http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,934,344
Page Views33,370,786
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« March 2024»
SMTWTFS
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      

 


เหตุผลที่หลวงปู่ไม่สรงน้ำ

(อ่าน 1056/ ตอบ 8)

sanoru

เหตุผลที่หลวงปู่ไม่สรงน้ำ
เรื่องของการไม่สรงน้ำของหลวงปู่แย้ม หลวงปู่ท่านได้เล่าเป็นช่วงๆให้ผมได้ฟังอยู่เรื่อยๆ เพียงแต่ท่านไม่ค่อยเล่าให้ใครฟังเท่าไร เพราะท่านไม่อยากให้ใครมองเป็นเรื่องอุตริงมงายไป และโดยส่วนตัวท่านแล้ว ท่านไม่เคยพูดว่าอะไรดีไม่ดีอย่างไร เวลาใครถามว่าวัตถุมงคลท่านดีอย่างไร.. ซึ่งส่วนใหญ่ท่านก็จะตอบไม่รู้ ให้ไปลองบูชาเอาเองซะมากกว่า หรือไม่ก็ยิ้มพยักหน้ารับไปซะมากกว่าที่ท่านจะเอ่ยพูดเอง

ตลอดระยะเวลาที่ผมได้ไปมาหาท่านตลอดเกือบ 5 ปี และ 1 เดือนเต็มที่ผมได้บวชอยู่กับหลวงปู่แย้ม โดยที่นอน(จำวัด)ของผมนั้นจะอยู่ห้องข้างๆ กุมารทองเจ้าสัวองค์ใหญ่ ซึ่งติดกับสังขารหลวงพ่อเต๋ท่าน.. ดังนั้นผมจะเดินไปมาระหว่างกุฎิหลวงปู่ท่านตลอดเวลา

อีกทั้งผมจะตื่นก่อนท่านเพื่อไปบิณฑบาท โดยจะกลับมาก่อนท่านตื่น และจะคอยจัดปูที่นอนให้ท่านและนั่งคุยกับท่านจนท่านจำวัดก่อนทุกครั้ง.. ซึ่งตลอดระยะเวลาดังกล่าว "หลวงปู่ท่านไม่เคยสรงน้ำเลยซักครั้ง... และน่าแปลกที่ไม่มีกลิ่นตัวใดๆเลยยยยย.."

บ่อยครั้งที่ผมได้นวดขานวดเท้าท่าน.. ทุกครั้งผมก็จะลองดมฝ่ามือตัวเอง ก็ไม่มีกลิ่นใดๆเลย หรือจีวรที่ท่านครองอยู่ก็ไม่มีกลิ่นใดๆเช่นกัน

มีบ้างที่วันไหนท่านมีนิมนต์ออกไปข้างนอก หรือ อากาศวันนั้นร้อนอบอ้าวจริงๆ ท่านก็ลุกเข้าห้องน้ำเพื่อไปเช็ดตัวท่านซักพัก ซึ่งไม่นานมาก เพื่อคลายความร้อนของท่านเพียงแค่นั้นเอง

ท่านเล่าให้ผมฟังว่า.. เวลาท่านโดนน้ำหรือโดนฝน ท่านจะหนาวเย็นไม่สบายทุกครั้ง .. ซึ่งสมัยหลวงพ่อเต๋ท่าน ก็เป็นลักษณะเดียวกัน คือ ท่านจะเป็นไข้ทุกครั้งที่โดนฝนเช่นกัน และหลวงพ่อเต๋ ท่านก็ไม่สรงน้ำเช่นเดียวกันครับ

สาเหตุคือ ตามตำราผู้เรียนวิชากุมารทอง(สายหลวงพ่อเต๋+หลวงปู่แย้ม) นั้นมีหลัก 2 ข้อหลักๆทีต้องปฎิบัติคือ
1. ผู้เริ่มศึกษาเล่าเรียนนั้น ต้องไม่อาบน้ำหรือสรงน้ำเป็นเวลา 2 ปี เพื่อเตรียมตัวเตรียมจิตใจในการเรียนวิชา 2. ผู้ที่จะเรียนวิชาการปลุกเสกกุมารนั้น หากเรียนถึงขั้นตอนการปลุกเสกจนจบกระบวนการนั้น "ต้องไม่สึกจากการเป็นพระตลอดชีวิต"

ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันมีพระสงฆ์หลายองค์..มาขอเรียนมาขอศึกษาวิชากุมารทองจากหลวงปู่ท่าน แต่ท่านก็ไม่เคยสอนให้ อย่างมากท่านก็ให้ดูเพียงอักขระบนตัวกุมารเท่านั้น แต่คาถาและวิธีการปลุกเสกยันต์ อีกทั้งขั้นตอนต่างๆนั้น ท่านไม่เคยมอบให้ใครเลย เพราะส่วนใหญ่เวลาที่มีพระสงฆ์มาขอเรียนนั้น นานๆไปก็จะท้อ หรือ แสดงพฤติกรรมบางอย่างทำให้ท่านไม่เชื่อใจ ไว้ใจ มั่นใจ ในผู้เรียนได้เป็นต้น

ข้างต้นคือเหตุผลคร่าวๆส่วนหนึ่งที่ท่านไม่สรงน้ำครับ ถือว่าท่านเป็นพระสงฆ์องค์หนึ่งที่มีความเมตตาและเป็นพระสงฆ์ที่มีศีลบริสุทธิละซึ่งกิเลสได้อย่างแน่นอนครับ


ข้อมูลจากคุณ season777 ครับ

ochin

อืมครับ ศัทธาท่านมากครับ
ขอบคุณที่นำมาให้อ่านครับ

แมท

ขอบคุณมากนะครับที่ให้ข้อมูล 

เตวิท

ขอบคุณครับ


หลวงปู่เป็นพระที่น่าเลื่อมใสศัทธาจริงๆเลย สาธุ สาธุ

คทาเทพ

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ อนุโมทนาบุญกับ คุณsanoru

พัช

เหมือนๆเคยทราบ แต่ไม่แน่ใจว่าอ่านจากที่ไหน แต่ก็ได้ทราบข้อมูลเยอะขึ้นค่ะ พระที่มีศีลที่บริสุทธิ์ต้องไม่อาบน้ำหรือเฉพาะพระที่ปลุกเสกกุมารได้อ่ะค่ะ

แบลควูดด์

รู้สึกเป็นบุญมาก ที่ได้มีโอกาสไปกราบหลวงปู่  และได้เห็นหลวงปู่ใกล้ ๆ ที่สุด มองดูท่านแล้วผิวพรรณของท่านสวยมากๆ เลย หากมีโอกาสอีก ก้อจะไปกราบท่านบ่อย ๆ

มายมิ้น

คนมีของในตัวมั้งครับ  ไม่ค่อยได้อาบน้ำ

Ratchata

เคยอ่านจากบทความที่หลวงปู่ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งเหมือนกันท่านไม่ได้อาบน้ำมาหลายสิบปีแล้ว แล้วท่านก็บอกด้วยว่าตัวท่านไม่เหม็นนะ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view