http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,997,067
Page Views33,434,482
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


วันนี้ไปถวายเทียนพรรษา ครับ แล้วได้น้องใหม่ครับ ช่วยกันดูหน่อยครับ

(อ่าน 747/ ตอบ 13)

เอ

แบบ ว่า ตอนไปก็แวะ ซื้อพวงมาลัย ตรงตลาดจงเจริญ ก่อนถึงวัดไม่เท่าไร ที่ร้า้นขายผลไม้ ผมก็สังเกตุบนหิ้ง ว่ามีกุมารหลวงปู่ครับ ผมก็เลยถามว่ารุ่นไหน เค้าบอกว่าได้มานานแล้ว ครับ มีสององค์ หลวงปู่เรียกเข้าไปรับกับมือ สมัยนั้นยังเรียนอยู่(คนเล่านะครับที่เรียนอยู่) องค์นึงอยู่ร้านอีกองค์อยู่บ้าน เค้าบอกว่า รวมกันไม่ไ่ด้ เล่นตลอดไม่ขายของเลย ก็เลยแยก แต่องค์นี้จะรักมาก(องค์ที่อยู่ที่ร้านน) ให้กินทุกวัน แต่องค์ที่บ้านไม่ค่อยให้กินเท่าไร เค้าเลยชอบชวนลูกๆ เค้าไปเที่ยว เค้าบอกว่าองค์ทั้งสองเก่งคนละ อย่าง องค์ที่ร้านเก่งค้าขาย แต่องค์ที่บ้านเก่งตามหาของ(เคยบนเรื่องควายหายแล้วได้) แต่องค์ที่บ้านเนี่ย เล่นรถบังคับเองเลย แรงมาก ซนมากด้วย เราก็เลยขอพี่เค้าว่า พี่งั้นผมขอบูชาต่อองค์นึงได้มั้ย พี่เค้าบอกว่ต้องถามน้องชาย แต่องค์ที่ร้านไม่ไ่ด้เพราะรักมากและคอหักด้วย(แต่หลวงปู่ต่อให้เองกับมือเ้ค้าว่างั้นนะ) เราก็เลย ขอน้องเค้า น้องเค้าถามว่าจะเอาไปทำอะไร เราก็บอกว่าเค้าขาย น้องเค้าขายทุเรียนอยู่ครับ ก็เลยบอกรอแป๊บนึง แล้วก็เหมือนคิดๆๆ คิดนานมาก สุดท้ายเค้าคิดไมไ่ด้ ก็เลยบอกว่าโทรถามแฟนก่อน พอถามแฟน(แต่ไม่รู้ว่าคุยอะไรกันนะ) เค้าก็เลยให้เราตามไปเอาที่บ้าน ห่างจากวัดประมา เจ็ดกิโล แต่ทางเข้า ซับซ้อนมาก(จนแม่บ่นว่า เค้าจะลวงเราไป ฆ่ามั้ยเนี่ย) พอไปถึง แฟน พี่เค้าหน้าตาไม่รับแขกเลย(ฮ่าๆๆ) พอรู้ว่าเราจะมาเอากุมารไป พี่เค้าบอกว่า ที่ให้เพราะ เราจะเอาไปค้าขายนะ ถ้าเอาไปไว้ที่โต๊ะพระ(ศัพท์แปลกดี) เค้าไม่ให้เ็ด็ด ขาด ขนาดน้องชายของแฟนเค้ามาขอจะเอาไปช่วยตอนเล่นไพ่ เค้ายังไม่ให้เลย เค้าบอกว่า ถ้าไม่เอาวันหลังก็เอามาคืนนะ เค้ารักมากๆ ผมก็เลยบูชาต่อมาครับ ส่วนราคาบูชานั้น ไ่ม่แพงมาก ในความรู้สึก และก็ไม่ถูก เกินไป ก็ไม่เป็นไรครับ ก็เลยกะว่าจะกลับไปให้หลวงปู่เจิมอีกรอบ แต่เวลาไม่ทันละ แม่ต้องกลับ กทม ก็เลยกลับ กะว่าคราว หน้าจะเอาไปให้หลวงปู่เจิม ครับ พี่เค้าบอกว่า องค์นี่ เกือบ สิบปีแล้ว ก็รบกวน พี่ๆ ในเวบ ช่วยดูหน่อยนะครับ วิจารณ์เต็มที่เลยนะ ครับ ไม่เสียใจเด็ดขาด(แต่สภาพตอนเอามา โอโห ขี้ฝุ่น หนามากครับ พี่เค้าวางบนหิ้ง ธรรมดาเลย)

เอ


ด้านหน้าใกล้ๆ ครับ

a

a

a

a

a

a

เอ

พี่คนที่ให้มาเค้าบอกว่า เป็นกุมารหลวงปู่แย้ม รุ่นที่ หนึ่ง(ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน) และก็เล่า เกร็ดประวัติเล็กๆ น้อย เกี่ยวกับหลวงพ่อเต๋ให้ฟังครับ เค้าบอกว่า จริงๆ แล้ว หลวงพ่อเต๋ มีลูกศิษย์ สองคน หรือหลวงพ่อเสือ(ซึ่งผมไม่ไ่ด้ถามนะว่า ปัจจุบันท่านอยู่ที่ไหน)กับหลวงปู่แย้มของพวกเรานี่แหละ เค้าบอกว่าจริงๆ ศิษย์สายตรงง คือหลวงปู่เสือ ครับ ที่เรียนวิชามาโดยตรงพี่เค้าบอกว่าท่านเก่งมาก แต่หลวงปู่แย้มไม่ไ่ด้เรียนโดยตรงทั้งหมด เหมือนได้รับการถ่ายทอดมาบางส่วน ที่เหลือเรียนจากตำราของหลวงปู่เต๋ ครับ แต่พี่เค้าบอกว่า ขนาดเรียนจากตำรายังเก่งขนาดนี้เลย และเค้าบอกว่าแต่ก่อน หลวงปู่แย้มไมไ่ด้อยากบวชหรอกครับ เพียงแต่ ตอนนั้นมีเรื่องของการติดทหาร แล้วหลวงปู่ท่านก็ พูดออกมาเฉยๆ เลยว่า ถ้ารอดทหารได้ จะบวชตลอดชีวิต ครับ แล้วสุดท้ายก็รอดจริงๆ ก็เลยบวช แต่พอบวชได้ไม่นานก็สึกครับ พอสึกปุ๊บ ป่วยปั๊บเลย เค้าว่าป่วยเกือบตายก็เลยต้องบวชใหม่ พอบวชได้ไม่นานก็สึกอีกก็ป่วยอีก คราวนี้เลย บวชอีกแล้วไม่สึกเลย(ทั้งหมดเป็นเรื่องเล่าจากพี่เค้านะครับถือว่าเป้นความรู้ใหม่อีกแง่นึงละกนครับ หรือถ้าใครรรู้แล้วก็ขอโทษด้วยครับ)

rapdevil

โชคดีเลยนะนั่น เมื่อวานผมก็เลี้ยวเข้าวัดดอนตูมเพราะนึกว่าเป็นวัดสามง่าม เลยเจอหลวงพี่อู๊ดทาน

นกขุนทองร้องฮู้

ผมว่าแท้น่ะครับอันนี้ไม่รู้จริงๆแต่ขออนุโมทนาบุญด้วยครับในการถวายเทียนพรรษาน่ะครับ

โชคดี

หยั่งกะไปลงแลคเกอร์ซ้ำเลย

www.me-too-bags.com

เล็ก ตุ๊กตา

รุ่นนี้ออกสองสามปีที่ผ่านมานี่เองประมาณปี 49 หรือ 50 นี่แหละคับ เป็นรุ่นที่มีประสพการณ์ดีรุ่นนึงทีเดียวคับ



ส่วนองค์นี้เท่าที่ดูก็น่าจะดีนะ เลี้ยงเค้าดีๆล่ะจะได้ขลังๆช่วยงานได้เยอะๆ

เอ

แสงและเงาที่เห็น คงเป็นจากโฟโต้ช๊อบ ของผมน่ะครับ เพราะต้องแต่งภาพก่อนขึ้น ถ่ายในห้องนอนแสงมัน ไม่ดีเท่าไร แต่ก็เอาใกล้เคียงน่ะครับ องค์ จริง ทะมึนมาก ฝุ่นหนา มาก ผมสามารถ เอาพู่กันชุบน้ำแล้ว ปัดออกได้มั้ยครับ สีจะหลุดตามมั้ย กลัว อ่ะครับ รบกวนผู้รู้ด้วยนะครับ
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view