http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,958,626
Page Views33,395,704
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


การเรี่ยไรเงินทำบุญ

(อ่าน 1424/ ตอบ 30)

แค่สงสัย

ที่คุณทำน่ะไม่ใช่ไม่ดีหรอกครับแต่ไม่ถูกที่ ก็ไม่แปลกหรอกที่เจ้าของเว๊ปเค้าไม่ปักหมุดให้คุณเพราะเว๊ปเค้าเกี่ยวกับกุมารทองไม่ใช่เพื่อการกุศลขอให้คุณเข้าใจด้วยครับและเคารพกฎด้วยของที่นี้ด้วย แค่คนขายของในที่นี้ก็แย่พออยู่แล้วยังมีการเรี่ยไรเงินทำบุญอีกแล้วคุณคิดว่าเนื้อหาสาระของ web นี้คืออะไรกันแน่ ??? จุดประสงค์ของคนตั้ง webนี้ขึ้นมาเพื่ออะไร ??? แล้วคุณก็ตั้งกระทู้ใหม่ว่า ผมถามหน่อยว่าข้อความที่ผมลงมีคำว่าไร้สาระด้วยหรือครับคุณอย่าเบี่ยงประเด็นให้คนอ่านสับสนครับ ผมก็ทำบุญเหมือนกับคุณแต่ผมไม่เคยเรี่ยไรเงินใน web นี้ เพราะถ้าคนทีคิดเหมือนคุณสัก 10 คน เว๊ปนี้คงมีแต่ซองกฐินล่ะครับ ข้อความนี้อาจจะทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเสียผลประโยชน์ก็ได้ก็ขออภัยด้วยละกัน แค่อยากทำให้ที่นี่มีสาระมากกว่านี้ก็แค่นั้นไม่ได้มาป่วน ถ้าอยากให้ที่นี่ดีกว่านี้ทุกคนลองตรองดูอย่าให้ที่นี่เละกว่านี้จนหาสาระไม่ได้


samui

คุณนี้ถ้าจะเป็นคนเข้าใจอะไรยากเนอะ อภัยทานให้ค่ะ

abnarak

เค้าก่อแค่บอกบุญให้นะคะ ไม่ได้บังคับใคร เพราะบางคนไม่มีโอกาสไปทำบุญก้อถือเป็นอีกทางเลือกนึง และเนื้อหาสาระก้อยังครบถ้วนแถมความบันเทิง เพราะยังไงนอกจากเป็นเว็บให้ความรู้แล้วก็ยังเป็นเว็บแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอีกด้วย ถ้าสิ่งที่เค้าทำไม่ดีจิงก้อคงไม่มีคนร่วมทำด้วยแน่ๆ


อย่าตัดสินคนอื่นโดยใช้ตัวคุณเองคนเดียวนะคะ ลองมองคนอื่นด้วย


ปล.ความคิดเห็นส่วนตัวถ้ากระทบใครก้อขอโทษด้วยนะคะ (อยากแสดงความคิดเห็นเหมือนกัน)

Jame

เขาไมได้ เรี่ยไร  เก็บเงินทำบุญ หรอกครับ  คุณเข้าใจผิดแล้วละครับ


คนที่เข้าประมูล ไมได้บังคับ   ล้วนแต่สมัครใจเองทั้งนั้น  ใครไม่อยากทำบุญ ก็ไม่ต้องบิดครับ 


เข้าใจอะไรยากจริงๆ


สรุปว่าที่คุณไม่พอใจ เพราะว่าเขาตั้งหลายกระทู้เหรอครับ  เพราะว่ามันทับกระทู้คุณ  คนไม่สนใจกระทู้คุณ แบบนั้นหรือเปล่า?


ที่เขาเอามาประมูลล้วนแต่ จิตศัทธา จริงๆ  กระทู้จะไร้สะระก็เพราะแบบนี้นิแหระ


โหวตเลยใหมละครับ  ระหว่าง ให้ประมูลหาเงินเข้าวัดอีก  หรือ เลิกประมูลซะ   ให้คนในบอร์ดโหวตเลย


ผมว่า จะได้รู้ไปเลย   ว่าคนในบอร์ดต้องการยังไง


 

Jame

abnarak  [180.183.96.244] เมื่อ 14/10/2009 - 10:58

Jame      [125.26.68.92]       เมื่อ 14/10/2009 - 10:58


เอางั้นเลยเหรอน้องแอม  ใจตรงกันปะเนี่ย

กุมารทอง

อิอิ เอาน่าครับ การทำบุญมักจะมีมารมาผจญครับ แต่ที่เมื่อกี้ตอบไปในกระทู้เพราะ เจตนาเขาสแดงออกเลยว่า คนทำบุญมีผลประโยขน์กับวัดซึ่งอันนี้รู้สึกว่าจะคิดต่ำๆไปสักหน่อย ถ้าเขาจะแสดงความเห็นก็ควรมองตัวเองก่อนว่าจะพิมพ์อะไรลงไปแล้วทำให้เกิดผลเสียกับใครหรือไม่ เพราะง่ายๆถ้าไม่อยากอ่านก็ข้ามกระทู้ไป หรือมันขัดสายตา ก็เอาตาปิดไว้มองข้างเดียวก็พอ หรือไม่ก็ต้องบอกเวปมาสสะเตอร์ ระบุไปเลย ถ้าไม่มีคำว่า กุมารทอง ก็ห้ามโพสต์ทันที จริงไหมครับท่าน

แล้วถ้าเป็นเช่นนั้น การตั้งกระทู้ของท่านก็จะทำไม่ได้เช่นกันเพราะไม่ได้เกี่ยวกับกุมารทองเลยจริงไหมขอรับกระท่าน ฮ๋าๆๆๆ

ใช่มะ

เรื่องแบบนบี้นานาจิตตังครับ สำหรับผม การทำบุญเป็นเรื่องที่ดีครับ และก็น่าช่วยเหลือ ยิ่งกับวัดที่ขาดแคลน และต้องการปัจจัยเพื่อสร้างวัด แต่อะไรที่มันบ่อยเกินไป มากเกินไป มันก็เหมือนกับยิ่งทำให้คนที่เข้ามาประจำเบื่อได้ เค้าอาจจะทำบุญไปแล้ว เปิดมาทุกวันก็เจอ อาจมองเอาได้ว่าเชียร์กันจัง ผมก็เข้าใจเจ้าของกระทู้เค้านะครับ เพราะผมก็รู้สึกนิดๆเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร ที่เค้าพูดก็ถูกของเค้านะ เพราะผมก็ยอมรับว่าที่ผมเข้ามาทุกวันนี้ อันดับแรกเลยคือผมมองหากระทู้ที่ผมสนใจ และได้ความรู้ใหม่ๆ...

แต่กระทู้ทำบุญของคุณ rapdevil ก็ไม่ได้ขวางหูขวางตาอะไรมากมาย บางทีผมก็ข้ามไปเลย เรื่องแบบนี้ นานาจิตตัง พวกเราน่าจะเคารพความคิดเห็นของแต่ละบุคคล มากกว่าการจะมาโจมตีกันไปมานะครับ มันน่าเบื่อ.

rapdevil

เฮ้อ...หาว่าเบี่ยงประเด็นอีก



สงสัยท่าทาง web นี้ จะมีแต่ ซองกระถินแล้วหละ  เพราะมีแต่คนคิดแบบผม

แค่สงสัย

คุณสมุย คุณลองอ่านแล้วจับประเด็นใหม่ว่าผมต้องการสื่ออะไรผมว่าคนที่เข้าใจยากคือคุณนั่นแหล่ะครับ อภัยทานไม่ต้องหรอกครับ คุณมันก็ไม่เคยฟังความคิดเห็นที่แตกต่างเลยบัวมี 4 เหล่าคุณลองคิดดูว่าคุณอยู่ตรงไหนดีกว่า


ปล.1. ผมว่ายังมีอีกหลายคนที่คิดเหมือนผมแต่ไม่อยากที่จะโดนด่าเหมือนผมไงครับแต่ถ้าไม่มีคนพูดมันก็จะเป็นอย่างนี้เรื่อยๆ


      2. คนที่มีความคิดที่แตกต่างจำเป็นด้วยหรือที่จะต้องโดนด่า

เด็กวัด

อ่านแล้วรู้สึกครับ แต่ก็ไม่เป็นรัยครับ ถ้าหากว่าพี่น้องชาว กม.26 ใน เข้ามาบอกบุญหรือรบกวนเกี่ยวกับข้อมูลในเวปกุมารทองสยาม ผมก็ขอโทษแทนพีๆน้องๆด้วยนะครับ ในฐานะที่ผมอยู่ใกล้ๆวัด เอาเป็นว่าผมขอก็แล้วกันอย่าไปว่าน้องเรดเลยครับ และขอขอบคุณเจ้าของเวปกุมารทองสยามคุณแจ๊กจิวเป็นอย่างสูงที่ให้ความกรุณาให้พี่น้องได้เข้ามาโพส เอาเป็นว่าต่อไปน้องเรดก็เข้าไปบอกบุญทางเวปวัดเลยนะครับ หรือใครสนใจก็ขอเชิญได้นะครับที่ เวปวัดพระโพธิ์สัตว์ธรรม กม.26 ใน นะครับหรือจะร่วมบอกบุญวัดอื่นก็เชิญนะครับ  เวปมาสเตอร์เค้าใจบุญอยู่แล้ว  อย่าทะเลาะกันเลยครับขอร้อง เอ้าพี่น้องอย่าเครียดกลับไปบ้านเรานะถึงบ้านจะเล็กก็ร่มเย็น ถึงจะใหม่ก็คงไม่ไร้สาระเราจะต้องพยามให้มีสาระกันต่อไปครับพี่น้อง ก็ต้องขอโทษแทนพี่น้องด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ใช่มะ

ผมเห็นด้วยครับ คุณแค่สงสัย ผมถึงบอกไงว่า เราควรเคารพความคิดเห็นของคนอื่นด้วยแม้ว่าเค้าจะคิดแตกต่าง และการออกมาโจมตีกัน หรือ ด่ากันเพราะเค้าคิดแตกต่างมันก็เป็นสิ่งที่ไม่ควร เพราะถือว่าไม่เคารพความคิดของเค้า ผมว่าหลายคนที่อาวุโสที่นี่เข้าใจดีครับ เค้าถึงไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นกัน เอาเป็นว่า อย่าทะเลาะกันเลย..แต่ถ้ายังไม่มีวุฒิภาวะ พอ จะมาด่ากันต่อก็ตามสบายครับ คนในบอร์ทจะได้รู้กันไปว่าใครเป็นยังไง

rapdevil

ใช่รู้มั่ง   ใครเป็นยังไง

balljuicy

ยังไม่จบ





อีกไม่นานแล้ว ๆ

เพรชกล้า,ทองกล้า

ไม่ได้ผิดกฎเวบซะหน่อย ทำต่อไปเถอะครับ ดีแล้วๆ

abnarak

เฮ้อ..อ่านแล้วก้อหาข้อสรุปไม่ได้อะนะ สิทธิส่วนบุคคล

สังกะลี

กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนาเด้อโยม ทำดีได้ ทำชั่วได้ชั่ว มารไม่มี บารมีไม่เกิด คนร้อยคน ร้อยความคิด เดินทางสายกลางเด้อโยม

สาธิต

  สู้ต่อไปทาเกชิ

นารีรัตน์

เห็นด้วยกับคุณ แค่สงสัย คะ แรกก็ ok น่าสนใจแต่พักหลังนี่ชักถี่มากจนบางครั้งก็รำคาญจะเข้ามาดูเรื่องกุมารก็เจอแต่งานประมูล ดิฉันก็เคยทำบุญกับคุณ rapdevil  มาก่อนคิดว่าคุณ rapdevil คงเป็นคนใจบุญแต่พอมาอ่านไม่น่าเชื่อว่าทำไมเป็นคนใจร้อนอย่างนี้คะมันกำลังผิดกับสิ่งที่คุณทำอยู่นะ เพราะคุณแค่สงสัยก็อาจจะมีความเห็นที่แตกต่างซึ่งคงไม่ผิดอะไรไม่ใช่หรือคะเวลาที่ทำงานมี idea ใหม่ๆก็ร่วมประชุมกันก็ไม่เห็นจะต้องใจร้อนใส่กันเลยหรือน้อง rapdevil อาจจะยังไม่ได้ทำงาน พี่ว่าน้องอาจจะยังไม่มีคุณวุฒิ วัยวุฒิ มากพอที่จะทำหรือเปล่าเพราะพี่คิดว่าน้องน่าจะใจกว้างรับฟังความเห็นคนอื่นบ้าง พี่คงไม่ร่วมบุญต่อแล้วค่ะ และถ้าทางวัดส่งพระมาให้ประมาณ 400 องค์ทำไมไม่ให้ทางวัดจัดทำซองและก็บอกบุญผ่านทางสายต่างๆ พี่ว่าไม่ดีกว่าหรือ ดีกว่ามาทำงานกันหลายต่อ ซึ่งน้องอาจจะเต็มใจก็ได้แต่มันก็อาจจะประหยัดเวลานะคะ พี่มี comment พี่ก็คงโดนด่าเหมือนคุณ แค่สงสัย พี่ก็รู้ แต่พี่ก็อยากจะมีความเห็นบ้างแค่นั้นเอง


หรือว่าที่นี่จะต้องเห็นดีกับน้องทุกอย่าง

Boss

บอกตรงๆ รำคาญลูกตา แต่พอรับได้ เรื่องทำบุญ

abnarak

ผิดไม่ผิดอยู่ที่แต่ละคนจะคิด เถียงกันอีกปีก็ไม่มีทางจบ (ยิ่งหลายหัวยิ่งจบยาก) เอาเป็นว่าใครสะดวกใจจะทำก็ทำ ใครไม่สะดวกเห็นก็ข้ามๆ ไป ถ้าเราไม่พยายามมองว่าเป็นปัญหา มองแค่ด้านดี การอยู่ในสังคมร่วมกันก็คงง่ายขึ้น


ไม่ใช่ว่าใครเด็กใครผู้ใหญ่ ใครประสบการณ์น้อยกว่ามากกว่า ถ้าผู้ใหญ่มองเรื่องของเด็กเป็นปัญหาผู้ใหญ่ก็คงไม่ต่างกับเด็ก เพราะก็มองด้านเดียวเหมือนกัน

ชายสาม

ผมเองตามเว็บนี้มาเกือบปีแล้วล่ะ กระทู้ไหนที่สนใจก็เข้าอ่าน อันไหนไม่สนใจก็ข้ามไป มีความหลากหลายก้ดีไปอย่างทั้งเรื่องทำบุญ ค้าขาย อยากทำก็ทำไปเถอะ มันก็อยู่วิจารณญานของผู้อ่านเองแหล่ะว่าจะเลือกแบบไหน เปิดให้หลากหลายเถอะครับ มันอยู่ที่ผู้อ่านเองแหล่ะ ว่าจะเอาด้วยหรือไม่ เปิดใจให้กว้างก็พอแล้ว  เกิดขึ้น ตั้งอยู่ แล้วก็ดับไป ก็เท่านี้แหล่ะชีวิตคน

Page : 1 2 [Next]
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view