http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,955,234
Page Views33,392,310
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


ไม่ได้ลบหลู่นะครับ

(อ่าน 935/ ตอบ 7)

คนรักลูก(กุมาร)

ผมสงสัยว่าพี่ๆในเวปนี้บูชาแต่กุมารของหลวงปู่เหรอครับ มีใครบูชาของวัดอื่นมั่งมั๊ยครับผม

น้ำพริกปาร้า

มีครับ


ของผมกุมารทองโดเรม่อนครับ


เพิ่งได้มาจากเซเว่นสดๆร้อนๆเลยครับ(เฮี้ยนมาก)

อสูรน้อย

ม่ายรู้ว่าทุกคนหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆในความคิดผมปัจจุบันกุมารทองสายนี้ น่าจะเป็นคำตอบสุดท้าย  ถ้าไม่ดีจริงไม่ใครบ้าทำปลอมออกมาขายหรอก  เกจิอาจารย์ที่สร้างกุมารทองเก่งๆหลายท่านล้วนแล้วแต่มรณะภาพเกือบหมดแล้ว  ของ เก่าก็ล้วนหายาก  ถ้าไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้จริงๆเหมือนหลายท่านในเว็บนี้ ก็อย่าหวังว่าจะได้ครอบครอง 

คนรักลูก(กุมาร)

แล้วพี่อสูรน้อยบูชาเพราะอะไรครับ เหมือนคนที่เค้าชอบเล่นพระกันหรือเปล่า ส่วนของคุณน้ำพริกผมเชื่อว่าเฮี้ยนจริงขนาดเปลี่ยนแสดมป์เป็นเงินสดได้เลยอ่ะ อิอิ ปล.พี่หมีพูหายไปไหนครับ

อสูรน้อย

ในความคิดผมนะ วัตถุมงคลทุกชนิดล้วนเป็นสิ่งดีงามแต่ก็ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์การสร้าง ทุกวันนี้พระหลายรูปที่สร้างล้วนเป็นพุทธพาณิชย์ (ส่วนใหญ่) ไม่เหมือนเกจิสมัยก่อน ไม่งั้นพระสมเด็จ ของสมเด็จพุฒาจารย์โต จะเป็นอมตะหรือ  อย่างกุมารทองสายวัดสามง่ามเค้าถือว่าเป็นตำนานบทหนึ่ง มีประวัติความเป็นมาเก่าแก่ และชัดเจน  ไม่มั่วหรืออุปโลกขึ้นมาเพื่อทำขายการจะเก็บไว้บ้างก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย  สักวันหนึ่งกุมารทองวัดสามง่ามก็จะกลายเป็นตำนานเช่นกัน  หากหลวงปู่ท่านละสังขารไปแล้ว  ที่ชอบกุมารทองวัดนี้เพราะผมคิดว่า เค้ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ได้เลียนแบบใครไม่ได้ตามกระแส  เหมือนพระกริ่งสายวัดสุทัศน์หรือวัดช้างประมาณนั้น ไม่ได้สร้างง่ายๆเหมือนทุกวันนี้นะคุณ(แต่น่าเสียดาย ไอ้ตุ๊ดเชี้ยนั่นทำให้วัดสุทัศน์มัวหมอง)  แต่ก็ต้องขอออกตัวนะครับว่าในเรื่องของกุมารทอง ผมยังด้อยประสบการณ์ ไม่มีภูมิความรู้ ไม่เหมือนหลายๆท่านในเว็บนี้  ที่เค้าเล่นสายนี้โดยตรง อันนี้ต้องยอมรับกัน   ถ้าคิดว่าจะเลี้ยงก็ต้องศึกษาทำให้ถูกต้องตามครูบาอาจารย์ และขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้เป็นวิทยาทาน....สวัสดีครับ

????

ขอนับถือในความคิดของคุณอสูรน้อยครับ...ในสภาวะปัจจุบันนี้คนที่จะเช่าหาบูชาวัตถุมงคลเครื่องรางของขลังก้หวังที่จะพึ่งให้ช่วยเหลือและส่วนหนึ่งก็ต้องการทําบุญในราคาค่างวดที่บูชามา ก็เช่กเช่นเดียวกันกับยุคสมัยที่มีการเซาะหาองค์พ่อจตุคามรามเทพ เมื่อประมาณ 2-3 ปี ที่ผ่านมา จุดแรกหรือผู้บูชาก็ต้องดูก่อนว่า วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างเพื่ออะไร และมีพิธีดีไหม นี่คือก่อนตัดสินใจในการจับจองเพื่อเป็นเจ้าของทั้งๆที่ยังไม่เห็นองค์จริงๆด้วยซ้าไป


ก็เสมือนที่ทางสายวัดสามง่าม ได้จัดสร้างวัตถุมงคลต่างๆที่ให้เช่าหาบูชากัน ทางหลวงปู่แย้มท่านก็มี วัตถุประสงค์ที่ชัดเจนแถบทุกๆรุ่นอยู่แล้ว เช่น รุ่นย้อนยุค (เลข๓) ก็สร้างสถานีอนามัย / รุ่นสร้างกําแพงวัด ก็ขยายกําแพงวัดสามง่ามเพื่อประโยชน์กับบุคคลทั่วๆไป แต่ที่มีราคาแพงก็เพราะว่าราคาค่าก่อสร้างก็ดี ราคาอุปกรณ์ทางการแพทย์ ก็ดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ที่ทราบกันอยู่มีราคาค่างวดค่อนข้างสูงอยู่แล้ว ทางหลวงปู่ท่านจึงต้องระดมปัจจัยในการจัดสร้างสาธารณะประโยชน์ และลองเปรียบเทียบกับสํานักบ้างสํานัก ที่มีวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างที่ไม่ชัดเจน หรือบ้างครั้งผู้ที่บูชาวัตถุมงคลไม่ทราบด้วยซําไปเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง หรือบ้างครั้งไม่มีวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างวัตถุมงคล ดูซิครับอย่างนี้จึงเข้าข่ายเป็นการปฏิบัติที่เรียกว่า "พุทธพาณิชย์" 

????

ความศัทธา คือความสุขใจที่บุคคลทั่วไปต้องการเมื่อมีความสุขใจแล้วบุคคลคนนั้นก็จะมีกําลังใจในการต่อสู้กับชีวิตที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้ การบูชาวัตถุมงคลหรือเครื่องรางของขลังอะไรสักสิ่งหนึ่งก็ต้องเกิดความศัทธามาก่อนถึงจะมีการบูชาเช่าหาวัตถุมงคลนั้นๆ เพื่อต้องการให้วัตถุมงคลนั้นๆเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวในจิตใจของบุคคลคนนั้นให้ไม่ท้อแท้ และสิ้นหวังในการที่จะดํารงชีวิติอยู่ได้ เพราะฉะนั้นการที่จะบูชาวัตถุมงคลหรือเครื่องรางของขลัง จากที่ใดที่หนึ่งควรที่จะเริ่มจากความศัทธาเป็นหลัก แม้วัตถุมงคลนั้นมีการปลุกเสกที่ไม่ครบถ้วนขบวนการตามหลักพิธีการก็ตาม แต่วัตถุมงคลนั้นก็ได้เกิดการปลุกเสกขึ้น ในใจของผู้บูชานั้นๆซึ่งเป็นสิ่งสําคัญในใจของผู้ที่ศัทธาก่อน ที่มีการบูชาหรือเช่าหาในวัตถุมงคลนั้นมาสักการะบูชา


เช่กเช่นเดียวกันกับ วัตถุมงคลของ หลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม ผมถึงใคร่อยากที่จะให้ลองไปกราบหลวงปู่แย้มท่านดูก่อนเป็นอันดับต้นๆ ก่อนที่จะเช่าหาบูชาวัตถุมงคลของหลวงปู่แย้มท่าน ทุกคนที่ผ่านมากราบเป็นครั้งแรกแล้วก็ต้องมีครั้งต่อไปแน่นอนสําหรับหลวงปู่แย้ม แห่งวัดสามง่าม


แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น วัตถุมงคลก็ไม่ได้ช่วยได้ 100% ตามที่บ้างท่านเข้าใจ ก็ต้องรวมถึงการสะสมบุญเก่าและใหม่ด้วยจะดีจะงาม ก็ขึ้นอยู่กับการครองตัวการทําบุญที่ท่านทําอยู่ถึง จะส่งให้วัตถุมงคลนั้นๆมาช่วยเหลือท่านได้ไม่มากก็น้อย ในยามที่ท่านคับขันในยามที่ท่านต้องการเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ

ซัน

ก็ว่าอย่านั้นเหมือนกัน

http://www.siamsunbox.com

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view