http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,950,971
Page Views33,388,037
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


รบกวนคุณjack jill และสมาชิกทุกท่าน

(อ่าน 1884/ ตอบ 29)

ชุติกาญจน์

ดิฉันชุติกาญจน์ แช่มโชติ เป็นผู้สื่อข่าว/พิธีกร ทางสถานีซุปเปอร์บันเทิง ออกอากาศทางASTV3 ได้รับมอบหมายให้ทำรายการใหม่ของสถานีเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเครื่องราง/ของขลัง หรือพิธีกรรมต่างๆทางพระพุทธศาสนา เป็นรายการกึ่งสารคดี  เมื่อดิฉันได้รับทราบว่าทางเว็บไซต์นี้จะเดินทางไปร่วมพิธีปลุกเสกกุมารที่วัดในจ.อ่างทอง ดิฉันจึงอยากขออนุญาต คุณแจ็ค คุณจิล และพี่ๆสมาชิกทุกท่านในการไปร่วมพิธี โดยนำกล้องไปถ่ายด้วย แต่ในครั้งนี้เป็นเพียงการไปบันทึกเทปเพื่อเสนอทางผู้บริหารเท่านั้น เพราะถือเป็นเทปแรกที่ดิฉันเเละทีมงานจะได้ทำ ซึ่งในเนื้อหาจะพยายามไม่ชี้นำให้ผู้ชมหลงตาม แต่จะมีทั้งข้อดีและข้อเสีย(เพราะหากเป็นคนไม่ดี มีของดีก็ช่วยไม่ได้)  ดิฉันจึงอยากเรียนเจ้าของเว็บและสมาชิกท่านอื่นๆ เพื่อพิจารณาค่ะ และจะยินดียิ่งๆขึ้นไปหากได้ทำรายการจริงๆแล้วท่านใดอยากเชิญไปร่วมงานต่างๆเพื่อเป็นการเผยเเพร่ บอกบุญให้ผู้ชมมาร่วมงานบุญ ทำนุบำรุงวัด ศาสนา


 ป.ล.ดิฉันเองก็เป็นสมาชิกเว็บไซต์นี้มาพักใหญ่ ใช้ชื่อว่า แม่แก้วทอง/ทองมี ในการตั้งกระทู้ และขอยืนยันว่าดิฉันมีความประสงค์ที่ดีในการติดต่อมาในครั้งนี้ ตลอดจนมีความประสงค์ดีในการร่วมเป็นสมาชิกของทางเว็บไซต์


สาธิต

เห็นด้วยแต่ไม่ต้องบอกชื่อวัดหรอกครับ เดี๋ยวยุ่งอีก ฮิตมากๆจะกลายเป็นแบบท่านท้าวจตุคามไปอีก


ถึงเวลานั้นจะมีน้องกุมารอีกมากที่ถูกทิ้งครับ

กุมารชมพู

รอฟังความเหนเพื่อนๆ หลายๆ คนแล้วกานนะจ๊ะ



แต่อย่างว่าละทำรายการก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ก็ต้องชั่งน้ำหนักดูเอานะค่ะ ถ้าด้านดีมากกว่าก็ทำไปเถอะ



แต่ถ้ารู้ว่าทำไปแล้วจะมีแต่ผลเสียตามมาก็อย่าทำมันเลย ไงก็ลองคิดดูเอานะค่ะ ถ้าสิ่งที่คิดว่าดี และมั่นใจว่าเป็นสิ่งที่ดี



และเป็นสิ่งที่ควรกระทำ ทำเลยค่ะ ไงเพื่อนๆ ก็ช่วยกานแสดงความคิดเหนแล้วกานนะค่ะ 

ผู้กองเอ๋

ก็ดีอะคับ

LK

ไหนบอกว่า หาทางออก กับรายการทีวีรายการหนึ่งได้แล้วไง ถ้าาให้รายการนี้มา ก็เหมือนไม่ยุติธรรมอ่ะดิ

balljuicy

แจ่ม แต่ระวัง เหมือน วัดสามง่ามอีกนะครับ





วัดแตก

ชุติกาญจน์


รบกวนสมาชิกทุกท่านร่วมแสดงคิดเห็นนะคะ เพราะว่าเมื่อไปด้วยกันจะได้สบายใจด้วยกันทุกฝ่าย ซึ่งดิฉันเองก็อยากเจอ พบปะพี่สมาชิกทุกท่านเพื่อเเลกเปลี่ยนประสบการณ์เป็นทุเดิมอยู่เเล้วค่ะ แล้วก็ไม่ต้องวิตกไปค่ะ ผู้ชมที่ชมรายการของดิฉันไม่น่าจะอยากได้แต่น้องๆกุมารเพียงอย่างเดียว แต่พวกเค้าจะได้เห็นพุทธคุณด้านอื่นๆเช่นเดียวกัน เพราะทางเราก็จะไปงานต่างๆไม่ว่าจะพิธีพุทธาภิเษก พระพิฆเนศ หรือปลุกเสกเครื่องรางทั่วประเทศ และดิฉันเองจะพยายามระวังเนื้อหาให้มากที่สุดเพื่อไม่ให้ล่อแหลมต่อผู้ไม่ประสงค์ดี (ผู้ที่หวังเอาเครื่องรางมาทำมาหากินในทางมิชอบ) เพราะดิฉันเป็นผู้ดูแลเนื้อหารายการ และเป็นพิธีกรเอง พร้อมกันนี้ขอส่งรูปที่ตัวเองจัดรายการมาให้ชมเพื่อเเสดงความบริสุทธิ์ใจ(จึงเปิดเผยหน้าตาได้555)


ดิฉันเคารพในการตัดสินใจของสมาชิกทุกท่านค่ะ

rapdevil

มันก็มีจข้อดีข้่อเสีย   ข้อดีก็วัดจะได้มีปัจจัยเพิ่ม   แถมเห็นในมุมมองอื่นๆด้วย

ข้อเสียทำให้วัดมีกรรมการเยอะขึ้น



ก็ลองถามชีวิตหลังมีกุมารทองของแต่ละท่านจากเว๊บบอร์ดด้วยสิครับ   ว่าดีอย่างไร   ข้อมูลจะได้เยอะ

ผ่านมา

ก็ดีนะ...เพราะทางวัดจะได้มีปัจจัยเข้ามาบ้าง จะได้ไม่ต้องไปรวมอยู่ ณ จุดใดจุดหนึ่ง...( แบ่ง ๆ กันทำบุญ )


และอีกอย่างมันอยู่ที่การนำเสนอของสื่อมากกว่า ว่าจะออกมาในเชิงไหน


...ลองดูอีกหลาย ๆ คห.นะ คุณชุติกาญจน์ ( เป็นกำลังใจให้ )

tom

เท่าที่ทราบ คุณแจ็คจิว ไม่อยากให้มีการถ่ายทำกลัวจะยิ่งเป็นการปลุกกระเเส หลวงปู่ชวนท่านก็ไม่อยาก ให้พวกเราหลงทางมากไปกว่านี้ หากจะมีการถ่ายทำน่าจะนำเสนอก่อน จะได้ไม่เป็นการปลุกกระเเส ว่าจะออกมาในเนื้อหาอะไร แต่ก็เป็นสิทธิ์ของเเต่ละคนละครับ แต่คุณไปก็ดีอย่าง จะได้รู้ประสพการณ์ แต่ละคน เป็นอย่างไร มีข้อคิดอย่างไร

ชุติกาญจน์

มังกรเขียว

ผมไม่เห็นด้วยครับ


มันจะเป็นการตอกย้ำกระแสกุมารทองฟีเวอร์  ซื่งในแง่ประชาสัมพันธ์...  ใช่ครับมันดี


แต่ในแง่ของภาพลักษณ์  ผมไม่ทราบว่าคุณ Jack  คุณ Jill จะรู้สึกไหม  ว่าตอนนี้มันเป็นแฟชั่นมากกว่า


ความศรัทธาอันเกิดจากความปรารถนาในคุณวิเศษอันจะเกิดจากเทพ  หรือพราย  เด็ก  ที่ถูกปลุกเสกขึ้น


ผมว่ามันทำให้คน Happy ที่จะบอกให้ที่บ้านทราบว่า \"เขา\" ได้ไปร่วมงานที่ ทีวี  นี่ไปถ่ายด้วย


มันมีทั้งข้อดีและข้อเสียนะครับ    แต่ในส่วนตัว  ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียแต่ขอแบ่งความคิดของผม  จำแนก


ข้อดี  ข้อเสีย  ให้ลองไปพิจารณาดูนะครับว่าคุณคิดอย่างไร  แล้วจะไปถ่าย  หรือไม่      สุดแล้วแต่ครับ


ข้อเสีย...


1.  ตอกย้ำกระแสกุมารทองฟีเวอร์  คนจะมาไม่ได้เพราะความศรัทธา  วัด  พระ  หรือแม้แต่กุมารทอง  แต่จะมาเพราะคิดว่าเลี้ยงกุมารทอง  แล้วจะรวย  จะมีคนตามกระแสเพิ่มอีก  เพราะทฤษฎีว่าตามกัน  เมื่อตอกย้ำมากๆ  สื่อช่วยยืนยันว่ามันจริง  ถึงจะบอกว่าโปรดใช้วิจารณญาณ  แต่ผมก็เห็นทุกรายการ  สื่อในการให้คนเชื่อ  ศรัทธา  ในอิทฤทธิ์  ปาฏิหาร  มากกว่าอย่างอื่น


2.  ไม่ว่าจะบอกชื่อวัดหรือไม่  วัดที่มีกุมารทอง  ไม่ว่าวัดสามง่าม  หรือวัดใดๆ ที่มีกุมารทอง  ก็จะคับคั่งด้วยผู้คนวันยังค่ำ  วัดที่จะไปผมไม่ห่วงครับ  แต่ผมห่วง  ลป.แย้ม  ท่านเป็น  พระสุปฏิปัณโณ  ท่านปฏิเสธขอลาป่วย  ลาพักผ่อน  ลาพักร้อน ไม่ได้  ผมเห็นว่าการไปปั่นกระแสมากกว่านี้  ท่านจะลำบาก


3.  จากข้อ 2 ครับ  ถ้าคุณ Jack & Jill  และ  คุณนักข่าว  ศึกษาเรื่อง  กฎแห่งการกระทำ...  เราอาจจะหวังดีให้โฆษณาบอกบุญ  แต่การกระทำ  อันจะนำให้พระสุปฏิปัณโณ  มีความลำบากเพิ่มขึ้น(นี่เราไม่ทราบได้ด้วยนะ  ว่าท่านเป็นอริยสงฆ์ด้วยหรือเปล่า  ถ้าเป็น  ระดับไหน)  จะได้ การกระทำบุญ  หรือ การกระทำบาป (ผมไม่อยากใช้คำว่า กรรม)  มากกว่ากัน


4.  กรรมการวัดที่จะไป  จะมีปัญหาเหมือนกับวัดสามง่ามในไม่ช้า  หากว่ากลับมาแล้วมีคนตามกระแสต่อว่า  กุมารที่ปลุกวัดนี้  มีความเข้มขลัง  ออกมากระโดดโลดเต้น  ตีลังกา  ออกฤทธิ์ได้...  ไม่ว่าจะจริง  หรือพ่อค้าเอามาปั่นก็ตาม  คุณ Jack & Jill  เคยเห็นจากวัดสามง่าม  มาแล้วน่าจะเข้าใจนะครับ


5.  ภาพพจน์ของประเทศเรา  ถ้ามองในทางประเพณี  ความเชื่อ  ก็อาจจะธรรมดา  แต่ชาวต่างชาติที่เขาเห็นเทปนี้  หรือฝรั่งที่อยู่เมืองไทยนานๆ  เขาจะคิดยังไง  คนไทยบ้าไปแล้วกับ baby god  , gold baby  ,  ghost  baby  เพราะ T.V. ไทยประโคมกันทุกเดือน  เขาคงเข้าใจว่า  คนไทย.............                 คิดเอาเองครับ  ผมนึกถึงสารคดีคนป่าแอฟริกา  เพราะเขาไม่ได้บอกหรอกว่า  วิถีชีวิตปกติเราทำอะไร  


6.  ....................................  ยังมีเพิ่มกว่านี้  แต่เอาแค่นี้ก่อนนะครับ  ผมว่ามีคนคิดได้อีกนะ


 


ข้อดี


1.  มีคนเอาเงินไปซื้อ  มาก...  มีเงินเข้าวัดเยอะ....                 ขอนำเรียนว่าท่านที่คิดว่าไปเช่า(เทพ) หรือซื้อ(พราย)  จะได้บุญนั้นขึ้นกับเจตนาครับ  ถ้าอยากเอาเงินไปถวายวัด  แต่บังเอิญเขาแจกกุมาร  คุณได้บุญ 100%   ส่วนถ้าอยากร่วมทำบุญด้วย  อยากได้กุมารทองด้วย  คุณได้บุญ  เท่าที่อยากช่วยจริงๆ  เช่น กุมาร 1,300  ปกติคุณจะทำบุญ หรืออยากทำจริงๆ แค่ 100 - 200 คุณก็ได้บุณแค่ 100 - 200   แต่ถ้าคุณไปเพราะอยากได้ กุมารทอง 100%  คุณก็แค่ไปซื้อของตามหลักการซื้อขายแลกเปลี่ยน  ไม่ได้บุญครับ.......         สรุปข้อดีนี้คือ  คนไปเยอะ  เงินเข้าวัดเยอะ


2.  คนรู้จักกุมารทองเพิ่มขึ้น  จากที่ไม่สรใจเริ่มมาสนใจ  การเลี้ยงแพร่หลายมากขึ้น  ประเทศจะเกิดความเสมอภาค  เพราะทุกคนจะมีกุมารทอง  กุมารทองจะช่วยทุกคน  จะไม่มีใครโชคดีกว่าคนอื่น  กลับสู่ยุคสร้างบารมีด้วยการทำบุญจริงๆ  ไม่ใช่การบน


3.  คุณพิธีกร  ได้งานเพิ่ม  ได้งานนำเสนอ Boss  รับรองว่าจะประสบความสำเร็จแน่นอน  ยิ่งถ้าผู้บริหารของคุณลงมาสนใจ  คุณก็จะมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน  ส่วนคุณ Jack & Jill  มีแต่ เสมอตัว(ถ้าออกมาดี)  กับ ลบ(ถ้าออกมาตาม 5 ข้อข้างบน)


4.  คนในวัดทุกวัดที่มีกุมารทอง  จะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการค้า  ทั้งที่สุจริต  และทุจริต


5.  มีทางเลือกให้คนที่อยากเช่า หา  กุมารทองเพิ่มอีก 1 ช่องทาง


6.  ...........................................................................................................   


 


จริงๆ  โดยส่วนตัว (ไม่ได้มองโลกในแง่ร้าย)  ผมคิดข้อเสียไดมากกว่าข้อดีครับ  แต่ขอให้เท่ากัน  5 : 5  ที่เหลือให้พี่ๆ น้องๆ และคุณพิธีกร  เอาไป  ไตร่ตรอง พิจารณา  ว่า  ควร  หรือ  มิควร  มีใครได้อะไร  เสียอะไร  จากการออก  T.V.


อยากให้เอามันมา \"ชั่ง\"  ก่อนตัดสินใจทำอะไรลงไป 


 


ขอให้ทุกท่านโชคดี                                     สวัสดี  โชคดีครับ

ชุติกาญจน์

ตอบคุณมังกรเขียว ดิฉันเห็นด้วยในหลายๆกรณีที่คุณว่ามาทั้งข้อดีเเละเสีย แต่ขอค้านความเห็นหนึ่งของคุณ ดิฉันพิธีกร ไม่ได้ผลงานมากไปกว่านี้หนรอกค่ะ พอดีทางสถานีอยากทำอยู่เเล้ว ก็สั่งดิฉันที่เป็นนักข่าวสายศิลปะวัฒนธรรม ซึ่งมองดูไม่น่าเกี่ยวกับเรื่องศาสนา พิธีกรรม แต่คนที่ทำงานทราบว่าดิฉันพอมีความรู้เรื่องนี้อยู่บ้างเลยมอบหมายให้ทำ ทั้งที่ไม่ได้เงินเดือนเพิ่ม รวมไปถึงเบี้ยเลี้ยง โอที ทุกอย่างเหมือนเดิม ขอเรียนอีกครั้งว่าดิฉันไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียจากการทำรายการนอกเสียจากเป็นความสมัตรใจส่วนตัว และทำตามหน้าที่ ส่วนเรื่องเงินเดือน/ความดีความชอบ ไม่เคยคิดว่าจะได้เพิ่ม และทุกวันนนี้ที่บูชาลูกกุมารทุกองค์ก็ไม่เคยขอให้เจ้านายรัก ไม่เคยขอให้รวย วันแรกที่เลี้ยงได้เงินเดือนเท่าไหร่ ตอนนี้ก็เท่านั้นค่ะ

rapdevil

งั้นเค้าคงว่าตั้งแต่ตอน จตุคามแล้วครับคุณ

จากจตุคามเป็นพระพิฆเณศ แล้วเป็นปู่เวส   มันก็ตามกระแสมันไปเรื่อยๆแหละพอถึงจุดแล้วก็ไปหาอย่างอื่นต่อ

ก็ห้ามไม่ให้มีรายการเกี่ยวกับความเชื่อไปเลยสิครับ ง่ายดี

มังกรเขียว

อิอิ  คุณrapdevil  มันเป็นความเห็นส่วนตัวครับ  บอกแล้วว่าไม่ได้เอาไปใส่สมองให้ใครคิดตามพี่      วิธีคิดของแต่ละคนไม่เหมือนกัน  ผมไม่เคยคิดตั้งธงว่าดี  ไม่ดี  ได้  ไม่ได้  แต่ขอบคิดแบบ ตรรกะ  เอามาหาเหตุผล  ดูพี่อ่านแล้วจะไม่สบอารมณ์เท่าไหร่กะความคิดเห็นผม  ขอเรียนพี่ว่าใจเย็นๆ  อย่าเอาตัวเราเป็นศูนย์กลางจักรวาฬสิครับ  คนเราร้อยพ่อ พันแม่  คิดต่างกันได้  แต่ต้องมีเหตุผล    คำตอบ...  ที่พี่เข้ามาถามข้างล่างต่อ  มันเป็นตัวอย่างให้เห็นถึงแรงสะท้อนของสภาพสังคมในปัจจุบันแล้ว    ถ้าพี่ยังไม่เข้าใจ...  ผมคงอธิบายพี่ไม่ได้แล้ว  แต่สรุปว่าผมไม่ได้ไม่เห็นด้วยเสียทีเดียว  แต่เข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้งด้านดำ  และด้านขาว นะ 


ส่วนตัวผมได้คุยกะคุณ  ชุติกาญจน์ แล้ว  และผมก็ขอชื่นชมคุณ  ชุติกาญจน์มากๆ  เธอไม่เหมือนนักข่าว  หรือสื่อมวลชลที่ผมรู้จักหลายๆ คน  ยังไง...     ลองคุยกะคุณ ชุติกาญจน์ เองเลยดีกว่า  เธอเข้าใจเจตนาผมแล้ว  ถ้าคุณอยากเข้าใจบ้าง


ปล.  ใจเย็นๆ นะ


        เราไม่โกรธกันนะ...  ไม่มีอะไรจริงๆ  แค่คิดคนละอย่าง  แต่ก็ รัก ในสิ่งเดียวกันมิใช่หรือ...


 


                      

rapdevil

นั่นดิ ...โมโหไรกัน มิได้โมโหซักหน่อย มันก็ความคิดเห็นของผมเช่นกันแหละ ผมก็พูดตามที่เห็นๆในปัจจุบัน

จะโกรธไปใย มันก็มิใช่เรื่องอันไดที่จะไปโกรธอยู่แล้ว





ชวนไปทำบุญดีกว่า

ผู้กองเอ๋

ผมชอบคับ อยากให้ไปถ่ายทำสารคดีเพื่อเผยแพร่ให้ได้รับรุ้วงกว้างกันมาขึ้นคับ


และ พิธีกร สวยดี อิอิ

.

หูดำ

boys

ไปถ่ายทำเลยครับ ...ถ้าวัดตามท้องถิ่นที่ไม่มีใครรู้จัก..ต้องบูรณะแต่ขาดปัจจัย


วิธีหนึ่งที่จะระดมทุนมาได้ก็คือ......สร้างวัตถุมงคล...การสร้างวัตถุมงคลตามหลักพิธีที่ดี ตลอดจนเจตนาที่บริสุทธิ์..ยังไม่พอ


แต่ถ้ามีการประชาสัมพันธ์ที่ดี..(มิใช่เป็นแบบการโฆษณาด้านเดียว)...ก็จะเป็นตัวเร่งให้ได้ปัจจัยเข้าวัดเร็วขึ้นด้วย


 ถ้ามีรายการtv.ที่คุณชุติกาญจน์ดูแลอยู่มาถ่ายทำแบบฟรีๆ ..ก็เป็นโอกาสที่ดีของวัดแล้ว

rapdevil

อืม  ใช่....นั่นเป็นด้้านดี ที่ไม่ควรมองข้าม   วัดดีๆ ที่ไม่ดังมีอีกเยอะ ไปถ่ายวัดแบบนั้นไม่มีใครว่าหรอกครับ

เหมือนตลาดสดสนามเป้าไงครับ   ตลาดที่ไม่มีใครรู้จัก  

OHME

อยู่แถวดอนเมืองไปกับใครได้บ้างนี่ อิอิ  แต่ก็จองที่นั่งรถตู้ คุณแจ๊กคุณจิลไว้ที่นึงละ ชวนเพื่อนไปมันก็กลัว ต้องไปคนเดียวอีกเรา - - ไม่ต้องมาสัมภาสผมนะครับ เพราะว่ามือใหม่หัดเลี้ยง ข้อสำคัญอายกล้องด้วย อย่าไปทำบุญ


ละก็ไปดูพิธีกรรมที่ไม่เคยเห็นอะครับ ไมไ่ด้ งมงายนะ

ต่อต้านคับ

ออกอากาศอีกแล้วหรอคับท่าน..กระแสวัดสามง่ามเพิ่งจะแผ่วลง..ยังไม่ทันไรพวกสื่อตัวดีนี่เข้ามาทำให้ยุ่งอีกแล้วคับ..แต่ผมน่ะเข้าใจกะเจ้าพวกสื่อทั้งหลาย..คิดก่อนที่จะทำอย่าโฆณาเกินความเชื่อทำให้คนเค้าเชื่ออย่างที่ผ่านมา..พวกคุณคงรวมถึงผู้บริหารอะไรของคุณ..นั่นแหล่ะที่จะก่อเกิดจุดเล็กๆทำให้ขยายเป็นวงกว้างและอีกหน่อยพวกคุณลองคิดดูล่ะกันว่าจะเกิดอะไรที่เกินความคิดของพวกคุณ พวกมิฉาชีพเยอะแน่ๆ..พวกคุณถ่ายทำเสร็จก็ไม่ได้สนใจ..เคยกลับมามองดูไหมคับว่าที่ผ่านมาเนี่ยอย่างเช่นวัดสามง่าม..วัดที่เคยเงียบและปราศจากพวกมิฉาชีพ ตอนนี้พวกนี้ทำให้วัดเสื่อมเสียเพราะพวกคุณนั่นแหล่ะ..เอาเวลาไปถ่ายทำรายการอื่นที่สร้างสรรค์น่าจะดีกว่านะคับ..หวังดีเสมอ..เวล..ผมแหล่ะคนหนึ่งที่อยู่กินข้าวก้นบาตรที่วัดมมาก่อนพวกคุณ..และก็เข้าถึง พระพุธ พระธรรม พรสงฆ์
Page : 1 2 [Next]
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view