http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,997,298
Page Views33,434,715
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


มาสวดมนต์กันเถอะ

(อ่าน 826/ ตอบ 14)

Fallen_Angel

วันก่อนได้อ่านเจอปัญหาของสมาชิกใหม่ๆเรื่องการสวดมนต์ แบบว่า"สวดมนต์แล้วมีผลกะลูกๆไหม" ผมจึงเห็นประเด็นเรื่องความเข้าใจในเรื่องการสวดมนต์ในปัจจุบันออกจะผิดเพี้ยนไปเล็กน้อย เลยอยากจะมาจูนความเข้าใจเรื่องการสวดมนต์สักหน่อยดีไหมครับ

การสวดมนต์นั้นหลักๆแล้วเรียกว่าเป็นการเจริญภาวนา เพื่อให้เกิดสมาธิ ขัดเกลาจิตใจผู้สวด และบุญกุศลที่จะส่งให้เป็นสิริมงคลแก่ผู้สวดเอง ซึ่งจริงๆแล้วการสวดมนต์คือการทำบุญนั่นเองครับ การทำบุญคนเรามักจะคิดถึงการให้ทานเสียเป็นหลักไม่ได้หยอดตู้ ถวายของเริ่มไม่มั่นใจว่าตรูจะได้บุญเหรอ การให้ทานแม้จะป็นสังฆทานก็ตามนั้นเป็นแค่บุญขั้นแรกเป็นบุญหยาบครับ จริงๆแล้วการสวดมนต์ภาวนานั่งสมาธิ นั้นให้กุศลที่ละเอียดกว่า อยู่ในบุญกุศลที่อยู่ในระดับที่สูงกว่าการให้ทานครับ(ไว้ว่างๆจะมาเขียนเรื่องบุญให้อ่านว่าทำอะไรได้บุญบ้าง วันนี้ขอเรื่องสวดมนต์ก่อน) ดังนั้นเมื่อมองการสวดมนต์เป็นบุญแล้วสวดแล้วเป็นไงครับ ก็มีแต่ดีกับดี ทั้งกับเราและยังอุทิศให้ลูกๆเราได้อีกโอ้... 2 เด้งแจ่มเลยจริงไหมครับ

อ๊ะ...บางคนยังไม่สบายใจล่ะสิว่าไอ้เวงนี่มันพูดจริงป่าวหว่า มาดูตัวอย่างกันครับผมขอถามก่อนว่าคุณไปวัดกลางคืนกลัวผีไหมครับ หลายๆคนกลัว กลัวทำไมล่ะครับ หลายๆคนก็คงบอกว่าที่วัดมีการทำพิธีศพ ฝังศพไว้เยอะมีผีเลยกลัว แต่ถ้าคุณว่าสวดมนต์แล้วมีผลกะลูกๆคุณก็ไม่ต้องกลัวผีที่วัดแล้วล่ะครับ เพราะพระเล่นสวดมนต์ทำวัตเช้า ทำวัตรเย็น วันพระมีเพิ่มรอบอีก บวกชุดใหญ่วันทีพุทธาพิเสกอีกรอบ อย่างงี้ผีเผอหายหมดกระจายเรีบหมดวัดไปแล้วครับ

ส่วนการไล่ผีที่ถูกต้องนั้น ต้องอุทิศส่วนกุศลให้เขาหลุดพ้นจากภพนี้ไปครับเขาถึงจะไปได้เราไม่สามารถทำให้ดวงวิญญาณดับสูญไปได้ครับ การไม่เวียนว่ายตายเกิดนั้นมีเพียงทางเดียวคือนิพพานครับ อ้าว...แล้วที่วัดพระอุทิศส่วนกุศลทุกวันทำไมบางวัดผียังเต็มวัดอีกล่ะ อันนี้ไม่ได้เป็นปัญหาที่พระแล้วครับ เป็นที่ตัววิญญาณเองไม่ยอมรับส่วนกุศล หรือกรรมหนักรับไม่ได้ ทำให้ต้องทรมานในภพภูมินี้ต่อไปครับ

ดังนั้นเมื่อเราเลี้ยงกุมารแล้วต้องสวดมนต์ครับอย่าขี้เกียจ เพราะลูกเราติดอยู่ในภพนี้เพราะเขาก็มีกรรมไม่สามารถสร้างบุญหรือรับบุญได้ จึงอาสามาเป็นกุมารทอง เพื่อช่วยคนบำเพ็ญกุศลเราเลี้ยงเขาต้องให้ถูกทางให้เมื่อถึงอายุขัยเขาแล้วให้เขามีบุญมากพอที่จะไปอยู่ในภพภูมิที่สูงๆคับ ไม่ติดอยู่ในอบายภูมิ เพราะลูกเราแต่ละองค์ก็มีอายุขัยอยู่แต่เราไม่รู้ว่านานเท่าไหร่แต่แน่นอนครับต้องใช้กรรมหลายปีครับ เราต้องช่วยเขาด้วยรักครับ

ตอนสวดมนต์ก็ชวนลูกมาสวดมนต์ด้วยกันก็ได้ครับอุทิศให้เขาทุกครั้งที่สวดเสร็จ กุมารบางองค์ก็รับได้มากรับได้เร็ว บางองค์ก็รับได้ช้าโดยเฉพาะสายพรายเพราะเขาจะติดกะโลกมนุษย์มากทำให้ติดกับอาหารหยาบ โดยที่เขาไม่รู้ว่าที่เขาหิวเขาหิวอาหารทิพย์หรือบุญนั่นเอง ต้องสอนเขาครับว่าเขาได้บุญแล้วเขาจะมีอาหารทิพย์เสวยไม่ต้องพึ่งอาหารหยาบอีก ให้มารับบุญมากๆจะได้ไปสู้ภพเทพนะลูก อาจจะบอกให้ลูกๆที่เป็นเทพช่วยสอนบอกให้เขาสอนน้องด้วยนะลูกแบบนี้แหละครับ กุมารเทพที่ให้สอนยิ่งเป็นกุมารเทพที่มีบารมียิ่งดีอย่างเช่นพี่จุกเป็นต้น อ้อนพี่จุกให้สอนให้ได้ครับ

สุดท้ายก็ขอให้ทุกท่านสวดมนต์กันเยอะๆครับ เพื่อยกระดับจิตใจของตนเอง และพาลูกๆไปสู่ภพที่สูงขึ้น นะครับ อย่าให้ลูกเป็นพรายไปตลอดชีวิตนะครับยกระดับให้เขาเป็นเทพเขาจะเก่งยิ่งขึ้น ยิ่งทำบุญมาก สวดมนต์มาก ลูกยิ่งเก่งนะครับ ขอให้ทุกท่านเจริญในธรรมครับ

วี

แนะนำวิธีการสวดบ้างดิคับ


ตอนนี้สวดหลายบท


นโมก็หลายรอบ


ไม่รู้ต้องทำไง


เลยสวดทั้งหมดเลย น่าจะดีกว่าขาดป่ะคับ


อิอิ

Pikky

ตอนนี้ก่อนนอนทุกวันผมจะสวด
บทบูชาพระรัตนตรัย
ชินบัญชรเต็มบท
บทบูชาหลวงปู่ทวด
เท่าน้นเองครับ

ที่ไม่แน่ใจคือบทชินบัญชรเพราะเคยมีผู้แจ้งว่าบทนี้แรงมาก ควรจะขอให้ลูกกุมารทองหลบออกไปก่อน ถ้าเป็นอย่างที่ท่าน จขกท.ว่าผมจะชวนลูกมาสวดด้วยครับ

mirror

คุณ Fallen_Angel ช่วยลงบทสวดหน่อยได้ไม๊คะว่ามีอะไรบ้าง ลง มาเลยค่ะ เป็นวิทยาทาน

kewalin

ใช่ค่ะ ปกติสวดบทไหนกันบ้าง บอกด้วยนะคะ

แอ้

ทำไมบทชินบัญชรแรงอ่ะค่ะ แล้วถ้าสวดแล้วจะเป็นยังไงค่ะ งง ถามผู้มีประสบการณ์ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยค่ะ

spiceza

อยากทราบเหมือนกันค่ะ  เป็นมือใหม่ค่ะ

สิท

ถามนอกเรื่องนิดนะครับคือผมห้อยครุฑจะมีผลกับกุมารของผมใหมครับ

พัช

^^

J

คุณFallen_Angel ครับผมต้องขอบคุณในเรื่องบทสวดมนต์ของคุณเป็นอย่างมาก ถูกขั้นตอนจาก1ไป2ได้ดีมาก ควรเอากระทู้ของคุณปักหมุดไว้เลยและขอตอบแทนเลยครับ บทสวดทุกบทไม่มีผลต่อกุมารทองครับ แต่ก่อนสวดควรเรียกกุมารทั้งหลายมาร่วมสวดมนต์เพื่อเป็นบารมีของเขาเองเพื่อผลในชาติหน้า ชินบัญชรสวดไปเถอะครับดีมากๆ9จบได้ยิ่งดี

Fallen_Angel

ขอบคุณคุณ J ครับผมก็ว่างั้นแต่ไม่มั่นใจเท่านั้นแหละครับแหะแหะ

J

คุณ

Fallen_Angel

 ประโยคนี้อ่านยังไงครับ


ปิฎฐิภาคัสมิง


อวโลติเกศวร 


ขอบคุณครับ

แอ้

ปิด-ทิ-พา-คัด-สะ-มิง

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view