http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,993,789
Page Views33,431,150
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


ว่าด้วยเรื่องเกี่ยวกับรอยจารของหลวงปู่

(อ่าน 1121/ ตอบ 12)

เอ๊กซ์

ว่าด้วยเรื่องเกี่ยวกับรอยจารของหลวงปู่

การจารอักขระขอมนั้น สิ่งที่สำคัญ เป็นพื้นฐาน ที่จะขาดเสียไม่ได้เลย ก็คือ การเรียนรู้หนังสือขอม อักษรขอมที่เราเห็นกันตามผ้ายันต์ต่าง ๆ หรือแม้กระทั้งบนองค์กุมารทองของหลวงปู่ก็ตาม ท่านทราบหรือไม่ว่า อักขระขอมเหล่านั้น มีความศักดิ์สิทธิ์อยู่ในตัวเองอยู่แล้ว คนที่จะเขียนได้ไม่ใช่สักแต่ว่า หยิบปากกามาเขียนตามแบบ เหมือนการวาดรูป หากแต่ว่าจะต้องหัดอ่าน หัดเขียน สระ พยัญชนะ ให้จำได้จนขึ้นใจเสียก่อน แล้วจึงหัดผสมตัวอักษร ตัวอย่างเช่นการหัดอ่าน การผสมตัว ให้เอาตัวหลังสะกดตัวหน้า เอาตัวซ้อนล่างอ่านออกเสียงเสมอ เป็นต้น


การจารอักขระที่องค์กุมารของหลวงปู่ก็เหมือนกัน การที่จะให้ท่านจารเองทั้งหมดเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ และการที่ท่านจะให้ลูกศิษย์ หรืออาจารย์ฆราวาสช่วยจารนั้น ท่านย่อมจะต้องมันใจแล้วว่า คน ๆ นั้นสามารถจารได้จริง ๆ ทราบหรือไม่ว่า หลวงปู่ท่านมี เจโตปริยญาน ท่านย่อมรู้ดีว่า ใครคิดดีทำดี ใครที่เหมาะที่สม ในเมื่อท่านตั้งใจปลุกเสกมากเพียงนั้น แล้วเรื่องอะไรท่านจะให้คนไม่ดีมาจารเล่น (** ตรงนี้ขอขัดกับคำพูดของผู้รู้ท่านหนึ่งที่ว่า "แต่ลูกศิษย์ เขียนไปเรื่อยเปื่อย เรียกธาตุไม่ได้" ) อักขระขอมนั้นศักดิ์สิทธิ์ในตัวเองอยู่แล้ว เพียงแค่ศึกษาและเขียนอย่างถูกต้อง บริกรรมอย่างถูกหลัก ก็เกิดความขลังขึ้นมาได้เอง ด้วยอานุภาพของครูบาอาจารย์ ตั้งแต่สมัยบรรพกาล


ในเรื่องของความขลังนั้น เป็นไปได้ที่อานุภาพของกุมารที่หลวงปู่ท่านจารเอง ย่อมเข้มขลังกว่า หากแต่ว่าหลวงปู่ท่านว่า กุมารของท่านขลังเหมือนกันหมด ท่านปลุกเสกเอง เรียกจิตเอง ท่านย่อมทราบดีกว่าใคร ๆ แต่อยากจะเสริมไว้สักนิดว่า ของขลังออกจากวัดยังเข้มขลัง หากแต่ไปอยู่ในมือของคนไม่ดี จิตใจต่ำทราม ของขลังก็ย่อมเสื่อมไปด้วยพุทธคุณถูกบั่นทอนจากจิตใจของผู้ครอบครอง และในทางตรงกันข้าม หากของขลังอยู่ในมือคนดี นับถือบูชาจากใจอันบริสุทธิ์ ของสิ่งนั้น จะเพิ่มพูนอานุภาพอย่างน่าอัศจรรย์ ขอให้ผู้ที่รักในตุ๊กตาทอง ศรัทธาในหลวงปู่เต๋ หลวงปู่แย้ม จงเชื่อมั่นในสิ่งที่ท่านมอบให้กับเรา


โก้เยาวราช

เคยรู้ไรไหมครับ


ตะก่องกุมารทองทุกองค์ หลวงปู่จะเป็นจาร อักขละตลอด


โดยไม่ให้ใครช่วยทำ โดย หลวงปู่จะบอกว่า ต้องรู้จิงเรียนจิงถึงทำได้


ผมไม่ได้รบหลู่ใครนะครับ เพียงแต่พูดไปตามความเป็นจิง อยากให้เพื่อนทุกคนได้ของดี และได้รับกับมือท่าน


ถ้าท่านใดรู้สึกไม่สบายใจ ก็ต้องขออภัยนะที่นี้  การที่ต้องการให้เพื่อนได้รับสิ่งๆดีๆๆ นั้น ผิดหรือ


ถ้าทำให้ลำบากใจ ก็ขออภัย ยังงัยคนที่ไม่เห็นด้วย ก็ขอให้ทำความเข้าใจด้วย


เพราะไม่ได้รับผลประโยชน์ไรนะครับ บริสุทธิ์ การที่แนะนำในสิ่งที่ดี ถ้ามันทำให้คนอื่นลำบากใจก็ขอจบแค่นี้แหละ

เอ๊กซ์

ไม่ควรพูดว่าอยากให้ทุกคนได้ของดีนะครับ เพราะนั่นหมายความถึง ของดี และของไม่ดี หรือกระทั่งว่า ของดีมากกว่า หรือของดีน้อยกว่า ทั้งที่อยู่ในสำนักของท่านทั้งสิ้น กรุณาสำรวมคำพูดด้วยนะครับ อีกอย่างก็คือ คำกล่าวของคุณโก้เยาวราชขัดแย้งกันในตัวเองตรงที่ว่า "ตะก่องกุมารทองทุกองค์ หลวงปู่จะเป็นจาร อักขละตลอดโดยไม่ให้ใครช่วยทำ โดย หลวงปู่จะบอกว่า ต้องรู้จิงเรียนจิงถึงทำได้" ก็สมัยนี้ท่านให้คนอื่นจารได้ นั่นหมายความว่าคน ๆ นั้นย่อมรู้จริง เรียนจริง ถูกต้องหรือไม่ครับ คิดสิคิด


อีกอย่างที่ขอย้ำมาก ๆ สำหรับคุณโก้เยาวราช คือ อ่านหนังสือไม่ใช่สักแต่อ่านออก ให้อ่านและทำความเข้าใจ พยายามทำความเข้าใจกับมัน และพยายามรับสารให้ถูกต้อง และส่งสารให้ถูกต้อง จุดประสงค์ของการเขียนกระทู้หัวข้อนี้ ชัดเจนมากแล้วในช่วงท้ายครับ


ผมว่าให้คุณโก้เยาวราชกลับไปทบทวนหัดอ่าน หัดทำความเข้าใจ และหัดเขียนไทยให้เก่งก่อนดีกว่า แล้วค่อยมาสนทนากันในหัวข้อที่อิงหลักธรรมแบบนี้ครับ

a

แผ่เมตตาให้กันนะครับ

a

อย่าทะเลาะกันเลยครับเคารพทุกความคิดเห็นครับ

เอ๊กซ์


และขอบอกว่าผมไม่ยอมไปเกิดง่าย ๆ นะครับ จะวนเวียนอยู่ในกระทู้นี่แหล่ะ 555


เผอิญว่าเกิดมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะเลยครับ

ดานา

หวัดดีเพื่อนๆที่น่ารักทั้งสองคนถ้าเพื่อนๆทั้งสองต่างคนต่างรู้ซึ้งถึงหลักธรรม


ก็อย่าแตกแยกกันเลยนะลูกศิษย์หลวงปู่ทั้งนั้นเราเชื่อว่าคุณทั้งสองคนต่างคน


ต่างก็เป็นคนที่มีจิตใจดีทั้งคู่คิดไม่เหมือนกันแต่ไม่จำเป็นต้องเป็นศัตรูกันนะจ๊ะ


ถ้าหลวงปู่รู้ว่าลูกศิษย์ลูกหาของท่านมาขัดแย้งกันเองท่านคงไม่สบายใจนะ


ใจเย็นๆนะเพื่อนๆที่น่ารัก

JACKJILL

เห่อๆๆๆๆไม่เอาครับดีกันดีกว่าเน่อ.....เหรียญย่อมมี2ด้านครับ......มองไม่เหมือนกัน   เหตุผลถูกทั้งคู่ครับ เดี๋ยวผมจะมีของดีแจกเพื่อนๆในเวป ของดีครับ น้อยคนจะได้ และได้มายากน่าดู ใจเย็นๆกันนะครับ

นักสะสม

(ดีกันนะครับ)

อัศม์เดช


ไม่......

ดานา

เฮ่อ...อ่อนใจ


เอ้า...เอา...งั้นก็ต่างคนต่างอยู่ในมุมของตัวเองล่ะกันเน้อ

เอก ครับ

ใจเย็นครับ เป็นศิษย์อาจารย์เดียวกัน ต้องมี 3 อย่างนี้ครับ มีน้ำใจ ให้อภัย ไม่เห็นแก่ตัว สามอย่างนี้จะทำให้เราอยู่กันอย่างมีความสุขนะครับ สังคมทุกสังคมก็จะน่าอยู่ครับ อยู่ในสังคมก็ต้องมีเรื่องกระทบกระทั่งกันบ้างครับเป็นเรื่องธรรมดา ในความเป็นปุถุชน ครับ หนีไม่พ้น

อัศม์เดช

และแล้วคนที่ฝักใฝ่ในทางเสื่อมก็แสดงตัวตนออกมาจนได้ นี่แหล่ะคือเหตุผลของคำว่า...ไม่... ของผมหล่ะ "จริงมั๊ยเอ่ย ป้าดานา" คงรู้ดีกว่าใคร ๆ เน๊าะ 555 อโหสิ ๆ ไปสู่ที่ชอบ ๆ เถิดนายโก้เยาวราช คิดดี ทำดี พูดดี ฟ้ารู้ดินรู้ คิดชั่ว ทำชั่ว พูดชั่ว นรกเปิดประตูรอท่านอยู่ ตนเตือนตนไม่ได้ใครจะเตือน ใช้ชีวิตอยู่ในความประมาท ไม่ให้เกียรติสุภาพสตรี ขอให้นึกถึงเพลงนี้ให้มาก ๆ ครับ "คือหัตถาครองพิภพ" หาฟังให้สงบจิตสงบใจลงบ้างนะคร๊าบบ คุณโก้เยาวราช ก่อนที่จะไม่มีโอกาศได้ฟังนะ สาธุ อุกาสะ องการะนิสสะวะ รัง พรหมเรสสะยัม ภูปัสสะวะ วิษณุ ไวยะทานะโมโทติลูกปัม ทะระมา ยิกยานัง ยะไวยะลา คะมุลัม สะทานันตะระ วิมุสะตินัน นะมัตเต นะมัตเตร จะอะการัง ตะโถวาจะ เอตามาตาระยัต ตะมัน ตะรามา กัตถะนารัมลา จะสะระวะปะติตัม สัมโภพะ กลโก ทิวะทิยัม มะตัมยะ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view