http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,955,743
Page Views33,392,820
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


เรื่องเล่าจากโกสินทร์ ตอน 21

(อ่าน 1362/ ตอบ 2)

โกสินทร์

ช่วงที่ผมเดินทางมาในกรุงเทพฯ ได้เดินทางไปที่ศูนย์พระเครื่องดิโอล์สยาม เห็นวัวธนูของพระอาจารย์ท่านหนึ่ง ก็เช่าตัวเล็กมาหนึ่งตัว เห็นในตู้โชว์มีวัวธนูตัวใหญ่ด้วย เลยมีความคิดว่าค่อยไปเช่าวัวธนูตัวใหญ่ที่วัดดีกว่า เพราะอาจารย์ท่านนี้ได้สร้างหุ่นพยนต์ด้วย จะได้ให้ท่านตรวจดูว่ารักยมของผมซึ่งเป็นของพระอาจารย์บัวยังอยู่หรือเปล่า ก็ติดต่อน้องในสำนักงานเพราะเค้าเป็นคนในจังหวัดนั้น แต่เค้าก็ไม่รู้จักวัดดังกล่าวเค้าเลยติดต่อน้องชายของเค้า ปรากฎว่าน้องชายเค้ารู้จักทางไปวัดเป็นอย่างดีเพราะเค้าทำงานอยู่แถวนั้นพอดี เมื่อเดินทางไปถึงวัดปรากฎว่าอาจารย์อยู่ที่วัด ผมก็เลยนำรักยมไปให้ท่านตรวจสอบ ท่านก็มองขวดรักยมโดยที่ไม่จับขวดแต่อย่างใด และบอกว่าก็เห็นอยู่นี่ อ้าวพูดแบบนี้แสดงว่าท่านไม่ตรวจสอบให้ผม จิตของผมสัมผัสได้อย่างนั้น ผมคิดว่าใจว่าเราทำอะไรผิดไปนี่ ถึงเข้าไม่ถึงตัวท่านได้ไม่เหมือนท่านเจริญ ที่ท่านตรวจสอบให้เป็นอย่างดี ที่อาจารย์ท่านนี้บอกว่าเห็นอยู่นี่ใคร ๆ เห็นในเมื่อเห็นกับตาเนื้อ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะผมคุยกับท่านหรือเปล่า แถวภูมิภาคของเรามีวิชาวัวธนูด้วยหรือ ผมไม่เคยได้ยินข่าวคราวมาก่อนเลย แต่ท่านบอกว่าภูมิภาคของเรามันเป็นแดนวัวชน ของเรามันต้องแน่กว่า เพราะก่อนหน้านั้นผมพูดถึงหลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทองว่าวัวธนูของท่านมีชื่อเสียงมาก จนรู้จักกันทั้งประเทศ ท่านยังกล่าวอีกต่อไปว่า วัวธนูของท่านกว่าจะปั้นรูปว่าจะเอาลักษณะไหนต้องให้ช่างไปดูวัวชนว่าลักษณะที่ดีที่สุดเป็นอย่างไรแล้วปั้นตามนั้น อนึ่งชันโรงคือชันที่อยู่ตามรังผี้งพันธุ์ตัวเล็กอาศัยอยู่ตามพื้นดินหาได้ยากมาก เลยต้องใช้วิธีหล่อวัวธนูด้วยโลหะแล้วนำชันโรงซึ่งมีอยู่น้อยนิด และยังมีมวลสารอื่น ๆอีกคล้ายสมุนไพรและดอกไม้ประกอบพอกตัววัวธนู เมื่อผมเช่าวัวธนูตัวใหญ่ท่านก็นำมาทำพิธีปลุกเสกเพิ่มเติมโดยว่าคาถาดัง ๆ และนำด้ายแดงมาผูกคอวัวธนูแล้วมอบให้ผม ตอนจะกลับผมขอเข้าห้องน้ำ ท่านก็อนุญาตให้ใช้ห้องน้ำในกุฎิของท่าน ขาเดินออกมาผมเห็นหัวกระโหลกคนหนึ่งหัวอยู่ในกุฎิท่าน ภาพนี้ถ้าผมเห็นในบ้านหมอผีผมจะรู้สึกธรรมดา แต่นี่ผมเห็นในกุฎิพระ อยากจะถามอยากจะคุยต่อ แต่ด้วยเหตุท่านไม่โปรดผมเสียแล้ว ผมเข้าไม่ถูกทางเลยไม่ทราบเรื่องราวอื่น ๆ อีก อ้อค่าบูชาที่วัดนี้แปลกมากค่าบูชาจะแพงกว่าศูนย์วัตถุมงคลเสียอีก ส่วนใหญ่ค่าบูชาของศูนย์วัตถุมงคลเขาจะแพงกว่าทางวัด เป็นวัดแรกที่ค่าบูชาวัตถุมงคลของวัดแพงกว่าภายนอก ภาพวัวธนูของอาจารย์ท่านนี้ผมนำมาลงในตอนท้ายของเรื่องนี้แล้วนะครับ......

           ท่านที่ติดตามอ่านเรื่องเล่าของผมมาทุกตอน คงจะจำท่านแดงมือเพชฌฆาตรักยมและกุมารทองวัดที่ผมไปปฎิบัติธรรมอยู่ ดังที่ผมได้เกริ่นนำถึงท่านในตอน 19 ลว. 4 เม.ย. 52 ท่านได้เล่าประสบการณ์สมัยที่ท่านยังเป็นฆราวาส และท่านได้เดินทางไปวัด ๆ หนึ่งซึ่งท่านจำชื่อวัดไม่ได้เสียแล้ว คือหลังจากท่านคุยหลวงตาแก่ ๆ รูปหนึ่งในขณะที่ท่านกำลังกวาดลานวัด พอท่านแดงจะกลับ หลวงตาได้มอบของสิ่งหนึ่งอยู่ภายในห่อกระดาษ พร้อมกับกำชับว่าห้ามเปิดภายในวัด ให้ท่านแดงไปเปิดดูที่บ้าน หลังจากถึงบ้านแล้วท่านแดงก็เปิดดูของในห่อกระดาษนั้นปรากฎว่ามีกุมารทองอยู่ภายใน ท่านแดงไม่มีความรู้อะไรเลยเกี่ยวกับการปฎิบัติต่อกุมารทองก็วางไว้เฉย ๆ ภายในบ้าน จนกระทั่งวันหนี่งมีเด็กตัวเล็ก ๆ ไว้ผมจุกวิ่งเข้ามาหาท่านแดงพร้อมกับกล่าวว่า "พ่อขอข้าวกินหน่อย" ท่านแดงตกใจนึกไม่ถึงว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ เพราะเห็นกับตาเนื้อ แล้วเด็กคนนี้มาจากไหน ท่านว่าเป็นผีร้อยเปอร์เซ็นต์ ถูกผีหลอกเข้าให้แล้ว ว่างั้นเถอะ ท่านแดงยกมือไหว้ทันที กุมารทองต่อว่าทันที "พ่ออะไร ทำไมมาไหว้ลูก" กล่าวคือหลังจากท่านแดงนำกุมารทองมาไว้ในบ้านแล้ว ไม่ได้ทำอะไรเลยวางไว้เฉย ๆ ไม่ได้เซ่นไหว้ กุมารทองเค้าหิว ก็เลยมาขอกันดื้อๆ ต่อหน้า ยังงั้นแหละ เห็นกับตาเนื้ออีกต่างหาก เฮี้ยนจริง ๆ ......


          อีกเรื่องเป็นเรื่องของสมมุติว่าน้องแซนด์ เขาเล่าว่า ณ.คอนโดแห่งหนึ่งภายในกรุงเทพฯนี่ล่ะ แถวโชคชัย 4 ชั้นที่ 10 ห้องหมายเลข 458 เรื่องนี้เกิดขึ้นประมาณปี 2547  น้องแซนด์ย้ายมาอยู่ที่นี่ประมาณ 3 ปีแล้ว วันหนึ่งช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนถึงตีสาม ยามได้โทรเข้ามาในห้องว่ามีห้องชั้นล่างมาฟ้องว่าห้องน้องแซนด์มีคนส่งเสียงดังเจี๊ยวจ๊าวคล้ายเสียงดังเล่นกันหลายคนส่งเสียงดัง อ้อก่อนหน้านี้เพื่อนน้องแซนด์มาพักที่ห้อง เค้าเห็นด้วยตาเนื้อเห็นเด็กหลายคนวิ่งเล่นกันบ้าง นอนตามบรรไดกันบ้าง 3-4 คน น้องแซนด์ก็บอกยามไปว่าเค้าอยู่คนเดียวไม่มีใครอื่นอยู่ในห้องอีกเลย เหตุการณ์ก็ผ่านไปด้วยดี จนกระทั่งคืนหนึ่งยามก็โทรมาอีกว่าห้องชั้นล่างทนไม่ไหวแล้วเสียงเด็กวิ่งเล่นเจี๊ยวจ๊าวเหลือเกิน น้องแซนด์ก็เหลือทนบอกให้ยามขึ้นมาเห็นกับตาตัวเอง ยามก็ขึ้นมาได้ยินเสียงเด็กวิ่งกันในหลายคนภายในห้องที่ติดกับน้องแซนด์ ทั้งที่ห้องนั้นปิดไม่มีคนอยู่เพราะเจ้าของห้องนาน ๆ มา น้องแซนด์เห็นท่าไม่ค่อยดีแล้ว ก็นำเรื่องไปปรึกษาเพื่อนที่มีความรู้ทางด้านนี้ ได้รับคำแนะนำว่าให้นำแก้วน้ำวางไว้หน้าห้องน้องแล้วบอกว่าให้อยู่อย่างสงบอย่ามารบกวน และแล้ววันหนึ่งเจ้าของห้องมาและเปิดประตูแง้มไว้ว่า  น้องแซนด์ก็เห็นรูปปั้นกุมารทองจำนวนมากเหมือนกับร้านขายกุมารทองยังไงยังงั้น เต็มห้องเลยไม่มีที่ว่างเลย และตัวเจ้าของห้องเป็นผู้หญิงแก่ ๆ ห้อยประคำ ทาปากดำ ท่านที่อ่านเรื่องนี้แล้วและอยู่คอนโดบริเวณนั้นลองตรวจสอบดูอาจจะเป็นคอนโดที่ท่านอาศัยก็ได้ อาจจะมีบุญตาได้เห็นเหล่ากุมารทองด้วยตาเนื้อกันบ้าง น้อยคนนักที่จะเห็นกุมารด้วยตาเนื้อ    ขอความสุขสวัสดีจงมีแก่ทุกท่านเทอญ.........


โกสินทร์


วัวธนูที่ผมไปเช่าที่วัด

โกสินทร์


วัวธนูสานด้วยไม้ไผ่ของอีกสำนักหนึ่ง เห็นเป็นของแปลกก็เลยนำมาให้ดูกัน


เพราะวัวธนูที่สานด้วยไม้ไผ่นั้นไม่เคยเห็นทีไหนมาก่อนเลย

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view