http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,936,100
Page Views33,372,573
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« March 2024»
SMTWTFS
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      

 


แนะนำวิธีการเลี้ยงกุมารทองฉบับล้านนาครับผม

(อ่าน 4458/ ตอบ 22)

จันทร์กระพ้อ

ให้เครดิตเวบนี้ครับ http://kumanthonglanna.igetweb.com/index.php?mo=3&art=350551



  การเลี้ยงและบูชากุมารทองฉบับล้านนา

   กุมารทองเป็นเครื่องลางของขลังประเภทมีจิตวิญญาณ กุมารของล้านนาที่มีชื่อเสียงมากที่สุดเห็นจะเป็นกุมารของหลวงปู่ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี จังหวัดเชียงใหม่ กุมารของสามเณรวิเศษณ์  สิงห์คำ และกุมารทองของครูบาหาญ วัดดงลานครับ ส่วนทางฆราวาสเห็นจะมีพ่อหนานสม บ้านต๋ม จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนในจังหวัดแพร่ก็มีหลายท่านครับ จริงๆแล้วสำหรับคติเรื่องกุมารทองในล้านนาไม่มีครับ แต่ได้รับอิทธิพลมาจากทางภาคกลาง กุมารทองล้านนาจึงแบ่งออกเป็น 3 ประเภทใหญ่ๆคือ


1.กุมารทองเทพ กุมารทองเทพเป็นกุมารที่เกิดจากการตั้งธาตุ หนุนธาตุ และบรรจุมวลสารที่เป็นของมงคลล้วนๆ ไม่มีผงผีเจือปน อาจารย์ผู้ทำต้องมีจิตที่แข็งแกร่ง ต้องประสิทธิ์ประสาทอาคมให้ตัวกุมารทองมีพลังมากที่สุด ในนิมิตกุมารทองต้องดิ้นได้ นั่งบนกองเงินกองทอง เป็นต้น สำหรับกุมารประเภทนี้ ไม่มีอันตรายใดๆเพราะเป็นวิญาณสมมติขึ้นมา อาจเซ่นด้วยขนม น้ำหวานตามวาระโอกาส แต่ข้อจำกัดของกุมารทองประเภทนี้คือ บนบานสานกล่าวอาจเห็นผลช้า ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับว่าอาจารย์ผู้ทำกุมารทองประเภทนี้แข็งแกร่งเพียงใด อาจารย์ที่ทำกุมารทองประเภทนี้ได้เก่งที่สุดคือ อาจารย์ฝ่ายพระเกจิที่มีพรรษามากๆ และอาจารย์ที่เป็นหมออาคมสายพุทธคุณครับ


   และกุมารประเภทนี้ กำลังระบาดอย่างมากในสำนักทรง ถ้าเป็นกุมารปลอมก็จะไม่มีตัวตน เสมือนหุ่นธรรมดา แต่สำนักทรงบางสำนักที่ทำกุมารทองออกมาจริงๆ ในจังหวัดแพร่ที่มีชื่อเสียงได้แก่ กุมารทองสำนักทรงแม่เลี้ยงเย็น และกุมารทองเทพสำนักทรงพ่อหนานพร ซึ่งเป็นที่ประจักษ์ในเรื่องของประสบการณืแก่ศิษย์ในจังหวัดแพร่อย่างมากมาย ครับ


2 . กุมารกึ่งเทพกึ่งพราย กุมารประเภทนี้ คล้ายกับกุมารทองประเภทแรก แต่มวลสารที่ผสมเพิ่มเติมคือผงพรายกุมาร หรือผงอาถรรพ์ต่างๆ เช่นดินเจ็ดป่าช้า กระดูกผี น้ำมันพรายกุมารฯลฯ การทำกุมารประเภทนี้จะอาศัยการเชื้อเชิญเอาจิตวิญาณที่อยู่ในมวลสารอาถรรพ์ เหล่านั้นมาสถิตเพื่อสร้างบุญบารมี แต่จิตที่มาอยู่ในองค์กุมารนั้น ไม่ใช่จิตของผีพรายโดยตรง เป็นเพียงขวัญ(ล้านนาเรีกว่าขวัญ มีความเชื่อว่า วิญาณของมนุษย์เรามี 32 ขวัญ) แบ่งมาสถิตในองค์กุมาร กุมารทองประเภทนี้เป็นที่นิยมมาก เพราะบูชาง่าย ไม่มีอันตราย เห็นผลเร็ว บางรายถ้าจิตสื่อถึงกันได้ก็สามารถมาบอกเหตุการณ์ต่างๆในฝันได้ ยิ่งไปกว่านั้นบางรายอาจสื่อกันถึงขั้นได้ยินเสียงกะซิบ หรือเห็นเป็นตัวเป็นตนเลยก็มี ความเก่งกล้าของกุมารประเภทนี้ ขึ้นอยู่กับบารมีของอาจารย์ที่ปลุกเสก ต้องทำ้ด้วยใจบริสุทธิ์ และวิญญาณที่มาสิงสถิตย์ต้องเป็นวิญญาณที่พลีมาโดยถูกต้อง ไม่ได้มาในสภาพถูกบังคับ กุมารก็จะขลังมากๆ กุมารทองประเภทนี้ในจังหวัดแพร่ที่ผมรู้จักและเคยบูชามีอาจารย์น้อยโชคชัย บ้านนาแหลมใต้ที่ทำออกมาได้เข้มขลัง และอาจารย์ของท่านอีกท่านหนึ่งคือ ครูบาเจ้าแก้วก็เข้มขลังไม่แพ้กันครับแต่กุมารของท่านยังไม่มีออกให้บูชา ครับ มีแต่ลูกศิษย์หรือคนรู้จักมาขอร้องให้อาจารย์ท่านทำ แต่อาจารย์บอกว่ามวลสารยังไม่ครบตามตำราครับ


3. พรายกุมาร หรือผีพราย กุมารประเภทนี้ หลายๆท่านอ่านแล้วอาจสนใจ กุมารพรายประเภทนี้เป็นกุมารที่เกิดจากการผูกเอาผีเด็กมาใช้งาน ถ้าเป็นผีผู้ใหญ่เรียกว่า ผีพราย ขั้นตอนการทำคร่าวๆ อาจารย์ที่จะทำจะต้องเตรียมสะตง3แจ่ง(เครื่องพลีเลี้ยงผีตายโหงมีลักษณะเป็น กระทงของภาคเหนือ มี 3 มุม ภายในมีเครื่องเซ่นต่างๆ) พร้อมวัสดุที่จะให้กุมารหรือพรายสถิต เช่นขวดน้ำมัน หุ่น เป็นต้น แล้วไปตั้งเครื่องเซ่นที่ป่าช้า หรือทางสามแพร่ง ในกรณีที่จะเอาผีเด็ก ก็ต้องทราบข่าวมาว่าป่าช้าไหนมีศพเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีบ้าง เม่อพลีเสร็จอาจารย์ก็จะประกอบพิธีกรรมบูชาเจ้าที่ แล้วก็ขอเอาผีพรายมาสิงสถิตในหุ่น หรือน้ำมัน แล้วว่ากล่าวเชื้อเชิญข้อแลกเปลี่ยนตามแต่อาจารย์จะกำหนด เมื่อธูปดับหมดแล้ว ก็พาพรายตนนั้นไปเซ่นเลี้ยงที่บ้าน


   กุมารพรายประเภทนี้ เป็นกุมารพรายของแท้ 100% บางอาจารย์มักเอาหัวกะโหลกมาเซ่นเลี้ยงเลยก็มี สำหรับข้อดีของกุมารประเภทนี้คือ มีตัวตนจริง สัมผัสได้จริงขึ้นอยู่กับสภาวจิต เห็นผลเร็วไว และสามารถสั่งใช้งานได้ตามใจชอบ ข้อเสียก็คือ กุมารประเภทนี้อันตราย ต้องหมั่นเซ่นเลี้ยงทุกวันพระ และต้องควบคุมให้ดี มิฉะนั้นกุมารจะสร้างความเดือดร้อนให้คนในบ้าน เช่นบ้านที่มีเด็กเล็กไม่ควรเลี้ยงเป็นอันขาด


   สำหรับกุมารประเภทนี้ ในจังหวัดแพร่มีอาจารย์วัตร สัปเหร่อบ้านถิ่นที่ทำให้บูชาเป็นรายบุคคลไปค่าครูไม่แพง แต่ใช้เวลานาน เพราะไม่ได้ทำได้ใน 1-2 วัน แต่อาจต้องรอเป็นเดือนเลยก็มี กุมารพรายของท่านไม่มีผลเสียกับผู้เซ่นเลี้ยง เพราะท่านกำกับมาแล้วอย่างรอบคอบและเข้มขลังเป็นอย่างดี และอีกท่านหนึ่งก็เห็นจะมี พ่อหนานมี บ้านปงป่าหวายที่เชี่ยวชาญทางด้านนี้เหมือนกันครับ







ขั้นตอนขอการบูชากุมารทอง


1.การนำกุมารทองเข้าบ้าน


ตำรา ล้านนาของออาจารย์น้อยโชคชัย  บ้านนาแหลมใต้ กล่าวเกี่ยวกับการนำกุมารทองเข้ามาบูชาในบ้านไว้ว่า ผู้ใดต้องการหากุมารทองมาเลี้ยง ให้ดูโฉลกวันเดือนปีเกิดของเจ้าของกุมาร โดยห้ามให้นำกุมารทองเข้าบ้าน ตามวันที่ปรากฎในตำราดังนี้


1.1 ผู้เกิดวันจันทร์                       ห้ามนำกุมารทองเข้าบ้านในวัน   ศุกร์


1.2 ผู้เกิดวันอังคาร                      ห้ามนำกุมารทองเข้าบ้านในวัน   อาทิตย์


1.3 ผู้เกิดวันพุธกลางวัน               ห้ามนำกุมารทองเข้าบ้านในวัน   จันทร์


1.4 ผู้เกิดวันพุธกลางคืน               ห้ามนำกุมารทองเข้าบ้านในวัน   อังคาร


1.4 ผู้เกิดวันพฤหัส                       ห้ามนำกุมารทองเข้าบ้านในวัน    พฤหัส


1.5 ผู้เกิดวันศุกร์                          ห้ามนำกุมารทองเข้าบ้านในวัน    เสาร์


1.6 ผู้เกิดวันเสาร์                          ห้ามนำกุมารทองเข้าบ้านในวัน    วันพุธกลางคืน


1.7 ผู้เกิดวันอาทิตย์                      ห้ามนำกุมารทองเข้าบ้านในวัน    วันพุทธกลางวัน



ขั้นตอนของการนำกุมารทองเข้าบ้าน(ฉบับล้านนา)


1 . เตรียมธูป 16 ดอก ( แทน 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน ) ดอกไม้ หมาก 1 แว่น ใบพลู 1 ใบ เรียกว่า "หมากคำพลูใบ" เพื่อบอกกล่าวแก่พระแม่ธรณี


2 . จุดธูปปักตรงกลางแจ้งของบ้าน พยายามหาที่ปักที่เป็นพื้นดิน หากหาไม่ได้จริงๆให้ปักในทรายหรือดินใส่ภาชนะหรือกระถางธูปก็ได้ โดยเริ่มบอกกล่าวตั้งแต่ศาลพระภูมิบ้าน ศาลเจ้าที่ และนำหมากคำพลูใบนี้ วางลงบนพื้นดิน เพื่อเป็นการบอกกล่าวแก่พระแม่ธรณี โดยกล่าวว่า


".... สาธุ สาธุ สาธุ ขอฝากกลิ่นธูปควันเทียนและกลิ่นดอกไม้หอมนี้ ไปยังเทวดาทั้งหลาย พระอินทร์พระพรหม พญายมราช ครุฑนาคน้ำทั้งมวล ตลอดถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย อันมีพระแมธรณี ผู้เฝ้ารักษาผืนแผ่นดินแห่งนี้ เจ้าที่เจ้าทางทั้งหลาย ที่เฝ้ารักษาเขตละแวกนี้ วันนี้ตัวลูกชื่อ .............................................................ได้นพเอาลูก กุมารทองเข้ามาอยู่ในบ้านจำนวน.......องค์มีชื่อว่า ...........................ลูกขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ที่เฝ้ารักษาผืแผ่นดินนี้ เฝ้ารักษาบ้านหลังนี้ ของจงเมตตาเปิดทางให้ลูกของข้าพเจ้าที่นำมาในวันนี้ เข้ามาอยู่ในบ้านหลังนี้ด้วยเถิด เพื่อที่จะได้มาช่วยลูกทำมาค้าขาย เฝ้าบ้านเฝ้าเรือน ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย รับทราบและรับรู้สิ่งที่ลูกบอกกล่าวด้วยเถิด สาธุฯ


3 . เมื่อทำตามขั้นตอนที่ 2 เสร็จแล้ว ให้นำกุมารมาตั้งในที่ที่เหมาะสม หากบ้านมีรูปผีบรรพบุรุษที่ล่วงลับ หรือมี ห้องพระภายในบ้าน ก็ควรบอกกล่าวด้วยวาจา หรือจะบอกกล่าวโดยจุดธูปจำนวน 5 ดอกบอกรวมๆเลยก็ได้ คล้ายๆกับขั้นตอนที่ 2


4 . การตั้งบูชากุมารให้ตำ่กว่าพระพุทธรูป และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวง การนำกุมารทองเข้าบ้านครั้งแรก ตามตำราควร หาแผ่นทองคำเปลวมาปิดบนหน้าผากกุมารเพื่อรับขวัญ หรืออาจหาของเล่น เครื่องเซ่นไหว้มารับขวัญก็ได้ แล้ว่าคาถาบูชากุมารทองดังนี้


นะโม 3 จบ ระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย และครูอาจารย์ที่ปลุกเสกกุมารองค์นี้ แล้ว่าดังนี้


"...เอหิ ตาตะ ปิยะปตตะ ปุเรถะ มะมะ ปาระมิง หะทะยัง เมถิสันเจถะ กะโรถะ วะจะนัง มะมะ..."


สวด อย่างน้อย 3-5 จบ แล้วเรียกลูกๆมารับของเซ่นด้วยวาจานุ่มนวล เสมือนพูดจาอยู่กับลูกแท้ๆของเราเอง ตามตำราท่านบอกว่าให้พูดเองเออเองว่า " ลูกจ๋า มาอยู่กับพ่อรึยังจ๊ะ" ตอบเองว่า " มาแล้วครับพ่อ " ถามอีกว่า "ลูกมาอยู่กับพ่อแล้ว ช่วยดูแลพ่อ และช่วยหาเงินหาทองได้ไหมจ๊ะ" ตอบเองว่า " ได้จ๊ะพ่อ ลูกจะช่วยหาเงินหาทองให้พ่อรำ่รวยเลยแหละ" แล้วให้แนะนำว่าในบ้านมีใคร ชื่ออะไรบ้าง ให้ลูกกุมารทองรู้จัก


5 . บอกสัญญาไปว่า ทุกวันไหนจะถวายน้ำแดง หรือขนม หรือว่าจะถวายทุกวันพระก็ได้ อีกประการหนึ่งตำรากล่าวไว้ว่า ต้องมีน้ำเปล่า 1 แก้วตั้งอยู่หน้ากุมารทองอย่างน้อย 1 แก้วอย่าให้ขาด


6 . หมั่นพูดคุยกับลูกๆ และหมั่นแผ่เมตตา และระลึกถึงคุณครูบาอาจารย์อยู่เสมอ กุมารทองก็จะขลังและวิเศษยิ่งนักแลฯ


*****จบการนำกุมารทองเข้าบ้านเพียงเท่านี้*****





   ขอขอบพระคุณอาจารย์น้อยโชคชัย ที่ให้ข้อมูลและอนุญาติให้นำข้อมูลมาเผยแพร่เแก่สมาชิกเป็นวิทยาทานครับ.





+++++โปรดใช้วิจารณาญาณ และความเชื่อส่วนบุคคลในการรับรู้ข่าวสารครับ+++++



เห็นว่าแปลกดีเลยนำมาให้เพื่อนๆ พี่ๆน้องอ่านดูครับ เวบนี้มีกุมารให้บูชาด้วยนะครับ ผมก็สนใจอยู่ ในหน้าวัตถุมงคล ลองไปค้นหากันเองนะครับ


บอย

อ่านไว้ก็ดีคับ

เด็กแว๊น

เป็นความรู้ที่ดีมากๆครับ ขอบคุณครับ

คร

ได้ความรู้ดีครับขอบคุณครับ

rapdevil

คุณจันทร์กระพ้อ  บ้านอยู่ตางหล่มไดครับ

จันทร์กระพ้อ

งง คุณพี่ rapdevil คับ



ถามบ้านผมหรอครับ ผมเป็นคนแพร่ครับ แต่เรียนอยู่เชียงใหม่ครับ เวบนี้พี่ที่รู้จักกันเค้าเป็นเจ้าของเวบอยู่ครับผม เค้าแนะนำกุมารให้ผม ผมกำลังตัดสินใจอยู่ครับ

เอส

โอ้วันนี้ปี่น้องจาวเหนือหมู่เฮามากั๋นนักน่อ..

pepermint99

ในเวป ควรจะต้องมีสาระดี แบบนี้แหล่ะจ้า

rapdevil

อุตส่าส่งกำเมือง  

ผมก่อคนเจียงใหม่ครับ 

นะโม

the best story krab!

แนน รังสิต

คนเหนือนักน้อเจ้าอิอิ...เหนือเหมือนกาน

MMM

สุดยอดครับพี่



 

SakudiO

เฉพาะสายเหนือ อย่างเดียวรืเปล่าครับ รืว่า ได้ทุกสำนักทุกสาย เหนือใต้ ออก ตก เลยครับ

จัทร์กระพ้อ

น่าจะได้ทุกสำนักครับผม

คร

อยากทราบว่าอาจารย์วัตร สัปเหร่อจังหวัดแพร่ ครับคุณจันทร์กระพ้อช่วยให้ข้อมูลหน่อยครับขอบคุณครับ


surabasri@windowslive.com

n_rung

ขอบคุณที่ให้ช้อมูลค่ะ  จะได้คัดลอกเก็บไว้ค่ะ เพราะเวลารับลูกเข้าบ้านก็จะพูด ถูกๆผิดๆมีแบบนี้ก็ดีค่ะ ปริ้นออกมาไว้เลย

คร

ผมเข้าไปแล้วหาไม่เจอครับเป็นเว็บภาษาอังกฤษ ลองค้นกุมารทองล้านนาก็ไม่เจอครับอย่างไงช่วยบอกวิธีด้วยนะครับผมเล่นเน็ตไม่ค่อยเก่งครับขอขอบคุณ คุณจันทร์กระพ้อครับ

คร

เจอแล้วครับขอบคุณ คุณจันทร์กระพ้อมากเลยครับที่เมลล์มา

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view