http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,957,034
Page Views33,394,112
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


รบกวนสอบถามครับ

(อ่าน 2735/ ตอบ 5)

พงษ์เผ่าพันธ์

รบกวนสอบถามครับ
ตามลิงค์เก่าที่คุณแจ็คว่าไว้มีข้อความหนึ่งคือ "แยกหิ้งให้ไกลจากหิ้งพระเสมอเพราะพลังงานเค้าอาจลดลง " เหรอหน้าเว็บนี้ http://kumanthongsiam.igetweb.com/index.php?mo=5&qid=162640 อืม..ปรกติ ผมไว้ที่เดียวกับพระพุทธรูป แต่ต่ำกว่า และแยกองค์พระพิฆเนศร์ไว้ข้างๆ เจอข้อความของคุณแจ็ค ก็เลยเกิดความไม่แน่ใจว่าวิธีที่ถูกที่ควร ควรจะวางอย่างไร เลยวาดแผนที่คร่าวๆของบ้านไว้ มีอยู่สองห้องครับ รบกวนคุณแจ็ค คุณจิว เหรอท่านผู้รู้ ช่วยบอกตำแหน่งว่าควรจะวาง ณ จุดใด จะวางบนชั้นที่ตั้งทีวี ก็กลัวว่าอยู่ปลายเท้า แต่ว่าห้องนั้นกั้นไว้คนล่ะห้องครับ อย่างนี้ยังถือว่าอยู่ปลายเท้าเหรอเปล่าครับ 

พงษ์เผ่าพันธ์

รูปเล็กไป เปลี่ยนรูปให้ใหญ่ขึ้นครับ

พงษ์เผ่าพันธ์


เอ่อ มันใหญ่เกินไป ปรับให้เหลือ 97 kb ได้ความละเอียดขนาดนี้คงพอมองออกน่ะครับ รบกวนด้วยครับ

นัน

บ้านผมก็มีผังคล้ายกับคุณ พงษ์เผ่าพันธ์  นั่นแหละครับ ลักษณะการวางผมก็วางไว้กับพระบนตู้เสื้อผ้าเหมือนกัน ก็รู้สึกเหมือนกันกับคุณพงษ์เผ่าพันธ์  ตอนที่ได้อ่านจากคุณJAKJILL ก็เลยใช้ตู้ลำโพงทำหิ้งพระให้สูงขึ้น ผมว่าเนื้อหาใจความสำคัญที่ คุณ JACKJILL บอก ก็เป็นตามนั้นที่บอก สำคัญคือ ไม่หันไปทางปลายเท้าและทิศตะวันตก อยู่ระดับต่ำกว่าพระ  ไม่ต้องกังวลครับ ผมว่าเราบูชาและเลี้ยงด้วยจิต เหมือนกับที่หลายๆคนบอกในกระทู้ ลองเปิดๆอ่านดูนะครับ

เว็บมาสเตอร์

คับ

Chinnarathchayanon

          ขออนุญาตออกความคิดเห็นนะครับ ตามหลักแล้ว กุมารทองที่นิยมบูชาในปัจจุบันส่วนใหญ่ จะเป็นการใช้พระคาถาบริกรรมปลุกเสก โดยใช้หุ่นดิน หรือโลหะ ตามความเหมาะสมกับยุคสมัย  ถ้าตามตำราโบราณการจะทำกุมารทอง ต้องย่างเด็กกันสดๆ ในพื้นที่พระอุโบสถ ต้องทำให้เสร็จก่อนฟ้าสาง (ประมาณตี 5) เหมือนเณรแอ ที่เคยตกเป็นข่าวดัง 


          จากกรณีคำถามด้านบนถึงการจัดวาง หรือจัดตั้งหิ้งบูชา ควรจัดตั้งไว้ทางทิศตะวันตก ให้แยกจากหิ้งบูชาพระ บูชาเทพ เพราะจะทำให้กุมารทอง ไม่สามารถแสดงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ได้ หรือจะตั้งไว้ใต้บันได หรือติดฝาผนังความสูงพอประมาณ หรือจะทำเป็นที่นอนเล็กๆ สำหรับเด็กก็ได้ ลองนึกภาพตามนะครับ ว่าการเลี้ยงเด็ก เราต้องเอาใจใส่แค่ไหน กุมารทอง ก็เช่นกัน เพราะเขามักจะชอบคนพูดจาหวานๆ เอาอกเอาใจเป็นพิเศษ ไม่ชอบคนพูดจาโผงผาง เพราะจะทำให้กุมารทองหงุดหงิดง่าย เราต้องกำหนดเป้าหมายก่อนว่า เราจะเลี้ยงกุมารทองไว้เพื่ออะไร


           1.เฝ้าบ้าน 


           2.เรียกลูกค้าเข้าร้าน


           3.เพื่อเสริมดวง


           ถ้าจะให้ดี ผู้เลี้ยงกุมารทอง ควรจะหมั่นทำบุญ ทำทาน และปฏิบัติตัวให้อยู่ในศีล สวดมนต์ไหว้พระ นั่งสมาธิ เพื่อฝึกจิตเราให้เข้มแข็ง สามารถควบคุมกุมารทอง ไม่ให้ซุกซนได้ และควรใช้ให้กุมารทองทำแต่สิ่งดีๆ อย่าสอนให้ไปทำเรื่องที่ไม่ดี จะทำให้เกิดวิบากกรรมระหว่างผู้เลี้ยง และกุมารทอง วิบากกรรมมาก กุมารทองก็ไม่ได้ไปเกิดใหม่สักที ....ฝึกสมาธิบ่อยๆ จะได้สื่อสารกับกุมารทองได้ บางทีกุมารทอง อาจจะชอบอยู่ในตู้เสื้อผ้าก็ได้ เพราะอารมณ์ของเด็กๆ ผู้ใหญ่มักจะเดาใจยาก (ผมล้อเล่นนะครับ)

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view