http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,952,824
Page Views33,389,900
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


คำแนะนำสำหรับผู้ที่คิดจะเริ่มเลี้ยงกุมารทอง

(อ่าน 833/ ตอบ 7)

ศรัทธา

ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนนะครับ ว่านี่เป็นความคิด ความรู้สึกส่วนตัวของผม อาจจะมีบ้างที่จะไปกระทบความรู้สึกของคนบางคน แต่ผมอยากให้คุณอ่านแล้วค่อยๆคิดตาม เปิดใจกันให้กว้าง มองเห็นในความเป็นจริงของมนุษย์


คือผมอยากแนะนำสำหรับผู้ที่คิดจะเริ่มเลี้ยงกุมารทอง หรือเริ่มศึกษาแล้วศรัทธา ไม่ว่าคุณจะเลี้ยงเพราะรู้สึกศรัทธา โดยที่ไม่หวังผล หรืออาจจะเลี้ยงเพราะต้องการความช่วยเหลือ เดือดร้อน หรืออยากจะสัมผัสสิ่งเร้นลับ หรือเลี้ยงเพราะตามกระแสเหมือนจตุคาม ก่อนอื่นผมอยากให้ถามใจคุณเองว่า คุณมีเวลาพร้อมที่จะดูแลเขาไหม ถ้าศึกษาแล้ว และอยากเริ่มเลี้ยง ผมแนะนำให้หาองค์บูชาเล็กๆ หรือองค์พกพา ที่สำคัญขอให้เป็นของแท้ มาเป็นองค์แรก และองค์เดียวก่อน อย่านึกว่าเขาเป็นของเล่นเหมือนตุ๊กตาบางยี่ห้อ ที่มีเป็นคอลเลคชัน มีองค์นี้ ต้องมีอีกองค์นึง มีสององค์หาเพื่อนมาให้เขาอีกสักสององค์ เขาเป็นกุมารทองครับ ไม่ใช่ตุ๊กตา จริงอยู่ที่เขาเป็นเด็ก ต้องการเพื่อน แต่อย่าลืมนะครับว่าแม้มีแค่องค์เดียว เขาก็มีเพื่อนแล้วครับ คือคุณผู้เป็นเจ้าของตัวเขา คนที่ดูแลเขา และหมั่นพูดคุยกับเขา


อย่าคิดว่ามีเยอะจะได้ช่วยกันเยอะ เพราะบางทีของทุกอย่างอยู่ที่ใจครับ ผมกลัว กลัวเหลือเกินที่มันจะเป็นกระแส เหมือนไฟไหม้ฟาง ที่ขึ้นถึงจุดนึง แล้วก็ดับวูบลง ผมไม่กลัวหรอกครับสำหรับคนที่มีหลายองค์ และศรัทธากับเขาจริงๆ เลี้ยงอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ให้ข้าวให้น้ำ ถวายของเล่นอยู่อย่างสม่ำเสมอ แม้กระแสมันจะหมดไปแล้ว แต่ศรัทธาก็ยังไม่หมด


ผมกลัวพวกที่บ้าเห่อตามคนอื่น เลี้ยงไว้เยอะๆ พอรู้สึกว่าสัมผัสจิตกุมารทองไม่ได้ และกระแสเป็นขาลง บวกกับขอแล้วไม่ได้ เคยลองนึกมั้ยครับว่าจะปล่อยให้เขาอยู่ที่ไหน ดีสุดก็คงเก็บเข้าตู้ หรือไม่ก็ปล่อยให้ฝุ่นจับ อยู่บนหิ้ง ลองนึกถึงสมัยจตุคามฟีเวอร์สิครับ รุ่นนั้นรุ่นนี้ออกมากันเต็มบ้านเต็มเมือง แล้วตอนนี้เป็นยังไงครับ ให้ฟรียังไม่ค่อยอยากจะเอาเลยครับ ผมเห็นท่านแล้วสงสารท่านครับ แม้เป็นแค่รูปจำลองก็ตาม แต่กลับไม่มีคนสนใจ ต่างกับตอนที่ฮิตๆ แทบจะรีบคว้า รุ่นไหนออก รุ่นไหนดี แย่งกันจอง ขายใบจองกันเป็นเท่าๆตัว


และคงปฏิเสธไม่ได้หรอกครับว่ามนุษย์เรายังคงมีความโลภ โกรธ หลง ยิ่งยุคนี้ ใครว่าดี ก็ยิ่งดั้นด้นไขว่คว้ากัน โดยลืมนึกถึงแก่นแท้ แห่งสัจธรรม ของศาสนา ว่า อย่ายึดมั่น ถือมั่น เอาให้กำลังดี ผมไม่ได้ห้ามไม่ให้นับถือนะครับ นับถือได้ แต่อย่างมงาย เพราะผมรู้สึกว่าเหมือนผมกำลังเข้ามาดูบอร์ด ของสะสม ชนิดนึง ฉันมีรุ่นโน้น ฉันมีรุ่นนี้ วันนี้ฉันหาเพื่อนให้เจ้า....  ผมรู้สึกมันไม่ขลังครับ ความรู้สึกมันอย่างนั้นจริงๆ


สำหรับผม ผมก็บูชาครับ แต่ผมเลือกที่จะบูชาองค์เดียว แม้ความโลภที่มากมายของผมมันจะบอกอยู่เสมอว่า ไปเช่ารุ่นนี้มาเพิ่มอีกสิ รุ่นนี้เขาว่าเหี้ยน น่าเอามาเป็นเพื่อนกัน แต่ผมลองนั่งนึกทบทวนดีๆ กุมารทองไม่ใช่พระเครื่องนะครับ ถ้าเรานับถือ เขา ก็ต้องยอมรับว่าเขามีจิตวิญญาณ การที่เราไปพาเขามาเลี้ยง เราก็ต้องเลี้ยงดูอย่างดี ยึดมั่น ในตัวเขา มันจะสื่อกันได้ง่ายครับ เพราะจิตจะรวมเป็นหนึ่งเดียวกับเขา และง่ายกับการทำสมาธิ ชวนไปเที่ยว พาไปทำบุญ เขาก็ได้เต็มๆครับ บารมีก็เกิดเร็ว ลองนึกถึงคุณมีลูก ถ้าคุณมีคนเดียวแต่เลี้ยงให้ดีๆ กับมีหลายคน แต่เลี้ยงทิ้งขว้าง ผลจะต่างกันไหมครับ อย่าลืมนะครับ เราพาเขามา เพื่อที่บางส่วน ให้เขาคอยช่วยเหลือเรา แต่กลับเป็นว่าเราต้องจิตตก คอยระแวง ว่าลูกๆจะอยู่ดีมีสุขกันทุกองค์หรือเปล่า เป็นทุกข์เปล่าๆครับ


เพราะจิตวันๆก็จะคิดแต่ว่า วันนี้ลูกคนนี้จะเป็นไง วันนี้จะให้ใครไปช่วยดี วันนี้จะพาใครไปดี แล้วคุณไม่คิดมั่งเหรอครับว่า ถ้าคุณพาน้อง....ไป น้องคนอื่นไม่ได้ไป เขาจะไม่งอลคุณ และพาลเงียบไปเลย


หลวงปู่ท่านเคยบอกครับว่า ของท่าน เลี้ยงองค์เดียวก็เกินพอแล้ว ไม่ต้องมาก เพราะถ้ามากก็เกี่ยงกันทำงาน   


เป็นความเห็นส่วนตัวผมนะครับ ไม่ต้องเชื่อทั้งหมดก็ได้ครับ แต่ไม่อยากให้งมงายกัน โดยเฉพาะผู้ที่ชอบพูดว่าไม่เห็นตัว สัมผัสไม่ได้บ้างอะไรทำนองนี้ อย่าไปคิดแบบนั้น เพราะยิ่งคิดก็เหนื่อยเปล่าๆครับ เปลี่ยนความคิดเถอะครับ ให้ใช้ความรู้สึกสัมผัส จิตเป็นหนึ่งเดียว คิดเสมอว่าเขาอยู่ข้างๆเรา คอยช่วยเหลือเรา อย่าไปงมงายครับ ให้เป็นที่พึ่งพิงยามที่คุณท้อมีปัญหา เพราะถ้ามัวแต่หวังให้เขาช่วย โดยที่คุณไม่ช่วยตัวเองเลย ก็อย่าไปหามาเลี้ยงเลยครับ ไปซื้อตุ๊กตาตามตลาด มาวางไว้ก็พอ และก็อย่าคิดอะไรที่อุตริธรรม ประมาณว่า จิตมันคอยคิดเสมอ ว่า เมื่อไรจะสัมผัสจิตเขาได้สักที พอมีอะไรนิดหน่อย ก็อุปโลกย์ ว่านั่นแหละเขาแสดงฤทธิ์แล้ว มันจะทำให้คุณเป็นบ้าครับ วันๆไม่ทำอะไร มัวแต่คิดจินตนาการ ว่าเอวันนี้จะแสดงอะไรให้เห็นอีก สิ่งที่สำคัญที่สุดคือตัวคุณครับ หมั่นทำบุญ ทำทาน สร้างบารมีด้วยตัวคุณเอง เพราะลูกกุมารทองก็ต้องการสร้างบารมีไปพร้อมๆกับคุณ เพื่อที่เขาจะได้หลุดพ้นจากกรม เขาถึงจะช่วยเหลือคุณได้ ถ้าเอาแต่ใช้ๆ ไม่เติมมันก็หมดครับ


เคยคิดเล่นๆไหมครับ ปัญหาโลกแตก สมมติเรามีกุมารทองรุ่นนี้ อีกคนก็มีรุ่นนี้ รุ่นเดียวกันเลย ปลุกเสกพร้อมกัน หลวงพ่อเดียวกัน สองคนนี้ทำงานวงการเดียวกัน วันนึงต้องไปแข่งขันประกวดราคา สองคนนี้เป็นคู่แข่งกัน คุณคิดว่ากุมารทองจะทำยังไง มีแต่คนขอๆๆๆๆๆๆๆๆๆ โดยที่คุณไม่ช่วยตัวคุณเองด้วยโดยทางอื่น


สุดท้ายนี้ผมต้องขอโทษสำหรับคนที่อ่านแล้วไม่ชอบความคิดผม ก็ขอให้คุณคิดว่าอ่านผ่านๆเลยไป ขอบคุณมากครับ


จ้าวสมุทร

ขอบคุณสำหรับความคิดดีๆนะครับ ทำให้ผมมีสติมากขึ้น ผมเห็นด้วยครับ  รักลูกกุมารกันให้มากๆนะครับ ผมเชื่อว่ากุมารทองก็รักพวกคุณทุกคน เพราะพวกคุณคือพ่อแม่ของเขา จริงมั๊ยครับ

OHME

อนุโมสาธุครบั ตามนั้นเลยครับ   ผมก็มีไม่กี่องค์ครับ อยากได้แค่ สำนักละ องค์ 2 องค์ก็คงพอสำหรับผมอะครับ


กะว่า คงไม่เลี้ยงเกิน 10 หลอกครับ มีลูกมากเดี๋ยวจะงอน เราเปล่าๆๆ หาว่ารักลูกไม่เท่ากัน อิอิ


ใครคิดว่าไม่ ศรัทธาไม่บูชาแล้ว อย่าเอาไปทิ้ง เอาไปเก็บเข้าตู้เลยนะครับ มาฝากผมดูแลก็ได้ ผมมีเวลามากพอ สวดมนทุกวัน ถวายขนม น้ำ เฉพาะวันพระ

GAP

เราควรตั้งใจเลี้ยงเค้าให้ดีดีให้เหมือนเลี้ยงลูกเราเลยค่ะ ลูกเราจะเงียบหรือไม่ อย่าคิดมากเลยนะค่ะ ในเมื่อเราตัดสินใจจะเลี้ยงเค้าแล้ว เราก็ต้องทำให้ดีที่สุดค่ะ

อิคจัง

เห็นด้วยๆๆ.......

rapdevil

เป็นบทความที่ดีครับ



น้ำ 1 แ้ก้ว   แบ่ง3 กับแบ่ง 20 มันเฉลี่ยไม่เท่ากัน  

ทำบุญให้น้องก็เหมือนกันแหละครับ   ตอนนี้เลยต้องปล่อยให้คนอื่นได้เลี้ยง  แต่ของผมก็มีข้อแม้นะ  คนที่รับไปต้องไม่เคยเลี้ยงหรือ  เลี้ยงไม่เยอะ

ตอนนี้ปล่อยไปอยู่กัยแม่ใหม่ 7 องค์แล้ว

นาท

มือใหม่ เค้าให้เลี้ยง 1 องค์  ก่อนพอเห็นผลแล้ว ค่อยขยับมาซักองค์ 2 องค์  อีกอย่างต้องพยามยาม จับองค์แล้วท่องคาถาบ่อยๆ

หมั่น บน หมั่นใช้ หมั่นทำบุญ

MP



เห็นด้วยเต็มที่ค่ะ
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view