http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,949,380
Page Views33,386,406
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


ใครเคยใช้บริการ designvending บ้างครับ ผมว่าค้ากำไรเกินควรนะ

(อ่าน 689/ ตอบ 9)

บอส

+ เพิ่มชิ้นละ 200 ซ้ำร้าย ตะกรุด 300 ไม่ได้ไปเหมาของตลาดนัดนะคุณ


คุณจะคิดค่าบริการค่าจัดหาคุณก็คิดไป ไปทีนึงเช่าตะกรุดสิบอัน กะเช่าอันเดียว มันเปลืองน้ำมันต่างกันแค่ไหน ต้นทุนคุณเพิ่มขึ้นหรอไง


อย่าให้มันเป็นการค้านักเลย คิดว่าขายพระกินแล้วจะเจริญหรอไง กะเอาดีทางนี้เลยว่างั้น


หาผลประโยชน์จากวัดน่ะ เคยคิดจะให้อะไรคืนชุมชนมะ ทางวัดออกพระสี ผืนละร้อย คุณเล่นปั่นซะผืนละพัน


ตะกรุดสามห่วงที่วัดออกห้าร้อย คุณก็เอาซะพันนึง


อย่ามาบอกว่า ไม่ได้บังคับ คนที่เต็มใจก็มี ถูกของคุณ ถ้าคุณไม่คิดใช้ช่องทางเว็บนี้ที่เค้าสร้างขึ้นมาจากศรัทธาในตัวหลวงปู่แย้มหากิน


อย่ามาบอกว่าตลาดพระเค้าขายกันแพงกว่านี้ แล้วเค้ามาโฆษณาในนี้ป่ะล่ะ ในเว็บนี้เค้าห้ามขายของ

หรือคุณจะบอกว่าคุณไม่ได้ขายของ แต่คุณ ขาย \"บริการ\"


ถามจริงเหอะ เป็นเพราะภาวะเศรษฐกิจ หรือเป็นเพราะความคิดส่วนบุคคล ที่ทำให้มาหากินกันทางนี้เนี่ย


พลอยนารี

เราไม่ได้มาทะเลาะอะไรกับคุณนะเราแค่อยากบอกว่าความคิดคุณคิดได้ เราไม่ได้ว่าอะไรเราก็แค่อธิบายในสิทธิของเรา


ขอโทษนะมันไม่เกี่ยวกันนะคะเพราะหลัก ๆ นะใครอยากไปเราก็พาไป คุณจะเช่ามาสักกี่ 10 อันกี่ 10 องค์เราก็ไม่ได้ว่า


แล้วถ้าคุณคิดว่าการไปแบบนี้หรือมาเช่าแบบนี้เหมือนการไปเหมาของตลาดนัดก็เท่ากับว่าคุณก็ดูถูกของเพราะของแบบนี้อยู่ที่ความชอบ ความพอใจ ความศณัทธาของแต่ละคนมันมีค่าอยู่ในจิตใตของตัวมันเองเพราะถ้าคุณหาได้ตามตลาดนัดคุณก็คงไม่ต้องไปเอาที่วัด


ที่ในเวปเราบอกแล้วว่าเราแบ่งของส่วนตัวให้เช่าเราไม่ได้ปล่อยเช่าเป็นอาชีพส่วนที่ใครฝากเช่าโดยส่วนมากก็ฝากแค่องค์สององค์ไม่ได้ฝากทีเป็น 10เราถือว่าได้ของแท้แน่นอนแล้วคุณก็ซื้อความสบายที่ไม่ต้องเหนื่อยไปหรือบางคนเขาไปอยากจริง ๆ ส่วนใครที่เขาอยากไปก็มีเราไม่ใช่ที่ต้องเป็นทัวร์ใหญ่นะคุณ เราถือว่าไปกันเอง คนสองคน มากสุดก็แค่สามคน คุณลองหักลบเอาแล้วกัน


แล้วเราถือว่าคุณก็ได้ไปไหว้พระด้วยเราไม่ได้เอาความศรัทธาใครมาขายคนที่เขาฝากเยอะ ๆ นะก็คุยกันหลังไมได้ แต่ไม่ใช่บางประเภทที่ฝากเอามาเยอะ ๆแต่ตัวเองก็ปล่อยซะลิบโลกเลย  ส่วนราคาที่เราเขียนไว้นั่นคือราคาที่เราบอกโดยรวมว่าสรุป ที่คนเขารับฝากแล้วไม่กล้าลงราคาเลยก็คงเป็นเพราะแบบนี้แต่นี่เราถือว่าเราบริสุทธิใจบอกให้ทราบว่าใครอยากฝากก็ฝากมาเราไปเอาให้ได้     เราไม่ได้บังคับให้คุณต้องมาฝากของที่เรา หรือไปกับเรานะ


  ถูกเราเข้ามาในเวปห้ามขายของเราแค่มาบอกเพื่อเพื่อนคนไหนที่อยากไป  การเดินทางไม่ใช่ป้าย 2 ป้ายรถมล์ก็เดินถึงนี่คุณ แถมการขึ้นรถก็ลำบากสำหรับบางคน ไม่ใช่ใครก็ไปได้หรอกนึกถึงคนที่เขาอยากไปแต่ต้องลำบากไปบ้างสิอย่านึกถึงแต่ความคิดของตัวเอง


แล้วอีกอย่างนะการที่ทำทริปแบบนี้ขึ้นมานะเพื่อคนที่เขาไปลำบากไม่มีรถส่วนตัวแต่อยากไป  ผอีกอย่างเวลามีคนไปเยอะนั่นก็หมายความว่า ที่วัดเขามีเงินทำบุญเยอะเราไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรกับตรงนี้อย่างเวลามีคนไปนะคุณเคยนึกบ้างไหมเวลาที่คุณไปเอาของ คุณเคยทำบุญให้หลวงพ่อไว้ใช้ส่วนตัวหรึปล่าว คุณเคยนึกหรึอปล่าวว่าวันนึงหลวงพ่อ ต้องใช้น้ำมัน/ใช้ทองแผ่นเยอะขนาดไหน คุณเคยถือติดมือไปถวายเผื่อบ้างหรึปล่าว เราไม่ใช่รถตู้ที่ไปทีเป็น 10 ทำการค้าโดยตรง เราทำเพราะเราเห็นมีหลายคนไปลำบาก คุณอาจจะคิดว่าคุณเสียค่าเช่าของแล้วนั่นก็ถูกของพวกนี้อยู่ที่ใจ


เราไม่ได้มาทะเลาะอะไรกับคุณนะเราแค่อยากบอกว่าความคิดคุณคิดได้ เราไม่ได้ว่าอะไรเราก็แค่อธิบายในสิทธิของเรา เพราะอย่างพระที่เช่ามานะบางคนบอกว่า 1000-2000 ก็แพงแล้ว ปากบอกแพงแต่ของอยากได้ แต่บางทีพระองค์เดียวกัน 20000 เขายังบอกว่าถูกก็มีนะ นานาจิตตัง เราไม่ได้มาเป็นปฎิปักกับใคร แล้วช่องทางทำมาหากินอย่างอื่นนะเราก็มีทำ ไม่ได้อยู่ไปวัน ๆ แค่พาคน สองคนไปเที่ยวกลับมาแล้วจะรวยนะคะ ฝากเช่าเราก็ถือว่าคนที่เขาอยากได้ของเร็ว ๆ เขาก็ได้เลยได้ของจริง ๆ เพราะบางคนเช่าอะไรเขาก็อยากได้เลยอยากเห็นของถูกหรือปล่าว


เพราะถ้าเราคิดจะปล่อยพระแล้วรวยนะเราคงปล่อยของที่มีอยู่แล้วคงไม่มีโอกาสให้คุณมาว่าเราได้แบบนี้หรอกอย่างของหลวงพ่อผินะที่มีก็ได้หลายหมื่นแล้ว ส่วนลูกกรอกก็คงมีคนอยากได้ คงไม่ต้องมาเก็บส่วนต่างไม่กีบาท แล้วจะรวยนะเราไม่ปฎิเสธหรอกว่าก็ได้ได้บ้างนิดหน่อยแต่ส่วนมากเงินนะก็แบ่งไว้ทำบุญ เพราะเวลาพาไปหรือไปเช่าของมามันก็เท่ากับปาไปทั้งวันแล้วแต่ถือว่าสุขใจ เพราะถ้าจะรวยทำแบบทัวร์ไปทีเยอะ ๆ เลยก็ได้เพราะที่คุณถามว่าค่าน้ำมันรถมันเปลืองนักเหรอจะได้เสียทีเดียวไงคะ คุ้มกว่าตั้งเยอะ

shungkung

ผมอ่านตั้งแต่ "ต้น จน จบ"


บอกได้คำเดียวครับว่า "ฟังไม่ขึ้น"


ขออีกคำดีกว่าครับ "เวรกรรมมีจริง"


ใครอยากทำอะไรก็ทำละกัน


หลวงปู่เคยพูดกับผม เรื่องคนที่ขายของปลอมกับเช่าไปขายต่อแพงๆ


หลวงปู่บอกว่า "เวรกรรมมีจริง"


และอีกอย่างนะครับ "ถ้าใครคิดจะเสียเงินแพงๆ ในการเช่านั้น (ซึ่งราคาจริงๆ ไม่ใช่เลย)


ลงทุนเดินทางไป และรับกับมือหลวงปู่ดีที่สุดครับ"


ปล. ไม่ได้จะทะเลาะ หรือเข้าข้างใคร และผมก็ไม่รู้จักคุณทั้ง 2 มาก่อน


แต่อ่านแล้ว "ฟังไม่ขึ้น" 555+

drawden


พลอยนารี งานเข้าเสียแล้ววันนี้ นึกแล้ว ว่าสักวันหนึ่ง การรับฝากบูชากุมาร และเครื่องรางจากวัดสามง่าม ที่มีการเรียกค่าฝาก อันแสนหฤโหด ขูดเ ลือดกันซิบ ๆ จาก ผู้ศรัทธากุมารทองแ ละหลวงพ่อแ ย้มต้องมีเ สียงต่อต้าน กับผู้ค้ากำไร หน้าเลือด จะต้องมีสักวัน ที่มีผู้เห็นการกระทำแล้วทนไม่ได้ นึกไว้อยู่แล้วเชียว


ช่วยกันทำบุญให้กับหลวงปู่ และผู้ศรัทธา อย่าใ้ห้มันแพงเกินไปเลยดีกว่า เอาให้มันพออยู่ พอกิน ไม่ใช่ว่า เล่นกันจน เลีี้ยงลูกเลี้ยงเต้า ได้จนโต เพราะอาชีพแบบนี้เลย ขอร้องละ

พลอยนารี

นา นาจิตตังเพราะเราเองก็โตแล้วที่ออกมาอธิบายไม่ได้แก้ตัวหรือว่าอะไรแค่บอกให้ทราบ เพราะถ้าคิดว่าฝากเช่าไม่ดีก็ไม่ได้ว่าอะไร ราคาของมาจากวัดเท่าไหร่เราก็บอกตรง ๆว่าเราบวกเท่าไหร่ แล้วคนที่เขาไปเองไปกับทริป ก็คิดคนละ 300 ไป-กลับ อยากเช่ามาเท่าไหร่ก็เช่าไม่ได้บวกเพิ่มอะไรเรามองว่าคนที่เข้าใจก็มีหรือมองว่าเราออมาแก้ตัวก็มี เพราะเราเองก็บอกเสมอว่าไปรับเองกับมือดีที่สุดอยากได้อะไรก็เลือกได้ การฝากเช่าเป็นแค่ทางเลือกหนึ่งแล้วเวลาไปถ้ามีเวลาพี่เขาก็พาแวะวัดอื่นด้วย แล้วการพาคนไปไหว้พระไม่ดีตรงไหนเหรอ เพราะถ้าคุณไปสะดวกคุณก็ไปเอง คุณไม่สะดวกไปกับเรา เราก็มีทางเลือกให้ก็แค่นั้น อย่างบอกให้ไปขึ้นรถไฟไป หรือให้ไปที่สถานีรถ อย่างส่วนตัวเราเราไม่สะดวกเราก็เลือกวิธีนี้ ใครสะดวกไปวิธีไหนก็ใช้วิธีนั้นมีทางเลือกนี้คะ หลงประเด็นหรือปล่าวหลัก ๆ คืออยากให้คนมีทางเลือกในการได้ไปกราบหลวงปู่หรือไปวัดได้สะดวกขึ้น การฝากเช่าที่เอามาว่าหรือพูดกันอยู่นะเป็นแค่การเพิ่มช่องทางให้เท่านั้นว่าถ้าอยากฝาก ก็รับ เท่านั้นเอง ขอย้ำว่าหลัก ๆ เราเคยบอกแล้วว่าไปรับกับมือได้ความสุขใจได้ไหว้ หลวงพ่อ และเลือกได้อย่างที่อยากได้ ไม่ต้องกลัวว่าแท้ไม่แท้ และที่สำคัญสบายใจ


ลองไปอ่านที่เขียนไว้ในเวปนะ ตัวเองเราก็บอกกล่าวให้ถ้าเราอยากเช่าอยากกราบหลวงปู่เราก็ไปเพราะเราเองเราก็ไม่ได้ไปกับเขาทุกครั้งหรอกง่าย ๆ เราอยากเที่ยวเรา ก็ไป

ถ้าใครอยากไปเช่าเองก็ไปนะตอนนี้ยังมีของอยู่ ไม่ต้องไปกับทริปเราก็ได้ถ้าคิดว่าไปเองสะดวกกว่า

นี่ราคาของที่วัด ราคาวัดเลย

กุมารขี่วัวธนูรุ่นที่ออกมาล่าสุด 3000 บาท

พัศยศ องค์ เล็ก 500 กลาง 1000 ใหญ่ 1500

องค์พก 300 ตอนนี้ที่วัดหมดนะ

ตระกรุดยังมีอยู่ทั้ง 2แบบ แบบละ 500

หลักของก็ยังมีครบนะ แต่กุมารขี่วัวที่เราไปกับเมื่อวานเหลือแค่ประมาณ 10 กว่า 20 ตัวแล้ววันนี้มีคนไปเช่าของเยอะก็เลยตอบไม่ได้ว่าพรุ่งนี้จะมีไหมวันนี้หมายถึง 26-04-52


โปรดเข้าใจนะที่ออกมาบอก คือบอกให้ทราบไม่จำเป็นจะต้องเข้าใจตามที่บอก และไม่ได้แก้ตัวดังนั้นไม่จำเป็นว่าต้องฟังขึ้นหรือไม่แค่ที่บอกคือความจริงที่อยากให้ทราบ แล้วเราก็ขอย้ำชัด ๆ นะว่าจุดหลักนะให้ไปเช่ากันเองไม่ได้รับฝากเป็นอาชีพ แล้วเวลาฝากเราก็ไม่ได้รอให้เป็น 10อันแล้วไปเอาให้รอเวลารับฝากมาเยอะ ๆ แล้วไปเอาไม่มีของให้รับปากเขาไว้แล้วเอามาฝากต่อนะเราไม่ทำมาหากินแบบนั้น 2อันก็วิ่งให้ไม่อยากบวกค่าของ ก็ไปรับเอง แค่ 300 เองอยากเอาเท่าไหร่ก็มาสิ

พลอยนารี


ราคาของ ราคาที่วัดณปัจจุบัน และใครสงสัยอะไรอ่านดูเอา








1. กุมารขี่วัวธนู รุ่นล่าสุด 3000








2. พัศยศ เล็ก 500 กลาง 1000 ใหญ่ 2000








3. พกพา 300








4. ตระกรุด 3 ห่วง หูรูด ดอกละ 500








5.ผ้ายันต์พระสี 300








ราคาทั้งหมดนี้เป็นราคาทางวัดไม่ใช่ราคารับฝาก




 




........ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันหางานมาให้..ยังรับได้สบาย แค่จ๊อบเล็ก ๆ กับผู้ที่ไปรับorderคนอื่นมา แล้วหาให้เจ้าของไม่ทันหรือยังไงไม่ทราบได้มาวานเราต่ออีกทีนึง แถมให้คิดราคาพิเศษด้วย เราไม่เห็นด้วยเลยกับพฤติกรรมแบบนี้(เอาเปรียบเพื่อนนะคะ) แค่นี้เองล่ะคะ  จ่ายงานมาให้เลย..ไม่เป็นไรค่ะ เข้ามาอีกก็ได้นะคะพอดีว่าเราบ้างานน่ะค่ะ




ขอทำความเข้าใจกันอีกครั้งนะคะ เกี่ยวกับเรื่องค่า..ค่า(จะเรียกว่าค่าอะไรดี..มีเพื่อนบอกว่าค่าบริการ ค่าบริการก็ได้ค่ะ ฟังดูแล้วก็ไม่ต้องแปลเป็นอื่นอีก ทั้งที่ใจจริงอยากให้คิดว่าเป็นค่าอำนวยความสะดวกกับเพื่อนๆกันมากกว่า) ...บางท่านบางคนอาจยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับเรื่องค่า...ส่วนคนที่มีประสบการณ์แล้ว  และเข้าใจดีก็ไม่เป็นไรคงไม่ว่ากันนะคะ คือ เราไม่ได้ขายของ เรารับฝากถ้าให้เพื่อนจะฝากให้เราเอาให้ แล้วเราก็ใส่ราคาค่า..ไว้เป็นมาตรฐานที่เราคิดว่ายุติธรรมที่สุดแล้ว




       1. การไปแต่ละครั้ง ค่าน้ำมัน มันไม่เท่าไหร่อยู่ก็จริง แต่มันก็หลายร้อยอยู่นะคะ กับการที่เราขอบวก 2-300  แล้วเรากล้าลงราคาจริง มันไม่ได้ค่าน้ำมันหรอกคะ แค่เป็นการช่วยค่าน้ำมัน




       2. เราไม่ได้ตุน order หรือคิดจะรวยทางนี้  ที่ใครคุยหรือสมมุติว่ามี orderซัก 10  ชิ้น เรื่องสมมุติมันก็คือเรื่องสมมุติอยู่วันยังค่ำ ใครจะมาสั่งทีละ 10 ชิ้น หรือถ้าเขาอยากได้เยอะขนาดนั้นเขาสามารถไปเอาที่วัดได้เองเลยคงไม่อยากเสียค่าฝาก หรอก หรือ ไม่ก็ไปไม่ถูกไปกับเราก็เสียเงินให้เราแค่ 300 เพราะฉะนั้น order 10 มันก็ยังเป็นเรื่องสมมุติอยู่วันยังค่ำที่ไม่มีทางเกิดขึ้นจริง โดยปกติคนทั่วก็อยากได้แค่ 2-3 ชิ้นซึ่งมีกำลังซื้อได้แค่อย่างเก่งก็ 1- 2 ชิ้น แค่นั้นโดยส่วนมากซึ่งนี่ต่างหากที่เป็นเรื่องจริง เราบอกแล้วว่าสั่งที 2-3 ชิ้น เราก็ไปเอามาให้แล้ว นั่นคือคุณได้ของเลย มันต่างกันนะคะกับการที่เก็บ order ไว้เยอะแยะแล้วไปเอามาทีเดียว ซึ่งนั่นย่อมเถียงไม่ได้ว่าต้องมีส่วนต่างจากการบวกราคาเกิดขึ้นมากมาย การกระทำแบบนี้แหละค่ะเป็นการขูดเลือดทางตรงและทางอ้อม เพราะว่า




       2.1 ทางตรงคือ เขาเก็บเงินคุณมาแล้วเขามีเงินเกิดขึ้นมาจากส่วนต่างราคาของมากมายเพราะมี order เยอะไงคะ เก็บเอาไว้เยอะจนล้นแหละค่ะแต่ยังไม่ไปเอามาให้เพื่อนๆ แบบนี้ขูดเลือดหรือเปล่า?




       2.2 ทางอ้อมคือ เพื่อนๆต้องเสียเวลาหลังจากที่เสียเงินไปแล้ว ต้องได้แต่ร้องเพลงรอ หรือเพลงของใหม่ เจริญปุระ ค่ะเคยได้ยินไหมคะ เพลง เดินเรื่อยเปื่อย...ไม่มีจุดหมาย...แล้วอย่างนี้เมื่อไหร่จะถึงวัดค่ะ เมื่อไหร่จะได้บูชาของที่เพื่อนๆต้องการ เอาเวลาของเพื่อนไปใช้อย่างเห็นแก่ตัวมาก.....ก..ก...  กว่าจะถึงวัดจะมีของที่เพื่อนๆต้องการรอเพื่อนอยู่หรือเปล่าคะ คนที่เคยไปวัดมาแล้วรู้ดีค่ะ ที่วัดของดีมีน้อย หมดแล้วหมดเลยเมื่อไหร่จะมีอีกละคะ ไปถึงวัดกันทีก็เช่าบูชากันเพียบ ทัวร์ต่างชาติมาลงทีของวัดแทบหมด เรางี้ยืนมองตาปริบๆ อยากได้แต่เงินไม่พอ อยากรวยแต่ไม่กล้าฟันเพื่อน แบบนี้ขูดเลือดหรือยังคะ? ขูดเลือดไหมคะ เพื่อนรู้ตัวหรือยังคะ ถ้าใครมีพฤติกรรมแบบนี้ช่วยเตือนกันนะคะ บอกคนที่กำลังเดินอยู่ด้วยว่าของจะหมดนะคะ เปลี่ยนเป็นวิ่งได้ไหม หรือขึ้นรถไปดีกว่าหรือเปล่าจะได้เร็วขึ้น เก็บ order ไว้ไม่ไปเอาให้เพื่อนน่ะ เพื่อนเขาเสียเวลา นอกจากที่ยอมเสียเงินให้มาก่อนแล้ว ที่สำคัญแล้วของที่อยากได้ยังจะรออยู่ไหม อ้อ..มียกเว้นค่ะ ยกเว้นเพื่อนที่อยากได้ กุมารองค์ใหญ่สีดำที่นั่งอยู่ตรงระหว่างกุฏิหลวงปู่แย้ม และที่พวกเราไปกราบหลวงพ่อเต๋ องค์นั้นน่ะถ้าใครอยากได้ก็คงรอเพื่อนได้ค่ะ....ล้อเล่นค่ะกุมารองค์นั้นชื่อ เจ้าสัว ถ้าใครไปวัดก็อย่าลืมซื้อขนมไปฝากเขากันบ้างนะคะ องค์นี้แรงนะคะ




      3.เราจึงบอกว่าเราไม่ตุนorder 2 - 3 ชิ้นเราก็ไปเอาให้แล้ว เพื่อให้เพื่อนได้ในสิ่งที่เราคิดว่าดีที่สุด หรือเราทำให้เพื่อนดีที่สุดแล้ว เราศรัทธาหลวงปู่คะถ้าเพราะเพื่อนชอบเราจึงทำให้ แล้วทำไมถึงมีบางคนคิดว่าเราค้ากำไรคะ เราไม่อาจทราบหรือตอบได้บางทีบางสิ่งที่เราทำอยู่อาจทำให้เงินของเขาหายไป...แล้วเขาก็คิดเอาเองว่ามันอาจมาอยู่ที่เรา แล้วเพื่อนว่ามันอยู่ตรงไหนละคะ ของ 2-3 ชิ้น?  เราไปขูดเลือดใครบ้างคะ ....เอหรือว่าเขาคนนั้น...คนที่คิดว่าเราไปเอาลูกค้าเขามา..




      4. ถ้ายังคิดว่าเรามีกำไรในการไปแต่ละครั้ง เราอยากบอกว่านอกจากต้องเติมน้ำมันแล้ว เรายังต้องเติมเวลาด้วยนะคะเราต้องใช้เวลาในการเดินทางแต่ละครั้ง เทียบไม่ได้หรอกค่ะคนอยู่ที่บ้านหรือที่ทำงาน คนหนึ่งฟังเพลง คนหนึ่งดูหนัง หรือบางคนก็ยังทำงานอยู่ ซึ่งแต่ละคนก็ทำภาระกิจของตัวเองไปโดยที่ไม่ต้องมีผลกระทบต่อการฝากเราเช่าของจากวัด ไม่ต้องไปผจญปัญหาต่างๆ ถ้าหากเพื่อนต้องเดินทางไปเอง คิดดูสิคะ..คิดให้มากๆนะคะ ถ้าเพื่อนต้องเดินทางไปเอง วัดอยู่ที่ไหนคะ? แล้วถ้ามาแลกกับการที่เราขอบวกนิดหน่อย ได้ของแท้ๆจากวัด ไม่ต้องเสี่ยงดวง ไม่ต้องเสียเวลารอคอยซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้ ของเรามีบอกมี หมดบอกหมด update ตลอด ซึ่งขนาดราคาของจริงๆเรายังกล้าบอกให้ด้วย คุณฝากorder คุณก็แค่รอเอาเวลาไปทำอย่างอื่นแต่เราต้องรับผิดชอบของที่คุณฝากในแต่ละครั้ง ใช้เวลาในการเดินทาง ทั้งไปและกลับ....ใจคอจะไม่คิดเหลือเศษสตางค์ทิ้งเอาไว้ให้เราผู้อาสาหาของให้ได้กินข้าวบ้างหรือคะ รถยังต้องใช้น้ำมันเลย วิ่งไม่เท่าไหร่ก็ต้องถ่ายน้ำมันเครื่อง ดอกยางก็ต้องสึกหรอ ใช้งานเขาก็ต้องดูแลเขา เค้าจะได้อยู่กับเราได้นานๆ พาเราไปไหนต่อไหนได้ ...คนที่กำลังคิดหาทางว่าคนอื่นอยู่ขอเหตุผลดีๆ หน่อยนะคะ เพื่อนที่อ่านอยู่ทุกคนต้องกินข้าวนะคะ เราก็กินข้าวเหมือนกันทุกคน อย่าให้ใครมาคิดว่าทุกคนไม่กินข้าวนะคะ เพื่อนไม่ใช่วัวธนูนะคะที่ข้าวไม่ต้องกิน แต่กินอย่างอื่น




      5. ถ้าเราอยากได้กำไรเยอะ ๆ เราจะชวนคนไปด้วยทำไม เรานั่งรถส่วนตัวไปเองสบายกว่าเยอะ นั่นก็เพราะว่าเราอยากให้ทุกคนที่ชอบหรือศรัทธาเรื่องเดียวกับเราได้รับของแท้ ๆ จากมือหลวงปู่เอง ซึ่งในการไปแต่ละครั้ง มันก็มีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นมากมายกับผู้ที่ไป อย่างเช่นการที่บางครั้งเราได้พูดคุยกับหลวงปู่ เพื่อนบางคนอาจไม่ทราบว่าหลวงปู่ท่านอาพาตอยู่ หมอสั่งงดภารกิจหลายอย่าง แต่ท่านยังจารของส่วนตัวให้เรา หรือลูกศิษย์ที่เข้าหาถึงวัดโดยไม่ได้คิดมูลค่าเพิ่มแต่อย่างใด ปลุกของเพิ่มให้ รดน้ำมนต์ให้ หรือบางครั้งเขามีพิธีพิเศษเราก็ได้รับอานิสงค์ไปด้วย สิ่งเหล่านี้   มันคิดมูลค่าเป็นเงินไม่ได้ และก็หาไม่ได้จากหน้าเว็ปต่างๆ รวมทั้งในกระทู้ที่เรานั่งอ่านกันอยู่นี่แหละด้วย




           *สรุปแล้วกำไรอยู่ตรงไหนละคะ เราคิดว่าอยู่ที่ความสบายใจมากกว่ากับคนที่ชอบในสิ่งเดียวกัน ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน




เรื่องแบบนี้...คุณค่ามันอยู่ที่จิตใจไม่ได้อยู่ที่ราคา หรืออีกนัยหนึ่ง  คุณค่าราคาของแต่ละชิ้น...มันอยู่ที่ศรัทธาของแต่ละคน




จะมานั่งเถียงกันทำไมคะ? งานนี้เสร็จแล้วค่ะ มีงานใหม่ไหมคะ ขอบคุณค่ะสำหรับงานที่จ่ายมางานนี้ทำให้ฟรีไม่คิดค่า... 


แล้วที่บอกนะไม่มีใครเขาฝากเช่าทีละ 10 ชิ้นคนธรรมดาที่เขาเช่ามานะ เขาเอามาเก็บไม่ได้เอาขาย ส่วนของ ๆ เราเราบอกว่าส่วนตัวที่เราแบ่งเช่าอย่างละชิ้นและไม่ได้เปิดร้าน หมดก็หมด อย่างพระสีจารมือเราก็มีมีคนอยากได้เราก็ไม่ได้เอาแบ่งนะ สุดท้ายนี้หน้าเวปเรา ขอยุติการแบ่งเช่าทุกอย่างคะ เพราะกันความรำคาญใจทั้งหมด ส่วนพวกของสะสมของเรามีไว้ให้เพื่อน ๆ ที่ชอบดู คะไม่ได้มีไว้เพื่อมาปล่อย

http://www.idesignvending.com/index.php?mo=5&qid=259597

สามารถ

งง

บอส

ใครอ่านแล้วเข้าใจ ช่วยแปลให้ผมฟังที ผมไม่ได้พูดเกี่ยวกับโปรเจครถนำเที่ยวของเค้าเลยซักนิด ผมพูดแค่ว่า บวกชิ้นละสองร้อยแพงไปป่าว เกิดผมอยากได้ ตะกรุด 5 อัน ผมไม่ต้องจ่ายค่าบริการให้คุณ 1500 เลยหรอไง เพราะคุณเล่นบวกชิ้นละ 300 น่ะ ทั้งๆที่ขับรถไปเที่ยวเดียวแท้ๆ คุณคิดว่าหากำไรเกินควรหรือป่าว


แหม ทำพูดไปไม่ได้ค่าน้ำมัน ก็ที่คุณไปคุณก็ได้ค่าน้ำมันจากคนที่ติดรถไปด้วยแล้วไง 2 คน  600 บาท ไม่ใช่ค่าน้ำมันหรอไง หรือที่บ้านคุณใช้น้ำมันที่เค้าเติมเครื่องบิน?


แล้วถ้าสมมติมีคนฝาก บูชาตะกรุด 5 ดอก โดนฟันหัวแบะไป 1500 ไม่รวมค่าของ นี่เรียกว่าค่าอะไร ค่าน้ำมัน? ค่าเสียเวลา? หรือค่าโง่?


อีกอย่างเรื่องที่คุณเช่ามาเองแล้วเอามาปล่อย อย่างพระสีผืนละร้อย คุณเอามาปล่อย 800 ส่วนที่เกินขึ้นมา คุณเรียกว่าค่าอะไร 700 บาทเนี่ย ค่าน้ำมัน? ค่าเสียเวลา? ค่าโง่?


ผมจะไม่มาโพสเลย ถ้าคุณไปหากินตามตลาดพระ ไม่ใช่ที่นี่ ค่าโฆษณาก็ไม่ต้องเสีย ค่าการตลาดหากลุ่มลูกค้าก็ไม่ต้องมี คุณเล่นจะเอาแต่ได้กับได้อย่างเดียว


คุณมาเขียนอะไรยืดยาว บอกตรงๆ ไม่เห็นเกี่ยวกะประเด็นกระทู้เลย


ถ้าคุณไม่เข้าใจผมจะบอกอีกที


\"คุณคิดว่าสมควรแค่ไหน ที่คิดค่าบริการจากการฝากบูชาของจากทางวัด ในราคา \"ชิ้นละ\" 200-300 บาท ทั้งๆการไปหนึ่งครั้งคนจะบูชามากี่สิบกี่ร้อยชิ้น คุณก็เสียเวลา เสียค่าน้ำมันเท่าเดิม มันเป็นการหากำไรจากความศรัทธาหรือไม่\"


\"แล้วคุณคิดว่าเหมาะสมมั๊ยที่ใช้เว็บนี้ หาผลประโยชน์ใส่ตัวเองแบบนี้\"


คุณตอบให้ตรงคำถามเชื่อว่าหลายๆท่านรอฟังอยู่ แล้วถ้าคุณคิดได้ คุณควรไปหากินที่อื่นซะ ไม่ใช่เว็บที่เกิดจากความศรัทธาในครูบาอาจารย์อย่างเว็บนี้

shungkung

ที่ผมมาพูด ผมไม่ได้เข้าข้างใครอีกเหมือนเคยนะครับ


ผมไม่ทราบว่ากุมารทองรุ่นไหน องค์ไหนราคาเท่าไหร่


แต่ผมเดินทางไปเอง


ผมไปเช่าเองในกุฎิหลวงปู่ รวมทั้งให้ท่านเจิมและรับมากับมือ


ก็มีองค์พกพา 300 (ถูกต้องครับ) ส่วนพระสีสะแลงแงง ผมบูชามา 100 เท่านั้นครับ


ปล. ราคา ณ วันอาทิตย์ที่ 19 เดือนนี้นะครับ อิอิ


ตอนนี้ไม่รู้


แต่ที่สำคัญ ที่คุณพูดมาตั้งแต่ต้นจนจบ


ก็ยังคง "ฟังไม่ขึ้น" ครับ


ผมขอแนะนำเพื่อนๆ พี่ๆ และน้องๆ ผู้ศรัทธาในบารมีหลวงปู่


ผมขอแนะนำให้เดินทางไปกราบและรับกับตัวเองดีกว่าครับ


ดีที่สุด แต่หากจำเป็นจริงๆ ผมคิดว่า มีทางเลือกที่ดีกว่า "ราคาแบบนี้" แน่นอน


และยังคงขอลงท้ายด้วยคำเดิมนะครับว่า "เวรกรรมมีจริง" (ตามที่หลวงปู่บอกไว้ สำหรับพวกหากินกับวัด)

เบล

แพงเกินราคาวัดจริงๆแหล่ะ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view