http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,955,622
Page Views33,392,699
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


อยากทราบเรื่องรกแมว

(อ่าน 17587/ ตอบ 14)

พัช

พอดีว่าที่บ้านมี มีแล้วดียังไง แล้ววิธีเลี้ยง เลี้ยงยังไง ใครรุบอกหน่อยจิ๊

อิอิ

กินเป็นยาบํารุงได้นิ คนจีนเขาชอบบ

แป๊ะอั้ม

ปล่อยไหมครับ  สนใจ

ปูเปรี้ยว

ให้พระปลุกเสกให้ใส่ผงขมิ้นแป้งปิดทองใส่กรอบเลี้ยงคล้ายกุมาร ช่วยเรื่องค้าขายก่อนอื่นให้เอารกแมวตากแดดให้แห้งก่อนค่ะ

แปลก

ธรรมชาติของแมวเป็นสัตว์ขี้อายเวลาผสมพันธุ์ก็ดี/เวลาจะออกลูกก็ดี/แม้เวลาถ่ายก็ดีจะกลบ  เมื่อพูดถึงการออกลูก95%จะไม่มีใครเคยเห็น  เมื่อออกแล้วทันทีไม่ว่าจะกี่ตัวแม่แมวจะกินรกแมวนั้นทันที(น้องแมว)  นอกจากแมวบางตัวจะตั้งใจให้เจ้าของ(ตามความเชื่อ)/หรืออะไรก็ไม่ทราบได้ที่ขัดธรรมชาติจึงไม่กิน  หรืออก 4 ตัวแต่ทิ้งรกไว้ให้ตัวเดียวก็มี  ตามความเชื่อและค่อนข้างจะเป็นอาถรรพณ์ศาสตร์ ที่ค่อนช้างมีสิ่งเร้นลับในการให้คุณ   การได้มาก็ไม่ควรแบ่งแยกเช่นที่มักนำมาทำเป็นส่วนผสมของเครื่องลาง  เก็บตากให้แห้งด้วยวิธีการต่างๆบรรจุภาชนะเก็บไว้ตามที่สมควร(ไม่จำเป็นต้องเก็บสูงหรือบูชาแบบพระ/ไม่จำเป็นต้องหาอำไรให้กิน/ไม่ต้องเลี้ยงใดๆ)  แต่ผู้เฒ่าเก่าๆพูดว่าจะทำมาค้าใดๆให้ขวนคุยและบอกกล่าว/ บางท่านก็ไม่บอกเก็บไว้ดีๆก้ช่วยให้ค้าขายดี   ก็เท่านั้น 

พัช

แมวพัช มันมาเรียกแม่พัชตลอดเลยอ่ะ เวลามันออกลูก ถ้าแม่ไม่มาดูมัน มันไม่ยอมออกเลยอ่ะ แล้วที่บ้านพัชตอนนั้นแม่ขายของอยู่ มันก็มาเรียกแม๊วๆๆๆๆ อยู่นั่นแหละ พอว่างแม่เลยมาดู ตอนนั้นไม่แน่ใจว่าออก 4 ตาย 1 หรือออก 3 นะ จำไม่ค่อยได้ แล้วมันก็ไม่กินรกเลยยยยยย สักอัน แต่พอดีวันนั้นมีญาติมาบ้านแล้วเขาขอรกแมว แม่เลยให้ไป เหลืออยู่อันนึงมั่ง แม่ใส่ถุงไว้ในลิ้นชักธรรมดาไม่ได้เลี้ยง ไม่ได้อะไร ไม่ได้เก็บรักษาแบบอย่างดีด้วยอ่ะ แค่ตากแดด แล้วใส่ถุงแดงไว้ (มั่ง) แล้วก่อนหน้านี้ ที่บ้านก็เคยมีแมวตัวนึงปัจจุบันเสียไปแล้ว เสียตอนที่แมวอายุ 18-20 ปี ตอนเจ้าตัวนี้มาใหม่ๆพัชยังอยู่อนุบาลเลยมั่ง เท่าที่จำความได้ แมวตัวนี้เคยคลอดลูกมา 3 ครอก คลอดตายทั้ง 3 ครอก ขนาดท้องสุดท้ายแม่เอาไปฝากร้านสัตว์แพทย์ให้ดูออกมายังตายเลย แต่ตอนนั้นที่บ้านไม่สนใจเรื่องแบบนี้เลยฝังเฉยๆ ไม่ได้ทำอะไรอ่ะ รกแมวก็เหมือนกัน ถ้าวันนั้นญาติไม่บอกว่าดีก็คงฝังทิ้งอ่ะ

เก๋

แมวคลอดแล้ววันที่ 18 กุมภา 53 แม่แมวมี 9 แต้ม ใกล้คลอดก็จะตามเราตลอดเหมือนอยากให้ไปเฝ้างั้นแหละ พอคลอดตัวแรกออกมา ลักกี้ ชื่อแม่แมวไม่กินรกเลยตัดสายสะดือใหด้วยตัวแรก ส่วนสี่ตัวหลังแม่มันกัดสายให้แต่ไม่กินรกเหมือนเดิมคงให้เราแหละ ลักกี้ก็ให้รกเรามา 5 อันแหนะ ตากแห้งอยู่ดีใจมากเลย แต่ก่อนก็เคยมีแมวแต่ไม่ได้เลย อ่อ ได้ลูกชายจากลักกี้ด้วยค่ะสามสีตัวผู้ชื่อหนุงหนิงตอนแรกนึกว่าตัวเมียเลยชื่อเหมือนตุ๊ดไปเลย อิอิตอนนี้จะสิบเดือนแล้วลายก็สวยมากด้วย เหมือนได้โชคสองชั้นเลยค่ะ ขอใหโชคดี5555++ รักน่ะน้องแมว

เบล

ผมได้ รถ แมว ท้องสาว ท้องแรก ด้วย มัน เหมื่อนจะกิน รก นะ ครับ แต่ ว่า มันไม่ได้กิน มันกัด สาย ที่ติดกับลูกมัน แล้วก็ทิ้งรกไว้ให้ ผม 4 รก ตอนนี้ตากแห้งในร่มแล้วตอนแรกกลิ่นแรกแมวเหม็นมากผมแทบอ้วกเลย แต่พอตากได้ซัก 3 ชั่วโมงกลิ่นหอมครับ แต่ ผมผึ้งได้มา 2 วันเอง แต่ยังไม่แน่ใจว่าช่วยอะไรหรือป่าวเพราะตอนเนี้ยก็ยังขายของเป็นปกติ พอดีร้านผมขายดีอยู่แล้ว แต่ว่า อยากขายดีกว่านี้

อรอุมา

ต้น

แมวผมเพิ่งได้วันนี้ตรงกับวันพ่อพอดี  ได้รกมา 2 รก เอาขมิ้นคลุกแล้วใส่ตู็เย็น   แม่ของผมก็ถามว่าไม่ตากแดดได้มั๊ย  เปลี่ยนเป็นอบแทน  ผมก็ไม่ทราบว่าอบได้มั๊ย  มีท่านคนไหนรู้บ้างคับว่าอบได้มั๊ย  มันจะได้เร็วกว่าตากแดด  ถ้าได้ผมจะได้อบเผื่อความรวดเร็วในการเก็บรักษา คับผม

ผึ้ง

แมวเรา เพิ่งคลอดอ่ะคะ ตัวแรก เราไปนั่งเฝ้าช่วยลูบท้องเบาๆ เค้าก้อเบ่งออกมา เราคิดว่าเค้าคงจะคลอดเองได้แล้วก้อเลยคิดว่าเค้าคงอุ๊บคลอดเองได้แล้ว ผิดคาดคะ พอจะคลอดตัวที่ 2  นางก้อเดินมาตามเหมือนเดิม เราก้อต้องไปนั่งเฝ้าเหมือนเดิม ทั้งตัวแรกและตัวที่สอง แม่แมวเลียทำความสะอาดแต่ไม่ยอมกัดรกแมว เลย เราก้อทิ้งไว้ประ2 ชั่วโมง แม่แมวก้อไม่แตะเลยคะ เค้าคลอดมา 3 ตัว เราตั้งนั่งเฝ้าเค้าคลอดทั้ง 3 ตัวเลย แบบนี้ถือว่าเค้าให้ใช่ปะคะ  เพราะแม่แมวไม่ทำอะไรกับรกแมวเลย ไม่ยอมกัด ไม่ยอมกินเลย คลอดตั้งแต่ 08.00 -11.00 น.เลยคะ นางไม่แต่รกเลย  เราเลยต้องตัดรกให้ลูกแมวเอง

วิภาดา

อยากได้วิธี ดับกลิ่นรกแมวที่แห้งแล้วค่ะ ช่วยหน่อยนะค่ะตากมา 3 อาทิตแล้วยังมีกลิ่นเหม็นมาก

Kanokporn Samritivan

ได้รกแมวมาแต่ไม่เป็นถุง ควรเก็บไว้บูชาไหมค่ะ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view