http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,946,052
Page Views33,382,980
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


อ่านกันสักนิดเผื่อใลได้สติ

(อ่าน 824/ ตอบ 11)

จากผู้หวังดี

ตอนนี้กระแสกุมารกำลังมาแรง มีหลายคนก็อยากเช่ามาบูชา ไปกันจนเต็มวัดไปวัด แย่งกันบูชาเหมือนสิ่งวิเศษที่จะบันดาลให้ทุกคนเป็นเศรษฐีได้ อยากให้ทุกคนมีสติคิดกันหน่อย ถ้ากุมารเป็นสิ่งวิเศษจริงที่จะบันดาลให้ทุกท่านเป็นเศรษฐีได้ อย่าว่าแต่บูชาองค์ละหมื่น องค์ละสองสามพันเลย องค์ละล้านก็มีคนเช่าบูชา ลองนึกดูละกันฝรั่ง(พวกที่มีชื่อเสียง)ยังไม่ต้องบูชากุมารเขาก็รวยกันได้  ลองสำรวจตัวเองดูดีๆ ว่าทำไมตัวถึงไม่รวย มันก็เหมือนจตุคามแหละครับ ตอนดังแขวนแล้วว่ารวยมันจริงหรือเปล่า


ตูเอง

แง่ที่ท่านผู้หวังดีพูดมากก็ถูก แต่อีกปง่นึง คนไม่มีทางออก ยังพอจะมีอะไรให้เสริมกำลังใจได้บ้าง  คิดดูลงทูนองค์ละ 300-500 อาจมีฟลุ๊คมีลาภค้าขายดี ...



หากเป็นอย่างจตุคาม อีกหน่อยคงมีกุมารถูกทอดทิ้งเป็นหมื่นๆแสนๆตน

โอม

ครับผม รับฟังเหตุผลและความคิดครับ ผมเองชอบกุมารมาตั้งแต่เด็กแล้วพอถึงวัยที่ตัวเองทำงานมีเงินเดือนกินไม่เดือนร้อนพ่อแม่ ผมเลยยิ่งอยากบูชาครับ ตอนนี้ผมอยากไปวัดมากเลยครับ แต่ที่วัดคนเยอะมากผมเลยไม่ไปดีกว่าเพราะไม่มีรถส่วนตัวกว่าจะไปถึงคงหลายชั่วโมงคิดแล้วคงไม่ทันกับเขา เลยทำได้แต่รอแล้วรออีกครับ รอวันที่กระแสตกครับ จะได้เข้าถึงหลวงปู่แล้วไม่ต้องจองครับไปปุ๊ปได้ปั๊ปเลยดีกว่าครับ ที่สำคัญผมเป็นห่วงสุขภาพหลวงปู่ที่สุดครับ  

ตูเอง

พูดมาก แก้เป็น พูดมาครับ เดี๋ยวโดนต่อว่าอีก

โอม

ผมว่านะครับ อาจจะเป็นอย่างที่คุณพี่ตูเองโพสเอาไว้ก็ได้นะครับ เพราะตอนนี้ผมว่าสร้างออกมาเยอะมาก เหมือนจตุคามอะครับ เดี๋ยวก็ตกแล้วหระครับ ถ้าไม่มีรายการนำมาออกทีวีอะครับ

จากผู้หวังดี

ผมเข้าใจดีครับว่าบางท่านก็ต้องการที่พึ่งทางใจ ก็ไปเช่าบูชากันเยอะมาก  ถ้าบูชาแล้วชีวิตไม่ดีขึ้น แล้วจะบูชากุมารกันต่อหรือเปล่า หรือจะเอาไปทิ้งกัน เสียดายเงินและเสียดายเวลาด้วย  คนจะร่ำจะรวยต้องอยู่ที่ความสามารถ, จังหวะชีวิต และโอกาส

ยมทูตน้อย

ให้พี่ตูเอง 30 % เทให้ พี่จากผู้หวังดี 70 % ครับ 

โอม

ผมก็ว่าอย่างงั้นแหละครับ คุณ จากผู้หวังดี เพราะผมเองเลี้ยงไว้ 2 องค์ บ่นกี่ครั้งไม่เคยได้เลย เพราะบ่นให้ลูกช่วยให้ผมถูกสลากออมสิน บ่นนานแล้วยังไม่ได้ซักทีเลย จนผมฝันครับว่า เห็นลูกเนี่ยครับ แต่ไม่รู้ว่าลูกใครครับ "มาบอกผมว่าจะให้ตามที่พ่อขอ แล้วผมได้ตอบกับไปว่า ถ้าลูกให้ตามที่พ่อขอแล้วลูกอยู่ที่ไหนพ่อจะได้ไปเอาลูกมาเลี้ยง แล้วก็หายไปครับ"

น้องกุมารมหาลาภ

คุณผู้หวังดีพูดมาก็ถูกส่วนหนึ่งนะครับ คือทุกอย่างต้องมาจากตัวเราเอง ถ้าเราไม่ขยัน ตั้งใจทำมาหากิน อย่าว่าแต่น้องกุมารเลยครับ พกพระดังๆองค์เป็นล้านก็ไม่ช่วยอะไรครับ เพียงแต่ว่าเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องความเชื่อส่วนตัวครับ บางคนสัมผัสหรือพบเจอมากับตัวก็เชื่อ ถ้าเรามีความเชื่อและศรัทธาโดยที่ไม่หลงงมงาย และมีสติ เครื่องรางของขลัง ก็เหมือนสิ่งช่วยยึดเหนี่ยวจิตใจและเพิ่มความมั่นใจให้กับเราครับ สำหรับผมๆก็เชื่อเรื่องพวกนี้ เพราะผมก็บูชาอยู่ ของพวกนี้ถ้าศรัทธาไม่มี อิทฤทธิ์จะไม่บังเกิดครับ ผมทำอาชีพค้าขายตั้งแต่เริ่มบูชาน้องกุมาร กิจการผมก็ขายดีอย่างเห็นได้ชัดครับ เพียงแต่ว่าพอผมได้มาบูชา ผมไม่งอมืองอเท้ารอน้องกุมารบันดาลโชคครับ อยากบอกถึงพวกที่กำลังจะบูชานะครับ คุณอย่าคิดว่าบูชาแล้วจะรวยแต่ตัวเองไม่ทำอะไร พอไม่เห็นผลก็ทิ้งขว้างไม่ดูแลไม่บูชาเค้า สงสารน้องๆกุมารทั้งหลายครับ คิดให้ดีครับ อยากให้คิดครับว่าเราบูชาเพื่ออยากช่วยวัดทำบุญ

พัช

ม่ายรุจิค่ะ พัชว่า จาตุคามเขาไม่มีสื่อสาร อย่างน้องกุมารนี่ค่ะ พัชว่าคนที่บูชาน้องกุมารเวลา เขาทำให้เรารุว่าเขามีตัวตน จะทำให้เราอยากทำบุญให้เขานะ เราก็ได้บุญด้วยอ่ะ

จอมโจรปากเกร็ด

 


พัดโบก

เป็น แง้ คิดได้ดีครับ ขอบคุณครับ
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view