http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,953,549
Page Views33,390,625
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


แผงเปิดท้ายหน้าวัดยังอยู่

(อ่าน 762/ ตอบ 13)

เสือ

เสาร์ที่แล้วไปวัดสามง่ามเห็นแผงเปิดท้ายหน้าวัดยังมีอยู่ ไหนว่าหลวงปู่ไม่ให้ขายแล้ว

BertH1999

บารมีหลวงปู่แย้มท่านมีมากล้นต่อศิษย์ที่อาศัยร่มใบท่าน ท่านเมตตาต่อศิษย์ทุกคนครับ ท่านก็เข้าใจว่า ทุกคนต้องมีภาระในการใช้จ่ายทั้งนั้น จะตัดช่องทางทำมาหากินกันซ๊ะทีเดียวเลยก็คงกระไรอยู่ ลูกต้องกินต้องเรียน ต้องใช้เงินทั้งนั้น ขอเพียงแต่ อย่าบวกราคามากนักแค่พอสมควรก็พอ ไม่แอบทำของเสริม ไม่หลอกขายของปลอมให้กับผู้มีจิตศัรทธาในองค์หลวงปู่และวัดสามง่าม เท่านี้หลวงปู่ท่านก็สบายใจแล้วครับ ศิษย์ที่ศรัทธาท่านไปวัดกลับมาแล้วได้ของแท้ในราคาบวกนิดหน่อยก็เป็นสิ่งที่น่าพึงพอใจไม่ใช่หรือครับ

งง

พึ่งรู้ว่า หลวงปู่คิดแบบนี้ นะเนี่ย ว่าแต่ ไปถึงวัดแล้วโดนบวกเนี่ย มันน่าพึงพอใจหรือครับ

เสือ

ถ้าเป็นของแท้แต่บวกนิดหน่อยพอเป็นค่าใช้จ่ายให้ครอบครัว ก็ OK ครับสำหรับคนที่ไปไม่ทันรุ่นต่างๆ ที่หมดจากวัดไปแล้ว แต่ถ้าเป็นของปลอมก็ไม่ควรให้อยู่ในวัด  

jackjill

Berth1999

เรียนคุณงง โปรดอย่าได้กล่าวก้าวล่วงหลวงปู่ท่านเช่นนั้น ผมไม่ได้ยินจากปากหลวงปู่ท่านพี่ๆที่วัดเขาบอกมาอย่างนี้ก็ฟังๆกันไป


ไม่มีใครพอใจหรอกครับถ้าไปถึงวัดแล้วไม่ได้ของสมความตามที่ต้องการกลับไป


จากที่ผมไปกราบหลวงปู่หลวงพ่อมาหลายๆวัด อาชีพใดสุจริตพระท่านก็สนับสนุนทั้งนั้น ไม่มีใครอยากให้ศิษย์หมดทางแล้วต้องไปหากินแบบผิดกฏหมายหรอกครับท่าน หลวงพ่อบางองค์ทั้งๆที่รู้ว่าแผงพระภายในวัดท่านมีของปลอมขาย ท่านยังต้องทำเป็นไม่เห็นเลย เพียงได้แต่บอกว่าจะซื้อจะเช่าก็ดูให้ดีๆก่อนอย่ารีบอย่าโลภ


จะว่าไปแล้วก็ดีต่อกันทุกๆฝ่ายไม่ใช่หรือครับ วัดก็ปล่อยของได้ คนที่เอามาปล่อยต่อก็มีรายได้ คนอยากได้ก็สมหวัง ถ้าไม่อยากเสียให้แผง ก็เข้าไปเอาที่หน้าหิ้งหรือในตู้ได้นี่ครับ ก่อนไปก็โทรไปถามว่ามีของอยู่หรือป่าวก็เท่านั้นเอง เพราะอย่างที่รู้ๆกันอยู่ บางครั้งของหลวงปู่ที่เสกไว้จะหมดลงอย่างเร็วมากเนื่องจากพวกทัวว์มาลง เหมากันไปครั้งละหลายสิบองค์


ถ้าไปถึงวัดแล้วไม่มีของแต่ด้วยความอยากได้ก็ต้องหาจากแผงนี่แหล่ะครับ ผมถึงบอกว่า หลวงปู่ท่านก็จะสบายใจไปอย่างที่ภายในวัดของท่านไม่มีของปลอมของทำเสริมออกมาขายหลอกลวงศิษย์ที่มากราบท่านด้วยความบริสุทธิใจ


บวกน่ะบวกได้แต่ไม่ใช่บวกจนราคาจับต้องกันไม่ได้ แค่พอสมควรก็พอ ของวัดออกมาหลายๆรุ่น รุ่นที่หมดไปแล้วราคาก็สูงขึ้นเป็นธรรมดาถ้ามีคนต้องการ มันเป็นค่าของความเสี่ยงไม่ใช่หรือ ถ้าไม่มีคนต้องการแบบพระเครื่องที่ไม่มีอนาคต เก็บเอาไว้เย๊อะๆเพราะคิดว่าน่าจะดังกลับไม่ดัง ข่าวติดลบ ปล่อยในราคาเท่าทุน-ขาดทุนยังไม่มีใครจับเลย จตุคามฯเป็นคำตอบที่พิสูจน์ได้ไม่ใช่หรือครับท่าน


 ของใหม่ก็มียังจะมีออกมาอีกมาก แผงพระเหล่านี้ไม่มีทางเก็บจากหน้าหิ้งหลวงปู่เอาไปบวกราคาขายได้หมดหรอกครับท่าน อย่างที่ทุกๆท่านว่า จะให้ดีที่สุดก็ไปหาเช่าในตู้ของวัดหรือไม่ก็หน้าหิ้งของหลวงปู่ท่านเป็นอันสบายใจได้ครับ


 


กราบขออภัยครับท่าน ถ้าก้าวล่วงหรือพลาดไป เป็นความเห็นส่วนตัวครับท่าน

งงอีกแล้ว

ผมก้าวล่วง ตรงไหนมิทราบครับ ผมก็พูดตรงๆ ว่า เพิ่งรู้ว่าหลวงปู่คิดแบบนี้ มันผิดเหรอครับ ผิดตรงไหน ส่วนไหนของ ประโยคครับ บอกด้วย ว่าล่วงยังไง เพราะ ที่ผ่านมาผมคิดว่าหลวงปู่ ไม่ชอบ ให้มีการทำแบบนี้ แต่ถ้าเป้นอย่างที่ คุนบอก ผมก็เลยบอกว่า เพิ่งรู้ งง อีกตามเคย ส่วนเรื่องโดนบวกเนี่ย ถ้าเป้นรุ่นเก่าแล้ว แท้ มันก็ น่าถพึงพอใจนั่นแหละ ครับ แต่เท่าที่ได้ยินมาตลอด หลายคนเตือนว่า ไม่เสริมก็ปลอม จาก แผงตรงนั้น แต่ผมเองก็ยังไม่เคยไปเช่า เพราะ กลัว ในสิ่งที่หลายๆ คนบอก แต่ถามว่าเจอมากับตามั้ย ว่า คนเช่าจากตรงนั้นแล้ว แท้ ก็มีครับ แ ต่หลายคนนักที่โดนดีไป มันเป้นเรื่องที่คุมยาก อยากให้มีแต่ของแท้ จาก ตรงแผงตรงนั้น มันเป็น แค่ความหวัง องเราทุกๆ คนเท่านั้น แต่ในวามเป็นจริง ไม่มีใครรู้ได้ ผมยังเคยได้ยินว่า ล) เคยให้ตำรวจมาจับเลยด้วยซ้ำ ผมเลยบอกไงว่าผมเพิ่งรู้ว่าจริงๆ ลป คิดแบบนั้น ผมก้าวล่วงตรงไหนครับ

BertH1999

กราบขออภัยครับท่าน ถ้าผมกล่าวอะไรผิดไป ถ้าอ่านข้อความที่ผมเขียนลงไปดีๆจะเห็นได้ว่าทุกคำผมกล่าวคำเทิดทูนหลวงปู่แย้มท่านทุกคำในความเมตตาของท่านที่มีต่อเหล่าศิษย์ทั้งหลาย


แล้วที่ท่านกล่าวว่า เพิ่งรู้ว่าหลวงปู่ท่านคิดแบบนี้น๊ะเนี่ย หมายความว่ากระไรหรือครับ เพราะผมก็บอกแล้วว่าได้ยินมาจากปากของพวกพี่ๆที่อยู่ในวัด  หลวงปู่จะโกรธไม่ชอบกับการกระทำแบบใดหรือเกลียดสิ่งใดผมไม่อาจทราบได้ ผมรู้แต่ว่าเพราะหลวงปู่มีเมตตาแผงพระเหล่านั้นจึงยังคงตั้งอยู่ได้ ขอเพียงแต่อย่าเอาของเสริมของปลอมมาหลอกขายกันภายในวัดของท่านเท่านั้น


ผมเคยไปวัดสามง่ามมาแค่ 2 ครั้ง ทุกครั้งก็เช่าจากหน้าหิ้ง มีอะไรก็เอาถ้าเงินพอ แทบจะไม่รู้เรื่องอะไรของทางวัดเลย รีบไปและต้องรีบกลับเพราะไม่ได้ไปรถส่วนตัว ถ้าผมกล่าวอะไรที่ผิดไปจากที่ทุกท่านเคยได้ยินและได้รับรู้มาก็ขอโทษด้วยครับ


 กราบขอโทษ คุณงงอีกแล้ว ด้วยน๊ะครับ ที่ผมก็งงเหมือนกัน


ทุกสิ่งที่กล่าวมาเพื่อเทิดทูนหลวงปู่แย้มท่านทั้งสิ้นครับ

ไม่งงละ

คุน BertH1999 ครับ อย่า ใช้คำว่ากราบขอโทษเลยครับ มันฟังดูยังไงไม่ร้ครับ ผมก็ไมไ่ด้ แก่ ขนาด ให้ใครมากราบซะด้วยสิ อิอิ แค่อยากให้เข้าใจ ว่าเราก็เพิ่งรู้ อ่านในเวบนี้ ข้อมูล มีเยอะมาจากหลายด้าน ก็เลยรับรู้ไว้ ในอีกด้านนึงก็เท่านั้น ครับ

บางนา

วัดบ้านไร่ มีพระหลวงพ่อคูณปลอมเพียบท่านบอกว่า กูก็รู้ว่ามันปลอม แต่ให้มันขายพระปลอมดีกว่าไปเป็นโจร เพระมันไม่มีกิน


ท่านพูดทำนองเนี้ย มันคือ อารมณ์เมตตา แบบพระโสดาบัน ครับ เราคงเข้าใจยาก เรื่องอารมณ์เมตตาแบบนี้

BertH1999

เหมือนวัดที่อยู่ในเม

แปลว่าต่อไปวัดจะสนับสนุน ให้มีการ เช่าไปทีละมากๆแล้วมา ขายต่อหนาวัดใช่ไหมครับ ให้ลูกศิษย์ เช่าไปคนละมากๆแล้วพอของในวัดหมด

BertH1999

BertH1999

อ้าวววววว ทำไมข้อความไม่ขึ้นล่ะนี่ ........


หลวงปู่ท่านมิได้มีดำริที่จะให้ศิษย์คนใดหรือกลุ่มใดเหมาเช่าของท่านไปบวกแล้วปล่อยในวัดของท่านหรือไปปล่อยที่ไหนๆน๊ะครับ ท่านกล่าวอยู่เสมอว่าจะเอาไปทำไมเย๊อะแย๊ะ เลี้ยงตุ๊กตาทองของท่านองค์เดียวก็พอแล้ว เอาไปหลายองค์ก็เกี่ยงเลี่ยงงานกัน มัวแต่จะเล่นไม่ทำงานซ๊ะมากกว่า ท่านไม่สนับสนุน


แต่ท่านก็ห้ามไม่ได้เพราะเป็นอาชีพของเขา ขอเพียงแต่อย่าเอาของปลอมมาขายหลอกลวงศิษย์ที่มากราบท่านด้วยพลังศรัทธาเท่านั้นเป็นพอ


ไม่ต้องกลัวว่าพวกแผงจะเหมาเอาไปหมดหรอกครับ ถ้าท่านไม่ยึดติดกับ รุ่นเก่ารุ่นใหม่ หลวงปู่ท่านยังมีดำริที่จะสร้างออกมาอยู่เรื่อยๆ ไม่ต้องกลัวว่าหน้าหิ้งหรือในตู้ของวัดราคาวัดจะหมด ติดตามบอร์ดนี้ก็จะมีข่าวคราวหน้าหิ้งออกมาให้ทราบอยู่เสมอๆครับ


หลวงปู่ถึงกล่าวอยู่เสมอไงครับ ว่าจะเอาของดีของแท้ก็ไปเอาที่วัด ไปเอาที่หน้าหิ้งท่าน หรือในตู้ของทางวัด ซึ่งหลวงปู่ท่านจะเรียกจิตเสริมให้ อย่าไปเอาแผงข้างล่างรอบๆวัด ไม่รู้ดูไม่เป็นจะได้ของแท้ไปได้อย่างไร พวกจิตหยาบชอบเอาของปลอมมาหลอกขาย


หลายท่านอาจสงสัยว่า แล้วที่หลวงปู่ท่านเสกไว้ที่หน้าหิ้งยังไม่เสร็จ ยังไม่ดีหรือ หลวงปู่ท่านถึงต้องมาเรียกใหม่ ของที่หลวงปู่เสกแล้วใช้งานได้ทุกองค์ แต่ก็กลายเป็นประเพณีนิยมไปแล้ว ที่ใครจะเอาตุ๊กตาทองไปเลี้ยงหรือที่นำไปเลี้ยงแล้วเงียบๆจะต้องนำกลับมากราบขอหลวงปู่เรียกจิตเสริมสำทับให้อีก หลวงปู่ท่านถึงรู้ไงว่าที่วัดของท่านมีคนเอาของปลอมมาหลอกขาย

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view