http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,995,627
Page Views33,433,015
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


มีคำถามใหม่อีกแล้วค่ะ สงสัยอีกแล้ว ขอคำแนะนำด้วยนะค่ะ

(อ่าน 509/ ตอบ 6)

เก้า

เมื่อวานที่ถามไปขอบคุณนะค่ะที่ตอบกลับมา ให้ได้เข้าใจ บ้างแล้วบางส่วน  แต่ ก็ยังมีข้อสงสัยอีกหลายอย่าง และต้องขอโทษและขอรบกวนไว้ก่อน ถ้าจะถามคำถามให้พวกพี่ช่วยตอบกลับ แบบนี้บ่อยๆ คงไม่เบื่อนะค่ะ  เพราะไม่สันทัดกับเรื่องแบบนี้จริงๆ   เพราะโดยส่วนตัวเป็นคนค่อนข้างกลัวเรื่องพวกนี้มาก  และประจวบกับตอนนี้มันกล้าๆ กลัวๆ ตรงที่ว่าเป็นคนกลัวผีขึ้นสมองเลย  แต่อีกใจก็อยากเลี้ยงบูชาเช่นกัน  แต่คงต้องศึกษาไปเรื่อยๆ ก่อน เพราะทางบ้านไม่มีใครเห็นด้วยที่จะให้บูชาเลยสักคน    เมื่อกี้ได้อ่านกระทู้ของพี่ท่านนึง ที่เขากำลังทำธุรกิจ และดูรายการตี10 ทำให้มีความหวังเหมือนเป็นที่พึ่งทางใจอีกอย่างของคนที่กำลังเริ่มทำธุรกิจในตอนนี้  ซึ่งพี่เขาก็กำลังประสบปัญหาเช่นเดี่ยวกันกับตัวดิฉันในตอนนี้  แต่ต่างกันที่ว่า พี่เขาทำธุรกิจร่วมกันกับแฟนเขา ซึ่งยังสามารถช่วยกันคิด ช่วยกันสนุบสนุนได้  แต่กับดิฉันทำเองคนเดียว ไม่มีใครช่วยเหลือ  มันเลยเป็นทุกข์มากอยู่ในขณะนี้ หาทางออกไม่ได้  ที่พึ่งทางใจส่วนใหญ่ก็คือ การขอพรจากพระพุทธองค์ทุกวันเท่านั้นที่สามารถทำแล้วสบายใจ  คุณๆที่อ่านอาจจะสงสัยว่าข้อความเหล่านี้มันไม่ใช่คำถาม  แต่มันเหมือนเป็นการระบายมากกว่า  คงจะเป็นยังงั้น  เพราะตอบตรงๆตอนนี้ เหนื่อยมากกับการทำงานด้วยตัวของเราเอง  หาที่พึ่งทางไหนไม่ได้เลย   ไม่ทราบว่าพอจะใช่คำพูดนี้ได้หรือไม่ ว่า พอเริ่มเห็นหนทางที่จะเป็นที่พึ่งได้เราก็อยากที่จะลองตามกระแส  แต่พอได้อ่านหลายๆกระทู้ของที่นี้  มีความรู้สึกว่าการที่เรารีบร้อนจะหาสิ่งที่ต้องการ  มากเกินไป ใจก็รีบร้อน  ไม่เป็นสุข แถมทุกข์อีกต่างหาก   ทุกข์ในที่นี้คือไม่รู้จะไปหาบูชาที่ไหนเพราะไม่รู้จักวัดไหนเลยที่จะบูชาเรื่องพวกนี้  และที่สำคัญไปไม่ถูก อีกอย่างปัจจัยก็ยังไม่พร้อมตอนนี้ก็ได้แต่หวังทำใจอย่างเดียว แล้วแต่บุญแต่กรรมแล้วกันเนอะ  


แต่ตอนนี้เป็นคำถามแล้วละค่ะ  คือ  อยากทราบว่าเราจะรู้ได้ยังไง ว่ากุมานทองแบบไหนที่เขาไม่โดนบังคับมา หรือ จะรู้ได้อย่างไรว่าผ่านพิธีกรรมอย่างถูกต้องแล้ว  และจริงหรือที่กุมานจะกินบุญกรรมของเราไปด้วย  ช่วยตอบด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะทุกท่านที่อ่าน  ขอบคุณนะค่ะ เหมือนได้ระบายเลย  รู้สึกโล่งขึ้นเยอะ  อย่าพึ่งเบื่อนะค่ะ  ขอบคุณอีกครั้งค่ะ    เก้า


หมีพู

เป็นเรื่องปกติสำหรับคนทำธุรกิจค้าขาย ย่อมจะมีเรื่องกังวลใจเป็นธรรมดาครับ บ้างก็กลัวว่างานที่ทำจะมีปัญหาไปไม่รอด การเลี้ยงกุมารทองเป็นสิ่งช่วยหนุนการค้าการขายครับ ไม่ใช่อาศัยเค้าช่วยทั้งหมด เราต้องคิดพิจารณาในธุรกิจการงานของเราให้ดีก่อนตัดสินใจทุกครั้งครับ ส่วนใหญ่อยู่ที่ความสามารถของเราเป็นหลัก เปรียบเหมือนขายข้าวแกงเราทำไม่อร่อยให้กุมารทองช่วยเรียกลูกค้ายังไงก็ไม่เกิดผล เราต้องคิดพิจารณาในสิ่งที่เราทำให้ถ่องแท้ หมั่นภาวนาท่องบทสวดอิติปิโสวันละสามจบ รับรองได้กุศลค้ำชูแน่นอน อันนี้รัชกาลที่ห้ารับรองผลมาแล้วครับ ภาวนาจิตสงบเมื่อไหร่ก็บนกุมารทองให้ช่วยเหลือได้ครับ อย่างน้อยถ้าเราคิดอะไรไม่ออก เค้าก็อาจจะมาดลจิตดลใจให้คิดออกเองแหล่ะครับ ทาน ศีล ภาวนา อย่าให้ขาด รับรองสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุณแน่นอนครับ...

เอ

ผมก็เป็นคนนึง ที่ประสบปัญหา ทางด้านการเงินเอามากๆๆ จนปัญญา ไม่รู้จะหันไปพึ่งอะไร สุดท้ายก็มาหยุดที่น้องกุมาร ถามว่าตั้งแต่บูชามา ดีขึ้นบ้างมั้ย ผมว่า มันอยู่ที่กรรมเราตอนนี้ด้วยอ่ะครับ น้องเค้ามีส่วน บ้างเล็กน้อย(ในช่วงเริ่มเลี้ยง) ที่ช่วยเรา(ทั้งทางกายและทางใจ) แต่สิ่งที่ผมว่ามันทำให้เราดีขึ้นได้ ก็คือการทำบุญนั่นเอง เพราะเราเลี้ยงน้องแล้ว เราต้องทำบุญให้ น้องเค้าด้วย อย่างสม่ำเสมอ ผลก้คือเราก็ได้บุญด้วย วิบากกรรม ต่างๆ มันก็จะทุเลาเบาบางลง สิ่งดีๆ ก็จะเริ่มเข้ามาในชีวิต พอน้องเค้าได้บุญ ก็จะเก่งขึ้นเรื่อยๆ ผมว่ากุมารน้อยองค์ที่ พอเอามาถึงจะเก่งระดับเทพเลย ถ้าไม่ทำบุญให้ บ่อยๆ ยิ่งทำยิ่งได้ครับ เรามาทำบุญกันเถอะ อิอิ

BertH1999

ทำบุญ ทำบุญ ทำบุญ ทำบุญ

polika

ความรุ้สึก เดียวกันเลยครับ เป็นกำลังใจด้วยคน

มนตรี

ผมใช้วิธีสังเกตุคาถาปลุกครับ ถ้าเป็นกุมารเทพฯ จะขึ้นต้นด้วยตั้งนะโม 3 จบ หรรือลงท้ายด้วยอิติปิโส นะโมพุทธายะ หรือจุดธูปบูชา 5 ดอกหรือ 9 ดอกครับ  เพราะการสวดคาถาขึ้นนต้นด้วยนะโม เป็นคาถาสวดสรรเสริญพระพุทธเจ้าก่อนที่จะสวดคาถาประจำตัวกุมาร ครับ


              ส่วนกุมารที่เป็นพรายส่วนใหญ่จะไม่มีขึ้นนต้นด้วยนะโมครับ จะเป็นบทสวดบูชาพวกผีตายโหงครับ ถ้ายังไงแนะนำบูชากุมารเทพดีกว่าครับ ไม่ยุ่งยาก ไม่อันตรายและไม่เข้าตัวครับ


                          

รักษ์กุมาร

สำหรับคำตอบนะครับ << คงบอกยาก>> ผมว่าให้รับกุมารทองจากวัดที่เราแน่ใจในพิธีกรรมนั่นแหละดีที่สุด อย่างวัดสามง่าม จะอย่างไรก็ตามแต่ ลป.แย้ม ท่านเป็นเกจิอาจารย์ที่ได้รับการยอมรับ กิจปฏิบัติดี ฉะนั้นสิ่งที่ท่านทำมาย่อมดีครับ ไม่เฉพาะกุมารนะครับ จงมั่นใจที่ผู้สร้างครับ อย่ามั่นใจที่ของ อย่างที่เขาบอกว่า ดูนาง ดูที่แม่ ดูให้แน่ดูที่ยาย น่ะครับ ต้องดูผู้สร้าง กับต้นกำเนิด คิดเอาเองนะครับข้อนี้ ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็ปรึกษากันไป ครับ ผู้อื่นๆ ก็ได้แต่รับเรื่องระบายมา แต่จะแก้หรือจะดำเนินอย่างไรอยู่ที่คุณ เพราะเรื่องของคุณ ตัวคุณเท่านั้นที่รู้ดีที่สุด ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน หินหนัก ก็อย่ายกหิน นั่งบนหิน หินมันก็ไม่หนัก แล้วบางครั้งการที่มีผู้ร่วมคิดก็อาจจะเิพิ่มเรื่องราวก็ได้ จงพึ่งตัวเองก่อนนะครับ พวกผมยินดีเพียงเป็นผู้รับฟัง หากคุณคิดว่าได้ระบายออกแล้วมันดีขึ้น แล้วระวังเหล่ามิจฉาชีพด้วยเด้อขอเตือน เขาจะอาศัยจังหวะที่คุณอ่อนแอนี่แหละเข้าหาคุณ ((จงมีสติ จะไม่เสียสตางค์))
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view