http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,952,355
Page Views33,389,431
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


ความรู้สำหรับคนที่เลี้ยง พราย พรายกุมาร และ พรายในพระอาถรรพ์ถม

(อ่าน 4541/ ตอบ 11)

sanoru

ความรู้สำหรับคนที่เลี้ยง พราย พรายกุมาร และ พรายในพระอาถรรพ์ถม
พระสายพราย กับ พระ สายพุทธคุณ เอาแบบสั่นง่ายๆนะครับ ความแตกต่าง กันตรงที่ พระสายพุทะคุณ นั้น ได้ถูกกำหนด ว่า ให้เป็น พลังทางด้าน เสน่ หรือ โชค ลาภ ตั่งแต่ต้อนสร้าง เพราะท่านจะอธิฐาน จิต เอาไว้ให้แล้ว ฉนั้นพลังจะเป็นทางนั้นทางเดียวจะเปรียนไม่ได้ ...ครับ ส่วน พระที่เป็นสายพราย จะแตกต่างกัน ตรงที่ ว่า ใช่พรายเป็นตัวเร่ง ฉนั้น พระสายนี่ จะเป็นเหมือนแก้วสาระพัดนึก จะให้ไปทางไหนอยู่ที่จิตผู้ใช่จะกำหนด ส่วน พระของใครแรงหรือไม่แรงที่นึ้ก้อขึ้นอยู่กับพรายแล้วใครสามารส ที่จะสร้างพรายได้เก่งกว่ากัน อยู่สูครใครสูตรมัน ครับที่นี่ .... พรายที่ ใช่สร้าง ก้อจะถูกแบ่งออกไปหลายประเภท ในที่นี่ก้อขอ ยกตัวอย่าง แค่ พราย เทพ อย่างเดียว ก่อน นะครับ
การสร้างพรายเทพ หลัก ๆ ก้อคือ ต้องหา พรายที่เค้ายอมพลี (พลีในที่นี่ก้อคือยอมร่วมบุญ) ซึ่งมันไม่ใชเรื่องง่ายเลยที่จะหา เมื่อได้ พรายที่ยอมพลีเล้ว ที่ ก้อจะแบ่งกุศล ส่วนหนึงให้กับพราย เพื่อที่ให้พรายเลื่อน ภพภูมิ ให้สูงขึ้น จาก สัวพเวสี ธรรมดา ที่มีรูปร่างที่น่ากลัว เลื่อนขึ้นมา เป็น ภพภูมิ ที่มีรูปร่างที่สวยงามมีเสื่อผ้าใส่ และ มีฤทธิ์ อิ่มทิพ ไม่ ทรมาน เหมือนตอนเป็นสังพเวสี จากนั้นท่านก้อจะปลุกเสกให้ พรายของท่านมี ฤทธิ์ มากยิ่งขึ้น พร้อมกับการอบรม สอน ธรรมมะ เพื่อให้พรายเหล่านี่ ว่านอนสอนง่าย มิจิตทีเมตตา จะ มีบ้าง ที่ มีพวกที่ ซ๋าๆ รวมอยู่ด้วย การเป็นพรายเทพนั้น ถึงตัวเองจะมีฤทธิ์ แล้วก้อตาม ก้อใช่ว่าเค้าจะไม่ต้องการ บุญกุศลอีก ใน ชณะที่เค้า ก้อเร่งสร้างบรมี โดยการช่วยเหลือคน ตามที่ได้รับการอบรมมาแล้วนั้น เค้าเองก้ออยาก ที่จะให้ผู้เป็นเจ้าของนั้น ส่งบุญให้เค้าด้วย เช่นกัน เพราะตัวเค้าเองก้ออยากที่จะเลื่อนภพเลื่อนภูมิ ให้สูงกว่านี่ (ก้อเหมือนกับคนเรานี่หละครับ ทำงานก้ออยากจะเลื่อนขั้น) การที่เค้าได้รับบุญกุศลจากเราและตัวเค้าสร้างด้วยนั้น บางท่านเข้าใจผิดคิดว่าถ้าพรายตัวเองมีบุญบรมีสูงๆเค้าก้อจะหนีไปเกิด ข้อนี่เข้าใจผิดครับ ยิ่งบรมีสูงเค้าก้อยิ่งเก่ง ขึ้น ขออะไรได้ผลไวขึ้น เพราะเค้ามีฤทธิ์ มากขึ้น ส่วนการที่ว่า ถ้าเค้ามีบุญสามารถไปเกิดเองได้ นั้นมันอยู่ที่ตัวเค้าครับถ้าเค้ารักเรามากๆ เค้าก้อสามารถที่จะเลือกขอต่อบุญกับเราได้ครับ ทั้งนี่ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับผู้เป็นเจ้าของว่าบูชาดีขนาดไหน .... จึงเป็นจุดสังเกตได้ว่า พระสายพรายจะแรงไม่เท่ากัน เพราะมันอยู่ที่คนบูชาครับ
ถ้าใครคิดจะเล่นพระสายพรายให้รุ่ง จะต้องเป็นคน ใกล้วัดครับ หมั่นทำบุญ หมั่นแผ่ส่วนกุศล และเผื่อแผ่ความรักให้กับเค้าด้วยแล้วเค้าจะรักเรา เมื่อเราเกิดความรู้สึกผูกพันกับเค้าเมื่อไหร่ เค้าเองก้อจะคิดเหมือนเรา ...ทีนี่ สิ่งที่ท่านไม่เคยสัมผ้ส ไม่เคยรู้ ท่านก้อจะรู่เอง ...งิงิงิขอบอก ว่ามันเยื่ยม มาก
ปล. พระสายพราย ผู้เป็นเจ้าของจะต้องหมั่นทำบุญ และเข้าใกล้วัด เข้าใกล้ ศาสตร์ศนา มากกว่าสายอื่นๆครับ ต้องยึดหลัก เป็นผู้ให้ก่อนจึงจะเป็นผู้รับ ครับ มันถึงจะสำริดผล อย่ามองเค้าเป็นแค่ ผีหรือ พราย จงมองเค้าเป้น มุนษ์ และปติบัตเค้าเหมือน ญาติ เรา แล้วท่านจะมีความสุข ...

ฉนั้นการเล่นพระสายพราย จะให้เค้าช่วยเราอย่างเดียวไม่ได้เราต้องช่วยเค้าด้วยเหมือนการสร้างร่วมสร้างบุญบรมีร่วมกัน ทั้งคนทั้งพราย ชีวิตก้อจะดีขึ้น และที่สำคัณเมื่อนเราเริ่มที่จะทำบุญก้ออย่าลืมให้ดับเจ้ากรรมนายเวรเราด้วย(นี่สำคัญมากเพราะใกล้ตัวเราที่สุดและ เทวดาพระจำตัวเรา (อันนี่หลายคนคงจะลืมไปนานแล้วเพราะคนเราเกิดมาจะมีกันทุกคน)...) และใช่เมตตาธรรมในการดำเนินชีวิต ซึงขอนี่ อาจเป็น ปริษณาธรรม ที่หลวงปู่ท่านทิ้งเอาไว้ เพื่อให้คนที่ใช่พระของท่านต้องทำบุญและปติบัคธรรม ให้มากขึ้น พระท่านถึงจะ สำริดผล เหมือนเป็นไฟรืบังคับ ครับ เจตนาท่านคืออยากให้คนเข้าวัดมากขึ้นทำบุญมากขึ้นครับนี่คือข้อหลักในความเข้าใจของผมนะครับ


เครดิต:น้าหมู

sanoru

ไม่ว่าพรายธรรมดาหรือพรายเทพ เขาก็ต้องการบุญกุศล ด้วยกันทั้งนั้นครับ เรียกว่ายังไม่มีสิ้นสุดครับ ตราบใดที่เขาสามารถเร่งสร้างบุญกุศลให้กับตัวเองมากเท่าไหร่ยิ่งทำให้เขา เลื่อนภพภูมิสูงขึ้นไปเรื่อยๆ ก็เหมือนมนุษย์โลกเรา ที่ต้องการความก้าวหน้าในชีวิต เช่นกันครับ ผมเคยมีพรายกุมารหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ประมาณ 10 กว่าปีแล้ว เริ่มแรกเขาก็เลื่อนภพภูมิ (เลื่อนยศ) เป็นพรายเทพ จากพรายกุมารเทพ เลื่อน พรายเทพชั้นสูง มีผู้รับใช้ มีผู้ดูแล เปลี่ยนชุดเปลี่ยนทรง ตามวันที่กำหนด แม้แต่อาจารย์ผมยังขึ้นไปไม่ถึงเขาแล้วในตอนนี้ เพราะเขาอยู่ชั้นสูงมากๆ ต้องคนที่มีบุญสูงพอถึงจะไปถึงเขา นอกเสียจากเขาลงมารับขึ้นไป แต่สามารถพูดคุยทางจิตได้ ถ้าเขามาบอกให้คุณสร้างบุญกุศล ถือว่าคุณกำลังจะมีโชคมีลาภ เพราะเขาเปิดทางให้คุณแล้ว เพียงแต่ว่าคุณจะเขาใจหรือไม่ โดยปรกติเขาจะไม่พูดน่ะครับ ขึ้นอยู่แต่บุญวาสนาของแต่ล่ะคนเท่านั้นครับ


เครดิต : tiger-K

sanoru

พรายเรายิ่งมีบรมีสูงมากเท่าเค้าก้อจะมีบริวาลมาล้อมรอบและที่สำคัญที่สุดถ้าเค้าสูงถึงขันเทวดาเมื่อไหร่ เค้าก้อจะ อนุโมทนาบุญกลับมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ เราก้อจะได้กุศลแรงมากๆ เมื่อเรามีบริวาลที่มีบรมีสูงๆเราก้อจะเป็นผู้ที่สูงด้วยบรมี เป็นที่รักใคร่และเกรงขานต่อผู้ที่รู้จักและพบเห็น โดยที่เราไม่ต้องแสดงตนเลย รัศมีสีทองรอบตัวเรา มันจะออกมาเองครับ ....จึงไม่แปลกเลยที่เวลาไปไหนก้อก้อจะเป้มที่รักแก่ มุนษ์ และเทวดา ตลอดจน สังพเวสี ทั่งหลาย ...


เครดิต: น้าหมู

sanoru


วิธีเจริญภาวนาอย่างง่าย

ผมขอเสนอการสร้างบุญกุศลด้วยการ ภาวนา ครับ...
ไม่ต้องใช้เงินทอง ไม่ต้องเลือกสถาที่ (จิต) ว่างจากงานเมื่อไหร่ ลุยได้เลยครับ

จะเป็นตอน ยืน เดิน นั่ง นอน ...ตอนไหนสะดวกก็ได้ ทำใจสบายๆนะครับ

โดยภาวนาในใจว่า...นะมะพะทะ นะโมพุทธายะ พุทธัง ธัมมัง สังฆัง ...
ภาวนาอยู่เรื่อยๆ ในชีวิตประจำวัน ซ้ำไปซ้ำมา

โดยเราก็รู้อยู่แล้วว่า คำว่า...นะมะพะทะ มีความหมายสองนัยยะ
นัยยะ 1.กล่าวถึงธาตุ 4 ดิน-น้ำ-ลม-ไฟ ... ทางมนต์คาถา ใช้ปลุกธาตุในวัตถุมงคลได้
นัยยะ 2.เป็นการกล่าวนมัสการพระพุทธเจ้า

คำว่า นะโมพุทธายะ หมายถึง เป็นการระลึกถึงบารมีของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ( แบบย่อ )

คำว่า พุทธัง ธัมมัง สังฆัง หมายถึง เป็นการระลึกถึงบารมีของพระรัตนตรัย ( แบบย่อ )

ดังนั้นที่เราภาวนาอยู่นี้จึงทำให้ใจตั้งมั่นอยู่ในพระรัตนตรัย เป็นบ่อเกิดแห่งบุญกุศลโดยแท้
ภาวนาไปสักระยะ...จะ 10 นาที 20 นาที 30 นาที ...แล้วแต่จังหวะ - โอกาส
แล้วเราก็สามารถกล่าวอุทิศบุญที่เกิดขึ้นจากการภาวนาให้พรายได้เลย

ตัวอย่างเช่น
บุญกุศลใดที่เกิดจากการภาวนาของข้าพเจ้า ขออุทิศให้แด่หลวงปู่ชื่น ติคญาโณ และบริวารพรายเทพ พรายกุมารทั้งหลาย ในองค์พระต่างๆ ที่ข้าพเจ้าสักระบูชาอยู่ ... ( ใส่เติมได้ ) เป็นต้น

ก็ขอเสนอเป็นแนวทางหนึ่งครับ ...


เครดิต : nutjung

sanoru

เรื่อง การสวดมนต์ (อิติปิ โสฯ / พาหุงฯ / มหากาฯ / พระคาถาชินบัญชร)
เพราะ บางท่านอาจคิดว่า จะมีต่อลูกกุมารทอง ลูกกุมาร ลูกพรายกุมาร ลูกพราย หรือไม่
พีเค้าบอกมาว่า..
ไม่มีผลกระทบใดๆ เพียงแต่ว่า ก่อนสวดมนต์ให้บอกล่าว หรือขณะที่กำลังสวดมนต์อยู่แล้วรู้สึกไม่ค่อยดี รู้สึกอีดอัด รู้สึกแน่นก็ให้บอกกล่าวในใจ ..ถึง ลูกกุมารทอง ลูกกุมาร ลูกพรายกุมาร ลูกพราย ของพ่อ (แล้วท่านใดระเรียกแทนตนเอง) ..หากรู้สึกไม่ดี ให้ไปเที่ยว หรือไปเล่นกันก่อน เมื่อสวดมนต์เสร็จพ่อจะบอกนะ
การสวดมนต์เช่นนี้ สามารถแผ่และอุทิศผลบุญและบารมีของพระคาถาจากการสวดมนต์ให้ ลูกกุมารทอง ลูกกุมาร ลูกพรายกุมาร ลูกพราย ได้ด้วยนะครับ แต่อย่าลืมระลึกและแผ่และอุทิศผลบุญและบารมีให้ หลวงปู่ชื่น ติคญาโณ บิดามารดา ครูบาอาจรย์ เจ้ากรรมนายเวร ก่อนนะครับ
และยังเป็นการเสริมพลังและบารมีให้พระด้วยนะครับ
(ผมจะคล้องพระติดตัวตลอด แม้เวลานอนหลับพักผ่อนครับ ซึ่งตอนนี้จะคล้องพระผงอาถรรพ์ธม ของ หลวงปู่ชื่น ติคญาโณ ตลอดเวลาครับ)

การสวดมนต์ ก็เป็นวิธีการหนึ่งที่เราสามารถ แผ่และอุทิศผลบุญและบารมีให้กับลูกกุมารทอง ลูกกุมาร ลูกพรายกุมาร ลูกพราย ..นอกเหนือจากการทำบุญตักบาตร
ซึ่งบางครั้งเราไม่สะดวกทำบุญตักบาตร ก็สามารถสวดมนต์แล้วแผ่และอุทิศผลบุญและบารมี..ซึ่งทำได้ทุกวันครับ

แต่อย่าลืมนะครับ อย่างที่ น้าหมู และ คุณ tiger-k บอก ..มั่นทำบุญ สร้างกุศลและบารมี ให้ หลวงปู่ชื่น ติคญาโณ ลูกกุมารทอง ลูกกุมาร ลูกพรายกุมาร ลูกพราย ..ตัวเราเองก็ได้ด้วยนะครับ (ทั้ง บุญ บารมี และความสุข) ..หากไม่สามารถทำบุญด้วยการตักบาตรได้ ..แต่เชื่อได้ว่า ทุกท่านสามารถสวดมนต์ได้ทุกวัน (สละเวลาสักนิด 5-10 นาที หรือ 30-60 นาที)

อย่าลืมอีกเรื่องหนึ่ง เราทุก..มีชีวิต มีจิตใจ ..ลูกกุมารทอง ลูกกุมาร ลูกพรายกุมาร ลูกพราย ของเรา เค้าไม่มีชีวิต แต่เค้าจิตวิญญา รับรู้ความสึกได้ ..ก็เหมือนกับเราๆ ท่านๆ แหล่ะครับ ..เมื่อรับเค้าเหล่านั้น เป็นลูกแล้ว ขอให้รักเค้าจริงๆ รักด้วยใจนะครับ ..แล้วสิ่งดีๆ จะเกิดขึ้นกับตัวท่าน

ของทุกอย่าง ..ของหลวงปู่ชื่น ติคญโณ ..หลวงปู่เป็นผู้กำหนดไว้แล้ว ..ว่าใครเป็นเจ้าของ ..พระ หรือเครื่องรางของหลวงปู่ชื่น ติคญาโณ ทุกองค์ มีเจ้าของครับ เพียงแต่ว่า ใครคือตังจริงที่ได้ครอบครอง

อีกอย่าง ที่ไม่ควรลืม ..คือ เมื่อนึกถึง หรือเอ่ยชื่อหลวงปู่ ให้เอ่ยชื่อเต็ม "หลวงปู่ชื่น ติคญาโณ" ..พี่เค้าบอกว่า หากเอ่ยแต่ หลวงปู่ชื่น เฉยๆ ก็จะไม่ชัดเจนว่า หลวงปู่รูปไหน

..หมดรึยังนะ ..เอาไว้มีอะไรที่พอจะเป็นความรู้ได้ ก็จะบอกกล่าว เล่าให้ฟังกันต่อไปในคราวนะครับ

เครดิต : Po_oK

rapdevil

ท่านsanoru ได้คสามรู้ใหม่ๆอีกละ...ตอนนี้พระอาธรรพ์ธมกลายเป็นพระประจำตัวไปแล้วครับ

ตอนเราเรียกลูกกุมารมาทานข้าวนี่ ต้องเรียกบรรดา พรายในพระมาทานด้วยมั๊ย

Mixer

ยังไม่มีพระอาถรรพ์ธมเลย ... ปัจจัยไม่พอ ... เศร้า T_T


ได้แต่นั่งอ่านข้อมูล ..... T_T

sanoru

องค์อัฎฏิธาตุแค่ 300 ครับ แรงดีกว่ามวลสารล้วนอีก อัฎฏิหลวงปู่โดยตรง

เซียงล่อเป้า

ก่อนจะสวดมนต์ ผมจะเรียกกุมารทองมาสวดด้วย แล้วขึ้นต้น  ด้วยอำนาจของพระพุทธเจ้า อำนาจแห่งพระธรรม อำนาจแห่งพระสงฆ์ จงดลบันดาลให้บุญของข้าพเจ้าที่ทำไว้แต่อดีตชาติ จนถึงปัจจุบันชาติ ส่งผลไปถึงกุมารทอง ครับ เบิกบุญที่ทำไว้ให้เค้าครับ แล้วก็เริ่มสวดมนต์ตามปกติ

AB

องค์อัฏฏิธาตู หาเช่าด้ายที่หนัยบ้างครับ อยากด้ายบ้าง(องค์อัฏฏิธาตุเป็นยังงัยอ่ะ)

สมบัติ

ถ้าเช่า แล้วก่อนเข้าบ้านต้องจุดธูปบอกเจ้าที่ และพระหรือเปล่าครับ เพราะว่ามีการผสมผงพราย ขอรบกวนด้วยครับ

มล

เป็นมานานแล้วทุกวันพระจะนอนไม่หลับ หรือฝันร้ายบ่อยๆ และเริ่มเป็นหนักเข้าเลยสวดมนต์และใส่บาต และอยู่มาวันจันทร์ที่แล้วแฟนก็พาไปหาเจ้าปู่ที่หนึ่งมา ท่านทักว่า มีพลายอยู่กับตัวเรา และเราไม่เคยรู้และไม่เคยไหว้ หรือเรียกเขามารับส่วนบุญเวลาเราทำ เราเลยไม่สบายบ่อยมาก  ตอนนี้เขาให้เราพธี ขอขมา แล้วหาที่อยู่แบ่งให้เขา ไหว้และให้ส่วนบุญเขาด้วย
เพราะเป็นพลายที่เคยอยู่กับพ่อของเรามาก่อนหน้านี้ พ่อได้เสียชีวิตแล้ว5-6ปี แล้ว เขาเลยไม่มีที่ไป ยังตามตัวสายเลือดของพ่ออยู่นั้นก็คือเรา ดูสิ ผ่านมาตั้งนานเราพึงรู้ วันนี้เองสาเหตุของการนอนไม่หลับเพราะเขามาขอส่วนบุญจากเรานั้นเอง
และทผ่านมาเราเหมือนมีลางสังหอนเสมอ แต่เราคิดว่ามันเป็นเรื่องบังเอญมากกว่า จนวันนี้ละเราถึงเข้าใจ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view