http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,953,507
Page Views33,390,583
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


เรื่องใส่บาตรให้น้องกุมาร

(อ่าน 1868/ ตอบ 8)

พัช

พัชบอกน้องว่าจะใส่บาตรให้ทุกวันพระ แล้ว ที่บ้านแม่ก็ใส่ แล้วแม่บอกว่าเหมือนกัน แม่หรือพัชใส่ก็เหมือนกัน ให้พัชยกจานของใส่บาตรอธิฐานถึงน้องกุมารแล้วฝากแม่ใส่ให้ อย่างงี่น้องจะได้เป่าอ่ะค่ะคือพัชไม่ได้ใส่เองกลัวน้องมิได้


เมื่อคืนฝันด้วยแหละ ฝันเห็นเลข แต่เลขเยอะมาก จำไม่หมดเลย จำได้ 3 ตัว ไม่แน่ใจด้วยว่าถูกหรือเปล่า ฝันว่าเห็นคะแนนสอบของเพื่อน 2 คน อ่ะ


จากกระทู้เก่าที่พัชมาเล่าให้ฟังว่าหระดานหมากรุกแม่เหล็กตัวหมากเลื่อน พอพัชพาพี่จุกมาอยู่ด้วย 2 วัน 2 คืน แล้ว ตัวหมากรุกไม่เลื่อนอีกเลย น่าจะมาจาก 2 เหตุผล 1.พัชซื้อบ้านตุ๊กตามาให้น้องอันใหม่ น้องเลยเห่อของเล่นใหม่อยู่ไม่ยอมเล่นหมากรุกแร้ว  2. น้องกลัวพี่จุก (อันนี่พัชจาทำไงดี บอกให้พี่จุกคุมน้องช่วยทำงาน แต่ให้น้องเล่นได้นะ)   3. น้องงอนที่พัชไปจัดใหม่อ่ะ เพราะน้องเขาเล่นไว้แล้ว แล้วพอพี่จุกมาพัชก็จัดให้เข้าที่ใหม่บอกว่าให้พี่จุกเล่นด้วยนะ (กลัวน้องงอน)


ถ้าพัชต๊องไปก็ขออภัย เล่าให้ฟังเล่นๆค๊า ^^


อ้น ชลบุรี

บางทีผมไม่ว่างก็ทำเหมือนคุณพัชครับผมว่าได้เหมือนกันครับเพราะก่อนเราจะถวายเราก็จะอธิฐานความตั้งใจของเราก็จะมีพลังสือไปถึงน้องกุมารและเจ้ากรรมนายเวรที่เราอุทิศให้ครับ(พอดีคุณแม่ผมชอบทำบุญครับผมเลยปรึกษากับคุณแม่บ่อยครับเรื่องการทำบุญ

พัช

ดีค่ะ สบายใจขึ้น ^^

อิคจัง

ส่วนของเรานะ เราจะใส่บาตรทุกเช้า(ถ้าไม่ตื่นสาย) และถวายอาหารเช้าหลังจากใส่บาตรเสร็จ เรื่องขนม ของเล่น น้ำแดง นี่ ไม่เคยบอกหรือสัญญาว่าจะให้วันใหนบ้าง แต่เราจะดูว่าสมควรเปลี่ยนได้หรือยัง อันนี้ไม่รู้ว่าทำถูกหรือเปล่า จริงๆที่ไม่บอกหรือสัญญานั้นกลัวตัวเองจะทำไม่ได้น่ะ..อิอิ



เคยมีบนเอาไว้ เมื่อสำเร็จเราก็ทำตามสัญญาไว้นะ แต่ให้ตามอัตภาพที่พอจะมีให้ได้



ที่เล่ามา ไม่รู้ว่าเราทำผิดบางอย่างไปหรือเปล่า ช่วยแนะนำด้วยนะ



อ้น

ใส่บาตรทุกเช้าดีมากๆครับบุญจะได้เติมเร็วครับ....อืม.....สวดมนต์ทุกวันพระจะยิ่งดีนะครับ..ผมจะยึด 3 ข้อนะครับ ศิล ทาน ภาวนา ครับ ส่วนอาหารถ้าไม่สะดวกก็ให้เฉพาะวันใส่บาตรก็ได้นะส่วนผมถวายทุกวันเพราะผมนำมาบูชาครั้งแรกผมก็ถวายทุกเช้าเลย(ทำมาตั้งแต่ตอนแรกครับเลยต้องถวายทุกเช้า)อืม....น้ำควรที่จะเปลี่ยนทุกวันนะครับน้ำธรรมดาก็ได้ครับส่วน ขนม ของเล่น น้ำแดง นี่ ถ้าเกินคุณบนไว้หรืออธิฐานไว้แล้วได้ดังหวังไว้ก็ควรที่จะทำตามที่เราบนไว้นะครับลืมไปยังไงถ้าเช่ากุมารที่วัดสามง่ามมาก็อย่าลืมสวดคาถาที่กำกับมานะครับ(เค้าบอกกันว่ากุมารจะเชื่อฟังครับ)

สาธิต

แล้วแต่สะดวกเถอะ เรื่องการทำบุญ ตัวผมทำสังฆทานก็ชวนมาทำด้วยกัน คิดซะว่าเค้าเป็นลูกเราเป็น พ่อ-แม่ ก็ต้องคอยสอน อันไหนดีอันไหนไม่ดี อย่าว่าผมอาการหนักเลยนะ บางทีเปิดการ์ตูนให้ดูเลยก็มี เช่าหนังมาให้ดูก็มี

อิคจัง

ขอบคุณ คุณอ้น มากนะค่ะ ทำให้เราเข้าใจมากขึ้น ( มะก่อนเราไม่รู้ว่าต้องถวายอาหารเฉพาะช่วงเช้า ปกติเราถวายช่วงเย็นตลอดเลยเห็นบางกระทู้บอกว่า กุมารบางองค์ถือศีล8 ก็เลยเปลี่ยนมาถวายเช้าแทน แหะๆ) ส่วนเรื่องน้ำเปล่านี้เราไม่รู้จริงๆ ว่าต้องเปลี่ยนทุกวัน ทำผิดมาตลอดเลยเรา



ถ้าวันใหนไม่เหนื่อยมาก ก็จะสวดมนต์อ่ะค่ะ (วันใหนไม่ได้สวดมนต์ ไม่เป็นไรมั้งเนอะ)



ปล. ขอบคุณอีกครั้งนะค่ะ คุณอ้น....

พัช

อิอิ ของพัชถวายตอนดึกอ่ะ เพราะเช้าต้องออกไปทำงาน กลับมาบ้านก็ 4-5 ทุ่มแล้ว ทำงาน-เรียน ก็เลยดึกอ่ะค่ะ จำเป็นจริงๆ แต่ว่า จากดึกก็วางไว้จนถึงดึกของอีกวันเลยนะค่ะ อย่างนี้น้องทานได้ไหมถ้าศีล 8 อะ


แต่พัชสวดมนต์ในน้อง+นั่งสมาธิ ทุกวันนะค่ะ ตอนนี้พยายามถือศีล 5 อยู่ ติดมุสาอ่ะ พัชชอบแกล้ง หลอกคนโน้นคนนี้ แบบอาจารย์บอกคะแนนผ่าน พัชจะชอบแกล้งบอกว่ามันตก เป็นต้น 555+ แต่จริงๆคือแกล้งหลอกเล่นนะ แต่ตอนนี้พยายามอยู่จะเลิกหลอกเพื่อนแหละ

พัช

อ่อ พี่สาธิตค่ะ ถ้าพี่บ้า หนูคงโค-ตะ-ระ บ้าอ่ะค่ะ อ่านนิทานให้ฟังนิทานแบบวกกระต่ายกับเต่า อารัยประมาณนี้ เปิดการ์ตูนให้ดู เมื่อวานเปิด วอล-อี บอกให้ทำเสียงดังๆ แล้วจะเปิดให้ แต่ไม่ทำก็เปิด 555+ ค่ะ น้องๆก็นั่งดู พัชก็ นั่งสวดมนต์ไป จะนั่งสมาะก็จบพอดี เลยเรียกมานั่งสมาธิด้วยกัน 


ตอนกลางคืนมาเรียก อีฟ...วา   วอล..อี  (อันนี้ล้อเล่นนะค่ะ 555+)

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view