http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,948,407
Page Views33,385,348
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


ประมูลน้องกุมารเพื่อบ้านโฮมฮัก ครับ(ครูติ๋ว)

(อ่าน 1167/ ตอบ 21)

เอ

ผมเพิ่งได้ น้องกุมารรับทรัพย์ เป็นรุ่นพกพา สีทอง แต่มีรอยดำเล็กน้อยเนื่องจากอาจโดนอากาศ ฝังดินกับตระกรุด ข้างล่าง ราคา 299 บาท ของหลวงปู่ชื่นวัดตาอีมาครับ แต่นึกอยากทำบุญ คับ เลยชวนพี่ๆ น้องในบอร์ดนี้ คนไหนสนใจร่ามประมูลได้ครับ เริ่มตั้งแต่ตอนนี้ จนถึงเวลา จบช่วงเวลานำเสนอเรื่องของกุมารในรายการตีสิบครับ ถึงปิดการประมูล รายได้เข้าบ้านโฮมฮักครับ สำหรับคนที่ได้ ไม่ต้องโอนตังให้ผมนะครับ โอนเข้าบัญชีมูลนิธิเลย แล้วนำใบนำฝาก มารับน้องกุมารได้เลยครับ วิธีการรับค่อยนัดกันอีกทีนึงครับ เห็นแล้วสงสารเด็กๆ ครับ พวกเรายิ่งเป็นคนรักเด็กอยู่ด้วยครับ ใครสนใจก็เชิญนะครับ ลงชื่อ ราคา แล้วก็อีเมล์ ครับ คนไหนได้สูงสุดจะติดตออีเมล์กลับไปครับ รายะเอียด บ้านโฮมฮักอยู่ เวบนี้ครับ http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=bluelady&month=01-2008&date=04&group=1&gblog=2 หวังว่าคงมีผู้ใจบุญครับ ราคาเริ่ม ประมูล 9 บาท ครับ

เอ

เอ

รูปนี่ยืมมานะครับ แต่เป็นรูปแบบนี้ครับ เป็น เด็กจุก ครับ(มีแกละด้วย) มือถือ พานทอง ครับ

เอ

หากว่าการกระทำของผมทำให้ใครไม่พอใจ บอกได้เลยนะครับ แล้วรบกวนเวบมาสเตอร์ ลบกระทู้ทิ้งได้เลยครับ

rapdevil

อนุโมทนาบุญครับ 

ใครว่าก็ไม่รู้จะว่าไงแล้ว



เปิดก่อนเลย 99 เลขสวยดี

BertH1999

ขอเปิดเริ่มต้น 300 บาท รุ่นจุก ( รุ่นแกละมีแล้ว) ครับท่าน

rapdevil

เบอร์โทร 0-4572-2241, 08-1075-4953, 08-1067-1626

ไปอ่านแล้วน่าสนใจดีครับ

oHoZA




ไม่ทัน คุณ rapdevil ซะแล้ว

ตามมาที่ 199 ครับ

oHoZA


399 bath ครับ

BertH1999

ว้า....อ่านดูไม่หมดรีบกดเลย จาโดนแซวไหมเนี่ย คุณเอให้เริ่ม 9 บาท เราเล่นราคาวัดเลย เห็นชื่อคุณเอเป็นผู้เปิดกระทู้แล้วหน้ามืดไปพักนึง 5555555+ 


จามีใครสู้ราคาไหมเนี่ย ........โผมขอโทษษษษษษษษษษษษ

BertH1999

400 อ่ะ.....สู้จ้า

sanoru

450 จ้ะ

BertH1999

ใช่ที่เดียวกันไหมเอ่ย ?????


“บ้านโฮมฮัก” เป็นบ้านแห่งความรักของเด็ก ๆ นับร้อยชีวิตที่มาอาศัยพักพิงในยามที่ไม่เหลือใคร เด็กๆ ที่นี่มีทั้งเด็กกำพร้าที่ติดเชื้อเอดส์จากพ่อแม่  เด็กกำพร้าไม่ติดเชื้อแต่ถูกชุมชนผลักไสด้วยความรังเกียจ เด็กที่พ่อแม่มีปัญหาไม่สามารถเลี้ยงดูได้ เด็กที่มีปัญหายาเสพติด เด็กบางคนมาด้วยหัวใจที่แตกสลายพร้อมกับร่างกายที่บอบช้ำจากการกระทำ ทารุณกรรมของผู้ใหญ่  เรื่องราวของเด็กบางคนดั่งนิยายที่กรีดกระชากใจผู้ที่ได้รับรู้



เด็กที่นี่มีทั้งหมด 104 ชีวิต ตั้งแต่อายุ 4 วันไปจนถึง 20 ปี บางรายถูกพ่อแม่เร่ขายให้ไปเป็นขอทาน  บางรายกำลังถูกขายไปเป็นหญิง*** และอีกหลายกรณีที่สะเทือนใจ อาทิ



กรณีของน้องส้ม (นามสมมติ) เด็กหญิงวัย 3 ขวบ แววตาสดใสน่ารัก แต่โดนผู้ใหญ่ใจโหดร้ายป้ายบาดแผลทั้งร่ายกายและจิตใจให้เธอด้วยการข่มขืน  เธอมาในสภาพอวัยวะเพศฉีกขาด จิตใจบอบช้ำ ซ้ำร้ายเธอติดเชื้อเอดส์  



หรือกรณีของน้องโฟร์ (นามสมมุติ)  พ่อแม่เสียชีวิตเพราะเอดส์ เธอเองก็ได้รับเชื้อเช่นกัน  บ้านเธอยากจน ยามหิวโหยก็เคี้ยวข้าวสารประทังชีวิต เพราะไม่มีใครดูแล  มีวัดใกล้บ้านเธอจึงไปขอเศษข้าวเศษแกงประทังชีวิต แต่ซ้ำร้ายโดนพระใจโฉดข่มขืน ทุกวันนี้ร่างกายเธอแคระแกรนเพราะขาดสารอาหาร และเอดส์ทำให้เธอมีอาการชักหลายครั้ง จนมีผลทางสมองทำให้เธอพัฒนาการช้ากว่าเพื่อน ๆ ในวัยเดียวกัน







“แม่ต้อย”  ของเด็ก ๆ  หรือ สุธาสินี น้อยอินทร์ หญิงเหล็กหัวใจแกร่งที่มีความตั้งใจงานเพื่อสังคมมาโดยตลอดนับตั้งแต่เรียน จบ  จากจุดเริ่มต้นที่ได้ทำงานเกี่ยวกับการดูแลเด็ก โดยไม่รับเงินเดือน  



จนกระทั่งมาตั้ง “มูลนิธิ สุธาสินี น้อยอินทร์ เพื่อเด็กและเยาวชน” อยู่ที่เลขที่ 3 หมู่ 12 บ้านประชาสรรค์ ต.ตาดทอง อ.เมือง ยโสธร โทร 0-4572-2241




แม่ต้อยก่อตั้งบ้านโฮมฮักมา 20 กว่าปีแล้ว  แต่จดทะเบียนเป็นมูลนิธิเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา  เป็นพินัยกรรมเพื่อความอยู่รอด ของเด็กๆเมื่อเธอต้องจากไป ทรัพย์สินทั้งหมด บ้าน รถ ที่ดิน มรดก ของพ่อแม่ก็ขายหมดมาเป็นค่ายา ค่าอาหาร ค่าเทอม ค่าน้ำ ค่าไฟ ของเด็ก ๆ ที่สูงถึงเดือนละ 4-5 แสนบาท สุดท้ายแม้กระทั่งสร้อยที่ใส่ติดคอยังต้องขาย เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายให้เด็กๆ ซึ่งเปรียบเสมือนลูกๆ  ของเธอก่อนเมื่อเปิดเทอม



แม่ต้อย เล่าว่า บ้านโฮมฮักเป็นบ้านหลังที่อบอุ่นเพื่อเด็ก ๆ ที่ยากไร้  ขาดที่พึ่งพิง เราอยู่กันด้วยความรัก แต่แร้นแค้น  ปัจจุบันขายสมบัติจนหมดเกลี้ยงตัว  แม้จะมีเงินบริจาคเข้ามาแ?่ก็ไม่พอ เด็ก ๆ ที่บ้านโฮมฮักต้องช่วยเหลือกัน แบบพี่ดูแลน้อง ปลูกผัก หาแมลงกินประทังชีวิต แต่ด้วยความแห้งแล้งก็ยากลำบากเหลือเกิน แค่น้ำใช้อาบทั้งบ้านก็ไม่พอ จะเอาน้ำที่ไหนไปรดผัก  แมลงที่หาได้ต้องเอาไปคั่วแล้วป่น โรยข้าวเพื่อให้พอกินกันทั้งบ้าน  เด็กก็มีแต่ตัวเล็ก ๆ   บางส่วนก็ป่วย บางส่วนไปโรงเรียน  ที่โตขึ้นมาหน่อยก็ต้องดูแลน้องตัวเล็ก ๆ ที่ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้  และบางคนก็ต้องพยาบาลน้องๆ  ที่เจ็บป่วย



"ที่น่าเศร้าใจคือสังคมยังมีการเลือกปฏิบัติและอคติต่อผู้ติดเชื้อเอดส์  เมื่อส่งเด็กไปโรงเรียนต้องหาโรงเรียนที่ไกลออกไป  บางครั้งเมื่อรู้ว่าเด็กมาจากที่นี่  พ่อแม่ ผู้ปกครองก็ประท้วงให้ไล่เด็กออก  เพราะสังคมยังขาดความเข้าใจว่าไม่สามารถติดเชื้อจากการอยู่ร่วมกัน แต่ติดทางเลือดและการมีเพศสัมพันธ์เท่านั้น  ทำให้ไม่เข้าใจเด็กเหล่านี้ว่าป่วยแค่ร่างกายแต่ยังมีชีวิตจิตใจ มีความรู้สึกนึกคิด  ร้องไห้ได้เหมือนกับเรา เด็กเหล่านี้โดนมองเหมือนเป็นตัวประหลาดที่ไม่มีใครอยากเฉียดกรายเข้าใกล้    ขนาดเหลือแต่ร่างไร้ลมหายใจจะเผาในวัดยังไม่ได้ ชาวบ้านกลัวขี้เถ้าฟุ้งไปในอากาศตกหลังคาบ้านแล้วจะติดเอดส์กันทั้งหมู่บ้าน " แม่ต้อย เล่าทั้งน้ำตา





มีเด็กระยะสุดท้ายที่แพทย์พิพากษาว่า อยู่ได้อีกไม่ถึงเดือน หรือ 2 เดือน  กับเด็กที่แพทย์หยุดยา เพราะดื้อยาแล้ว ส่งมาอยู่รอความตายที่นี่  แต่ด้วยความรัก ความอบอุ่น และบรรยากาศที่ดูแลกันเหมือนพี่น้อง เด็ก ๆ หลายคนกลับมีชีวิตอยู่ได้เกินกำหนด ที่แพทย์บอก  เช่น น้องก้อง (นามสมมุติ)  มาตอนอายุ  8 เดือน ซึ่งหมอไม่รักษาแล้ว เพราะเชื่อว่าอยู่ได้อีก 2 เดือน แต่ตอนนี้น้องก้องสุขภาพแข็งแรงดี อายุ 12 ขวบแล้ว ช่วยพี่ๆ รดน้ำผักทุกวัน



แต่ตอนนี้ผักปลูกได้น้อย แมลงหาจนไม่มีให้หาแล้ว  ข้าวกินได้ครึ่งท้องเพื่อแบ่งอีกครึ่งให้น้อง ๆ ซ้ำร้ายแม่ต้อยของเด็กกำลังป่วยด้วย “มะเร็งลำไส้ระยะสุดท้าย”  



ซึ่งหมอบอกว่าเธอจะอยู่ได้อีกไม่เกิน 6 เดือน   แต่หัวใจแม่เกินร้อยที่เธอมอบให้เด็กๆ ทำให้เธอสู้  บางคืนเธอถูกรุมเร้าด้วยอาการปวดที่ไม่ได้พักผ่อนจากการทำงานหนัก  



พอช่วงกลางคืนถึงกับนอนไม่ได้  ต้องลุกออกมาเดิน หาก ใครไปบ้านโฮมฮักไม่รู้คนไหนแม่ต้อยละก็ ให้สังเกตที่ข้อเท้าจะมีกระดิ่งเป็นลูกกระพรวนห้อยไว้ เพราะยามเธอออกมาเดิน เด็ก ๆ ได้ยินเสียงกระดิ่งจะได้ไม่กลัวคิดว่าเป็นผี ...



แต่ จะมีวันไหนที่แม่ต้อยไม่ลุกออกมาเดินอีกแล้วก็ไม่รู้ !?! แล้วเด็ก ๆ จะอยู่กันได้อย่างไร ต้องกำพร้าครั้งที่สองในชีวิตกันอีกแล้วหรือ ?



 

ปัจจุบันบ้านโฮมฮักกำลังประสบภาวะขาดแคลนทุนทรัพย์ อย่างหนัก  และยังขาดครูพี่เลี้ยง  ขาดเจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่ทยอยถอนตัวออกไป เราลองมาช่วยกันสร้างปาฏิหาริย์ให้บ้านโฮมฮักเพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่ถูกทอดทิ้ง ใครที่เคยคิดว่าพวกเขาเหล่านั้นเป็นส่วนเกิน  เป็นส่วนที่ต้องกันไว้ให้อยู่อีกโลก  เป็นอีกชนชั้นของสังคม ก็น่าจะมองกันใหม่ เพราะพวกเขาเป็นเพียงเด็ก เป็นชีวิตที่ไร้เดียงสา แววตาบริสุทธิ์ไม่ได้รับรู้ถึงเรื่องราวที่ผู้ใหญ่ยัดเยียดให้  เด็กน้อยเหล่านี้เกิดมาจากปัญหาที่พวกผู้ใหญ่สร้างขึ้นทั้งนั้น



ถ้าหากใครได้ไปสัมผัสเยี่ยมเยือน เด็กๆ ที่บ้านโฮมฮัก จะเห็นแววตาที่สดใส ร่าเริง ทุกคนจะดีใจที่มีพี่ๆ ไปเยี่ยม ยิ่งถ้าไปเล่นไปสัมผัสเด็ก ๆ เหล่านั้นด้วยจิตกุศล ด้วยความรักก็เหมือนได้ต่อเติมชีวิตอันสดใส จากเด็กที่ไม่ลุกเดิน ซึมเศร้าเหม่อลอย ไม่มีแม้แต่รอยยิ้ม  เมื่อเห็นผู้มาเยี่ยมเยือนจะดีใจ ลุกขึ้นมาต้อนรับ มีรอยยิ้ม เพราะนานมากแล้วที่ถูกทอดทิ้ง ไม่ค่อยมีใครไปเยี่ยมเยือน



“พี่ ๆ จะกลับมาหาพวกหนูกันอีกมั๊ยคะ”



“พี่หนูอยากได้เสื้อสีแดงไว้ใส่  หนูจะได้ใส่ก่อนตายมั๊ยคะ”  



และอีกมากมายคำพูดอันเสียดแทงหัวใจพี่ๆ ทุกคน อยากให้สังคมได้รับรู้ ก่อนจากกันโบกมือลาด้วยน้ำตา และแววตาของเด็ก ๆ ที่มองรถจนลับตาพร้อมกับความหวังว่า จะมีใครมาเยี่ยมเยือนและนึกถึงพวกเขาเหล่านั้นกันอีกบ้าง…



สำหรับผู้มีจิตศรัทธาบริจาคช่วยเหลือเด็ก ๆ โอนเงินไปได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขายโสธร ชื่อบัญชี มูลนิธิสุธาสินี น้อยอินทร์ เพื่อเด็กและเยาวชน เลขที่ 561-2-21187-7

โทร. 0-4572-2241



หรือจะบริจาคเสื้อผ้า หนังสือการ์ตูน หนังสือเรียน ของเล่น และสิ่งจำเป็นได้ตามจิตศรัทธาเป็นของใหม่หรือของใช้แล้วก็ได้  เพราะของที่ท่านไม่ใช้แล้วยังมีค่ากับเด็ก ๆ เหล่านี้อย่างมาก











หมูอ้วนยะลา


500.   กวักสู้ 6 มือ

bertH1999


ร่วมด้วยช่วยกันครับท่าน

BertH1999


ประมูลสู้ไม่ไหว ผู้ใจบุญจากจังหวัดยะลา มาประมูลสู้แล้ววววว ก็ส่งเงินไปร่วมทำบุญให้ผลบุญสู่ลูกๆ-น้องๆกุมารที่เราเลี้ยงอยู่เพื่อจิตกุมารของน้องๆเขาจะได้แข็งแกร่งขึ้นได้น๊ะครับ

rapdevil

อนุโมทนาครับ

BertH1999

อยากทราบเรื่องราวความเป็นมาของบ้านโฮมฮัก หาดูได้จาก Google บ้านโฮมฮัก แล้วท่านจะได้รู้ว่าเงินที่เราใช้จ่ายอย่างสุรุ่ยสุร่ายไร้ประโยชน์ในแต่ละวัน มีค่ามากเพียงใดสำหรับใครบางคนที่รอ..........


ขอขอบคุณ คุณเอ ที่สร้างสรรค์สิ่งดีๆให้แก่สังคมครับ

หมูอ้วนยะลา

ขอขอบคุณเอ ที่ให้โอกาสพวกเราได้ทำบุญ  .ผมขออนุญาตถอนตัวจากการประมูลครับ ใครให้ราคาต่อไป เชิญครับ


ส่วนตัวผมจะบริจาดไปที่มูลนิธิ.  เชิญครับ  ประมูลกันต่อ. 


 

เอ

จบแล้ว ครับ สรุป คนที่ได้คือ พี่ sanoru ใช่มั้ยครับ ขอขอบคุนนะครับ เดี๋ยวผมเมล์ไปหาครับ

sanoru

ยินดีครับ ขอเป็น องค์สามกษัตริย์เหมือในรูปนะครับ

รุ่นนี้ยังไม่ได้เก็บเหมือนกัน แล้วก็ขอเลขที่บัญชีบ้านโฮมฮักด้วยครับ

ปกติ จะเลือกกุมารด้วยตัวเองนะนี่ แต่ทำบุญแล้วต้องได้กุมารขลังๆ

อนุโมธนากับคุณเอด้วยที่เอากุมารมาทำบุญกับบ้านโฮมฮักครับ
Page : 1 2 [Next]
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view