http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,946,042
Page Views33,382,970
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


ขอเรียนเชิญร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการทอดกฐินสามัคคี (วัดใหม่ทองเสน) รบกวนผู้ดูแลปักหมุดให้ด้วยนะครับ

(อ่าน 1788/ ตอบ 6)

นะโม

ขอเรียนเชิญร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการทอดกฐินสามัคคี (วัดใหม่ทองเสน) รบกวนผู้ดูแลปักหมุดให้ด้วยนะครับ





ขอเรียนเชิญร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคี ณ วัดใหม่ทองเสน สี่แยกเกียกกาย ถนนทหาร แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2552 เวลา 10.00



ผู้ที่ร่วมจะทำบุญทอดกฐินสามารถไปที่วัดได้เลยถ้าสะดวก นะครับ หรืออีกทางหนึ่งสามารถบริจาคผ่านบัญชีเงินฝากตามนี้ (แล้วแต่จิตศรัทธาครับ)

บัญชีเลขที่ 117- 4 - 38405 -5 สาขากล้วยน้ำไท ชื่อบัญชี นายชาคริต  หรือ มีข้อสงสัยประการใดโทร 086-344-6058



ถ้าผู้ใดต้องการให้ผมลงนามชื่อในการทำบุญครั้งนี้รบกวนลงชื่อและนามสกุล ส่งไปตามอีเมล์นี้นะครับ dotdi3@gmail.com



ผมขอรับประกันเงินทุกบาททุกสตางค์จะนำไปร่วมสมทบกองกฐินทั้งหมด



ขออนุโมทนาบุญ และขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย พระสยามเทวาธิราช พระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ อำนวยอวยชัยอภิบาลให้ท่านร่วมเป็นเจ้าภาพ จงมีแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพแข็งแรง เจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ธนสารสมบัติ ด้วยกันทุกท่านเทอญ



นะโม

วัดใหม่ทองเสน เดิมชื่อวัดใหญ่ทองเสน ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกเกียกกาย ตรงข้ามกับกองพลปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ถนนทหาร แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

พระธรรมอุดม(ถึก) สร้างขึ้นเมื่อปีพุทธศักราช2365 เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่โยมบิดามารดา นามว่า ทองและเสน จึงให้ชื่อวัดว่า วัดใหญ่ทองเสน ในขณะนั้นท่านเป็นรองเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม(วัดโพธิ์) ที่มีพระมหาสมณเจ้า กรมปรมานุชิตชิโนรสเป็นเจ้าอาวาสอยู่

พระธรรมอุดม(ถึก) เป็นพระที่แสดงธรรมเทศนาคู่(ปุจฉา-วิสัชนา)กับสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี)

ในต้นรัชกาลที่ 3 ซึ่งท่านทั้งสองอายุนาจะรุ่นราวคราวเดียวกัน มีทรรศนคติที่คล้ายคลึงและชอบพอกันเป็นอย่างดี จึงได้ร่วมสร้างพระปางป่าเลไลยก์ที่วัดแห่งนี้ทั้งสองทานคงจะมีคุณวุฒิด้าน พระปริยัติธรรม กรรมฐานและวิทยาคม ไม่ยิ่งหย่อนไปกวากัน จึงได้มีโอกาสแสดงธรรมคู่กัน ต่อหน้าพระพักตร์รัชกาลที่ 4ได้
แม้ว่าจะสร้างในสมัยเดียวกับวัดสุทัศน์ฯและวัดพระเชตุ พนฯ แต่วัดทั้งสองก็เป็นวัดที่พระมหากษัตริย์ทรงสร้าง จึงมีความใหญ่โตงดงามมาก แต่วัดใหม่ทองเสนนั้น เป็นสามัญชนและพระภิกษุ จึงมีความด้อยกว่าด้านความงดงามและความยิ่งใหญ่ของสิ่งปลูกสร้าง
สำหรับชื่อของวัดใหญ่ทองเสนนี้ ที่มีคำว่าใหญ่ในชื่อ เนื่องจากแรกสร้างนั้นเนื้อที่ของวัดใหม่ทองเสนมีมากมายมหาศาล ประมาณได้ว่ามีอยู่จำนวนหลายร้อยไร่ จนอาจจะนับได้เป็นพันไร่ นับจากคลองบางซื่อจรดคลองบางกระบือเลยทีเดียว .....ตามประวัติมีระบุไว้ว่าศาลาท่าน้ำของวัดหลังหนึ่งตั้งอยู่ที่ปากคลอง บางซื่อ ต่อมาเมื่อมีการ สร้างสะพานพิบูลสงคราม ศาลาท่าน้ำจึงถูกรื้อถอนออกไป

ครั้นเมื่อสิ้นบุญพระคุณเจ้าทั้ง 2 รูปแล้ว (ประมาณปี พ.ศ.2415) วัดใหญ่ทองเสนได้ตกเป็น วัดป่า มีต้นไม้น้อยใหญ่ขึ้นปกคลุมไปทั่ว ไม่มีพระภิกษุอยู่จำพรรษา ต่อมาเมื่อปี พ.ศ.2430 พระอธิการปั้นฯ ได้เข้ามาหักร้างถางพง พร้อมกับชักชวนพระภิกษุ สงฆ์เข้ามาอยู่จำพรรษา ได้ชื่อใหม่ว่า "วัดใหม่ทองเสน" มาจนถึงปัจจุบัน บริเวณอันกว้างขวางใหญ่โตของวัดดังกล่าว ต่อมาได้เป็นที่ตั้งของกองพลปตอ. และกรม ทหารม้ายานเกราะ ซึ่งหลักฐานในแผนการเงินกรมการศาสนา มีบันทึกว่า "หมายเหตุ เงินค่า แลกเปลี่ยนที่ดินของวัดกับกระทรวงกลาโหม ฝากเป็นทุนนอน 16,000 บาท เมื่อ 6/6/2472 บ/ช. 1/40 ดอกผลใช้ปฏิสังขรณ์พระอาราม" จากเนื้อที่ของวัดจำนวนหลายพันไร่ ได้เปลี่ยนแปลงสภาพไปเป็นกรมทหาร บ้าง มีผู้ถือกรรมสิทธิรายอื่นๆ บ้าง จนถึงในปี พ.ศ.2513 มีหลักฐานว่าเนื้อที่ ของวัดใหม่ทองเสนเหลืออยู่ประมาณ 8 ไร่เศษ จนถึงปัจจุบันพบว่ามีเนื้อที่ตั้ง วัดเหลืออยู่เพียง 6 ไร่ 2 งาน 79 ตารางวา
ปัจจุบัน พื้นที่ใช้สอยจริงๆ ของวัดใน มีเหลืออยู่เพียง 1 ไร่ 2 งาน 53 ตารางวาเท่านั้น จากหลักฐาน "หนังสือแสดงความยินยอม" ที่ออกโดยพระมหาทองคำ ปัญญาทีโป เจ้า อาวาสองค์ก่อน ซึ่งทำเมื่อเดือนตุลาคม 2530 ยินยอมให้กองทัพบก(กรมทหารม้าที่ 1 รักษา พระองค์)ใช้ประโยชน์ที่ดินของวัดด้านหน้าติดถนนทหาร และด้านในเขตติดต่อกำแพงวัด รวมเนื้อที่ 5 ไร่ 16 ตารางวา เพื่อเป็นประโยชน์ในราชการทหารเป็นการชั่วคราว .....ส่วนพื้นที่บริเวณปากทางเข้าวัดใหม่ทองเสนซึ่งเป็นร้านค้า 2 ร้าน เจ้าอาวาสของสงวนไว้มี กำหนด 3 ปี เมื่อครบกำหนดแล้วยินยอมให้ ม.1 รอ. เช่าหรือใช้ประโยชน์ต่อไป

ผมให้เครดิตกลับเว็บพลังจิต อ้างอิงข้อมูล เว็บพลังจิต

นะโม


อ้างอิงข้อมูลจาก เว็บพลังจิต ขอขอบพระคุณ

นะโม

ขอประกาศลงอีกครั้งหนึ่งครับ

ผู้ที่ร่วมจะทำบุญทอดกฐินสามารถไปที่วัดได้เลยถ้าสะดวก
นะครับ หรืออีกทางหนึ่งสามารถบริจาคผ่านบัญชีเงินฝากตามนี้ (แล้วแต่จิตศรัทธาครับ)



บัญชีสะสมทรัพย์เลขที่ 117- 4 - 38405 -5 สาขากล้วยน้ำไท ชื่อบัญชี นายชาคริต  หรือ มีข้อสงสัยประการใดโทร 086-344-6058



ถ้าผู้ใดต้องการให้ผมลงนามชื่อในการทำบุญครั้งนี้รบกวนลงชื่อและนามสกุล ส่งไปตามอีเมล์นี้นะครับ dotdi3@gmail.com

นะโม




ขอประกาศลงอีกครั้งหนึ่งครับ

ผมต้องกราบขออภัยอีกครับ ที่ไม่แจ้งชื่อธนาคารที่จะรับบริจาคครับ อันนี้เป็นข้อมูลครบถ้วนบริบรูณ์ครับ



ผู้ที่ร่วมจะทำบุญทอดกฐินสามารถไปที่วัดได้เลยถ้าสะดวก นะครับ หรืออีกทางหนึ่งสามารถบริจาคผ่านบัญชีเงินฝากตามนี้ (แล้วแต่จิตศรัทธาครับ)







บัญชีสะสมทรัพย์เลขที่ 117- 4 - 38405 -5 ธนาคารกรุงเทพ สาขากล้วยน้ำไท ชื่อบัญชี นายชาคริต  หรือ มีข้อสงสัยประการใดโทร 086-344-6058

ถ้าผู้ใดต้องการให้ผมลงนามชื่อในการทำบุญครั้งนี้รบกวนลงชื่อและนามสกุล ส่งไปตามอีเมล์นี้นะครับ dotdi3@gmail.com




อนุโมทนาสาธุครับ
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view