http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,996,395
Page Views33,433,801
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


นำกุมารกลับวัดสามง่าม

(อ่าน 1054/ ตอบ 4)

พงศ์ คนเคยใกล้ชิดล.ป

ควรนำกุมารกลับวัดสามอย่างปีละ 1 ครั้ง เพือให้ล.ปปลูกเสก(เจิม) เพื่อเพิ่มพลังพุทธคุณให้กับกุมาร โดยการนำเข้าพิธีไหว้ครู หรือในวันที่สะดวกอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง เพื่อให้กุมารได้กลับมาบูชาบรูพาจารย์และเป็นการปฏิบัติกันมา ตั้งแต่สมัย ล.ป เด๋


ฃึ่งล.ปแย้มได้เคยบอกกับข้าพเจ้า ควรนำกุมารมาปลุกเสกใหม่อย่างน้อยปีละ 1 ครั้งในวันไหว้ครูถ้าไม่สะดวกก็ให้มาวันไหนก็ได้ในแต่ละปี


ข้าพเจ้าเคยได้ถามล.ปแย้ม แล้วถ้าวันใดล.ปได้ละสังขารแล้วใครจะเป็นผู้ปลุกกุมารให้ในเมื่อไม่มีผู้สืบทอดวิชาการปลุกกุมารของล.ปเต๋ ต่อจากท่านแล้ว โดยการนำกุมารไปไว้ที่หน้าสังขารของล.ปเต๋แล้วบอกกล่าวให้ล.ปเด๋รับรู้ว่าได้นำกุมารกลับวัดเพื่อมาบูชาอาจารย์แล้วก็ใช้ได้เช่นกัน   


-ข้าพเจ้ายังถามต่อว่าแล้วล.ปเต๋ เคยบอกให้ผ้ที่บูชากุมารให้นำกุมารกลับวัดหรื่อเข้าพิธีไหว้ครู ฃึ่งตอบว่าไม่เคยแต่เป็นที่เข้าใจกันเองของลูกศิษย์ในสม้ยลปเต๋ ว่าควรนำกุมารเข้าพิธีไหว้ครูและให้ล.ปปลุกเสกให้ใหม่ ฃึ่งล.ปแย้มบอกเป็นวิธีการที่ถูกต้อง เพราะกุมารก็เหมื่อนลูกศิษย์ของว้ดสามง่ามเหมือนกัน


vin99

ขอโทษทุกท่านน่ะคาฟใน (วงเล็บ)


ไม่ได้แช่ง(หลวงปู่)น่ะแต่ถ้าท่านสิ้นล่ะ


(หลวงปู่)เคยบอกใครไหมว่า ให้ไปหาใครหรือว่าจะให้ทำไง


(ไม่ได้แช่งหลวงปู่)น่ะ แต่ผมคนนึงที่ต้องคิดว่าถ้า(หลวงปู่)ไม่อยู่ล่ะ


แต่ต้องขอโทษกับคนที่ไม่คิดแบบผมด้วยคาฟ ขอบคุนคาฟ

เสก

ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณ ( คุณพงศ์ คนใกล้ชิดหลวงปู่ ) ครับที่มีข้อมูลที่มีสาระและเป็นประโยชน์ที่ออกมาชี้แจงให้กับบรรดาศิษย์ยานุศิษย์ของหลวงปู่แย้ม แห่งวัดสามง่ามครับ เพราะจริงๆแล้วข้อมูลที่แท้จริงบ้างอย่างก็มีลูกศิษย์ลูกหาของหลวงปู่ที่ยังไม่ทราบกันอีกมากมาย และก็ผมเองก็คาดว่าบรรดาลูกศิษย์ของหลวงปู่แย้มท่าน ก็คงอยากรู้ในสิ่งที่ยังไม่มีใครออกมาชี้แจงหรือเปิดเผยในที่ใดๆเลย ต้องขอขอบคุณคุณพงศ์ คนใกล้ชิดล.ป. มา ณ ที่นี้เป็นอย่างสูง


ผมขอสอบถามคุณพงศ์ คนใกล้ชิดล.ป. ต่อเลยน่ะครับ เพราะไหนๆก็มีการชี้แจงออกมาเป็นระยะแล้วครับ คําถามของผมก็คือว่า สมมุติฐานว่า ถ้าเกิดวันใดวันหนึ่งหลวงปู่แย้มท่านเกิดการละสังขาร หลวงปู่แย้มท่านเคยชี้แจงหรือเคยบอกกล่าวให้คนใกล้ชิดไหมว่า ผู้ใดจะเป็นคนสืบทอดหรือเผยแผ่วิชาการปลุกกุมารทองในสายวัดสามง่ามต่อจากท่าน เพราะผมคิดว่าคําถามนี้ก็เป็นหนึ่งในการที่ลูกศิษย์ลูกหาทั่วๆไปของหลวงปู่แย้มก็มีคําถามอยู่ในใจของแต่ละคนแล้ว เพราะในความคิดส่วนตัวของผมเองถ้าหลวงปู่ท่านเกิดละสังขารขึ้นมา ถ้าไม่มีใครหรือบุคคลใดมาสืบทอดหรือเรียนวิชาการปลุกุมารทองในสายวัดสามง่ามนี้ วิชาการปลุกกุมารทองนี้ก็จะสลายไปตามที่หลวงปู่ท่านละสังขาร

?

ช่ายค่ะ...ดิฉันก็อยากรู้เหมือนกัน..แต่ไม่กล้าถาม..กลัวว่าบางท่านอาจจะไม่พอใจ..แต่ยังไงก็มีคนถามมาแล้ว..


ดิฉันก็เป็นอีกคนอ่าค่ะที่อยากรู้ว่าจามีท่านใดที่จะสืบต่อวิชาของหลวงปู่แย้มอ่าค่ะ....

พงศ์

เป็นที่เข้าใจถูกต้องแล้วครับ วิชาปลุกเสกกุมารของวัดสามง่ามเคยมีพระอยู่ทางอยุธยามาของเรียนวิชานี้กับล.ปแต่ข้าพเจ้าเคยถามล.ปว่าได้สอนวิชาปลุกกุมารให้กับหลวงพี่ที่มาขอเรียนหรือไม่


 คำตอบที่ได้สอนแต่ลงตะกุด      ลงผ้าพระสีสแลลแงง


 ส่วนวิชาปลุกกุมาร ยังไม่ได้ให้ใคร  วิชานี้เป็นวิชาเอกของวัดสามง่ามให้อยู่กับวัดสามง่ามเป็นคำพูดของหลวงปู่ ฃึ่งข้าพเจ้าได้ยินจากปากล.ป

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view