http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,951,360
Page Views33,388,434
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


สอบถามหน่อยค่ะ เพิ่งจะเช่าน้องกุมาร มาครั้งแรก รบกวนผู้รู้ช่วยตอบทีค่ะ

(อ่าน 702/ ตอบ 7)

spiceza

ก่อนอื่นต้องกราบขอโทษด้วยนะคะ หากว่าคำถามของดิฉันจะยาวและยืดเยื้อน่ะค่ะ แต่ดิฉันมีความตั้งใจแล้วที่จะเลี้ยงเขาให้ดีที่สุด เลยอยากจะขอความรู้ให้กระจ่างน่ะค่ะ....คือว่าได้อ่านกระทู้ สำหรับผู้หัดเลี้ยงกุมารเริ่มต้นของคุณ sanoru มาแล้ว แต่ยังมีคำถามที่ไม่กระจ่างอยู่ในใจอีกอ่ะค่ะ


คือว่า....แฟนเพิ่งจะเช่า กุมารดูดทรัพย์ 8 ทิศ ของหลวงพ่อกอย วัดเขาดินใต้ จ.บุรีรัมย์ มาเมื่อวันพุธที่ 12 สค. 52 ที่ผ่านมาน่ะค่ะ เช่ามาจากศูนย์พระเครื่องแถว ๆ คลองสานน่ะค่ะ  ที่ใต้ฐานกุมารมีกระดาษสีขาวแปะไว้และเขียนคำว่า \"สินเจริญ\"  ซึ่งตัวดิฉันคิดว่า น่าจะเป็นชื่อของน้องกุมารเขาน่ะค่ะ เมื่อก่อนก้ไม่ได้คิดศึกษาจริงจัง และไม่ได้ใส่ใจเท่าไหร่  แต่รอบนี้ รู้สึกว่าอยากเลี้ยงแบบจริง ๆ จัง ๆ เผื่อดวงจิตจะสื่อสารถึงเขาได้ ช่วยให้เรามีโชคลาภ วาสนาในหน้าที่การงาน.....  แฟนเราเป็นคนเช่าเขามา เป็นคนจุดธูป ขอเปิดทางให้ น้องกุมารเข้าบ้าน และแฟนก็เป็นคนจุดธูปตั้งชื่อให้เขา เราก็บอกว่าน้องเขามีชื่อมาแล้ว คือ \"สินเจริญ\"  ตามที่ทางร้านเช่าเขาเขียนแปะไว้  ดิฉันกับแฟน เลยเรียกน้องเขาว่า  \"สินเจริญ\" น่ะค่ะ  


ดิฉันมีคำถามที่จะถามเป็นข้อ ๆ ดังนี้ นะคะ สำหรับเป็นความรู้สำหรับการเริ่มต้นเลี้ยงน้องกุมารน่ะค่ะ


1.อยากทราบว่า กุมารทองดูดทรัพย์ 8 ทิศ  นี่เป็น สายเทพ หรือ สายพราย คะ ???


2.น้องเขามีชื่อแปะแล้วที่ใต้ฐาน  จำเป็นไหมคะ ที่เราจะต้องใช้ชื่อตามที่ทางศูนย์เช่าพระ เขาแปะไว้ให้ หรือเราจะเปลี่ยนชื่อน้องเขาใหม่ได้เอง  และวิธีการที่เราจะเปลี่ยนชื่อให้น้องเขาเราต้องทำอย่างไรบ้างคะ????


3.ไม่ทราบว่าสถานที่ ที่จะตั้งบูชาน้องกุมารน่ะค่ะ หากเป็นในห้องนอน จะเหมาะสมไหมคะ??? คือที่บ้านมีสถานที่ค่อนข้างจำกัดน่ะค่ะ  กลัวว่าถ้านำไปตั้งไว้ข้างนอก กลัวจะมีคนหยิบน้องเขาไปน่ะค่ะ เพราะที่บ้านเด็ก ๆ วัยรุ่นค่อนข้างเยอะค่ะ  และการที่เราตั้งน้องเขาไว้ในห้องนอน เวลา เรา หรือ แฟน ผลัดเปลี่ยนเสื้อผ้า (ไม่ได้มีเจตนาทะลึ่งนะคะ) จะมีผลอะไรต่อการเลี้ยงน้องเขาไหมคะ???


4. การที่แฟนเราเป็นคนไปเช่าและบูชาน้องเขามา และเป็นคนจัดการในเรื่องอัญเชิญน้องเขาเข้ามาอยู่ในบ้านด้วย รวมถึงการตั้งชื่อให้น้องเขา โดยที่ดิฉันไม่ได้ร่วมเดินทางไปเช่า และไม่ได้ร่วมทำพิธีเชิญน้องเขาเข้าบ้าน .....  แต่ตัวดิฉันเองก็ช่วยดูแลในเรื่องของอาหารการกินให้น้องกุมารด้วย.....มีความรู้สึกว่าผูกพัน ทำอะไร กินอะไร ก็จะคอยเรียกเขาเสมอ ๆ ปัญหาอยู่ตรงที่ว่า เวลาที่ดิฉันอยู่กับแฟน จะไม่ตรงกันน่ะค่ะ แล้ว อย่างนี้ เวลาแฟนไม่อยู่ออกไปทำงานแล้วเรียกน้องเขาไปด้วย  ในขณะที่เราก็อยู่บ้าน แล้วเราเรียกและคุยกับน้องเขา เวลาทานข้าวก็จะเรียกเขาทานด้วย  น้องเขาจะรู้ตัวไหมคะ??? และถ้าเป็นกรณีเช่นนี้ น้องเขาจะไปกับแฟน หรืออยู่บ้านกับเราคะ คือไม่ทราบจริง ๆ อ่ะค่ะ   และตัวดิฉันจะมีโอกาส สัมผัส หรือได้เจอน้องเขาบ้างไหมคะ???  ถ้าดิฉันไม่ใช่คนเช่าเขามา และไม่ได้เป็นคนเชิญน้องเข้าบ้านน่ะค่ะอยากรู้ไว้เป็นวิทยาทาน น่ะค่ะ....ขอบคุณล่วงหน้านะคะ 


spiceza

แหะๆๆๆ  ไม่รู้ ว่าคำถามของ spice ยากไป หรือยาวไป หรือเปล่า???  เอาเป็นว่า พี่ ๆ น้องๆ ที่แวะเข้ามาอ่าน  มีความรู้หรือตอบได้ แค่ไหน ก็เอาแค่นั้นก็ได้ค่ะ.......เพราะมันค้างคาใจทุก ๆ คำถามเลย  จะได้ เหลือคำถามที่คาใจน้อยลงค่ะ....ขอบคุณล่วงหน้าอีกทีนะคะ 

ออมเงิน

1.-


2.เปลี่ยนชื่อได้ต่ะ ก็บอกน้องเค้าว่าเราขอเปลี่ยนเป็นชื่ออะไร เพราะอะไร


3.ไว้ได้ค่ะแตอย่าไว้ปลายเท้า กับทิศตะวันตก (เรื่องเปลี่ยนเสื้อผ้า:  ไม่เป็นไรค่ะ น้องเค้ารู้ว่าที่ใดควรอยู่ไม่ควรอยู่ หรืออาจจะบอกให้น้องรอข้างนอกก็ได้ค่ะ


4.(ตามความเข้าใจค่ะ) ก็ให้แฟนบอกน้องกุมารว่าคุณเป็นแม่ แฟนคุณเป็นพ่อ แค่นี้คุณก็เรียกน้องได้ค่ะ


ถ้าต้องการข้อมูลมากกว่านี้อ่านในweb  เก่าๆได้ค่ะ


มีทุกคำตอบที่คุณอยากรู้เลย

spiceza

ขอบคุณมาก ๆ เลยนะคะ คุณออมเงิน  กระจ่างขึ้นมาแล้วนิดนึง....ตอนนี้ก็กำลังพยายามขุดค้นกระทู้เก่า ๆ ขึ้นมาดูน่ะค่ะ แต่เยอะมากเหลือเกิน  แต่พยายามจะนั่งดูไปเรื่อย ๆ ค่ะ...........

ออมเงิน

การเปิดกระทู้เก่าๆอ่านเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดค่ะ


ที่บอกไปก็ได้ข้อมูลจากกระทู้เก่าๆทั้งนั้นเลย


ค่อยๆเปิดอ่านนะค่ะเป็นกำลังใจให้


(เคยเปิดทุกกระทู้อ่านเหมือนกัน เพื่อลูกย่อมทำได้ค่ะ)


 


สู้ๆ

SakudiO

ใน แต่ละเดือน มีตั้งกะทู้แบบนี้ปะมาน 3-4 กะทู้ล่ะมั้งคับ ลองหาอ่านๆ ดูก่อนก้อดีนะคับ เอาง่ายๆเลยคับ


กะทู้ที่ปักหมุด คู่มือการเลี้ยงกุมาร ชัดเจนสุดๆ ลองอ่านในนั้นคับ จะได้ไม่มีคำถามมากขนาดนี้คับ


แล้วรู้สึกว่า กุมารของหลวงพ่อกอย เนี๋ย หลวงพ่อท่านตั้งชื่อมาให้นะคับไม่ใช่ ร้านตั้งนะคับ


ลองถามร้านให้ดีก่อนนะคับ เปลี่ยนชื่อมั่ว ก้อไม่ดีนะคับ  

เจเจ

ตอบในฐานะที่มีน้องรุ่นเดียวกันจ้า



1.อยากทราบว่า กุมารทองดูดทรัพย์ 8 ทิศ  นี่เป็น สายเทพ หรือ สายพราย คะ ???

ตอบจ้า  เท่าที่ดูมวลสารมีผงพรายกุมาร เถ้ากระดูก สอดคล้องกับที่คุณแจ๊คเจ้าของเวปมาโพสว่า "เป็นพรายค่ะ" แต่น้องเป็นพรายที่ดีไม่น่ากลัวนะคะ



2.น้องเขามีชื่อแปะแล้วที่ใต้ฐาน  จำเป็นไหมคะ ที่เราจะต้องใช้ชื่อตามที่ทางศูนย์เช่าพระ เขาแปะไว้ให้ หรือเราจะเปลี่ยนชื่อน้องเขาใหม่ได้เอง  และวิธีการที่เราจะเปลี่ยนชื่อให้น้องเขาเราต้องทำอย่างไรบ้างคะ????

ตอบจ้า  ในพิธีการสร้างเสก หลวงพ่อท่านได้เรียกจิตและตั้งชื่อน้องๆมาในพิธีแล้วนะคะ เท่าที่ดูชื่อน้องเพราะดีและเป็นมงคลอยู่แล้วอย่าเปลี่ยนเลยนะคะ



3.ไม่ทราบว่าสถานที่ ที่จะตั้งบูชาน้องกุมารน่ะค่ะ

ตอบจ้า  เลือกสถานที่เหมาะสม มุมนึงในบ้าน ไม่อยู่ปลายเท้า หน้าห้องน้ำ  ใต้บันได ไม่สูงกว่าพระ แค่นี้ก้อได้แล้วจ้า ในห้องนอนก้อได้ แต่บางครั้งอาจจะไม่รู้สึกเป็นส่วนตัวเพราะว่าน้องจะอยู่ในห้องเดียวกับเรา บางทีอึดอัดเหมือนไม่ได้อยู่คนเดียวจ้า



4.การบูชาและให้อาหาร

ตอบจ้า  ถึงแม้ว่าแฟนจะเป็นคนเช่า แต่ถ้าเราเป็นคนเอาสำรับให้กับเค้า เลี้ยงเค้า หมั่นพูดคุยกับเค้า เค้าก้อมาหาเราเหมือนกันค่ะ ส่วนตัวเป็นคนเอาน้องกุมารมา  เป็นคนเรียกกินข้าว เอาสำรับให้ แต่น้องกุมาร ก้อไปเล่นกับน้องสาวเหมือนกัน ไปขอขนมอะไรแบบเนี้ย ถ้ามีจิตรักเค้า น้องสัมผัสได้ว่าเรารักเค้า น้องก้อมาให้เราเห็นเหมือนกัน  เรื่องเรียกกินอาหาร ก้อต่างคนต่างนึกได้คะ คิดว่าน้องคงรับรู้ ไม่เป็นไร ไม่ต้องกลัวซ้ำซ้อนกันแฟน บางครั้งอาจบอกน้องได้ว่า วันนี้ไปกับพ่อนะ วันนี้อยู่กับแม่นะ สลับกัน



ขอให้มีประสบการณ์กับเราแล้วมาเ่ล่าให้ฟังเร็วๆนะคะ

spiceza

ขอบคุณคุณ Sakudio  และ คุณ เจเจ  มากๆ เลยนะคะ ......  สไปซ์  ได้คำตอบกระจ่างขึ้นเยอะเลยทีเดียว....ถ้ามีประสบการณ์อะไรแปลกๆ  จะมาแชร์ให้ฟังแน่นอนค่ะ 

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view