http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,994,146
Page Views33,431,513
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


กุมารทองพรายกับกุมารทองเทพบูชาหิ้งเดียวกันได้ไหม

(อ่าน 4759/ ตอบ 35)

ปืน

คือผมอยากทราบว่ากุมารทองเทพกับพรายบูชาหิ้งเดียวกันได้หรือปล่าวคร้บคือตอนนี้ผมมีทังเทพและพรายคับอยากรู้จริงจริงคร้บผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ

sadit

น่าสงสารที่มาถามกันที่นี่ เชามีแต่ไว้โชว์ ไว้เช็ค ว่าดีไม่ดีแท้ไม่แท้ ใครมีแบบไหนอย่างไร หายากหรือเปล่า  หมดหรือยัง  แบบไหนบ้างรุ่นไหนบ้างที่ดังและแพง หรือที่วัดหมดหรือเปล่า แล้วทำรุ่นใหม่แบบไหนอะไรบ้าง จะได้รีบเก็บ ได้แบบจารลายมือหลวงปู่หรือเปล่า เป็นแบบพิเศษสุดๆหรือไม่ ไว้โชว์ ถ้าเลี้ยงไว้ใช้งานตามวัตถุประสงค์ที่สร้างองคืเดียวก้อคงพอ แต่ถ้าสะสมไว้ เป็นวัตถุเหมือนสิ่งของทั่วๆไป ไม่ต่างจากตุ๊กตาที่หาได้ ถ้าจะถามก้อจะบอก กุมารทองสามารถไว้หิ้งเดียวกันโดยบอกกล่าวกันซะก่อน แนะนำตัวให้รู้จักกันซะก่อนนอกน้นไม่มีปัญหา เราเลี้ยงกุมารเป็นพ่อเป็นแม่เขา เราอนุญาติอย่างไร คิดอย่างไรเขาต้องฟังเราก่อนเสมอ มีสัมมาทิฐิไม่ใช่มิจฉาทิฐิ ยิ่งแยกก้อยิ่งชัดเจนเป็นฝักเป็นฝ่ายไม่ลงรอยกัน เขาก้อยังมีกิเลส มีรัก มีโลภ มีโกรธ มีหลง ถึงต้องบูชาทั้งอามิสบูชาแลปฏิบัติบูชา ต้องชัดเจนว่าเราเป็นคนเลี้ยงเราต้องการแบบนี้ถ้าไม่ชอบ เขาก้อบอกเราเอง บางทีเราอาจคิดแทนกุมารมากเกินไปก้อได้

ก้อง กวนอู

คุณ sadit นี่คุณคิดอะไรผิด หรือเปล่าครับ เพื่อนๆที่ web นี้สามารถถามเรื่องเกี่ยวกับกุมารได้ทุกเรื่องครับ เพราะเค้าไม่รู้ เค้าถึงถามครับ ถ้าเค้ารู้เค้าคงไม่ถามหรอกครับ ทำไมคุณใช้คำที่ว่าน่าสงสารจริงๆมันไม่เหมาะสมนะครับ เหมือนดูถูกคนที่ถามนะครับ แล้วอีก อย่าง ที่คุณบอก (ถ้าสะสมไว้ เป็นวัตถุเหมือนสิ่งของทั่วๆไป ไม่ต่างจากตุ๊กตาที่หาได้) ผมว่าคุณคิดผิดนะครับ ทุกคนก็รู้ว่ามีองค์เดียวก็เกินพอ เพื่อเอาไว้ใช้งาน  แต่ที่เพื่อนๆที่มีหลายองค์ เค้าก็เอาไว้บูชาหรือใช้งานทั้งนั้นแหละ ส่วนน้อยมากๆที่เอามาตั้งโชว์เฉยๆ แล้วอีกอย่างการที่มีหลายๆองค์ ก็เป็นการทำบุญที่วัดนะครับไม่ได้มาฟรีๆ ถ้าทุกคนเอามาบูชาแค่องค์เดียวแล้วที่วัดจะหาเงินมาสร้างนูนสร้างนี่ได้อย่างไรครับ  ผมว่าใครมีทุนทรัพย์มากก็เช่ามากแล้วแต่ความพอใจ ใครมีทุนทรัพย์น้อย ก็มีแค่องค์สององค์ก็เกินพอ


  ***แล้วคุณ sadit ที่ว่าสะสมไว้เยอะ เป็นเหมือนสิ่งของทั่วๆไป  ถ้าคิดผิดคิดใหม่นะครับ ผมว่าคุณอิจฉาใครหรือเปล่าที่เค้ามีหลายๆองค์ ผมว่าใช้ชีวิตอย่างพอเพียงดีที่สุดครับ ถ้ามีมากก็ใช้มาก ถ้ามีน้อยก็ใช้น้อย ถ้าคนที่มีมากแล้วไม่ใช้เงินเลย เศรษฐกิจก็ไม่กระเตื่องนะครับ (ถ้าใครมีมากก็บุญบารมีของเค้าละครับ โปรดอย่าอิจฉากันนะครับมันไม่ดีเลย โปรดจงดีใจที่เค้าทำบุญช่วยวัดครับ


     ถ้าคุณอ่านแล้วไม่เข้าใจ ไปหาผมได้นะครับ ผมอยู่ที่ เซ็นทรัล พระราม 3 ชั้น 4 แล้วผมจะให้ดูกุมารของผมที่เลี้ยงไว้เป็นอย่างไร แล้วผมจะกระซิบข้างๆหูคุณเอง   ผมชื่อ ก้อง กวนอู นะครับ(แต่ผมอยู่ในที่ * แจ้ง*นะครับ)  ผมไม่รู้หรอกว่าคุณเป็นใคร

โจ้ บางจาก

คุณsadit ผมว่าคุณใช้คําว่า "น่าสงสาร" เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องน่ะครับเพราะคนที่มีการศึกษา ถ้าจะเข้าในสังคมสักใดสังคมหนึ่ง ต้องให้เกียริตซึ่งกันกัน ไม่ใช่ว่าคุณคิดจะพูดคุณก็พูด (คุณสามารถทําได้ครับแต่คุณต้องไปอยู่ในสังคมของคุณหรือที่บ้านของคุณ) แต่คํานี้เป็นคําพูดที่เยียดหยาบกับคนที่มีการศึกษา และมีคุณวุฒิ และวัยวุฒิ และเรื่องการบูชา การเช่า กุมารทองที่คุณได้เรียบเรียงมาทั้งหมดคุณคงเข้าใจในสิ่งที่คุณเข้าใจที่ผิดครับ ผมขอให้คุณคิดใหม่เปลี่ยนแปลงความคิดจะดีกว่าครับถ้าคุณยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงความคิดของคุณ ผมว่าสังคมคนในเว๊บนี้ก็จะไม่มีใครยอมรับคุณหรอก เพราะคําพูดของคุณแค่เริ่มต้น (น่าสงสาร) ก็น่าจะดูออกถึงพื้นฐานของความเป็นคนอยู่แล้วน่ะครับ ผมอยากจะรู้ว่าคุณคิดอะไรก่อนที่คุณจะระบายความรู้สึกที่คุณมีลงในความเห็นของกระทู้นี้ครับ

sadit

ผมขออภัย ในคำว่า น่าสงสารนะครับ  ผมไม่มีเจตตนาอะไร เพียงแสดงความคิดเห้นถ้าไม่ถุกใจขออภัยทุกท่านและๆเพื่อนๆในชมรมนา ณ.ที่นี้ และยืนยันมิได้อิจฉาใครแม้แต่คนเดียว

เปรม

คุณsaditเป็นลูกผู้ชายดีคับ

โจ้ บางจาก


ส่วนตัวผมเองพร้อมที่ "ให้อภัยคุณsadit" เสมอครับ

kong

"sadit" อ่านออกเสียงคล้ายๆ กับชื่อผู้รอบรู้ในเว็บกุมารทางนู่นเลยเน๊าะ เมลก็อันเดียวกัน ถามไรรู้หมด ถามไรตอบได้หมด

sadit

ครับผม คนเดียวกันครับ และไม่มีเจตตนาอะไรหรือก่อกวนใดใดนอกจากใช้ความรู้ประสบการณ์ทั้งหมดที่ศึกษาและเลี้ยงกุมารทองร่วมสิบปี มาบอกทุกท่านที่เริ่มเลี้ยงด้วยเจตนาดี และคำว่าผู้รอบรู้ผมรับไม่ไหว ถ้าคำถามที่ถาม ผมเคยมีประสบการณ์มาก่อน ผมก้อตอบให้ เท่านั้นครับ ขอบคุณครับ

ต้นน้ำ

 ทีคุณ(sadit)เขียน ผมว่า คนเขามีปัญหาจริงๆยังงัยช่วยบอกเขาดีๆสิครับ ไม่ใช่มาเขียนให้เขาเสียกำลังใจ ยังงัยก็เป็นบทเรียนละกันในการพิมพ์ตอบในคราวหน้า

นิวนิว

คนนอก

คำถามมันอยู่ตรงที่ ระหว่างกุมารเทพ กับ กุมารพราย จะบูชาหิ้งเดียวกัน ได้ หรือ ไม่ เท่านี้เอง มันน่าจะตอบบอกแบบวิทยาทานมากกว่านะ

น้องอ้อม

ใช่แล้วค่ะ.....อย่างคนที่เริ่มต้นรับเลี้ยงหรือมีไว้ครอบครองเป็นครั้งแรกก็ต้องการคำแนะนำจากพวกพี่ๆทั้งหลายที่มีประสบการณ์มากกว่า....อย่างไงก็ขอความเมตตาจากพวกพี่ๆด้วยนะค่ะ....อย่างเช่น.....
1.  อยากขอคำแนะนำเกี่ยวกับชื่อที่ตั้งให้กับน้องๆ ถ้าเราค้าขายควรตั้งชื่อให้น้องๆว่าอย่างไรดีถึงจะเหมาะสม
2.  สำคัญไหมว่า  จะต้องทำหิ้งบูชา...เราสามารถวางไว้ตรงโต๊ะที่เรานั่งทำงานได้หรือไม่
ช่วยกันตอบหน่อยนะค่ะเพราะหนูเองก็เพิ่งจะมีเลยต้องการหาข้อมูลไว้สำหรับนำมาเป็นแนวทาง..ยังไงก็ขอบคุณพวกพี่ๆมากนะค่ะ (ถ้าพวกพี่ๆมีน้องเยอะแยะก็แบ่งมาให้หนูสักคนนะค่ะเอาแบบค้าขายเก่ง ๆๆๆๆให้โชคให้ลาภ)

ตี๋

สนใจกุมารทองครับ เนื่องจากที่บ้านค้าขายและที่่ข้างบ้านเป็นร้านเกม เลยมีเด็กมาขโมยของบ่อย และยังมีการชกต่อยหน้าบ้านผมอีก ซื่งแม่ผมเฝ้าร้านอยู่คนเดียว เป็นห่วงแม่มาก อยากได้กุมารทองที่สามารถคุ้มครองแม่ได้  ช่วยแนะนำหน่อยครับ  ขอบคุณครับ

บัวบูชา

อยากทราบว่าเอากุมารมาเลี้ยงไว้นานแล้ว แต่ไม่มีปฎิกิริยาอะไรเลยค่ะ เงียบไปหมด อยากรู้ว่าเค้ายังอยู่ไหมค่ะ

แสบ

แสบ

เวลาถวายอาหารแล้วมีมดมากินอาหาร มีคนบอกว่ากุมารไม่อยู่จริงเหรอครับ

นัน

มีอาชีพเป็นข้าราชการค่ะ น้องชายมีกุมารทองเทพ(จากระยอง)เขาเป็นเด็กดีมากไม่แกล้งเด็ก ก็เลยอยากจะถามผู้รู้ว่าอาชีพอย่างเราต้องเลี้ยงแบบไหนถึงจะเสริมบารมีได้ ให้เจ้านายเมตตากับเราบ้าง เพราะเราไม่ใช่คนช่างพูดและเข้าใกล้นาย

onissuka

ก็เห็นเอาแต่โต้เถียงกันครับ ยังไม่เห็นมีคำตอบที่ครายสงสัยให้กลับผู้ที่เขาเข้ามาตั้งกระทู้ถามสักข้อเลยครับ พวกรุ่นพี่ที่มีประสบการช่วยตอบให้พวกคนเหล่านั้นพร้อมทั้งผมด้วยให้หายสงสัยหน่อยนะครับอย่ามัวแต่โต้ะเถียงกันครับผมกำลังอยู่ในช่วงกำลังศึกษาเกรียวกับกุมารทอง ขอคำแนะนำดีดีด้วยนะครับ ขอขอบคุณทุกท่านที่จะให้คำปลึกษา กับมือใหม่อย่างผมแล้วเพื่อนๆอีกหลายคน ^^

www.facebook.com

นิค

ผมขอความรู้จากพี่ๆผู้มีประสบการณ์ ของกุมารทองเทพครับ ทั้งคุณและโทษครับ และวิธีเลี้ยงครับ 

มิคกี้

เคยฝันว่ามีลุงคนนึงเขาฝากเด็กผู้ชายไว้กับเรา(ในฝันมีเด็ก 2 คน)เราก็รับปากไป(ในฝัน)แต่ก็ไม่รู้ว่ามาอยู่ด้วยกี่คน(ตื่นมาก็ลืมเรื่องในฝันซะสนิทเลย) แล้วก็ไม่รู้ว่าถ้าเป็นอย่างนี้จะถือได้ว่าเขาเป็นพรายรึเปล่า แต่เคยมีแม่ชีเขาดูทางในให้ เขาบอกว่ามีกุมารเทพมาอยู่ด้วย ให้เรารับขันธ์อย่างที่เขาแนะนำ เราก็ทำ ญาติที่เขามาอยู่ด้วยก็เคยฝันเห็นว่าเป็นเด็กผู้ชาย 1 คน เดินอยู่ในบ้านแล้วหันมายิ้มให้เขา มีแต่คนอื่นเห็นอ่ะ แต่เราไม่เคยเห็น  เคยสัมผัสได้บางครั้งแต่ไม่เคยเห็น และด้วยความที่เราเป็นคนไม่ค่อยมีเวลาได้ตั้งของบูชา เลยเอ่ยบอกเขาผ่านจิตว่า ถ้าเรากินอะไรก็ให้กินด้วยกันไม่ต้องให้ชวน ไปไหนก็ให้ไปด้วยกัน (ไม่ทราบว่าทำอย่างนี้ถูกหรือเปล่าค่ะ) แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าเขายงอยู่กับเรารึเปล่าและทำยังไงถึงจะรู้ว่าเขายังอยู่กับเรารึเปล่าคะ ช่วยตอบด้วยนะคะ อยากรู้มากค่ะ จะได้เลี้ยงเขาได้ถูกวิธีกว่านี้ค่ะ ขอบคุณค่ะ
Page : 1 2 [Next]
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view