http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,951,897
Page Views33,388,972
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


ประกาศเตือนภัย

(อ่าน 1294/ ตอบ 5)

ดาว

มีเรื่องเตือนภัยมาฝากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาวเว็บค่ะ สละเวลาอ่านหน่อยนะคะ



ดาว

วันที่ 12 กันยายน 2551 เวลาประมาณ 10.00 น.ได้มีชายคนหนึ่งเข้ามาติดต่อขอเช่าห้องพักของทางอพาร์ทเม้นต์ที่ดิฉันดูแลอยู่ โดยอ้างว่าตนชื่อ นายวีระ เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อของ บ.มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ต้องการห้องจำนวน 2 ห้อง เพื่อให้ชาวญี่ปุ่นมาเข้าพักอาศัยให้ดิฉันจัดเตรียม โทรทัศน์และตู้เย็นไว้ให้ทั้ง 2 ห้อง แต่ดิฉันปฎิเสธเพราะทางเราไม่มีนโยบายจัดหาโทรทัศน์และตู้เย็นหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าใด ๆ ให้ลูกค้า

ดาว

นายวีระบอกว่าให้จัดเตรียมไว้และให้ทางอาคารเพิ่มค่าเช่าไปอีกโดยจะทำสัญญารายปี ดิฉันจึงตกลง และนายวีระบอกให้ดิฉัน ขับรถออกไปกับเขาเลยเพื่อจะได้จัดซื้อสินค้าและให้ทางร้านค้าจัดส่งสินค้าให้ทันกับเวลาที่ชาวญี่ปุ่นจะมาถึงในเวลาอีก 2 วัน แต่ดิฉันปฎิเสธ ไปว่าถ้ายังไม่มีการเซ็นสัญญาเช่า ยังมิได้จ่ายเงินในการทำสัญญา ดิฉันไม่มีเงินไปซื้อหรอก เขาก็ทำทีเป็นโทรศัพท์หาเลขาฯว่าให้เข้ามาทำสัญญา ซึ่งนัดหมายว่าจะเข้ามา ตอน 16.00 น. บอกดิฉันว่าอย่าไปไหนนะเขาจะเข้ามาทำสัญญาและจ่ายเงิน ก็สรุปจบเรื่องไป

ดาว

นายวีระก็ชักชวนพูดคุยเรื่องต่างๆอยู่นานและก็พูดเรื่องยางรถยนต์ขึ้นมาที่ว่า ทางร้าน a.c.t ที่หน้าห้างแม็คโคร (รังสิต) ให้โควตายางรถยนต์ฟรีกับบริษัทมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งยังมีเหลืออีก 2 ชุด = 8 เส้น ให้ดิฉันนำรถกระบะไปขนมาได้เลย เดี๋ยวเขาไปด้วยเพื่อจะได้เข้าไปเบิกของมาให้เอาไปเถอะดีกว่าเอาไปทิ้งเฉยๆ นี่เอ็นดูนะถึงได้ให้ เห็นเหมือนเป็นลูกเป็นหลาน ดิฉันบอกว่าไม่สะดวกไปเพราะดิฉันไม่มีรถกระบะ นายวีระจึงแนะนำให้ดิฉันขอยืมรถจากเพื่อนของดิฉันเพื่อไปใส่ยางกลับมา ดิฉันก็หลงกลไปกับนายวีระเมื่อไปถึงห้างแม็คโคร (รังสิต)นายวีระก็ให้เข้าไปจอดในลานจอดรถของห้างแม็คโคร ซึ่งเป็นบริเวณใกล้กับประตูหลังร้านยาง a.c.t  และนายวีระก็ให้ดิฉันและเพื่อนๆนั่งรออยู่ที่รถและจะเดินเข้าไปติดต่อในร้านเอง

ดาว

นายวีระก็เดินเข้าไปภายในร้านประมาณ 5 นาที ก็เดินกลับออกมาบอกว่าเด็กในร้านยางกำลังเข็นยางมาให้ และให้ดิฉันจ่ายค่าเข็นยางให้เด็กร้านยางเป็นค่าขนมสัก 2000 บาท แต่อย่าจ่ายเงินต่อหน้าเด็กเพราะเดี๋ยวทางร้านจะคิดว่านายวีระนำยางมาขายให้ดิฉัน  ให้ดิฉันจ่ายเงินให้กับนายวีระแล้วนายวีระจะนำเงินไปให้เด็กในร้านเอง  ดิฉันและเพื่อนๆ ก็หลงเชื่อ จ่ายเงินไป 2000 บาท จากนั้นไม่ถึง 2 นาทีหลังจ่ายเงินไปแล้วดิฉันก็บอกให้เพื่อนตามไปดูเผื่อมันจะเอาเงินเราไปเฉยๆแล้วหนีไป ซึ่งเพื่อนดิฉันก็รีบเดินไป  

ปรากฏว่าไม่เจอนายวีระแล้ว จึงสอบถามกับร้าน a.c.t ว่าเห็นชายแก่ใส่เสื้อเชิ้ตสีฟ้าไหม ทางร้านตอบว่า เห็น..เขาเดินไปแล้ว พี่มีอะไรเหรอ?  ดิฉันตอบว่า มันหลอกเอาเงินพวกเราไปแล้ว


 เด็กในร้านพูดว่า โดนอีกแล้วเหรอเนี่ย เขาโดนกันมาเยอะแล้วพี่  คนที่แก่ๆหัวล้านๆผิวดำแดงใส่แว่นตาด้วยใช่ไหมพี่?สรุปก็คือเสียทรัพย์ไป 2000 บาท หลังจากเสียเวลากับนายวีระนับตั้งแต่เข้ามาขอดูห้องพักจนเกิดเหตุ เกือบ 4 ชั่วโมง  แต่เขาใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีในการกระทำการฉ้อโกงทรัพย์ของเราไป อยากให้เรื่องนี้ได้เป็นอุทาหรณ์เตือนภัยของสังคม ซึ่งเราอยู่ในบ้านของเราเองแท้ๆ ยังมีมิจฉาชีพมาหลอกลวงเราได้ ความปลอดภัยทุกวันนี้ไม่มีเลยไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม และไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ


 


รูปพรรณสันฐานคนร้าย


            ชายอายุประมาณ 60 65 ปี สวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้า กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าหนัง หิ้วกระเป๋าสีดำ


            ผิวดำแดง  รูปร่างผอม สูงประมาณ 170 ซม.      ใบหน้ารูปไข่


            ใส่แว่นตาแบบคนแก่ใส่ทั่วไปแต่แว่นจะเบี้ยวๆ


            ฟันล่างขึ้นซ้อน เก ทับไปมาไม่น่าดู


            กลิ่นปากแรงมากๆ


 ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์แก่เพื่อนๆทุกคนนะคะให้ระวังมากๆ และจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อแบบดิฉัน ขออานิสสงฆ์แห่งการตีแผ่เรื่องนี้ส่งไปถึงเจ้ากรรมนายเวร ญาติมิตร ศัตรูรวมถึงตุ๊กตาทองของดิฉันให้จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด


รับทราบ

ขอบคุณครับ
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view