http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,960,762
Page Views33,397,870
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


เรียน คุณ MP ที่กล่าวถึงการบริจาคเงินบำรุงแก่โรงพยาบาลสงฆ์

(อ่าน 707/ ตอบ 6)

พลอย

เรียน คุณ MP ที่กล่าวถึงการบริจาคเงินบำรุงแก่โรงพยาบาลสงฆ์

สวัสดีค่ะ คุณ MP และเพื่อน ๆ ที่ศรัทธาในพระพุทธศาสนา


คุณ MP เคยเข้าไปแซวคุณ J ในกระทู้ของพลอย   http://www.kumanthongsiam.com/index.php?mo=5&qid=347046  


เห็นในกระทู้หนึ่งตามลิ้งค์นี้ http://www.kumanthongsiam.com/index.php?mo=5&qid=350869ที่ถามถึงคุณJ และคุณMP ได้กล่าวถึงเรื่องบริจาคเงินบำรุงให้แก่โรงพยาบาลสงฆ์ด้วย ขอร่วมกล่าวถึงเรื่องนี้ด้วยนะคะ ครอบครัวพลอยก็เป็นอีกครอบครัวหนึ่งที่บริจาคเงินบำรุงแก่โรงพยาบาลสงฆ์มาหลายปีมั๊กๆแล้ว ล่าสุดบริจาคเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันเกิดค่ะ  


จึงอยากบอกบุญเพื่อน ๆ  ถ้าท่านใดว่างก็ไปบริจาคเงินบำรุงโรงพยาบาลสงฆ์ให้แก่พระภิกษุที่อาพาธกัน             ทำมากทำน้อยแล้วแต่ศรัทธาค่ะ  ก่อนบริจาคก็อธิฐานเงินทำบุญและสุดท้ายให้กล่าวว่า                                   "ให้พระพุทธศาสนาเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป  สาธุ สาธุ"


**ถ้าใครป่วย ที่โรงพยาบาลสงฆ์ มีองค์ท่านหมอชีวกโกมารฑัต ให้ได้อธิฐานขอพรท่านด้วยนะคะ**


ขอบคุณค่ะ



พลอย


ท่านหมอชีวกโกมารภัจจ์ บรมครูแห่งการแพทย์

Panlinux


 


อนุโมทนาบุญด้วยครับ คุณพลอย...

ผมโชคดีอย่างหนึงที่ ที่ทำงานผมอยู่ฝั่งตรงข้าม รพ


ช่วงนี้กระแสกุมารทองแรงมากครับ ผมก็ป็นคนนึงที่ตกอยู่ในกระแสนั้น สิ่งที่เป็นแรงผลักดันคือความคาดหวังของมนุษย์เราเอง ผมเข้าใจในความกังวลใจของหลายๆท่านเมื่อเริ่มบูชากุมาร อยากทราบและอยากรู้ว่าเขามีจิตไหม ประเด็นคำถามบ่งบอกว่าเราต้องการเพียงจิตของกุมารแน่หรือ


ผมคิดว่ามีหลายต่อหลายคน ที่บูชากุมารแล้ว ทำบุญมากขึ้น มีสติมากขึ้นจากการสวดมนต์ แม้จะมีความหวังซ่อนเร้นในบ้างแต่นั่นก็เป็นธรรมดาของมนุษย์ หลายคนไม่เคยสนใจเรื่องพวกนี้มาก่อนเลยการทำบุญ


ปัญญาของมนุษย์ไม่ได้เป็นสิ่งครอบจักรวาล เพราะมีอีกหลายเรื่องที่เรายังไม่รู้ และเรื่องที่เรารู้เราเห็นมานั้น ก็ยังอาจจะไม่ถูกต้องก็ได้ ผมเคยปฏิเสธในเครื่องรางของขลังทุกชนิด มองเป็นสิ่งงมงายไร้สาระ ทุกวันนี้ ผมมองเครื่องรางของขลังเป็นเครื่องเตือนใจเครื่องเตือนสติ ที่ทำให้ดำรงชีวิตอยู่ด้วยความไม่ประมาท และนี่คือศรัทธาของผมที่มีต่อเครื่องรางของขลัง


เราเห็นคำว่า ศรัทธา ในเวบบอร์ดนี้มามาก พร้อมด้วยคำถามว่า กุมารนี้มีจิตไหม ผมเข้าใจความกังวลของทุกท่านที่ถามๆกันเข้ามาดี ผมเองก็เคยมีความคิดวูบนั้นในสมอง เมื่อต้นเดือนผมได้ไปบูชากุมาร จากวัดคันลัด มาเหมือนกันครับ ทั้งแบบ พกพา และ บูชา ทุกวันนี้ถามผมว่าเป็นยังไง ขอตอบว่าเงียบครับ แต่ถ้าถามว่าชีวิตดีขึ้นไหม ขอตอบว่าดีครับดีขึ้นมาก และถ้าถามต่อว่าเพราะน้องกุมารใช่ไหม ขอตอบว่า ใช่ ผมไม่เคยรับรู้เลยว่าเขามาอยู่กับผมจริงไหม แรกๆผมก็รู้สึกกังวลเหมือนทุกคนที่ถามๆกันเข้ามา เพราะเงียบ ยิ่งคิดยิ่งทำให้กังวล คิดไปมากมายเกิดความลังเลสงสัยทั้งเรื่องจิตกุมาร ความเป็นตัวตน น้องเขาจะมาอยู่กับเราไหม ขึ้นรถมาหรือเปล่า เข้าบ้านได้ไหม ลืมเชิญขึ้นรถตามหรือเปล่า ลืมๆๆๆๆๆๆๆ กุมารเลยเงียบ


.สงฆ์ เดินข้ามถนนไม่ถึง 5 นาที ก็ถึงครับ เลยมีโอกาศสะดวกมากต่อการทำบุญ ใครสะดวกหรือมีเวลาก็ลองหาโอกาศมาทำบุญได้ครับ แต่ถ้าไม่สะดวกกันก็ไม่เป็นไรอย่าเดือดร้อนใจที่มาไม่ได้หรือไม่ได้ทำบุญ เราสามารถทำบุญได้ตลอดทุกที่ทุกเวลาไม่ต้องรอให้ถึงโอกาศสำคัญครับ แค่หนึ่งระลึกจิตชั่วเวลาที่ไม่คิดเบียดเบียนใคร อิจฉาใครว่าเขาดีกว่าเสมอกว่าหรือด้อยกว่ามีความสงบเป็นที่ตั้งแม้ลมหายใจเดียวก็ถือเป็นบุญแล้วครับ ที่สำคัญพึงยินดีด้วยการอนุโมทนา ยินดีที่เขาได้สิ่งกระทำดีๆด้วยความบริสุทธิ์ใจ นี่ก็เป็นบุญอย่างหนึ่งครับ อยากให้ทุกคนมีความสุขกับการทำบุญครับ ? และเพื่ออะไร ? ถึงท้ายที่สุดแม้คำตอบของเราจะออกมาดีแค่ไหน สมเหตุสมผลแค่ไหน บางรายอาจจะบอกว่าบูชาเพื่อให้ช่วยด้านโชคลาภจะได้มีทุนต่อไปๆในการทำบุญ ซึ่งดูก็เป็นเหตุผลที่ดี แต่สิ่งที่เราจะลืมไม่ได้เลยว่า กุมารทองได้เตือนสติอะไรกับเราบ้าง ลองสูดลมหายใจลึกๆตั้งสติมั่นคงแล้วพิจารณาดูน้องกุมารของคุณ ลองไม่คาดหวังว่าเราจะเอาอะไรจากเขา มองเหมือนสรรพสิ่งที่อยู่ร่วมโลกกัน เขาและคุณต่างกันยังไง อะไรที่ทำให้เรามาถึงจุดนี้ การสวดมนต์ภาวนา การเจริญกรรมฐาน ถึงแม้สิ่งที่คุณทำไป จะมีสิ่งที่หวังตอบแทน แต่นี้คือก้าวแรกแล้วครับที่จะเข้าสู่กระแสพระนิพพาน ขอแต่มีสติยิ้มแย้มกับตัวเอง จากก้าวแรกแม้จะเหมือนกรวดหินก้อนใหญ่ แต่ขอให้ทุกคนมีสติ กรวดหินนั้นก็ขัดเกลาให้ละเอียดเป็นผงอนูหนึ่งได้ !!!!  

สิ่งที่ผมพิมพ์มาทั้งหมดและจะพิมพ์ต่อไปนี้ คุณไม่จำเป็นต้องเชื่อผม จงมีสติพิจารณาด้วยตนเอง ผมจะกล่าวในกรณีของผม ความเชื่อ และ ศรัทธา ในความคิดของผมมันต่างกันนิดเดียว คือ การมีสติ และไม่มีสติ การบูชากุมารทองไม่ใช่สิ่งที่ผิด และ ไร้สาระ ผิดถูกขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเอาอะไรเป็นที่ตั้ง และไม่ลืมที่จะตั้งอยู่ในสติ เรื่องแบบนี้ ถ้ายกตัวอย่างก็เหมือนกับ พระภิกษุที่เช็ดเนื้อเช็ดตัวให้มารดาเพราะมารดาป่วยไม่มีผู้ดูแล ถามว่าผิดในข้อวินัยไหม


ผมเองทุกวันนี้บูชากุมารทองด้วยศรัทธา แต่ไม่ใช่เพราะปฏิหาริย์เดินได้วิ่งได้ให้หวยเก่ง แต่ถ้าให้ก็เอา


ทุกวันนี้ผมมองว่า หากคุณพิมพ์คำว่ากุมารทองลงในกระดาษ


ผมคิดว่าผมพิมพ์ยาวเกินไป และก็ไม่ได้หวังให้ใครเชื่อผมทั้งหมด คุณต้องพิจารณาด้วยตัวคุณเอง และคิดว่าคุณต้องการอะไร คุณกำลังทำอะไรอยู่ ถ้าคิดจะบูชาแล้วต้องมีความศรัทธา อย่าบูชาด้วยความหลงงมงาย หรือกังวลกับการมีจิตหรือไม่มีจิตของกุมารทอง


? ท่านคิดว่าไง ? เรื่องแบบนี้เราจะเอาอะไรเป็นที่ตั้ง ข้าพเจ้ามองว่าเป็นเรื่องผิด แต่เป็นความผิดที่เกิดจากกรรมดี ไม่ได้ส่งผลเบียดเบียนผุ้ใดเป็นสิ่งที่พึงระลึกแล้วนั่นคือคือสติที่มนุษย์ตั้งมั่น และนั่นคือเหตุที่ตั้งอยู่ด้วยเจตนาดี ผมมองอย่างระลึกเตือนตัวเอง จากการที่หลังจากกังวลว่าทำไมกุมารเขาถึงเงียบ ผมลองหยิบกุมารมาพิจารณาใกล้ๆ ร่างกายเขาไม่ได้มีเนื้อหนังเหมือนเรา เราเองก้ไม่รู้ได้ว่าเขามีจริงหรือเปล่า แต่สิ่งที่เราเห็นคือ เรามีโอกาศดีกว่าเขา เราได้สวดมนต์ได้เจริญกรรมฐาน ได้ทำบุญ ได้ให้ทานขจัดความตระหนี่หวังได้แต่ฝ่ายเดียว มองย้อนไปถึงเวลาที่ผ่านมา เราทำอะไรอยู่ และอีกแหละครับ เวลาที่เราคิดจะทำอะไรไม่ดี ถึงแม้เราจะไม่รู้ว่าเขามีจริงหรือเปล่า เราก็รู้สึกกลัวว่าเขาจะเห็นเราทำในสิ่งนั้น และไม่เชื่อถือเรา พาลจะไม่ช่วยเหลือหรือไม่ศรัทธาเราตอบนั่นเอง เปรียบเหมือนคุณมีลูก ถ้าคุณทำตัวไม่ดีลูกจะเชื่อถือคุณได้สนิทใจไหม และนี่คือความศักดิ์สิทธิ์ของกุมารวัดคันลัดของผมครับ A4 แม้ไม่ได้ผ่านพีธีใดๆ ไม่ต้องอัญเชิญวิญญาณ ดวงจิต หรือเทพองค์ใด สิ่งนั้นก็ศักดิ์สิทธิ์ได้ ถ้าคุณมีศรัทธาอย่างมีสติ และไม่ต้องเกรงว่ากุมารทอง A4 นั้นจะทำร้ายคุณเพราะสิ่งที่คุณทำลงไปนั้นมีสติกำกับทุกลมหายใจแห่งการตื่นรู้ นั่งคือมงคลดีๆ มิใช่ภูตพราย

Panlinux

เอ่อ ขออภัยนะครับ พอดีผมพิมพ์ใน Word ก่อนแล้วค่อย Cut มาแปะ ไม่ทราบว่าทำไมข้อความถึงสลับกันได้ อาจจะเพราะไม่มีสติก็ได้ *-*  ขออภัยทุกๆท่านนะครับถ้าอ่านแล้ว งงๆ ขออนุญาติลงข้อความใหม่นะครับ พอดีบอร์ดนี้ไม่มีตัวแก้ข้อความ ถ้าเห็นว่าข้อความเป็นที่รำคาญก็ขออภัยล่วงหน้านะครับ


อนุโมทนาบุญด้วยครับ คุณพลอย....สงฆ์ เดินข้ามถนนไม่ถึง 5 นาที ก็ถึงครับ เลยมีโอกาศสะดวกมากต่อการทำบุญ ใครสะดวกหรือมีเวลาก็ลองหาโอกาศมาทำบุญได้ครับ แต่ถ้าไม่สะดวกกันก็ไม่เป็นไรอย่าเดือดร้อนใจที่มาไม่ได้หรือไม่ได้ทำบุญ เราสามารถทำบุญได้ตลอดทุกที่ทุกเวลาไม่ต้องรอให้ถึงโอกาศสำคัญครับ แค่หนึ่งระลึกจิตชั่วเวลาที่ไม่คิดเบียดเบียนใคร อิจฉาใครว่าเขาดีกว่าเสมอกว่าหรือด้อยกว่ามีความสงบเป็นที่ตั้งแม้ลมหายใจเดียวก็ถือเป็นบุญแล้วครับ ที่สำคัญพึงยินดีด้วยการอนุโมทนา ยินดีที่เขาได้สิ่งกระทำดีๆด้วยความบริสุทธิ์ใจ นี่ก็เป็นบุญอย่างหนึ่งครับ อยากให้ทุกคนมีความสุขกับการทำบุญครับ ? และเพื่ออะไร ? ถึงท้ายที่สุดแม้คำตอบของเราจะออกมาดีแค่ไหน สมเหตุสมผลแค่ไหน บางรายอาจจะบอกว่าบูชาเพื่อให้ช่วยด้านโชคลาภจะได้มีทุนต่อไปๆในการทำบุญ ซึ่งดูก็เป็นเหตุผลที่ดี แต่สิ่งที่เราจะลืมไม่ได้เลยว่า กุมารทองได้เตือนสติอะไรกับเราบ้าง ลองสูดลมหายใจลึกๆตั้งสติมั่นคงแล้วพิจารณาดูน้องกุมารของคุณ ลองไม่คาดหวังว่าเราจะเอาอะไรจากเขา มองเหมือนสรรพสิ่งที่อยู่ร่วมโลกกัน เขาและคุณต่างกันยังไง อะไรที่ทำให้เรามาถึงจุดนี้ การสวดมนต์ภาวนา การเจริญกรรมฐาน ถึงแม้สิ่งที่คุณทำไป จะมีสิ่งที่หวังตอบแทน แต่นี้คือก้าวแรกแล้วครับที่จะเข้าสู่กระแสพระนิพพาน ขอแต่มีสติยิ้มแย้มกับตัวเอง จากก้าวแรกแม้จะเหมือนกรวดหินก้อนใหญ่ แต่ขอให้ทุกคนมีสติ กรวดหินนั้นก็ขัดเกลาให้ละเอียดเป็นผงอนูหนึ่งได้ !!!!? ท่านคิดว่าไง ? เรื่องแบบนี้เราจะเอาอะไรเป็นที่ตั้ง ข้าพเจ้ามองว่าเป็นเรื่องผิด แต่เป็นความผิดที่เกิดจากกรรมดี ไม่ได้ส่งผลเบียดเบียนผุ้ใดเป็นสิ่งที่พึงระลึกแล้วนั่นคือคือสติที่มนุษย์ตั้งมั่น และนั่นคือเหตุที่ตั้งอยู่ด้วยเจตนาดี ผมมองอย่างระลึกเตือนตัวเอง จากการที่หลังจากกังวลว่าทำไมกุมารเขาถึงเงียบ ผมลองหยิบกุมารมาพิจารณาใกล้ๆ ร่างกายเขาไม่ได้มีเนื้อหนังเหมือนเรา เราเองก้ไม่รู้ได้ว่าเขามีจริงหรือเปล่า แต่สิ่งที่เราเห็นคือ เรามีโอกาศดีกว่าเขา เราได้สวดมนต์ได้เจริญกรรมฐาน ได้ทำบุญ ได้ให้ทานขจัดความตระหนี่หวังได้แต่ฝ่ายเดียว มองย้อนไปถึงเวลาที่ผ่านมา เราทำอะไรอยู่ และอีกแหละครับ เวลาที่เราคิดจะทำอะไรไม่ดี ถึงแม้เราจะไม่รู้ว่าเขามีจริงหรือเปล่า เราก็รู้สึกกลัวว่าเขาจะเห็นเราทำในสิ่งนั้น และไม่เชื่อถือเรา พาลจะไม่ช่วยเหลือหรือไม่ศรัทธาเราตอบนั่นเอง เปรียบเหมือนคุณมีลูก ถ้าคุณทำตัวไม่ดีลูกจะเชื่อถือคุณได้สนิทใจไหม และนี่คือความศักดิ์สิทธิ์ของกุมารวัดคันลัดของผมครับ A4 แม้ไม่ได้ผ่านพีธีใดๆ ไม่ต้องอัญเชิญวิญญาณ ดวงจิต หรือเทพองค์ใด สิ่งนั้นก็ศักดิ์สิทธิ์ได้ ถ้าคุณมีศรัทธาอย่างมีสติ และไม่ต้องเกรงว่ากุมารทอง A4 นั้นจะทำร้ายคุณเพราะสิ่งที่คุณทำลงไปนั้นมีสติกำกับทุกลมหายใจแห่งการตื่นรู้ นั่งคือมงคลดีๆ มิใช่ภูตพราย


ผมโชคดีอย่างหนึงที่ ที่ทำงานผมอยู่ฝั่งตรงข้าม รพ


ช่วงนี้กระแสกุมารทองแรงมากครับ ผมก็ป็นคนนึงที่ตกอยู่ในกระแสนั้น สิ่งที่เป็นแรงผลักดันคือความคาดหวังของมนุษย์เราเอง ผมเข้าใจในความกังวลใจของหลายๆท่านเมื่อเริ่มบูชากุมาร อยากทราบและอยากรู้ว่าเขามีจิตไหม ประเด็นคำถามบ่งบอกว่าเราต้องการเพียงจิตของกุมารแน่หรือ


ผมคิดว่ามีหลายต่อหลายคน ที่บูชากุมารแล้ว ทำบุญมากขึ้น มีสติมากขึ้นจากการสวดมนต์ แม้จะมีความหวังซ่อนเร้นในบ้างแต่นั่นก็เป็นธรรมดาของมนุษย์ หลายคนไม่เคยสนใจเรื่องพวกนี้มาก่อนเลยการทำบุญ


ปัญญาของมนุษย์ไม่ได้เป็นสิ่งครอบจักรวาล เพราะมีอีกหลายเรื่องที่เรายังไม่รู้ และเรื่องที่เรารู้เราเห็นมานั้น ก็ยังอาจจะไม่ถูกต้องก็ได้ ผมเคยปฏิเสธในเครื่องรางของขลังทุกชนิด มองเป็นสิ่งงมงายไร้สาระ ทุกวันนี้ ผมมองเครื่องรางของขลังเป็นเครื่องเตือนใจเครื่องเตือนสติ ที่ทำให้ดำรงชีวิตอยู่ด้วยความไม่ประมาท และนี่คือศรัทธาของผมที่มีต่อเครื่องรางของขลัง


เราเห็นคำว่า ศรัทธา ในเวบบอร์ดนี้มามาก พร้อมด้วยคำถามว่า กุมารนี้มีจิตไหม ผมเข้าใจความกังวลของทุกท่านที่ถามๆกันเข้ามาดี ผมเองก็เคยมีความคิดวูบนั้นในสมอง เมื่อต้นเดือนผมได้ไปบูชากุมาร จากวัดคันลัด มาเหมือนกันครับ ทั้งแบบ พกพา และ บูชา ทุกวันนี้ถามผมว่าเป็นยังไง ขอตอบว่าเงียบครับ แต่ถ้าถามว่าชีวิตดีขึ้นไหม ขอตอบว่าดีครับดีขึ้นมาก และถ้าถามต่อว่าเพราะน้องกุมารใช่ไหม ขอตอบว่า ใช่ ผมไม่เคยรับรู้เลยว่าเขามาอยู่กับผมจริงไหม แรกๆผมก็รู้สึกกังวลเหมือนทุกคนที่ถามๆกันเข้ามา เพราะเงียบ ยิ่งคิดยิ่งทำให้กังวล คิดไปมากมายเกิดความลังเลสงสัยทั้งเรื่องจิตกุมาร ความเป็นตัวตน น้องเขาจะมาอยู่กับเราไหม ขึ้นรถมาหรือเปล่า เข้าบ้านได้ไหม ลืมเชิญขึ้นรถตามหรือเปล่า ลืมๆๆๆๆๆๆๆ กุมารเลยเงียบ


สิ่งที่ผมพิมพ์มาทั้งหมดและจะพิมพ์ต่อไปนี้ คุณไม่จำเป็นต้องเชื่อผม จงมีสติพิจารณาด้วยตนเอง ผมจะกล่าวในกรณีของผม ความเชื่อ และ ศรัทธา ในความคิดของผมมันต่างกันนิดเดียว คือ การมีสติ และไม่มีสติ การบูชากุมารทองไม่ใช่สิ่งที่ผิด และ ไร้สาระ ผิดถูกขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเอาอะไรเป็นที่ตั้ง และไม่ลืมที่จะตั้งอยู่ในสติ เรื่องแบบนี้ ถ้ายกตัวอย่างก็เหมือนกับ พระภิกษุที่เช็ดเนื้อเช็ดตัวให้มารดาเพราะมารดาป่วยไม่มีผู้ดูแล ถามว่าผิดในข้อวินัยไหม


ผมเองทุกวันนี้บูชากุมารทองด้วยศรัทธา แต่ไม่ใช่เพราะปฏิหาริย์เดินได้วิ่งได้ให้หวยเก่ง แต่ถ้าให้ก็เอา 


ทุกวันนี้ผมมองว่า หากคุณพิมพ์คำว่ากุมารทองลงในกระดาษ


ผมคิดว่าผมพิมพ์ยาวเกินไป และก็ไม่ได้หวังให้ใครเชื่อผมทั้งหมด คุณต้องพิจารณาด้วยตัวคุณเอง และคิดว่าคุณต้องการอะไร คุณกำลังทำอะไรอยู่ ถ้าคิดจะบูชาแล้วต้องมีความศรัทธา อย่าบูชาด้วยความหลงงมงาย หรือกังวลกับการมีจิตหรือไม่มีจิตของกุมารทอง




 

Panlinux

แหะๆ ผมลองดูทุกขั้นตอนว่าไม่มีอะไรผิดพลาดแล้วนะครับนี่ ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้นข้อความถึงสลับกัน อาจจะเป็นโอกาศที่ไม่ดีก็ได้ อย่างไรถ้ารบกวนผุ้อ่านขอภัยด้วยนะครับทุกท่าน

MP





ทั้ง คุณ พลอย และก็ คุณ Panlinux เลยค่ะ
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view