ก็เห็นคนพูดถึงเรื่องที่ว่าการจารมีทั้งหลวงปู่จารเอง และคนอื่นจาร เลยอยากให้ผู้รู้ช่วยดูให้หน่อยว่า ที่ผมไปรับมานี้ ใช่ลายมือหลวงปู่หรือเปล่า และถ้าไม่ใช่ จะเก่งน้อยกว่าที่หลวงปู่จารเองหรือไม่ (มีคนถามมามาก แต่ตอบไม่ถูก เพราะเพิ่งเคยบูชาของท่าน) อย่างสองตนนี้ที่เช่ามาก็ไปเลือก ๆ แล้วหยิบมาให้หลวงปู่เจิมเหมือนคนอื่น ๆ ไปวัดครั้งแรกนี่รู้สึกดีมาก ๆ และพลังของหลวงปู่ท่านก็แผ่ออกมาอบอุ่นดี เดิมทีอยากไปมานานแล้วแต่ไม่มีโอกาสก็ได้แต่คิด ๆ จนเมื่อวันที่ 10 ที่พี่สาวพูดซะดังลั่นว่าจะไปนครปฐม ไปหาลูกค้า เลยติดรถแกไปด้วย ก็มีโอกาสไปถึงวัดกะคนอื่นเค้าซะที และก็ด้วยความที่เป็นโชคอำนวยไปถูกเวลา เจอหลวงปู่พะดี


สำหรับสองตนนี้ก็มีประสบการณ์นิด ๆ หน่อย ๆ คือว่า ตอนขากลับต้องนั่งรถทัวร์กลับเอง ก็จะรู้สึกเพลีย ๆ เหนื่อย ๆ พอขึ้นรถได้ก็ครึ่งหลับครึ่งตื่น มีคนนำเด็กอ่อนขึ้นมาร้องตลอดทางเลย พอบอกว่าให้ไปโอ๋น้องไปเล่นกับน้องเท่านั้นก็เงียบ และก็เป็นเสียงเงาะแงะ ๆ เล่นกันแทน น่ารักดี พอลงรถทัวร์ก็พาขึ้นแท๊กซี่ ปรากฎว่าดันเดินไปขึ้นไอ้คันที่มีกุมารทองอยู่ด้วยอีก เจ้าของรถเค้าก็ทักมาว่า สงสัยน้องเล่นกันอยู่ พอเข้าบ้านคืนแรกก็จะนอนไม่ค่อยหลับ มันจะอึด ๆ อัด ๆ บอกไม่ถูก พอวันรุ่งขึ้นย้ายที่วางก็หลับสบายปกติดี เมื่อคืนสวดมนต์ไหว้พระ พอสวดไปถึงบทที่สรรเสริญพระสังฆคุณ มีมือเย็น ๆ มาจับอยุ่ที่ข้อเท้าขวา (ในลักษณะที่เรานั่งพับเพียบทอดเท้าขวา) พอสวดสรรเสริญพระสังฆคุณเสร็จก็ปล่อยมือออก เสร็จแล้วตอนดับไฟก่อนขึ้นห้องนอน ก็มีแสงสีขาว ๆ พุ่งเข้าหิ้งกุมารทอง เล่นเอาเราสะดุ้งเฮือกเลย ตกใจ


สิ่งเหล่านี้บางคนอาจจะคิดว่าบ้าคิดไปเอง แต่สำหรับส่วนตัวแล้วไม่คิดแบบนั้น เพราะว่าศึกษาและสนใจศาสตร์นี้มาตั้งแต่จำความได้ จะหาอ่านเอง สวดมนต์เองมาตั้งแต่เด็ก ๆ ไม่มีใครสอน และพอโตมาได้มีโอกาสเข้าวัดปฏิบัติธรรมก็รุ้สึกดีมาก ๆ และยิ่งเข้าใจอาไร อาไรได้ลึกซึ้งขึ้น บางอย่างคนทั่วไปอาจไม่เคยเข้าใจ และอาจไม่มีโอกาสเข้าใจไปตลอดชีวิตก็มี


แฮ่.... เล่ามายืดยาว จุดประสงค์ที่จะถามก็คือเรื่องรอยจารหลวงปู่นี่แหล่ะครับ ว่ามีความสำคัญ และดีเด่นกว่าที่ท่านไม่ได้จารอย่างไร ช่วยตอบทีครับ


Assadech

รูปรูปรูป

Assadech


รูปรูปรูป

นักสะสม

ไปวัดสามง่ามกี่โมงครับ ผมไปประมาณ บ่าย 2 โมงครับ

Assadech

ไป 11 โมงครับ รอหลวงปู่ไปฉันเพลกลับมาก็เที่ยงครึ่งเกือบ ๆ บ่าย 1 โมงครับ เค้าก็เรียกไปจารศรีษะ แล้วก็เลือกหยิบน้องมาจากบนหิ้งให้หลวงปู่เจิมให้

ดานา

เฮ่อ...กว่าจะอ่านจบ555 <อ่ะล้อเล่น่า>

JACKJILL

ก็คุณ x เรียนพิมพ์ดีดจากพาณิชย์พระนคร นะซิครับ พิพม์ได้5ถูกต้องและเร็วด้วย.... เรื่องรอยจารผมต้องดูใกล้ครับ หลวงปู่ท่านเวลาว่างก็จะจารเป็นชั่วโมงเลยครับ ได้ก็ไม่กี่องค์ ก็ท่านชรามากแล้ว แต่ตาท่านดีมาก ความจำท่านก็ดีมาก แต่หูนี่ซิ ไม่ค่อยได้ยินครับ เวลาคุยกับท่าน เราจะเจ็บคอครับ แต่ถ้าวันไหนผมเจอลายมือหลวงปู่ผมจะมาบอกเพื่อนๆแล้วโทรไปจองที่วัดละกันเลยนะครับ

เอ๊กซ์

บั่นดาเรา เหล่าพาณิชย์ จิดร่วมร๊ากกก กันมั่น ... คนดังกะงี้แหล่ะ 555 รู้อีกว่าผมศิษย์เก่าพระนครหง่ะ

เอ๊กซ์

แต่ความรู้สึกส่วนตัวผมหน่ะนะ ผมว่าไม่ใช่หลวงปู่จารหรอก แต่ว่าอักขระครบสูตร เพราะหลวงปู่จารจะตัด จะข้าม บางตัวที่ไม่จำเป็นออก แต่ถ้าให้อาจารย์ฆราวาส หรือลูกศิษย์จาร จะเต็มปริแบบล้น ๆ


อันนี้เดาเอาเอง มั่วๆ  ขำๆ

โก้เยาวราช

ไม่ใช่ลายมือหลวงปู่จารครับ


พอดีวันที่สิบสอง ไปเช่ามา ได้หนึ่งองค์จากสามสิบองค์


ถ้ากุมารทองหลวงปู่จาร มันก็จะขลังกว่าครับ เคยพิสูจน์ดูแล้ว


นั่งสมาธิ หลวงปู่เวลาจาร จะว่าคาถา ทุกอักขละ แต่ลูกศิษย์


เขียนไปเรื่อยเปื่อย เรียกธาตุไม่ได้


ก็คิดว่าเป็นวิทยาทานนะครับ ผมศรัทธา ไม่ได้มีผลประโยชน์มาเกี่ยวข้องนะครับ


เพราะไปวัด ก็ทำบุญตลอดนะครับ ไม่เคยได้ฟรีๆๆครับ เพราะหลวงปู่แย้มให้ความเท่าเทียมกันหมดทุกคนครับ

เว็บมาสเตอร์

คุณเอ็กซ์(หรือคุณเกี๋ยน)รีบกลับบ้านเร็ว ๆ นะครับแถวนนทบุรี รถติดมาก ๆ 555555

JACKJILL

ล้อเล่นนะครับ เพราะมีน้องผู้หญิงคนหนึ่ง เค้ารู้จักและเรียนที่เดียวกับคุณ x ครับ ยินดีที่ใด้รู้จักครับ น้องเค้าฝากความคิดถึงมาด้วย

JACKJILL

ข้อความข้างบน น้องเค้าเป็นคนโพสหานะครับ  ตอนนี้กำลังเผาเรื่องคุณอยู่ตอนอยู่ที่ร.ร. (ล้อเล่นนะครับ) เค้าเล่าให้ฟังว่า ญาติเค้าเปิดร้านค้าก็ไปรับกุมารวัดสามง่ามมาเลี้ยงเหมือนกัน เอามาขายดีกว่าเดิม ผมเลยเปิดเวปให้น้องเค้าดูกระทู้เพื่อนๆในเวปต่างๆ ก็เจอคุณxเลย ได้ข่าวว่าเรียนพิมพ์ดีดเก่งได้คะแนนดีด้วยและเป็นคนดังอีกต่างหาก วันหลังถ้าไปที่วัดเจอกันอย่างลืมทักทายการนะครับ  เร็วๆนี้น่าจะมีของดีมาแจกเพื่อนๆชาวเวปกุมารทองฟรีด้วย อุ๊บไว้ก่อน

แม็ค

ในคำล้อเล่นนี้มีเรื่องจริงผสมอยู่ปะคับ

Assadech

ว่าแร้ววววว รู้ฉายาอีก ต้องรีบแก้ต่างก่อน ที่เพื่อน ๆ เรียกเกรี๋ยน และ หลิม มันมาจากการที่บวชบ่อยคับ ใครตายก็บวชหน้าไฟตลอดเลย เรียนปวช.มา 3 ปี หัวเกรี๋ยนตลอด มันก็ด้วยประการละฉะนี้หล่ะคับ


แระก็ย้ายบ้านมา 7-8 ปีแล้วคร๊าบบบ มาเป็นคนในเมืองแล้ว อยู่พหลฯ 14 แถวแยกสะพานควายแระคับ ไม่ใช่เด็กนอกเมืองแว้วววว อิ๊อิ๊

Assadech

พี่โก้เยาวราชว่าแรงไปป่าวคับ แต่ลูกศิษย์ เขียนไปเรื่อยเปื่อย เท่ากับว่าที่วัดรวมทั้งหลวงปู่เองท่านใช้คนประเภทสักแต่ว่าเขียนได้มาเขียนงั้นหรอครับ ความหมายของคำว่าเขียนไปเรื่อยเปื่อย หมายถึงเขียนแบบไม่รู้ศาสตร์รู้ศิลป์นะครับ พูดแบบนี้ไม่ดีเลยนะครับสำหรับส่วนรวม เพราะจะทำให้เกิดข้อแบ่งแยกเกิดขึ้นได้ ผมเชื่อมั่นด้วยใจจริงว่า ต้องเป็นคนที่ท่านไว้ใจ จึงจะให้ลงอักขระได้ครับ


เดิมทีในการเรียนไสยศาสตร์ได้นั้น สิ่งที่สำคัญที่จะขาดเสียไม่ได้ คือการเรียนรู้หนังสือขอม แต่โบราณกาลมาถือว่าหนังสือขอมเป็นหนังสือที่ศักดิ์สิทธิ์  การจะลงยันต์ก็ดี หรือการเขียนคาถาต่าง ๆ ก็ดี  เขียนกันด้วยหนังสือขอมทั้งสิ้น  คนที่จะเขียนได้ ไม่ใช่สักแต่เขียนเหมือนการวาดรูป นะครับ


ส่วนในเรื่องความเข้มขลังนั้น ยอมรับว่าถูกต้อง เพราะการจารนอกการการแจกแม่ต่าง ๆ ของขอมแล้ว ยังต้องใช้ญานบารมีในการลงอักขระด้วย กุมารที่หลวงปู่จารเอง จึงแก่กล้ามากขึ้น


ส่วนในเรื่องที่ว่า ผมทำบุญตลอด ไม่เคยได้ฟรี ๆ ตรงจุดนี้ขอแย้งว่าไม่สมควรอวดอ้าง เพราะเป็นเรื่องที่พุทธศาสนิกชน ไม่ควรรำเริบถึงครับ


ปล. ท่านโก้เยาวราช ท่านก็ดูอายุอานามพอสมควร แต่เหตุใดความคิดอ่านจึงได้สุดโต่งเช่นนี้หนอ เอาเป็นว่าเรื่องนี้ผมจะตั้งกระทู้บทขัด ให้อ่านกันเล่น ๆ ละกัน ... อิ๊อิ๊


โก้เยาวราช

ถ้าคิดว่าความคิดคุณถูก


คุณก็เก็บลายมือคนอื่นไปบูชาละกัน


แล้วแต่ความคิด คิดว่าความคิดของคุณถูกก็คิดต่อไป


ไม่สามารถห้ามกันได้ ยังงัยก็แล้วแต่นะครับ ไม่ว่ากัน

JACKJILL

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view