http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,995,530
Page Views33,432,915
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


เรื่องเล่าเกี่ยวกับความเชื่อและศรัทธาส่วนบุคคล

(อ่าน 2284/ ตอบ 8)

อัศม์เดช

เรื่องเล่าเกี่ยวกับความเชื่อและศรัทธาส่วนบุคคล

ผมเป็นคนที่เชื่อ และศรัทธาในสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาก ๆ และหนึ่งในนั้นคือองค์พญานาคาบดีทั้งหลาย สาเหตุที่เชื่อนั้นไม่ได้ละเมอเพ้อพกว่ามีองค์ มีแอง อะไรเหมือนคนอื่น ๆ นะครับ จริงอยู่มีคนเคยทัก แต่ผมไม่ชอบเอามาก ๆ เลยกับเรื่องนี้ คิดกันไปเองซะส่วนใหญ่ อีกอย่างคือการที่คนเรามีองค์นั้น เราเองนั่นแหล่ะที่เป็นคนรู้ ไม่ใช่รอให้คนทรงเจ้า (คนทรงเจ้านะ ไม่ใช่เจ้าเข้าทรง) มาบอก


สาเหตุที่ศรัทธาในเรื่องนี้เพราะการศึกษาตำนาน ความเชื่อโบราณ ความผูกพันธ์กันทางวัฒนธรรม อารยธรรม รวมไปถึงสิ่งปลูกสร้างที่ส่วนใหญ่จะต้องมีพญานาคเข้าไปเกี่ยวข้องเสมอ ไม่ว่าจะเป็นวัดวาอาราม โบสถ์ วิหารต่าง ๆ ด้วยความเชื่อที่ว่าพญานาคนั้นเป็นสะทานทอดไปสู่สวงสวรรค์นั่นเอง


วกกลับมาที่เรื่องของการบูชาด้วยตนเองมาตลอด 5-6 ปีที่ผ่านมา รู้สึกว่าส่งผลดีกับตัวเองตรงที่ว่า เงินทองไม่ขัดมือ คืออย่างน้อยจะต้องมีให้กินให้ใช้ตลอด ไม่เคยอับจน ทั้งที่เมื่อก่อนเป็นคนติดเที่ยวมาก ๆ เรียกได้ว่า ขึ้นชื่อเรื่องจอมซ่าส์ยามราตรี คนหนึ่งทีเดียว และจะสูญเสียเงินทองไปจำนวนมากกับการเที่ยว แต่ก็ได้รับการช่วยเหลือมาตลอด ดลจิตดลใจ ให้หาทางออกได้เสมอ ๆ จนสองปีให้หลังมานี้ รู้สึกว่าเที่ยวจนถึงจุดอิ่มตัว จึงบอกตัวเองให้หยุด ละเว้นการออกท่องราตรี อาจจะมีบ้างบางครั้งคราว ก็จะเป็นเรื่องของการเข้าสังคม ไม่ใช่ความอยากกินอย่างดื่มเหมือนที่ผ่านมา จนมาถึงปี 2550 ช่วงใกล้ ๆ ออกพรรษา เพื่อนก็ได้มาชวนให้ไปปฏิบัติธรรม ถือศีล 8 ที่วัดอัมพวัน รอยต่อจังหวัดนครนายก ก็ตัดสินใจไปกับเพื่อน เพราะว่าช่วงนั้นก็จะหมั่นทำบุญ เข้าวัดบ่อย ๆ อยู่แล้ว การถือศีลหรือที่บางคนเรียกว่าบวชชีพราหมณ์ที่วัดนี้ เคร่งครัดมาก ๆ และปฏิบัติจริง ๆ ใครเคยไปคงจะพอทราบ ตื่นตี 4 จงกรม 1 ชม. นั่งสมาธิ 1 ช.ม. ทำวัตรเช้า - 6 โมงกินข้าวเช้า ใส่บาตร ทำบุญ - 8 โมง จงกรม 1 1/2 ชม. นั่งสมาธิ 1 1/2 ชม. - 11 โมง กินข้าวเที่ยง ปล่อยพัก - บ่าย 2 เดินจงกรม นั่งสมาธิ จนถึง สี่โมงเย็น - หกโมงเย็น ทำวัตรเย็น เดินจงกรม นั่งสมาธิ จนถึง 4 ทุ่ม - 4 ทุ่มเข้านอน นี่เป็นตารางของวัดอัมพวันที่คนไปปฏิบัติธรรมต้องทำให้ได้แบบนี้ ไปครั้งแรกวันแรกก็สู้ดี วันที่สองก็ยังพอไหว พอวันที่สามนี่ เข้าสมาธิแบบอานาปานสติหลับครับ หุหุ พอกลับมาครั้งนั้นสบายใจมาก ๆ เหมือนกับว่าแบกบุญกลับบ้านเลยทีเดียว และอานิสงฆ์นี้เกิดเป็นเรื่องอัศจรรย์ คือล่วงมา 1 สัปดาห์ต้นกล้วยที่พี่สาวสั่งคนตัดบริเวณหน้าบ้าน จนตอตายไปแล้ว แต่กลับออกลูกกล้วยลูกเล็ก ๆ โผล่ขึ้นมาจากตอกล้วย ลูกเท่าหัวแม่โป้งนี่เอง จำนวน 7 ลูก ไม่มีปลีกล้วย โผล่มาเป็นหวีเล็ก ๆ และกล้วยโผล่ออกมาเลย คนแถวนี้ก็เลยทำตามสูตร แอบมาไหว้ มาถูขอหวยกันใหญ่ แถมยังถูกกันอีกนะ ตอนนี้ 097 ถามเค้าว่าแล้วมาแปลกันยังไง เค้าบอกว่า กล้วยตายเป็น 0 กล้วยก็ 9 ส่วน 7 คือเจ็ดลูก ผมนี่อึ้งเลย แปลกันเค้าไปได้ เก่งจริงๆ โดยส่วนตัวไม่ซื้ออยู่แล้วก็เลยไม่ได้ตังค์กะเค้าเลย ส่วนพี่สาวถูก 25,000 สบายใจเฉิบ


หลังจากเหตุการณ์นี้มาก็เกิดนิมิตรเห็นเป็นองค์ปู่นาคาธิบดีองค์หนึ่งมาเข้าฝัน ( การเห็นนิมิตรได้นั้นเกิดจากการที่ช่วงนั้นทั้งกายและใจบริสุทธิ์มาก ๆ ไม่ผิดศีล 5 เลย ท่านจึงมา ) มาบอกกล่าวพูดคุยกัน และพาเราไปไหว้เทวรูปพญานาคที่วิหารอะไรไม่ทราบ สวยงามมาก ก็มีความยินดีกับฝันนี้มาก ๆ พอสะดุ้งตื่นยังยกมือไหว้ขอพรท่านเลย และในคืนนั้นฝนตกด้วย อัศจรรย์ใจจริง ๆ


ความศักดิ์สิทธิ์นี้ไม่ได้เกิดจากร่างทรงองค์เทพอะไร แต่เกิดจากความศรัทธาและความเชื่อในสิ่งที่เราบูชานั้นนั่นเอง จึงส่งผลให้สามารถรับบารมีของสิ่งนั้น ๆ ได้ เมื่อเราทำความดี เหล่าทวยเทพเทวดาย่อมยินดีกับเราเสมอ ๆ ครับ


อัศม์เดช


นี่เป็นรูปกล้วยน้อยนำโชคครับ

อัศม์เดช


เนื่องจากเป็นที่นับถือบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาก ๆ เลย นี่ก็เป็นองค์พระพิฆเนศวร์ ที่ผ่านพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ที่วัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครปฐม หล่อปูนทั้งองค์ครับ หนักมาก ๆ แต่ท่านมีอานุภาพมากล้นพ้นเลยทีเดียว

อัศม์เดช


ส่วนนี่เป็นองค์พระแม่กวนอิมพันกร ที่ผู้มีจิตศรัทธาท่านหนึ่ง นำมามอบให้ครับ

อัศม์เดช


และนี่เป็นองค์พระโพธิสัตว์จตุคาม-รามเทพ บูชาจากที่วัดในจังหวัดนครศรีธรรมราชครับ แต่ว่ามีญาติของพี่สะใภ้อยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เลยฝากสั่งจองและส่งมาทาง airmail ครับ

อัศม์เดช


และนี่คือเสด็จพ่อร.5 และเสด็จเตี่ยกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ที่นับถือมาก  ๆ เนื่องจากสมัยเรียนปวช.ได้ผูกข้อมือ ฝากตัวเป็นลูกของท่านครับ เวลามีอะไรเดือดร้อน หรือกระทั้งเวลาเจอผีหลอก ก็ตะโกนเรียกแต่ "เสด็จเตี่ยช่วยลูกด้วย" อะไรประมาณนี้หล่ะครับ ได้ผลทุกครั้งครับ

อัศม์เดช


นอกจากนี้แล้วก็มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือมาก ๆ เลยคือ พระพุทธชินราช หลวงพ่อโสธร พระแก้วมรกต พระอริยสงฆ์ที่นับถือมาก ๆ เลยก็คือ สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี หลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ ฯลฯ รวมไปถึงอริยสงฆ์ที่ยังเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ลูกศิษย์อยู่ก็คือ หลวงปู่จรัล และหลวงปู่แย้มครับ


 

กานต์

ไม่ใช่วัดอัมพวัน ของหลวงพ่อจรัญ แถวสิงห์บุรีหรือครับ

สุรศักดิ์ น้อยอรด

พระแม่กวนอิม ปางค์พันกร  อยู่ที่จังหวัดไหนครับ   ช่วยตอบที ต้องการทราบ      (ขอบคุณครับ)
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view