http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,935,076
Page Views33,371,523
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« March 2024»
SMTWTFS
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      

 


ข้อห้ามในการเลี้ยงกุมารทอง(จริงแท้ขนาดไหนครับช่วยบอกทีครับ)

(อ่าน 3036/ ตอบ 21)

mol

เคยได้ยินมาว่าถ้าเลี้ยงห้ามกรวดน้ำให้กุมารทอง เพราะเดี๋ยวเขาจะไปเกิดเร็วทั้งที่ยังสะสมบุญกุศลให้กับตัวเขาเองยังไม่มากพอ   จริงๆแล้วเป็นยังไงกันแน่ครับ แต่ถ้าจริงเข้าห้ามอะไรมากกว่านี้อีกไหมครับ เพื่อนๆพี่ๆผู้รู้ช่วยบอกทีครับ ขอบคุณมากครับ

เจ้าชายขี้เหงา

มารอคำตอบด้วยนะครับเพื่อจะเพิ่มความรู้ครับ

เจเจ

เ้คยได้ยินว่า เวลาทำบุญตักบาตรให้กรวดน้ำแล้วเอ่ยชื่อ น้องกุมารด้วย เค้าจะได้รับโดยตรง แต่มีข้อห้ามแบบที่คุณว่า ก้อเลยสงสัยว่า มีแบบนี้ด้วยหรือ รอผู้รู้มาตอบดีกว่า

เก่งคุง



ไม่เคยได้ยินครับ



รู้มาแต่ว่า ต้องกรวดน้ำให้เค้าอ่ะ



เค้าจะได้บุญ









http://www.kumarnthong.com

แป๊ะอั้ม

ถ้าถึงขนาดเค้าไปเกิดได้แสดงว่าต้องสะสมบุญมากพอสมควรแล้วละครับ ถึงไปเกิดใหม่ได้


เลี้ยงสบายๆครับ อย่าไปซีเรียส

บุคคลลึกลับ

มั่่วได้ใจ  น่ะครับ จขกท ไปได้ยินจากใครมา อยากรู้จัง



ศึกษาวิธีเลี้ยงกุมารเบี้องต้นซักนิดน่ะ -*- ในเว็บนี้ก็มีครับ



ทำบุญ หนุนเขา หนุนเรา กรวดน้ำ อโหสิเขา อโหสิเรา  ทุกคนมีวาระของตัวเอง

suzy

ถ้าทำบุญแล้วช่วยน้องเค๊าใปเกิดได้ก็คงดีนะ ก็เหมือนเราได้อุปการะใครสักคนหนึ่งในช่วงที่เขาอยู่กับเรา ขอให้เลี้ยงเขาให้ดีแค่นี้ก็พอแล้วคงไม่คิดว่ามีใครอยากจะขังน้องหรอก

ป๊อบ

แต่ตอนไปบูชากุมารครูบาสุบิน. พี่ที่อยู่หน้าตู้เป็นคนย้ำเองว่าอย่านะ อย่ากรวดน้ำให้ลูกเด็ดขาด. กรวดน้ำบ่อยๆเขาหนีไปเกิดเลย





มั่่วได้ใจ  น่ะครับ จขกท ไปได้ยินจากใครมา อยากรู้จัง



ศึกษาวิธีเลี้ยงกุมารเบี้องต้นซักนิดน่ะ -*- ในเว็บนี้ก็มีครับ

เออ แปลกดีคนเรา ก็เจ้าของกระทู้เขาก็บอกแล้วว่า จริงเท็จแค่ไหนช่วยบอกที

ก็เห็นอยู่ชัดๆว่าเป็นคำถาม คนเขาสงสัยก็มาถาม หรือไม่ก็ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน ผมว่าดีออก

ถ้าการมีข้อสงสัยแล้วมาถาม กลับมาโดนคนบางจำพวกกล่าวหาว่ามั่วได้ใจ แล้วใครจะกล้ามาถามละครับพ่อคุณ

ขันเงิน

เห็นด้วยทั้งสอง ฝ่ายครับ แต่


บุคคลลึกลับ  ผมเข้าใจคุณน้ะ ผมว่าคุรน้ะจะอ่านให้ดีดีก่อน เพราะสิง่ที่คุรพูดนั้น ความหมายมันเชิง ด่าน๊ดๆ ว่าหน่อยๆ อ่าครับ


อคนเรามีจุดประสงค์เดียวกัน อย่ามาเถลาะกันเลยน้ะ   ใครพอจะรุ้อะไรก็ช่วยๆกันน้ะ จะไปเดินทางเดียวกัน 

บุคคลลึกลับ

ในเว็บนี้มีรึป่าว? ถ้าไม่มี ก็ถาม ถ้ามีแล้วก็ไม่ต้อง ถาม ไม่ใช่เอะอะ อะไรก็ตั้ง ให้เขาป้อนๆให้อย่างเดียว กูรู กูรู้ กูมั่ว มันมีเยอะครับ ส่วนใหญ่จะเป็นหน้าใหม่เยอะ



ผมไม่ได้ด่า ดุ อะไรเขาเลยน่ะ แถมยังบอกชี้แนะให้เขาไปอ่านในเว็ปนี้ให้ดีซ่ะก่อน เพราะมันมีอยู่ในเว็ปแล้วเรื่องนี้ ถ้าคุณไม่ทำ คุณไม่แสวง คุณไม่หา แล้วคุณจะได้ความรู้กลับมาหรือ?



ผมก็เป็นคนนึงที่อยากจะป้อนให้น่ะครับ แต่อย่างน้อยๆ ในเมือคุณยังไม่รู้ที่มาที่ไป basic จริงๆ ของกุมารทอง ประวัติของเขา อาจารย์ผู้สร้าง ผมเชื่อว่า ศรัทธาในตัวอาจารย์ และศรัทธราในตัวกุมารทอง ยังไม่เกิดแน่ๆ ถ้าไม่มีศรัทธราแล้วจะไปแสวงหามาเลี้ยงทำไม??



ของแบบนี้ ไม่ใช่ว่ามีตังค์แล้วจะเลี้ยงได้ มันต้องมีศรัทธราในครูบาอาจารย์ก่อน 1 แล้วก็ตัวกุมารก่อน 1 แล้วคุณจะเข้าใจที่มา จุดประสงค์ของการเลี้ยงกุมาร



กุมารทอง เขาไม่ใช่ ทามาก็อต หรือ อะไรก็ตามที่คุณเลี้ยงๆมา  เพราะ ก่อนที่คุณจะเลี้ยงคุณต้องเข้าใจที่มาเขาก่อน แล้วเขามีเวลาของเขาที่จะต้องมาอยู่ช่วยมนุษย์ ถึงเวลา ถึงบุญของเขา เขาก็ต้องไป ทำบุญให้มันกลับเป็นการช่วยซ่ะอีก แล้วบุญนั้นมันจะไปไหนเสีย



ถามจริงๆเถอะครับ คุณป๊อป คุณได้ศึกษาเกี่ยวกับกุมารจากในเว็ปนี้แล้วหรือยัง? แล้ว ทำไมเขาถึงต้องมาเป็นกุมารทอง? ที่มาของเขาคุณรู้ดีหรือยัง? ถ้าคุณศึกษาแล้ว ผมว่าคุณก็น่าจะเข้าใจที่ผมพูดน่ัะครับ



ปล. ผมไม่ได้แขวะหรือ ด่าอะไรน่ะครับ ผมก็แค่คิดไงพูดงั้น ตรงไปตรงมา พูดตามความรู้ที่มี บอกตามตรง มันเซ็งครับ เห็นหนังที่ฉายแล้วมาฉายอีก เว็บนี้เมื่อก่อนมันไม่ใช่แบบนี้ แล้วผมเชื่อว่า คนเก่าๆที่อ่านเว็บนี้มาตั้งแต่หน้าแรก แบบผม คงคิดเหมือนผม

mol

 บุลคลลึกลับครับ  ทีหลังอ่านให้ดีๆก่อนที่จะตอบนะ  ผมแค่ไม่แน่ใจขอคำแนะนำที่ดีๆจากคนน้ำใจงามในเว็บนี้ก็เท่านั้น ผมเห็นว่าในเว็บนี้สามารถให้ความรู้กับผมได้และที่ผมดูมาในเว็บนี้ล้วนมีแต่คนให้คำแนะนำที่ดีๆทั้งนั้น แค่ผมโทรไปเห็นคนดูแลตู้ที่วัดทองสะอาดแนะนำมา ผมจึงเข้ามาขอความคิดเห็นก็เท่านั้น ผมเชื่อว่า เจ้าของเว็บเห็นคงเสียใจกับคำตอบแบบนี้และความคิดแบบนี้


น่าจะเข้าใจคนใหม่บ้างก็ดีนะครับ ผมแนะนำนะครับถ้าอ่านกระทู้ของใครคิดแล้วไม่เห็นด้วยเท่าไหรก็ไม่ต้องตอบให้เขาเสียความรู้สึกก็ดีนะครับ

mol

......... ! !  ......ผมเห็นคนที่เลี้ยงกุมารมีจิตรใจเมตตาด้วยกันทั้งนั้นถึงจะเจริญๆๆๆๆนะครับเพื่อนๆพี่ๆทุกคน ..  ฮ่าๆๆๆๆๆๆ....

bassfun

เห็นด้วยกับคุณ mol ครับ คนไม่รู้ก็ต้องถามเป็นธรรมดาคนไม่แน่ใจเค้าก็อยากที่จะได้ผู้รู้ เค้าแนะนำ ถ้าอย่างงั้นคนที่อยากจะเลี้ยงกุมารต้องไปเริ่มค้นคว้าจากกระทู้แรกเลยรึงัย..ถ้ายังงั้นใครอยากรู้อะไรต้องมานั่งเช็คกระทู้ตั้งแต่กระทู้แรกเลยปะว่าคำถามที่เค้าจะถามเนี้ยมีรึยัง  เวฟนี้เค้าทำมาเพื่อให้มาแรกเปลี่ยนความคิดกันนะคับ ไม่ได้ให้มาเหน็บกัน


ไม่มีใครเค้ารู้มาตั้งแต่เกิดหลอก หรือ บุคคลลึกลับจะบอกว่าตั้งแต่คุณเลี้ยงกุมารมาคุณไม่เคยถามใครเลยในการเลี้ยงกุมารคุณศึกษาด้วยตัวคุณเองทั้งหมดเลยรึงัย........

SakudiO

แต่ผมอ่านตั้งแต่แรกเลยนะคับตั้งแต่กะทู้ที่ 1 จนถึงปัจจุบัน และผมก้ออ่านจนแทบจะไม่ต้องมาตั้งคำถามพวกนี้อีกเลยและ


ตัดสินจัยได้เองเลยครับ ถ้าคุณอ่านตั้งแต่ต้นจนจบ ผมอยากจะแนะนำให้ทุกคนทำแบบผมด้วยซ้ำ บางกะทู้ไม่สำคัญ


ผมก้อข้าม แต่คำถามพวกนี้เยอะครับ เยอะเสียจนบางท่านเค้าลำคานก้อเท่านั้น และผมก้อถามนะครับแต่ถามบางอย่างที่ผม


ค้นหาแล้วไม่พบ รื ไปต่อหน้า 2 ไม่ได้เนื่องจากบัค ของเวป

P

วัตถุประสงค์ การเลี้ยงกุมารทอง เพือ อะไร   เราต้องเราสร้างบุญบารมีให้กับตนเอง และกุมารทองมิใช่หรอ  หากถึงจุดหนึ่งที่กุมารทองมีบุญบารมีมากพอ และเขาไปเกิด  (คงเกิดในชั้นเทพ)   เราก็ยิ่งมีบุญบารมีเพิ่ม  ชึ่งถึงตอนน้น กุมารทอง คงมีบารมีที่จะช่วยเราผู้เลี้ยง ฯ มากขึ้นนะ


เลี้ยงกุมารทองอย่างลูก ก้อต้องทำทุกอย่างให้ลูกนะ


อย่าได้สิ่งใดตอบเเทน ก็ต้องทำสิ่งนั้นให้ก่อน


 


หลักความเป็นจริง


 

ราชิ

เห็นด้วยคับ คุณ sakudio อ่านเองจากกะทู้เก่าๆ





ศึกษาไปเรื่อยๆคับเด๋วก็แกร่ง

ปู่โสม

ใจเย็น ๆ กันนะครับ  ไม่รู้ / หรื้อรู้แล้วไม่ อยากตอบ ก็ได้นะครับ (แต่ถ้ารู้แล้ว ช่วย ตอบ ก็ขอบคุณมาก ครับ) เราพวกเดียวกัน  คนรักลูกกุมาร เหมือนกัน ช่วย ๆ กัน ครับ แบ่งข้อมูลความรู้กันนะครับ  ขอบคุณเผื่อคนที่กำลังเรียนรู้นะครับ

sit

สนับสนุน  ความเห็นของคุณ p ครับ

กร

จะมาเถียงกันทำไม เดินทางเดียวด้วยกันทั้งนั้น


ใครไม่รู้ ก็ช่วยบอก เท่าที่ทำได้ ก็เป็นวิทยทานไม่ใช่เหรอครับ


คุณก็ได้บุญด้วย อย่าทะเลากันเลย สามัคคีคือพลัง

MJ ( เคิ่ล..เอง)


หวัดดีจ้ะ..ท่านใดที่มาใหม่ ถ้ามีเวลาก็ลองเปิดกระทู้เก่าๆ ดูนะจ้ะ


พิมพ์คำที่ตัวเองต้องการทราบ ในช่องที่ ค้นหา เช่น ถ้าต้องการทราบ วิธีบูชากุมาร ก็พิมพ์คำว่า "วิธีบูชากุมาร" ในช่อง "ค้นหา" (ด้านบน)


ประเภทการค้นหาก็เลือก "เว็บบอร์ด" แล้วกด Serch โลด สำ-มะ-เร็ด อยากรู้อะไรก็ทำแบบนี้ นี่แหละ


****ลงมือปฏิบัติ จนรู้แจ้ง เห็นจริง และตนเป็นที่พึ่งแห่งตนนะจ้ะ แต่..ถ้าหาแล้วไม่เจอจริงๆ ก็ตั้งกระทู้ใหม่ ถามท่านผู้รู้ ถ้าเป็นสิ่งที่อีกหลายท่านไม่รู้ ท่านอื่นๆ ก็จะพลอยได้ความรู้ไปด้วย ดีเขา ดีเรา ดีทุกฝ่าย ตอนเรามาใหม่ก็ทำอย่างนี้แหล่ะ ได้ความรู้เยอะแยะมากมาย


ได้อ่านความคิดของเพื่อนๆในเว็บ หลายๆคน ที่ดีมีประโยชน์ก็นำมาปรับใช้กับตัวเรา ที่สำคัญได้เห็นความมีน้ำใจของหลายๆ ท่าน ที่เอื้อเฟื้อให้ข้อมูล ถ้าเจออะไรที่ไม่เป็นที่ถูกใจ ก็ข้ามไปเสีย เพราะเป็นธรรมดา มีทุกที่จ้ะ เลือกรับเอาแต่สิ่งที่ดี have a nice day na ja..

เหมียว เหมียว


จะพูดไปแล้วก็อยากเลี้ยงนะคะ กุมารทองอ่ะคะ แต่เค้าว่ากันว่าเลี้ยงแล้วก็เหมือน เลี้ยงลูกตัวเอง (ว่าแต่มันจะมีจริงรึป่าวคะผู้รู้) รบกวนถามเพราะไม่ทราบและอยากเลี้ยงจริงๆอ่ะคะ แล้วถามอีกข้อคะ เลี้ยงแล้ว กุมารทอง จะโตขึ้นรึป่าว เพราะให้ข้าวน้ำทุกวัน ยิ้มๆๆๆ

http://gigawhaite

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view