http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,998,166
Page Views33,435,597
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


คนจารกุมารทอง ฝากK.JACK,K.JILLด้วย

(อ่าน 2243/ ตอบ 39)

ผู้หวังดี

วันก่อนผมไปวัดมาแล้วผมกีเห็นลูกศิษย์ที่นั่งข้างๆล.ป.แย้มเป็นประจำนั่งจารกุมารทองอยู่ ทำให้ผมเกิดความรู้สึกไม่ดี ทำไมไม่ให้พระท่านอื่นจารละครับ แล้ววันนั้นคุณซีก็นั่งอยู่ด้วย เพราะว่าลูกศิษย์คนนั้นไม่รู้ว่าเป็นหรือเปล่า จารอักขระได้ครบหรือเปล่า แล้วลูกศิษย์คนนั้นเค้ารักษาศีลไหม กิเลส ตัญหาก็ยังมีอยู่ ผมเห็นว่าไม่สมควรให้จาร แล้วพี่ๆน้องๆเห็นสมควรหรือไม่ ถ้าวันหนึ่งพวกคุณไปวัดแล้วเห็นลูกศิษย์คนนั้น(คนตัวใหญ่ๆผิวดำๆ) นั่งจารอยู่แล้วพวกคุณอยากเช่ากุมารทององค์นั้นไหม ผมฝากให้ K.JACK,K.JILL ช่วยพิจารณาด้วย แล้วก็ คุณซี ด้วยนะครับ เพราะวันนั้น คุณซีก็นั่งอยู่ด้วย ช่วยหาทางแก้ไขด้วยด่วน ถ้าใครเห็นแล้วจะดูไม่ดี พวกเราว่าจริงไหม (ความคิดของผม ควรให้พระรูปอื่นจารดีกว่ายังไงก็ยังเป็นพระ ไม่ใช่ให้ใครก็ไม่รู้เป็นคนจารไม่รู้ว่าเป็นหรือเปล่า (ถ้าพวกเราไปวัดเป็นประจำก็จะเห็นลูกศิษย์คนนั้นนั่งข้างๆหลวงปู่บ่อยๆ ลูกศิษย์คนนั้นพึงมานั่งข้างๆไม่กี่ปีนี้เอง ผมถามหน่อยเค้าเป็นแล้วหรือ เวลามีคนไปหาหลวงปู่ลูกศิษย์คนนั้นหน้าตาไม่รับแขก ไม่รู้ว่าเป็นอะไร(สงสัยเค้าปวดขี้มั้ง) ไม่รู้ว่าลูกศิษย์คนนั้นเคยบริจากอะไรให้วัดบ้างไหม ไม่ใช่เอาแต่ขอของดีฟรีๆโดยไม่ยอมลงทุน) เอาล่ะพวกเราช่วยแสดงความคิดเห็นด้วยครับ


Season77

อันนี้ผมขอคุณ Jack&Jill ตอบแทนแล้วกันน๊ะครับ


ผมเข้าใจในประเด็นที่ ผู้หวังดี ต้องการจะสื่อออกมาว่า การจารทำไมไม่ให้พระท่านจารให้ ทำไมต้องเป็นพี่เค้า(ชื่อ พี่แอ้ง ครับ..)  ไม่มีคนอื่นที่ดีกว่านี้ หรือ ที่เหมาะสมกว่านี้หรือ?


ปัจจุบันนี้หลวงปู่แย้มท่านอายุมากแล้วครับ แล้วท่านก็ไม่สามารถที่จะจารด้วยตัวท่านเองได้หมด เพราะเวลาส่วนใหญ่ท่านก็คือการต้อนรับพวกเราที่มากราบท่านเกือบทั้งวันและทุกวัน ท่านจึงให้ทางลูกศิษย์และเด็กๆที่วัดช่วยท่านจาร โดยท่านจะคอยดูอักขระและคอยสอนหากมีตัวไหนอย่างไรที่ลูกศิษย์ไม่แน่ใจ .. ก็จะถามท่านก่อนทุกครั้งครับ อย่างตัวผมเองก็พอทราบว่าจารว่าอะไร อย่างไร เพราะหลวงปู่ท่านก็สอนผมเช่นกัน แต่ผมไม่จาร เพราะไม่อยากให้หลายลายมือมาก อีกอย่างผมไม่ถนัดการเขียนจารมาก เพราะลายมือสู้พวกพี่ๆและเด็กที่วัดไม่ได้..


ถามว่าผิดมั๊ย? ถ้าหลวงปู่ท่านอนุญาติ ผมก็ว่าไม่ผิดน๊ะครับ .. ก็เหมือนคนทำพระไม่ว่าสมัยไหน.. พระเครื่องดังๆที่คนนับถือกันมา ก็เป็นบรรดาลูกศิษย์ช่วยกันหามวลสาร ช่วยกันทำพิมพ์ ช่วยกันกดพิมพ์ แล้วสุดท้ายก็ให้พระสงฆ์หรือพระเกจิ เป็นผู้อธิษฐานจิตในท้ายที่สุด... แล้วเราเอามั๊ยครับ? ก็เห็นบูชาหากันเต็มไปหมด..


จุดที่สำคัญ คือ ผู้เป็นอาจารย์ หรือ เจ้าของตำรับวิชานั้น อนุญาติหรือไม่.. ผมเองก็เห็นหลวงปู่ท่านสอนอะไรผมหลายอย่าง โดยที่หลวงปู่ก็ไม่ได้สอนพระสงฆ์ที่ไหน  ทั้งๆที่มีพระสงฆ์หรือฆราวาสที่อ้างว่ามีวิชามาขอเรียน แต่หลวงปู่ท่านก็ไม่สอน แต่มาสอนพี่ๆ เด็กๆ หรือแม้กระทั่งตัวผมเอง .. ผมว่ามันอยู่ที่ความ "เชื่อใจ ไว้ใจ " มากกว่าครับ


อีกอย่างที่อยากติ ผู้หวังดี นิดนึงน๊ะครับ.. อย่าว่าผมว่าอะไรเลย คือ ตอนผมอ่านแรกๆก็เข้าใจความรู้สึกเรื่องมีคนจารแทนหลวงปู่ท่าน แต่อ่านไปอ่านมา คุณก็ไปว่าพี่เค้า ว่าหน้าตาไม่รับแขก หรือไปมองไปเดาว่าเค้าต้องมาขอโน่นขอนี่หลวงปู่ทั้งๆที่คุณบอกว่าเห็นเค้าไม่กี่ปี


ใช่ครับ..!! พี่เค้ามาอยู่กับหลวงปู่ท่านไม่กี่ปี แต่มาทุกวันทุกคืน และดูแลหลวงปู่ตลอดเวลาครับ ตลอด 2-3 ปีที่แกอยู่ โดยไม่ได้ขออะไรหลวงปู่ท่านเลย(อย่างที่คุณเข้าใจ).. ถามว่ามีใครซักกี่คนที่ทำได้อย่างพี่เค้าบ้าง? แม้แต่ตัวคุณเองผมว่าก็คงอาจจะทำไม่ได้เช่นพี่เค้า..??  ผมว่าพี่เค้าอาจจะไม่ได้บริจาคเป็นเงินทองอะไรมากมาย แต่พี่เค้าบริจาคแรงกายแรงใจ เวลาอันเป็นส่วนตัวของเค้าเองให้หลวงปู่ท่านอย่างจริงใจมาตลอดครับ


ผมว่ามองที่เจตนาดีกว่าครับ.. อย่างเวลาคนเรามีปัญหาอะไร ก็จะมองเจตนาของผู้กระทำด้วยประกอบกันไป .. ส่วนตัวผมมองในมุมที่ผมเห็นและพิจารณาด้วยเหตุผลแล้วว่า มันไม่ได้แย่ เลวร้ายอะไรอย่างที่คุณกังวลขนาดนั้นครับ


เพราะท้ายที่สุด ผู้ที่ปลุกเสกอธิษฐานจิต และยกกุมารทองให้ไปดูแล ก็เป็นหลวงปู่แย้มท่านเป็นผู้มอบให้คุณในท้ายที่สุดครับ


อย่ายีดติด อย่าอคติ ดูหมิ่นดูแคลนใครโดยที่ไม่ตรองให้ดีก่อนดีกว่าครับ


ผมขอย้ำ ผู้หวังดี อีกอย่างว่า หลวงปู่ท่านเป็นผู้สอนพี่เค้าเองโดยตรงด้วยตัวท่านเองครับ หวังว่าคงสบายใจน๊ะครับ


 

เอก ครับ

ใช่ครับ  อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใคร ครับถ้ายังไม่รู้จักเขาดีพอ แล้วก็อย่ามีอคติมากนักนะครับมันไม่ดี

Macky

จิงอย่างที่คุณซีบอกครับ ผมเคยนั่งคุยกับ พระที่วัด ยังต้องคอยให้ท่านอนุญาติก่อนเลย ว่าใครจะเป็นคนช่วยจาร

นกน้อย

ของไหนถ้ามันดีมันจะคงดีอยู่เป็นอมตะสืบไป


ของไหนถ้ามันไม่ดี มันก็ต้องพังไปด้วยตัวของมันเอง..

ชิมิ

ผู้หวังดี ท่าทางอาการหนัก คิดมาก+อคติแรงจัง อ่านแล้วตกใจเลยคิดได้ไงนี่ หุๆ

ทองแดง

แต่ผมอ่านกระทู้ของผู้หวังดีก็มีถูกบ้างนะครับ ถึงแม้เค้าจะอคติพี่เค้า แต่ก็ควรให้พระสงฆ์รูปอื่นจารดีกว่า ยังไงก็ยังเป็นผู้รักษาศืล แต่ถ้าพวกคุณได้รับกุมารองค์ที่พี่คนนั้นจาร พวกคุณอยากจะได้ไหมครับ ใครอยากได้ก็ยกมือขึ้น แต่ถ้าใครอยากได้วันหลังเวลาไปเช่ากุมารก็ไปขอเป็นลายมือของพี่เค้านะครับ แต่ผมไม่เอาด้วยคน

ผู้หวังดี

สวัสดีครับคุณc ผมคือหวงดีนะครับ ขอบคุณที่ให้ความกระจ่าง แต่ที่คุณตอบก็ไม่ได้ถูกไปทุกอย่างหรอกครับ การจารกุมารจะมีลายมือของคนคนนั้นติดตัวกุมารไปตลอด มันไม่เหมือนการสร้างพระหรอกที่ทุกคนช่วยกันหามวลสาร ยังไงมวลสารก็คือสิ่งศักดิ์ หรือการปั้มพระหรือกดพิมพ์ก็ดี พระองค์นั้นก็ไม่ได้โชว์ว่าเป็นของหรือลายมือของคนคนนั้นใช่ไหมครับ คุณcบอกว่าอย่ายึดติด ผมถามคุณcหน่อย หรือถามใครก็ได้ ถ้ามีกุมารอยู่2องค์ องค์ที่1พระลูกวัดที่รักษาศิลจาร องค์ที่2 ลูกศิษย์คนนั้นจาร พวกคุณจะเลือกองค์ไหน แต่ถ้าใครตอบเลือกลูกศิษย์จาร วันหลังเวลาไปเช่ากุมารก็โปรดเจาะจงลายมือลูกศิษย์ละกัน มีพระลูกวัดก็หลายองค์ที่จารกุมารเป็นหลวงปู่ก็สอนด้วย เช่นรุ่นของมูลนิธิด้านนอก รองเจ้าอาวาสและพระลูกวัดก็เป็นคนจารกุมารเอง ผมก็ยังไม่อคติเลยแม้ยังไงก็ยังเป็นผู้รักษาศิลอยู่ดี ส่วนที่คุณcบอกว่าเค้าช่วยแรงกายแรงใจก็ถูก แต่ถ้าผมไม่มีงานทำผมก็ไปอยู่แบบเค้าได้เหมือนกัน ดีกว่าเสียอีกเวลาเช่าของผมก็ไม่ต้องเสียตังเสียแต่แรง เต็มใจอยู่แล้ว คุณไม่รู้อะไรหรอกเวลามีงานไหว้ครูของวัดที่ผมนับถือ ผมช่วยทั้งเงินทั้งแรงกาย นี่ละช่วยวัดของจริง คุณcก็รู้นี่เวลามีงานไหว้ครูทีคุณcก็ช่วยทั้งเงินทั้งแรง มันเหนื่อยแต่ก็ปลื้มใจที่ได้ช่วยงานบุญใช่ไหมครับ***(แล้วคุณชิมิที่ว่าผมอาการหนัก อยากรู้จัง จะเลือกกุมารองค์ไหน? ช่วยบอกหน่อย เป็นองค์ที่1 พระลูกวัดจาร หรือ องค์ที่2 ลูกศิษย์จาร)***

Macky

คุณทองแดง คุณผู้หวังดี  สับสนอะไรหรือเปล่า สงสัยใช้เครื่องเดียวกัน แล้วผลัดกันพิมพ์ หรือ ว่า คนคนเดียวกัน แล้วสับสน มี 2 ดวงจิตในคนเดียวกันครับ งง งง

Season77

ผมก็ตอบตามที่ผมรู้และเห็นน่ะครับ แต่เห็นคุณตอบกลับมายิ่งทำให้เห็นว่าคุณไม่รู้อะไรเกี่ยวกับที่วัดเลย


ผมว่าต่างคนต่างก็มีภาระหน้าที่ไม่เหมือนกัน อย่างที่ ผู้หวังดี บอกมาว่า ถ้าตัวคุณเองไม่มีภาระงานอะไรคุณก็จะไปอยู่แบบนั้นเหมือนกัน.. ผมว่าทุกคนก็คิดอย่างงั้นได้ แต่ความเป็นจริงมันไม่ใช่ก็รู้กันอยู่ 


ดังนั้นผมไม่รู้ว่าคุณจะพูดแบบนี้ไปทำไม .. ? (จริงๆพี่เค้าก็มีงานทำ เป็นรับเหมาก่อสร้างต่างๆ เวลาที่ฝนตกพี่เค้าก็หยุด เพราะดินมันนิ่มเปียกน้ำ ทำงานไม่ได้ ก็ว่างมาอยู่กับหลวงปู่ท่านเท่านั้นเอง .. ส่วนเวลาเลิกงาน พี่เค้าก็มาปกติ)


ผมถึงได้บอกว่าคุณไม่รู้อะไรเลยจริงๆ .. อย่าไปพูดติใครดูถูกใคร หรือไปมองใครในทางที่คุณคิดแบบนี้เลย


 


ส่วนเรื่องที่ว่ากุมารใครจารเนี่ย .. ทุกๆคนก็อยากให้เป็นลายมือหลวงปู่ท่านจารทั้งนั้นแหละครับ ไม่ว่าเป็นคุณเองหรือตัวผมเองก็ตาม แต่ในวันหนึ่งที่ท่านอายุมากขึ้น ความเหนื่อยล้าทางกายก็มากขึ้น แต่เวลาที่ท่านทำอะไรต่างๆนั้นก็น้อยลง เนื่องจากคอยต้อนรับเราเวลาไปหาไปกราบท่าน ..


ผมถาม ผู้หวังดี เป็นข้อๆ แล้วตอบผมหน่อยน๊ะครับ


1. กุมารทอง 1 องค์ ใช้เวลาในการจาร 10 นาที เป็นอย่างต่ำ ถามว่าวันๆนึง มีผู้มาเช่าไม่ต่ำกว่า 10-20 องค์ ต้องใช้เวลาแค่ไหน และจะใช้เวลาช่วงใดในการทำ (คิดแทนหลวงปู่ท่านด้วยว่า ท่านจะเอาเวลาไหนทำ)


2. เรื่องอยากให้พระสงฆ์จารให้ ผมถามว่าเคยมีมั๊ย? ตอบว่า \"เคยมี\" .. แต่ก็มีสึกออกไป และก็มีประเภทจารได้ แล้วแอบเขียนจารเอาเอง แล้วเอาไปขายผ่านศูนย์พระ ไม่ผ่านมือหลวงปู่ท่านเนี่ย .... ถามว่าคุณจะรู้มั๊ย?


3. อย่างที่พี่ๆน้องๆ ท่านอื่นตอบไปข้างต้น .. หลวงปู่ท่านเป็นคนสอนลูกศิษย์ท่านเองในการจารกุมาร นั่นแปลว่าท่าน \"ไว้ใจ เชื่อใจ\"... ถึงให้ทำได้  ผมจึงอยากถาม \"ผู้หวังดี\"ว่า  .. ระหว่างคนจารที่หลวงปู่ท่านไว้ใจให้ทำ กับอีกคนที่หลวงปู่ท่านไม่ไว้ใจให้ทำ .. ไม่ว่าเค้าจะเป็นพระสงฆ์ หรือ คนธรรมดา .. คุณจะเลือกใคร?


ตอบผมหน่อยน๊ะครับ?


ส่วนตัวผมตอบได้เลยว่า ผมเลือกคนที่หลวงปู่ท่านไว้ใจให้ทำครับ และผมก็เก็บกุมารทองที่ลูกศิษย์หลวงปู่ท่านทำหลายองค์ด้วยกัน เพราะผมเห็นด้วยตัวผมเองว่า พี่เค้าทำได้จริงและทำได้ดี และก็จารต่อหน้าท่านเอง 


สรุปเพื่อไม่ให้ webboard เสียบรรยากาศน๊ะครับ .. ไม่ว่า คุณผู้หวังดี จะคิดได้หรือไม่ อันนั้นก็อยู่ที่คุณครับ .. นานาจิตตัง แต่ผมไม่ได้ยึดติดใดๆกับเรื่องแค่รอยจาร เพราะอย่างที่บอกไปว่า สุดท้ายก็เป็นหลวงปู่ท่านที่อธิษฐานจิตและมอบให้เรากับมือ


หากคิดแต่ว่าท่านต้องทำทุกอย่างทุกขั้นตอน แล้วถ้าไม่ใช่แล้วจะไม่เอา ก็สุดแล้วแต่ครับ.. ทองก็ยังเป็นทองครับ อยู่ที่เนื้อในของมันมากกว่าครับ ไม่ใช่แค่ภายนอก


(อีกเรื่องครับว่า ผมแปลกใจมากๆ ว่าทำไม เวลาคนจะตั้งคำถามอะไร ที่อาจจะแตกต่างกับความคิดคนอื่น หรือ เป็นเรื่องที่อาจจะมีการถกเถียงกัน ผู้ตั้งกระทู้มักจะใช้ \"นามแผง\" ในการตั้งกระทู้.. อาจจะเป็นเพราะว่ากลัวจะถูกว่าถูกตำหนิ ไม่อยากให้ใครรู้ว่าเราเป็นใคร ผมว่าถ้าเป็นอย่างนี้ อย่ามาวิจารณ์ใครมากเลยครับ เพราะแม้กระทั่งตัวคุณเองยังไม่กล้าจะแสดงออกถึงตัวคุณเลย)


คนที่มาอ่าน Web คุณ Jack&Jill ก็จะไปอ่านเวปผม season77 .. หรือไปอ่านเวปผมก่อนก็มาอ่านเวปคุณ Jack&Jill สัปไปสัปมาเหมือนที่ผมก็ทำเหมือนกัน เพราะได้ข้อมูลที่แน่นอนและโดยตรง 


คนที่อ่านก็เคยเห็นหน้าค่าตากัน เพราะเวปผมก็มีการ Post รูปผู้มาเยิ่ยมชมไว้ เวลาไปเจอกันที่วัดก็ทักทายกันเป็นเรื่องปกติ เกิดความใกล้ชิด เป็นสังคมเล็กๆสังคมหนึ่ง..


ผมอยากให้ทุกคนไม่ว่าจะชอบหรืออยู่เวปไหน .. ก็อยากให้เป็นสังคมที่รักในสิ่งที่รักและแบ่งปันสิ่งที่ดีกันครับ


แค่นั่นเอง..!!


 

กล่อง

ทองแดง  [58.8.202.153]


ผู้หวังดี  [58.8.202.153]


ดูกันเอาเองครับพี่น้องหลักฐานคาหนังคาเขา เปลี่ยนชื่อแต่IPเดียวกันเน้นๆ.....ไม่ทราบว่าจะยกหางตัวเองทำไมครับ ไม่เข้าท่าเลยครับ


ทุกๆคนในเวปนี้ก็ล้วนจริงใจและเชื่อมั่นในความของของกุมาร (ยกเว้นคุณ"ผู้หวังดี"และ"ทองแดง")


ผมคนนึงล่ะครับจะขอตอบว่าใครจารกุมารทองก็ช่าง ลป.แย้ม ปลุกเสกเองกับมือผมเชื่อใจและมั่นใจไร้ข้อสงสัย


แต่.....ถ้า ผู้หวังดี และ ทองแดง กลายมาเป็นดวงวิญญาณเพื่อมาเป็นกุมารทอง ถ้าผมรู้ว่าเป็นคุณ ผมคนนึงล่ะไม่เอาและจะเอาไปโยนทิ้งแม่น้ำเลยขอบอกๆ


อคติแรง จิตใจคับแคบแบบนี้ อ่านมุมมองความคิดคุณแล้วสลดใจ

koko


เรื่องลอยจาร ผมก็เคย ถามหลวงพี่ที่อยู่บนกุฏินะครับ


ว่าถ้าผมเอากุมารทอง องค์ที่ไม่มีลอยจากไปบูชาได้ไหม


คำตอบ คือ หลวงปู่จะไม่อนุญาติให้ไปบูชาครับ เพราะเพิ่งไปบูชาก่อนหลวงปู่อาพาธครับ


ยังงัยถ้าหลวงปู่อนุญาติ ผมก็ว่า ไม่หน้ามีปัญหา อยู่ที่ความศรัทธาครับ ถ้าเราไม่ชอบลายมือคนอื่น


ก็ต้องรอครับ รอหลวงปุ่แย้มหายไวๆๆครับ นานาจิตตังครับ แต่หลวงปู่แย้มอายุมากแล้วครับ


ท่านคงเห็นว่าคนที่จารให้ท่านได้ คงเป็นคนดีครับ อย่างนั้นหลวงปู่คงไม่สอนให้หรอกครับ


ถ้าไม่ชอบกล้าทำแบบผมไหมละอิอิ

นกน้อย

ออกมาเรื่อยๆไม่กำหนดจำนวนที่แน่ความคิดเห็นส่วนตัวน๊ะครับ..ผมไม่บูชาแล้วครับกุมารทอง เพราะปัจจุบันผมเห็นที่วัดสร้างนอน ผมว่ากุมารทองศักดิ์สิทธิ์ทุกองค์แหละ แต่แค่ไม่ครบสูตรเท่านั้นเอง

koko


เคยฟังไหม กล้าพอไหม ลงสีใหม่เลย


แต่ระวังหลวงปู่ถามนะ ว่าเช่ามาจากไหน


จะใจหายแวป เลยนะ


คนเราถ้าไม่ชอบ บางทีก็ไม่ต้องแสดงออกครับ เก็บไว้ในใจก็ได้ครับ ทำเลยครับถ้าเราพอใจ ในสิ่งที่ถูกต้องแต่ต้องไม่เดือดร้อนคนอื่นนะครับ

Macky


นี่เลยครับ พรายล้าน เอาไปเพ้นสีทั้งตัว  ไม่เห็นมีรอยจารเลย แต่ ลป เจอองค์นี้ที่ไร  จับมาปั่นๆๆๆๆ ทุกที ใครว่าเก๊ ก็ว่าไปผมรู้ของผมคนเดียวก็พอ

koko


องค์นี้คอหักมา ผมไปลงสีใหม่มา

นกน้อย

ตามตำราโบราณผู้ที่มีอาคมแก่กล้าเท่านั้นที่จะจารอักขระยันต์กำกับสะกดลงบนองค์กุมารทองได้


ถ้า คนลงอักขระนั้นดีจริงกุมารก็จะเกิดความเข้มขลังเต็มที่ แต่ถ้าผู้ลงอักขระไม่ดีจริงกุมารก็ไม่ครบสูตรตาม


ตำรา แม้จะปลุกเสกก็ตาม กุมารทองทุกองค์ของวัดดีจริงทุกองค์ แต่ไม่ครบสูตรเท่านั้น ก็เหมือนกับ


ตะกรุดสามห่วง ปัจจุบันไม่ใช่หลวงปู่จารแต่เป็นศิษย์จาร ตะกรุดก็มีความศักดิ์สิทธิ์ทุกดอก แต่ไม่ครบสูตรโบราณ


สมัยลพ.เต๋ เมื่อท่านชราภาพท่านยังมีลพ.แย้ม ซึ่งเป็นลูกศิษย์จารให้โดยลพ.เต๋ไม่ให้ผุ้อื่นจาร


(ผู้ที่จะจารได้ ลพ.เต๋ต้องครอบครูก่อน) แต่ปัจจุบันลป.แย้มท่านชราภาพมากแล้ว ท่านจึงต้องให้ลูกศิษย์ท่านจาร ขอแสดงความคิดเห็นเท่านี้ครับ

Macky

แบบพก เล็กๆ ไม่เห็นมีการจารเลยครับ แต่ก็ยังมีคุณภาพ เหมือนกับรุ่นใหญ่ๆ ที่จารยันต์เต็มตัว? คุณคิดว่าอยู่ที่บารมี ลป แย้ม ท่านหรือเปล่า ดูถูกครูบาอาจารย์ ของตัวเอง และผู้อื่น เขาว่า ไม่เจริญนะครับ


บางที ไม่จำเป็นต้องครอบก็ได้นะครับ แต่งขันธ์ 5 ขึ้นก็ได้ อีกอย่าง คนที่จะร่วมสร้างตุ๊กตาทอง ลป แย้ม ท่านทำให้ศิษย์ทุกคนแล้วครับ ไม่ว่าคนไหนจะไปเอามวลสาร คนไหนจาร ขอความกรุณาอย่าเอา ครูบาอาจารย์ลงมาเกี่ยวข้องครับ ถ้าคุณไม่ศรัทธา ลป แย้ม ท่าน  


ปัจจุบันโลกก็เปลี่ยนไปเยอะครับ คุณก็น่าจะยอมรับบ้าง   คุณลงของไว้ที่หัวกระบาลคุณ คุณพกพระ ถือของ แล้วทำไมคุณถึงลอดใต้สะพานลอยล่ะครับ คุณเดินเข้าตึกคุณไม่คิดหรอว่ามีผู้หญิงอยู่ชั้นบนเหนือหัวของคุณ คิดเอาเองครับ ว่าทำไมคุณถึงไม่ทำตามคำโบราณที่ว่าเอาไว้?  จะได้ครบสูตร

ตุ๊กตาทอง

ยุติเถอะครับมันจะไปกันใหญ่แล้ว  จารไม่จารอยู่ที่ใจครับ ถ้าเรารักลูกเราจริงถึงลูกเราจะเป็นอย่างไรก็ตาม คนเป็นพ่อเป็นแม่ก็รักครับ ตุ๊กตาทองของผมไม่จารเลย ผมยังไม่คิดมากครับ  แท้ไม่แท้ก็ไม่เคยคิด  รับเขามาดูแลเป็นลูกแล้วจะคิดให้เกิดความลังเลสงสัยให้เสียศรัทธากันทำไมครับ ถ้าใครมีลูกจะเข้าใจความรู้สึกนี้ดีครับ

โดเรม่อน


ผมว่านะครับ ลูกศิษย์ หรือพระลูกวัดจาร ยังไง ก็รับจากมือ ลป. แย้ม เหมือนกัน และอีกอย่าง ถ้าไม่ดี ลป. ก็จะท้วงเอง อย่างที่ พี่ๆ ทุกท่านคุยในกระทู้ ว่า ถ้า ลป. เห็น ว่ามันเป็นของเทียม หรือของปลอม ท่านก็จะไม่ยอม ปลุกเสกให้ ครับ

เสกสรรค์

พอเถอะครับเพื่อนๆพี่ๆ เราเปรียบเสมือนเราเป็นครอบครัวเดียวกันไม่มีประโยชน์อะไร


เลยครับเราก็มีครูบาอาจารย์ท่านเดียวกัน ความคิดเห็นแตกแยกได้ แต่อย่าให้ความ


เป็นลูกศิษย์ของ หลวงปู่แย้ม แห่งวัดสามง่าม (เทพเจ้าแห่งดอนตูม) ต้องมาแตกแยก


เลยครับ อย่างที่เจ้าบ้านเว๊บนี้บอกอยู่เสมอๆว่า เหรียญย่อมมีสองด้าน คนเราทุกๆคน


คิดถูกก็ได้คิดผิดก็ได้ครับ เพราะเป็นสิทธิของแต่ละบุคคล ทุกวันนี้เราก่อนออกจาก


บ้านเรามองกระจกเพียงด้านเดียว แต่ถ้าเราส่องกระจกที่มี 8 ด้าน เราก็จะเห็นตัวเรา


เองว่าเราบกพร่อง ณ จุดไหน แต่เราไม่สามารถทํายังนั้นได้ใช่ไหมครับเราจึงมองไม่


เห็นตัวเราเองได้รอบตัวว่าตัวเราเองบกพร่อง ณ จุดไหน ให้อภัยกันเถอะครับ ยุติเถอะ


ครับ


Page : 1 2 [Next]
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view