http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,997,052
Page Views33,434,467
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


เห็นแง่คิดการเลี้ยงกุมารกันบ้างไหม

(อ่าน 1256/ ตอบ 20)

ธัช

พวกคุณเห็นสัจจธรรมแง่คิดในกุมารทองกันรึป่าวถึงเอากันมาเลี้ยง คนบางคนเช่าเพราะเชื่อว่าจะทำให้ได้นั่นได้นี่ ตอบสนองความโลภของตนเอง บางคนเก็บเพราะจะไม่สร้างแล้ว บางคนเก็บเพราะจะมีราคาในอนาคต บางคนเก็บเพราะเป็นของสะสม บางคนเก็บเพราะจะหาผลประโยชน์ ฯลฯ พวกคุณลองหลับตาแล้วหาคำตอบดูนะครับ


-เราต้องให้ข้าวให้น้ำให้สิ่งต่างๆแก่ลูกเรา มีกุมารทองก็คือความรับผิดชอบ ภาระต่างๆที่เกิดขึ้นที่ต้องดูแล เราอยากให้ลูกเราช่วยนั่นช่วยนี่ ในทางกลับกัน สิ่งสำคัญที่อยู่ในกุมารทองนั้นเป็นเรื่องความกตัญญู พ่อแม่เราเลี้ยงเรามาในกำเนิด หาข้าวให้ทาน แม้จะแก่เถ้าก็ยังห่วงใยหานั่นหานี่ให้ตลอด รู้ในสิ่งที่เราชอบทาน แต่ถามคนส่วนใหญ่ว่าพ่อแม่ชอบอะไรไม่ชอบอะไรกลับแทบไม่รู้เอาเสียเลย เรากลับไปเลี้ยงกุมารทองหานั่นหานี่ให้ ถามกันตรงๆว่าคุณดูแลพ่อแม่หานั่นหานี่ให้พ่อแม่ดีพอหรือยัง เราอยากให้กุมารทองช่วยเราให้กุมารทองเป็นเด็กดี แล้วเราล่ะเป็นเด็กดีช่วยเหลือเลี้ยงพ่อแม่เราหรือยัง (ถ้าเราไม่ดีแล้วกุมารทองที่เป็นเด็กก็ทำอย่างเรานั่นล่ะ เราไม่กตัญญูกับพ่อแม่เราแล้วจะให้ลูกมากตัญญูกับเราได้อย่างไร) ใครที่มีกุมารทองเลี้ยงแล้วก็เลี้ยงเค้าให้ดีและระลึกเรื่องกัตญญูไว้เสมอ ใครที่ยังไม่มีก็ถามว่าเราเป็นเด็กดีดูแลพ่อแม่ดีแล้วรึยัง


'

ขอแสดงความคิดเห็นนะคับ ผมว่าหลวงปู่ท่านสร้างกุมารทองออกมาก็เพื่อเอาไว้ใช้งาน บนบานเพื่อความสบายใจ ผมคิดว่าหลวงปู่คงไม่คิดอย่างที่คุณคิดหรอกคับ ไม่อย่างนั้นท่านคงไม่สร้างหรอกคับ ท่านจะสืบทอดมาเป็นสิบๆปีทำไม


 

พ่อทองคำ

เอาสิ่งที่ไม่ควรเอามาเปรียญเทียบกัน เอามาเปรียญเทียบทำไม ต่างกรรมต่างวาระ เข้าใจมั๊ยครับ  ปัญญาอ่อนดีครับที่เอาความกตัญญูต่อบุพการี มาเปรียญกับจุดประสงค์ของการเลี้ยงกุมารทอง มันคนละเรื่อง ต่างกรรมต่างวาระครับ

เอก

เกี่ยวกันตรงไหน ครับเนี่ย  เลี้ยงพ่อแม่ กับ  เลี้ยงกุมาร    


คนที่นำกุมารทองมาเลี้ยงอย่างน้อยก็เป็นคนชอบเข้าวัด เขาก็คงมีความกตัญญูอยู่ในใจทุกคนแหละครับ 


การเลี้ยงกุมารนี่เขาก็หวังผลในการ เฝ้าบ้าน ช่วยค้าขาย ตามความเชื่อถือใน เครื่องรางของขลังของคนไทย


คุณ นี่ขวางโลกเกินไปหรือปล่าว 

เสก

คุณธัช คุณมาเพื่ออะไร ถ้าไม่ชอบก็ไม่ต้องเปิดอ่าน ถ้ารําคาญก็ไม่ต้องดู ใช้สมองฝั่งไหนคิด หรือว่าอยากจะเป็น SUPER HIRO ในสถานที่นี้ คุณคนที่นี่เค้าศรัธาในตัว หลวงปู่เต๋ หลวงปู่แย้ม มาตลอด แล้วคุณคิดได้อย่างไรที่มาตั้งกระทู้ที่ไม่สร้างสรร ส่วน SUPER HIRO น่ะมีเพียงในหนัง หรือในละครเท่านั้น โปรดอย่าหลงเข้าใจผิดซิ


ผมจะสอนคุณน่ะครับ กุมารทอง มีการสร้างมาตั้งแต่สมัยที่คุณเองยังไม่เกิดเลย รุ่นปู่ ย่า ตา ยาย แล้วทําไมคนโบราญสมัยก่อนมีความคลุกคลีกับเรื่องกุมารทองมาตลอด แล้วคุณรู้หรือไม่ว่าความเป็นมาของ กุมารทอง สายวัดสามง่าม เป็นมายังไง ถ้าคุณไม่รู้แล้วไหมถึงกล้าแสดงความคิดเห็นที่ไม่ดีในความคิดเห็นของคนอื่นๆออกมา แล้วรู้หรือไม่ว่าทุกๆคนในที่นี้ มีความศรัธาในตัวของ หลวงปู่เต๋ หลวงปู่แย้ม อย่างหาที่สุดมิได้ คุณธัชต้องการทําลายความศรัธาของเราทําไม คุณไม่มีความศรัธา ก็เงียบซะก็หมดปัญหาไม่จําเป็นต้องมาตะโกนหรือเปล่าประกาศออกมาดังเช่นนี้เลย โปรดใช้สมองตรองหน่อยซิครับ


หยุดเถอะ..ไม่มีอะไรดีขึ้นมาแม้แต่น้อย เว๊บนี้เป็นเว๊บที่ทุกๆให้ความศรัธากับ หลวงปู่เต๋ และหลวงปู่แย้ม ที่ผมได้บอกคุณแล้วไง ไม่ใช่เว๊บบ้า เว๊บบอ ที่คุณธัชเข้าใจครับ...มีแต่ปัญญาชน พร้อมทั้งมีวัยวุฒิ คุณวุฒิ ทุกๆคนในที่นี้สามารถตัดสินใจเองได้อะไรดี อะไรไม่ดี ไม่ต้องมาสอนจระเข้ว่ายนํามันเหนื่อย และสุดท้ายก็ไม่ได้เป็น SUPER HIRO สมใจ....

เสก

ขอยําครับให้หยุด...และได้โปรดไม่ต้องเข้ามาอ่านในเว๊บนี้จะดีกว่า..จิตใจคุณจะได้สะอาด..และไม่ฟุ้งซ่านจนเกินเหตุเช่นนี้SUPER HIRO มีเพาะในหนัง หรือละครเท่านนั้น อย่าคิดว่าตัวเองเป็น ไอ้มดแดง/ซุปเปอร์แมน/โดเรม่อน/อุตตร้าแมน อะไรๆอีกหลายๆเรื่อง คุณต้องคิดว่าคุณอยู่ในโลกปัจจุบัน ในโลกในนี้ต้องมีสังคม ในโลกใบนี้ต้องมีเพื่อนที่คอยชี้แนะและชี้นํา และ คุณอย่าคิดว่าคุณอยู่ในโลกใบนี้เพียงคนเดียว และอย่าคิดว่าคุณเป็นผู้สร้างโลกใบนี้ อย่าคิดว่าคุณสามารถสอนคนอื่นๆได้ตลอดทุกๆเรื่องไป เพราะทุกๆคนในที่นี้เค้ากินข้าวเป็นอาหารกันทั้งนั้น

เอ

สัจธรรมก็คือ คนเราต้องการที่พึ่งพาทางจิตใจ ในยุคที่อะไรๆ ก็ตกต่ำลงมาหมด คนเราถ้ามีเงินแล้ว เรื่องเลี้ยงหรือดูแลพ่อแม่เนี่ย เป็นเรื่องสบายๆ อยู่แล้วครับ ผมว่าเกือบทุกคนที่หันมาพึ่งพา ลูกๆ กุมาร เนี่ย ส่วนใหญ่เกิดจากการที่เค้ามีปัญหาทั้งนั้น ผมว่าน้อยคนนักที่อยู่ดีๆ จะนึกว่างๆ ไมมีอะไรทำ ชั้นขอเลี้ยงกุมารแก้เซ็งดีกว่า ผมว่า คงน้อย ดังนั้นให้เข้าใจหัวอก ด้วยครับ ว่า การเลี้ยงกูมารกับการดูแลพ่อแม่นั้น มันต่างกันครับ ทั้งจุดประสงค์และวิธีการ และเราต้องการเลี้ยงกุมารเพราะอะไร ไม่มีกุมารที่ไหนหรอก ครับ ที่เขียน สรรพคุนว่า ช่วยกวาดบ้านได้ อ่านหนังสือให้ ฟังได้ ซักผ้าให้เราได้ หรือแม้แต่กระทั่งดูแลพ่อแม่เราได้ ดังนั้น กุมาร มีไว้ทำอะไร ก็น่าจะรู้อยู่แล้ว และการที่เราไปเอาเค้ามาเนี่ย ผมว่ามันก็เป็นบุญ อย่างนึงนะ เพราะ เราคงห้ามการเสกกุมารรุ่นใหม่ๆไม่ได้ แต่มีอีกกี่ตน ที่นอน รอเราในตู้ โดยที่ไมได้ทานข้าว หรือน้ำเลย(เครื่องเซ่น) การที่เราไปรับเค้ามา ผมเปรียบของผมเองนะ เหมือนเราไปรับเลี้ยงเด็กจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าน่ะครับ ถ้าคุนจะตั้ง หัวข้อนี้ ผมคิดว่า คุนเขียนว่า เราหันมาดูแลพ่อแม่กันดีกว่าเพื่อเป็น แบบ อย่างให้กับลูกๆ กุมารของเรา จะได้เอาเราเป็นเยี่ยงอย่าง จะได้ ช่วยเราไม่ดื้อกับเราเหมือนที่เราไม่ดื้อกับ พ่อแม่เรา ผมว่ายังดู เข้าท่ามากกว่านะครับ และที่สำคัญ คุนจะได้ไม่ต้องโดนด่า ด้วย ปล.ถ้ารวย มีเงินมีทอง เลี้ยงพ่อแม่ ได้ สบาย ครับ แต่ถึง ไม่มี ก็สู้เพื่อ พ่อ แม่ที่ให้กำเนิดเรามาก็ไม่มีอะไรเสีย หายนะครับ

คนผ่านมา

 หลวงปู่ดู่ท่านเคยกล่าวไว้ว่า "ติดวัตถุมงคลดีกว่าติดวัตถุอัปมงคล" คงไม่ต้องอธิบายนะครับ

พ่อทองคำ

แล้วคุณ ธัช ติดแบบไหนครับ 


 


คนผ่านมาชัดเจนดีครับ

รักความถูกต้อง

ความกตัญญู คืออะไร ตอบมั่วจิงๆๆ


แล้วกุมารทองมาเกี่ยวอะไร


เข้าใจคำว่าศรัทธาไหม


หรือว่าแยกแยะไม่ออก อากาศร้อนมาก ทำให้ คิดได้แค่นี้


ตั้งกระทู้ได้มั่วๆๆ มากๆๆๆ ทำให้คนสับสนได้ดี


อากาศร้อน คนบ้ามันเยอะ คนขี้อิจฉาก็เยอะ


เห็นคนเลี้ยงกุมารทอง ก็อิจฉา เห็นคนเอาของไปให้หลวงปู่จารก็อิจฉา


สงสัย จัง ว่ามีครอบครัวยัง แล้ว ก็ อยากรู้ว่าเลี้ยงกุมารทองรึป่าว


ส่วนใหญ่คนพวกนี้ ไม่เชื่อ ไม่นับถือไร แล้วมาสอนคนอื่น


ออยจ้า

ช่ายค่ะ ลูกกุมารทอง เค้าสร้างมาเพื่อช่วยคน คนที่เดือดร้อน ไม่งั้นเค้าจะสร้างมาทำไมคะ อีกอย่างเลี้ยงกุมารยังช่วยให้เราเข้าวัดบ่อยขึ้นด้วย ทำบุญอ่ะผิดหรือคะ สงกะสัยคนตั้งกระทู้คง..........ทุกๆๆคนในบอร์ดนี้มีคำว่า \"ศรัทธาค่ะ ทั้งในกุมารทอง และหลวงปู่แย้มค่ะ

น้องภูมิ


อืม


งานนี้มีไอ้มอแดงด้วย


เด็วต้องมีมดเขียว
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view