http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,955,552
Page Views33,392,629
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


ข่าวคราวเกี่ยวกับ รุ่นพิพิธภัณฑ์ ที่ถกเถียงกันครับ

(อ่าน 1197/ ตอบ 20)

JACKJILL

ข่าวคราวเกี่ยวกับ รุ่นพิพิธภัณฑ์ ที่ถกเถียงกันครับ

รุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีปัญหากันมากที่สุดตั้งแต่ รุ่น2ของหลวงปู่เต๋ และก็มารุ่นพิพิธภัณฑ์ครับ


rockerbonus

แบบห้อยคอจุดสังเกตุอยู่ที่ไหนอะพี่


ผมส่งเมล์ไปถามทำไมพี่ไมตอบหล่ะครับ

JACKJILL

เดี๋ยวผมจะถ่ายรูปให้ดูครับ ปลอมเยอะเหมือนกัน ทั้งแบบดิน และแบบมวลสารเต็มๆสีเทาๆครับ

JACKJILL

รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ถกเถียงกันมากที่สุด ทะเลอะกันมากที่สุด ส่วนตัวผมแนะนำมือใหม่มือเก่าไม่ควรเล่นหรือเก็บครับ ดูยากมากๆเพราะผู้จัดสร้างในตอนนั้นมีหลายชุดหลายคน  ขนาดผมมีผมยังงง รุ่นเลย มีหลายบล๊อกบ้าง บล๊อกทอลอง บล๊อกแรก99องค์ บล๊อกอะไรอีกก็ไม่รู้ ถ้ารู้ตั้งแต่แรกผมไม่เก็บครับ บ้างบอกว่าบล๊อกนี้เก๊ บล๊อกนี้รุ่นหลัง งง งง ครับ

JACKJILL

สำหรับมือใหม่มือเก่า แนะนำหน้าหิ้งลป.ท่านครับ แน่นอนครับ เพราะทะเลอะกันมาตลอดตั้งแต่ปี47 จะเหมือนกับรุ่น2ของหลวงปู่เต๋ครับ ถกเถียงเช่นกันเพราะรุ่นเดียวแต่มีหลายบล๊อก ถ้าใครชอบที่จะเก็บสะสมกุมาร ผมว่ารุ่นเลข๙ น่าเก็บที่สุด ดูง่าย ปลอมยาก ถึงปลอมแต่ก็น้อย  ราคาไม่แรง รูปร่างดูเฮี้ยนดูเก่งกาจ ประสบการณ์เยอะ และผมได้เจอกับผู้สร้างพี่สอน บอกว่ามวลสารอาถรรเค้าไปหาเองทุกที่ เต็มสูตร และจุดแท้ดูง่ายกว่าด้วย

JACKJILL


องค์นี้เค้าหาว่าเก๊ครับ แต่บางคนก็บอกว่าเป็นรุ่น99 องค์แรกที่สร้าง บางคนก็บอกว่าเป็นรุ่นลองพิมพ์ แต่หลวงปู่ท่านบอกว่าแท้  แต่ลูกศิษย์บางคน ก็บอกว่าเก๊ เอากันเข้าไปครับ ผมมีเป็น10ๆ องค์ จริงเก๊ งง ครับ คนสร้าง, ลูกศิษย์ ฯลฯ ดูกันคนละด้านคนละอย่าง สวดกันไปมา เพื่อจะขายของตัวเองกันได้

JACKJILL


รูปด้านหลังครับ  องค์นี้สวดกันยับเลยครับ ว่าเก๊  เอาเป็นว่า ไม่เล่นครับ ถึงให้แท้สุดๆได้รับกับมือก็ไม่เอาครับ

JACKJILL


องค์นี้บอกว่าแท้เพราะเช่ากะเค้า แต่บางคนก็บอกว่าเก๊ เพราะไม่ได้เช่ากะเค้า บ้างบอกว่าอยู่ในเหตุการณ์ตอนเผากุมารในปี47บ้าง เป็นผู้ปั้นบ้าง เป็นผู้ช่วยในขณะนั้นบ้าง โยงใยจนดูหน้าเชื่อถึอและเป็นผู้เชี่ยวชาญ ส่วนตัวผมบอกตรงๆ ยังไม่ได้เข้าวัดเลยครับ ไม่รู้เรื่องราวเป็นอย่างไร เข้าวัดก็ปลายปี48แล้วครับ ก็คือรุ่นเทพนิมิตรหรือรุ่นเลข๙นี่เอง

เว็บมาสเตอร์

จะแบบไหนรุ่นไหนก็ตาม ขอให้แท้และมีความศรัธา เลี้ยงดูปูเสื่อให้กุมารเป็นอย่างดีก็พอแล้ว

JACKJILL


รุ่น2 ของหลวงปู่เต๋ ที่ถกเถียงอยู่เหมือนกัน นะตอนนี้  บางคนบอกว่ามี4บล๊อก บางคนบอกว่าเป็นชุดเสริม บางคนบอกว่า2บล๊อก เอากันให้แน่ ผมเช่ามาเป็นแบบ แค่องค์เดียวเพราะ งง ทำให้รุ่น2 ไม่นิยมเหมือนรุ่น3  และก็แก้ตัวว่ารุ่น2 ไม่เฮี้ยนเท่ารุ่น1และรุ่น3 


ก็กรณีเดียวกันครับ ทำให้รุ่นดีๆ ที่สร้างขึ้นมาจากความบริสุทธิ์ใจ ด้วยความตั้งใจและศัทธาสร้างพิมพิธภัณฑ์เกิดทำให้มัวหมองในรุ่น ของเก๊หรือของเลียนแบบ  สร้างความเสื่อมให้กับผู้ที่ศัทธาของผู้ที่ตั้งใจรับไปเลี้ยงให้เจริญ ค้าขายดีหมดลง


จนตอนนี้ ไม่รู้แท้เป็นอย่างไร เก๊เป็นอย่างไร เสริมเป็นอย่างไร ทุกคนมีความรู้มาก เก่งกันไปหมด  

พ่อทองคำ

เทพนิมิตรชวร์สุด รีบเก็บครับราคาไม่แรง แต่อีกหน่อยคงแรง

ทอง

น่ากลัวจริงๆครับ


ผมว่าฐานเลข 9 ก็น่ากลัวครับ

JACKJILL

ส่วนตัว   ผมว่ารุ่นนี้น่าจะหยุดหรือหมดเสริมแล้วครับ   ที่ผมทราบข่างเบื้องลึก รุ่นนี้ น่าจะอยู่คงที่แล้วครับ และแบบ บล๊อกก็ไม่มีหลากหลาย  คร่าวๆรุ่นนี้หน้าจะหยุด รวมเสริมด้วย สุทธิไม่เกิน 4,000องค์ รุ่นเสริมที่ทราบก็บล๊อกแบบเดียวกันเหมือนกันทุกอย่าง มีอย่างเดียวไม่ผ่านพิธี  แต่ที่แนะนำ เพราะรุ่นนี้ ไม่หลากหลาย บล๊อกงัย  และเริ่มที่มีจะเก่าขึ้น และหาเก็บกันมากขึ้น   ส่วนบล๊อกก็ทำลายไปแล้ว อยู่ในพิพิธภัณฑ์ครับ  ชุดนี้ชื่อเสียงยังไม่เสียเท่าไรนักเพราะ สร้างจำนวนมาก ราคายังไม่วิ่งและเก็บกันน้อย เพราะมีเยอะในตอนนั้น  แต่พอมาระยะหลัง ชื่อเสียงวัดสามง่ามเกี่ยวกับกุมารดังขึ้นมาก  ทำให้เป็นที่ต้องการทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ครับ


ทำให้คนที่เก็บ เก็บสะสมบูชากันมากขึ้น  แต่ถ้าไม่สบายใจแนะนำหน้าหิ้งครับ  เก็บต่อไปก็จะมีคุณค่าเหมือนกันครับ

ทอง

ขอบคุณครับ


พยามเก็บอยู่เหมือนกันครับพี่

JACKJILL

ยินดีที่ได้รู้จักครับคุณเก๋ รุ่นเลข๙ ที่ผมบอกครับ ว่าน่าเก็บมากๆ


ผมจะเรียงรุ่นให้เข้าใจกันคือ หลวงพ่อเต๋ ท่านสร้างทั้งหมด4รุ่นครับ แต่จะมีวัดไหนไปช่วยสร้าง ไม่นับครับ เพราะมีในประวัติบอกเล่าไว้และจากลป.ท่านเล่าด้วยครับ


ส่วน หลวงปู่แย้ม ท่านมีหลายรุ่น รุ่นย่อยๆ  เช่น จ๋อบ้าง ดูดรกบ้าง ส่วนตัวผมเองจะไม่นับครับ  แต่ผมจะนับรุ่นหลักๆ คือรุ่นปูนพลาสเตอร์อุดผงใต้ฐาน เป็นรุ่น 1หรือรุ่นแรก น่าเก็บกว่าครับ ยังพอมีให้เห็นบ้าง ราคาไม่สูงมากนัก รุ่นแรกนี้สั่งทำจากโรงงานครับ และสร้างเยอะพอสมควร แต่ก็ยังหาเล่นกันอยู่ครับ


 

JACKJILL

รุ่น2 คือรุ่นพิพิธภัณฑ์ ที่ถกเถียง ทะเลอะกันไม่จบไม่สิ้นงัย ครับ รุ่นนี้สร้างปลายปี47 ออกให้เช่าปี48 ต้นปีก็หมดอย่างรวดเร็ว แต่ผมยังไม่ได้เข้าวัด ได้ข่าวว่าตอนนั้น จองกันหมดวัดเลยครับ จำนวนบ้างบอกว่า400องค์ บ้างบอกว่าไม่เกิน 500 องค์ หรือบ้างบอกว่า700-1,000องค์  ทำให้รุ่นนี้กระแส บอกว่าสร้างเสริมบ้าง ยังงัยผมไม่ทราบ เพราะตอนนั้นผมยังไม่ได้เข้าวัด  แต่ถ้าถามผมว่าน่าเก็บมั๊ย  ผมเองยังไม่รู้เลยว่าจริงๆแล้วความจริงเป็นอย่างไรกันแน่ มีแต่แท้กันไปหมด เก๊กันไปหมด จุดเป็นจุดตาย ดูกันให้ตาปลิ้นเก๊ก็บอกว่าแท้  เลยแนะนำเพื่อนๆนักสะสมหน้าใหม่หน้าเก่าว่าคิดดีๆก่อน  และทุกคนมีข้อมูล เก่งกันไปหมด รุ่นนี้ชื่อเสียงเลยเสีย


ที่บอกนะครับ  เก็บที่ดูง่ายๆดีกว่า คือรุ่นเลข๙ครับ ปลอมน้อยราคายังไม่ไปไกลมาก แต่ก็ไม่อยากจะไปขัดผลประโยชน์ ใคร ใครเก็บไว้ในราคาไม่แพงก็โชคดีไป  แต่ถ้าใครยังไม่ได้เก็บ ก็ศึกษากันให้ดีนะครับ

JACKJILL

ส่วนรุ่นที่3 ก็คือ รุ่นเทพนิมิตรหรือเลข๙ ก็ที่บอกครับ ดูง่าย ราคาไม่ไปไกล ยังพอหาได้ในตลาด ปลอมไม่ค่อยเหมือน  เพราะออกมาปริมาณพอสมควร ไม่ขาดแคลน มวลสารครบตามสูตร หน้าขลังๆ ส่วนตัวผมชอบครับ


รุ่นที่4 ก็คือรุ่นจุดหน้าหรือรุ่นปัจจุบันครับ มี3 ขนาด ก็คงจะหมดในเดือนนี้ครับ


รุ่นที่5 ก็คือรุ่น พัดยศ รุ่นนี้งัยครับ รุ่นนี้ผมเข้าไปมีส่วนร่วมในการจัดสร้างด้วยครับเพราะผม2คน จะจัดทำหนังสือเกี่ยวกับกุมารทองเล่มแรกเมืองไทย และรุ่นนี่จะได้ลงในเล่มและมีประวัติการจัดสร้างที่ไปที่มาชัดเจนครับ เพราะรุ่นนี้ผม2คนมีส่วนร่วมด้วยความบริสุทธิ์ใจ และจะพยายามควบคุมการจัดสร้างให้โปร่งใสที่สุดครับ


พ่อทองคำ

พัดยศศศศศ  จะมีเสริมมั๊ยคร้าบบบบบบบ


อยากรู้จะได้สบายใจ

JACKJILL

ก็จะพยายามให้โปร่งใสที่สุดครับ เรื่องรั่วไหลก็จะพยายามติดตามครับ ยังงัยใครจะทำอะไรก็เห็นแก่หน้ากะผม2คนด้วยครับ


ส่วนมวลสาร ก็จะมีผงมวลสารรุ่นพิพิธภัณฑ์เก่าและแตกหักที่อยู่ในพิพิธภัณฑ์นำมาผสมอยู่ด้วยครับ และก็กุมารแตกหักรุ่นเลข๙ ก็นำมาบดผสมอยู่ด้วยครับ


ส่วนมวลสารอาถรรณ์อื่นๆ เช่น เถ้ากระดูก 7เมรุ 7ท่า7ถ้ำ ดินปลวก ฯลฯ ยังเต็มสูตรครับ ผมยังย้ำกับผู้สร้างด้วยว่า ขอให้รุ่นนี้ใส่มวลสารสุดๆจะได้สุดยอด โปร่งใส  เจตนาการสร้างดี  ไม่มีนอกมีในกัน  ผมว่ารุ่นนี้จะไปได้แรงครับ  ต่างประเทศจะได้ของแท้ของดีไปแทน  ส่วนผม2คนไม่ได้มีเจตานาอยากได้หน้าอะไร  เพียงอยากให้รุ่นนี้ เป็นรุ่นที่ ชื่อเสียงไปในทางที่ดีครับ วัดก็จะดี หลวงปู่ท่านก็จะไม่เหนื่อย จะได้สบานใจด้วย เรื่องปลอมแปลงก็คงจะน้อยลง( คิดว่าอย่างนั้นนะครับ) ใครๆก็อยากมีของดีได้ของดีของแท้กันทุกคน จริงมั๊ย


 

JACKJILL

อันนี้ผมออกตัวไว้ก่อนนะครับ มีเนื้อโลหะหลายแบบ แต่ที่เรียงให้เพื่อนๆ ได้รู้จะเป็นเนื้อดินซะส่วนใหญ่เป็นหลัก   เดี๋ยวจะมีคนสวดผมอีกครับว่ามีรุ่นโลหะ อีกหลายแบบครับ ขออภัยด้วยที่ไม่ได้บอกตั้งแต่ต้น

JACKJILL


รุ่นจ๋อเนื้อดินขนาดเล็กครับ เดี๋ยวหาว่าไม่พูดถึง  ออกตัวอีกเช่นกันว่า เป็นความคิดส่วนตัวผมครับ ที่พูดถึงคือรุ่นหลักๆที่ผมเก็บครับ
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view