http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,936,185
Page Views33,372,658
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« March 2024»
SMTWTFS
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      

 


เรื่องเล่าจากโกสินทร์ ตอน 30

(อ่าน 1052/ ตอบ 7)

โกสินทร์

         ขอขอบคุณคุณ spiceza, คุณ freyyyy วัวธนูตัวโต ๆ ที่ผมมีของสำนักสงฆ์ถ้ำเขาน้อย สวยงามมาก บึกบึน แข็งแกร่ง อักขระเต็มตัว ผมเห็นครั้งแรกชอบมาก ปัจจุบันไหว้พระทุกคืนก็ชื่นชมทุกคืน, คุณ hanu-man-never die  คุณบอกเมล์ แล้วผมจะบอกเบอร์วัดให้ครับ.....


         คุณอ้วน วัวธนูหลวงพ่อพุฒ ผมมีอยู่สองตัวอีกตัวหนึ่งอยู่ที่ลูก  น้องผมคนที่โดนของที่ผมเล่าในตอน 13 ลว. 25 ธ.ค. 51 เค้าเดินทางไปที่วัดสมัยที่หลวงพ่อพุฒยังมีชีวิตอยู่  พร้อมกับนายปลาเพื่อนเค้านายปลานี่ก็มีประสบการณ์ ดังที่ผมเล่าในตอน 10 ลว. 14 พ.ย. 51 น้องผมเล่าว่าพอไปถึงวัด มีวัวธนูชนิดที่ผมนำภาพมาลงมีหลายตัวทีเดียว ยังทาสีไม่เสร็จ พระบอกว่ารุ่นแรกของหลวงพ่อพุฒทำด้วยครั่ง พอโยมเอาไปบูชาครั่งละลายหมด ทางวัดจึงเปลี่ยนมาเป็นหล่อด้วยโลหะ น้องผมก็เลยบูชาชนิดห้อยคอมา ตัวเล็กจิ๋วน่ารักเชียว เค้าก็ไปติดหน้ารถมอเตอร์ไซค์คันใหญ่ 4 สูบ  สมัยที่เค้าไปคุมคนงานก่อสร้างท่าเทียบเรือ ขากลับใกล้จะมืดแล้ว มาถึงทางแยกรูปตัวที น้องผมอยู่สายเอก คู่กรณีผู้หญิงขับรถเก๋ง มือใหม่หัดขับ ไม่ใช่มือใหม่หัดขับติดสติกเกอร์ท้ายรถยนต์ที่เราเห็นกันเกร่อนะครับ เธอเพิ่งหัดขับจริง ๆ วันนั้นเธอหัดขับเพื่อเพิ่มความชำนาญ เมื่อมาถึงทางแยกน้องผมก็ชะลอ เธอก็ชะลอ ต่างฝ่ายต่างดูใจกัน แล้วทั้งคู่ก็ใจตรงกันคิดว่าอีกฝ่ายให้ทาง ต่างก็ออกพร้อมกัน ปังเบ้อเร้อ น้องผมสลบคาที่ โชคดีของน้องผมลูกน้องเค้าอยู่บริเวณนั้น ก็เลยพาไปส่งโรงพยาบาล ผลกระดูกหักแทงเลือดออกในช่องท้อง หมอต้องเอาสายยางเสียบคาไว้ให้เลือดเสียไหลออก เธอก็ดีใจหายมาเฝ้าไข้ ตั้งแต่เช้าจนถึงมืด ปฎิบัติป้อนข้าว น้ำ ยา เช็ดตัว ทำดีกว่าพวกเราเสียอีก ผมเห็นการปฎิบัติของเธอก็สงสัยทำได้ดีมากเลยทราบว่าเธอเคยทำงานคล้ายพยาบาลคอยเช็ดตัว ทำความสะอาดคนไข้ในห้องไอ.ซี.ยู. มิน่าล่ะทำได้คล่องและดีมาก เธอปฎิบัติอย่างดีจนน้องผมออกจากโรงพยาบาล ฝ่ายสามีเธอก็มาเยี่ยมเป็นครั้งคราว ต่อมาภายหลังก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ทุกขลาภแฮะ  พอทราบว่าน้องผมไม่เรียกร้องอะไร สามีเค้าก็เสียดายเพราะเค้าไปให้ตำรวจเพื่อช่วยไกล่เกลี่ย ถ้ารู้ว่าน้องผมไม่เรียกร้องอะไร เค้าจะได้ไม่ต้องไปเสียสองต่อ น้องผมขอเพียงซ่อมให้เท่านั้นพอ เพราะค่ารักาพยาบาบน้องผมก็มีสิทธิ์ในส่วนของเค้าอยู่แล้ว รถที่นำไปซ่อมร้านซ๋อมก็ขโมยเปลี่ยนอุปกรณ์ภายในรถบางอย่าง เพราะสามีเค้านำไปซ่อมร้านที่ไม่คุ้นเคยกัน รถพวกนี้เค้ามีกลุ่มของเค้า  ......


          ขณะน้องผมอยู่ในโรงพยาบาลผมก็ไปดูรถที่สถานีตำรวจ ปรากฎว่าวัวธนูตัวจิ๋วหายไปเสียแล้ว ไม่ทราบว่ากระเด็นตอนชนหรือมีคนเอาไป น่าเสียดายมีอยู่แค่ตัวเดียว ......     น้องผมเค้ายังเล่าอีกว่าตอนดึกของคืนวันหนี่งขณะที่เค้าและคนงานนั่งคุยกัน ริมแม่น้ำที่สถานที่ทำงาน อยู่ ๆ คนงานก็ตาค้างพร้อมชี้มือให้เห็นสิ่งที่เค้าเห็น ภาพที่เห็นผู้หญิงยืนอยู่บนเสาคอนกรีตกลางแม่น้ำ  เสานี้ตอกอยู่ในน้ำสูงจากพื้นระดับน้ำหลายเมตร ยากที่จะมีคนปีนขึ้นไปได้ เพราะมันเป็นเสาเดี่ยว ๆ แล้วดึกขนาดนั้นใครจะปีนขึ้นไปทำไม ถึงผู้ชายก็ปีนขึ้นไปไม่ได้หรอก ผมก็ถามว่าอยู่กันตั้งหลายคน ทำไมไม่เข้าไปดูใกล้ ได้รับคำตอบว่าใครจะกล้าเข้าไปดูใกล้ ๆ รู้ทั้งรู้ว่าสิ่งที่เห็นมันคืออะไร.........  


          ขอบคุณครับคุณอ้วนที่สนใจวัวธนูหลวงพ่อพุฒ ผมไม่มีนโยบายซื้อขายวัตถุมงคลครับ หากคุณอ้วนสนใจ ครั้งต่อไปผมจะนำภาพมาให้ชมใหม่ งวดต่อไปคงเป็นตัวเล็กแล้วล่ะ  เพราะตัวใหญ่ผมนำมาให้ดูหมดแล้ว.....


          วันนี้ขอทำความคำขอคุณ dewo  เรื่องสัตว์โบราณในทะเลสาปล็อคเนส สก๊อตแลนด์ ประเทศอังกฤษ ที่เรียกว่าเนสซี่ ลูกศิษย์หลวงพ่อฤาษีลิงดำไปเช่าแฟลตริมทะเลสาปล็อคเนส แล้วทำสมาธิเห็นสัตว์ดังกล่าว มีหลักหยักเหมือนอูฐ คอยาว หัวเล็ก หนังสีดำเหมือนช้าง อยู่ชิดภูเขาใต้น้ำ แต่มองเห็นเพราะสีกลืนกับหินของภูเขา  ประกอบกับแสงสว่างไม่มี น้ำก็ขุ่น อยู่ในความลึกประมาณ 8,000 ฟุต ชอบขึ้นมาข้างบนเวลามีพายุและฝนตกหนัก ก็เลยถามหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ท่านก็บอกว่าสัตว์นี้ไม่ใช่มีเพียงตัวเดียว  มีอยู่เป็นฝูง จำนวนกว่า 100 ตัว เป็นสัตว์ที่มีคู่กับโลก ถ้าคนไม่ลงไปทำลายมันหรือไม่มีโรค มันก็จะไม่มีวันสูญพันธุ์ จำนวนมากหรือน้อยอยู่ที่สถานการณ์รอบด้าน เป็นสัตว์ประเภทปลาโลมา มีตีนคล้ายเป็ด ออกลูกเป็นตัว หลังของมันหยักคล้ายอูฐ มี 3 หยัก ส่วนขนาดของมันเปรียบได้ยาก ตัวที่มีขนาดใหญ่สุดนั้น ตะโหงกที่หลังมี 1 ตะโหงกขนาดใหญ่เท่าควายขนาดใหญ่ สัตว์นี้มีคอยาว หัวเล็ก หน้าเหมือนจิ้งจกแต่จมูกโตเหมือนจมูกควาย หางคล้ายจรเข้แต่ตอนปลายมีครีบทางตั้งคล้ายหางปลา ฟาดหางได้แรงมาก เคลื่อนที่ในน้ำได้ประมาณ 4 ไมล์ต่อชั่วโมง


          อาหารประจำของมันคือปลา ลักษณะคล้ายปลาช่อง รูปร่างเหมือนเสา มีความยาวประมาณ 2 เมตร การกิน1 อิ่ม ของมันมีปริมาณเท่าปลาทู 300 ตัว ปลาตัวหนึ่งสัตว์นี้กิน 2-3 ตัวก็อิ่ม และแต่ละ 2-3 วันจึงจะกินทีหนึ่ง อาหารอีกอย่างหนึ่งเป็นพืชคล้ายหน่อไม้ที่ปอกเปลือกมักจะส่ายไปมาตามกระแสน้ำ


          ปกติสัตว์นี้ไม่ดุร้าย เว้นแต่จะถูกรังแก  มักชอบนอนกลิ้งเกลือกอยู่บนพื้นทะเล ตาของมันมองเห็นได้ในที่มืด เพราะฉะนั้นจึงไม่กล้าสู้กับแสงสว่าง เวลาอยู่ในน้ำจะหายในทางหูมีอวัยวะเหมือนเหงือกปลาสำหรับช่วยหายใจ  วิธีล่าเหยื่อของมันคือพ่นน้ำออกไปด้วยความแรง และปล่อยน้ำพิษจากต่อมทั้ง 2ข้าง ออกไปด้วย พิษนี้ร้ายแรงมาก ถ้าถูกคนจะปวดแสบปวดร้อนไปถึงกระดูก ผิวหนังสัตว์นี้สีเขียว ที่อยู่คือในถ้ำในภูเขาหินใต้น้ำ แต่เมื่อประกอบกับความขุ่นของน้ำถ้าลงไปมองเห็นยาก เพราะมันจะถอยไปติดผนังถ้ำ ทำให้มองไม่เห็นเพราะสีกลืนกัน ถัดจากที่อยู่ของสัตว์นี้ไปทางเหนือ 10 ไมล์ เป็นสุสานของมันอยู่ในหุบเขา เวลาตัวหนึ่งตายในสุสาน ตัวอื่นจะกินเป็นอาหาร อายุของมันตามธรรมชาติประมาณ 200 ปี


          เรื่องจานบินคงติดค้างไว้คราวหน้านะครับ ขอความสุขสวัสดีจงมีแก่ทุกท่านเทอญ......


 


 


 


dewo

ขอบคุณมากๆนะคะ ความรู้ เก็บๆๆๆ อิอิ


เเต่เด๋วจะมาติดตามเรื่องจานบินนะคะ


พอพูดถึงเรื่อง วัวธนู จะมาถามคุณโกสินทร์เหมือนกันค่ะ ว่าสรุป เเล้วถ้าเรามีไว้ดีหรือไม่ดีคะ เพราะว่าเมื่อไม่นานมานี้มีพระท่านนั่งสมาธิดูให้ว่าที่บ้านมีวัวหรือควายธนู(ไม่แน่ใจค่ะ) อยู่ในบ้าน เเล้วไม่ดีให้รีบเอาออกไป แต่ว่าไม่มีใครเลี้ยงนะคะ ทีนี้ปัญหาอยู่ที่ว่ามีบ้าน สองหลังคือบ้านตัวเอง(เช่าอยู่) หาเเล้วไม่มีนะคะ กับบ้านเเม่เเต่ไม่น่าจะมีเหมือนกันเพราะเเม่บอกว่าไม่ได้เลี้ยง เเต่พระท่านก็ยังบอกว่ามีอยู่กับพวกของเก่า เอาละซิงานเข้าเลย เพราะบ้านเเม่ของเยอะมากกกกกกกกกกกกก หาไม่เจอหรอกค่ะ เลยไม่รู้ว่าจะทำไงดี


เเต่ยังไงก็ขอบคุณนะคะ เอาความรู้ใหม่ๆ มาฝากเสมอ

hanu-marn_neverdie

เมลล์ผม  hanu-marn_neverdie@wondowslive.com



แล้วคุณรัตนโกสินทร์ มีประสบการณ์เกี่ยวกับวัวธนูก็นำมาเล่าให้ฟังบ้างเน้อ

lek

ทำวัวธนู หลวงพ่อพุฒ เขาหักไปข้างนึง จะเป็นไรมั้ยครับ

พัช

คุณโกสินทร์มาเล่าเรื่องสนุกๆให้ฟังอีกแล้วชอบมากเลยค่ะ ^^ จะรอเรื่องจานบินต่อไปนะค่ะ


แล้วเรื่องเนสซี่มันก็เป็นสัตว์ธรรมดาจำพวกนึงใช่ไหมค่ะ ไม่ได้เป็นอย่าง พญานาค อะไรประมาณเนี่ยะ


ว่าแล้วก็อยากรู้เรื่อง เล่าของไทยๆ บ้างพี่โกสินทร์มีมาเล่าบ้างไหมค่ะ


ว่างๆเมลล์หาหนูบ้างจิค่ะ patchareea@hotmail.com

mark

คนที่อยู่หน้าตู้ของวัดเคยบอกผมว่าวัว ธนูของหลวงพ่อพุฒ ถ้าหักไป ก็เหมือนกับว่าได้มาช่วยอะไรเราไว้แล้ว แล้วก็จะไม่อยู่แล้ว 

อ้วน

รับทราบครับ เพิ่งเข้ามาดู

บอส

ถ้าอยู่ดีดีเขาควายธนูหลวงพ่อจืดหัก หมายความว่าอะไรค่ะ


อยากรู้มากๆๆ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view