http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,948,223
Page Views33,385,164
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


มีปัญหาเกี่ยวกับการค้าคะตอบหน่อยนะคะตั้งแต่ไม่สวดมนต์รู้สึกแย่มากๆคะฝันเห็นเด็กใส่ชุดไทยด้วยคะ

(อ่าน 849/ ตอบ 9)

เอ๋ ประดับยนต์

ตอนนี้เครียดมากคะกิจการไม่ดีเลยคะเป็นมาอาทิตย์หนึ่งแล้วคะ ปกติจะสวดมนต์ตลอดคะมาช่วงหลังไม่ได้สวดไม่รู้จะเกี่ยวหรือปล่าว และก่อนหน้านี้ไปวัดตะเคียนมาคะ นอนในโลงด้วยสังเกตุว่าตั้งแต่กลับมาค้าขายไม่ดีเลยคะ แฟนบอกว่าลูกค้ามองแล้วก็ไป ไม่ได้ว่าไปวัดแล้วไม่ดีนะคะ เอ๋กับแฟนชอบไปวัดมากคะ แฟนไม่กินเหล้าไม่สูบบุหรี่ไม่เล่นการพนันไม่เที่ยวคะ ไม่ด่าพ่อแม่ ไม่เถียงพ่อแม่(ดีทุกอย่าง) ใครจะตอบได้บ้างคะ เอ๋เลียงลูกกุมารไว้ด้วยคะ ตั้งแต่มีเขากิจการในร้านดีมากเลยคะ พึ่งมาช่วงหลังนี้คะขายได้วันละ1000บาทคะ คืนนี้เอ๋จะเริ่มสวดมนต์คะ ส่วนพรุ่งนี้จะทำกับข้าวไปถวายพระคะ ช่วยตอบหน่อยนะคะว่าเอ๋จะต้องทำยังไงดีขอบคุณคะ


abnarak

ไม่แน่ใจนะคะ ว่าเป็นเพราะคุณเอ๋มีของอะไรในตัวที่ตัวเองไม่รู้รึป่าว?? อาจจะมีเทพหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เค้าอยู่กับเราไม่อยากให้ทำเกี่ยวกับศพหรือคนตาย ถ้าหนักๆ ก้อรวมถึงการไปงานศพด้วยเลย เพราะเค้าจะถือว่าอยู่คนละโลก และเทพกับคนตายก้อจะไม่ยุ่งเกี่ยวกัน เพราะเราก็เคยไปทำเกี่ยวกับโลงศพ (แค่ทำบุญโลงศพ) ขนาดไม่ได้นอนในโลงยังป่วยเป็นอาทิตย์ลุกไม่ขึ้นเลยตั้งแต่กลับจากทำบุญ


ลองสวดมนต์อธิษฐานจิตดู แล้วก้อลองถามลูกๆ ดูก้อได้นี่คะ ว่าเราทำอะไรผิดพลาดไปตรงไหน ให้มาเข้าฝันหรือดลใจ จะได้รีบแก้ไข


และการทำบุญ สวดมนต์ นั่งสมาธิก้อเป็นสิ่งสำคัญนะคะ ถ้าไม่ขาดเลยจะดีกับตัวเราและลูกๆ ด้วย พยายามอย่าหยุดดีกว่านะคะ(ถ้าทำมาตลอดด้วยแล้วก้อยิ่งดีและทำต่อๆไป) ความตั้งใจเป็นสิ่งสำคัญมากต่อการบำเพ็ญ


ปล.เป็นความเห็นแค่ส่วนนึงนะคะ รอท่านอื่นมาไขความกระจ่างต่อ

กุมารทอง

ดวงตก เศรษฐกิจไม่ดี ฟันธง ไม่เชื่อ ขอ วันเดือนปีเกิด เวลาเกิดมาครับ

ชัยโรจน์

ทางเหนือให้ทำพิธีบูชาเทียน สะเดาะห์เคราะห์ สืบชะตาครับ ไม่ยุ่งยาก ถ้าสะดวกมาทำพิธีที่วัดได้ครับ

นาท

ถ้าดวงไม่ตกจริงก้ไม่ต้องไปนอนโลงก็ได้  ความเชื่อเค้าว่า การนอนโลง คือเหมือนกับการเกิดใหม่  แนะนำลองไปเสริมดวง เสริมบารมี ลงนะหน้าทอง  ถ้าไม่มีที่ไปลองไป ร่วมพิธีกับ อ เม้ง ขุนแผน วันที่ 2 พย นี้ เป็นการครอบครู  อาบน้ำมนต์เพ็ญ

และวันที่ 8 พย ลงทองเสริมดวง ครับ

ชายสาม

กรรมกำหนด อย่าไปติดมากเรื่องค้าขายเลยครับ ถึงคราวดีก็ดี ถึงคราวตกก็ตก ฝืนกรรมของตัวเองไม่พ้นหรอก หมั่นสวดมนต์ แผ่เมตตา นั่งกรรมฐาน ครับ แน่นอนที่สุด ผมเองก็ค้าขายครับ ช่วงนี้ไม่มีลูกค้าเลย ก็เอาเวลานี้มาปรับเปลี่ยนร้านบ้าง อันไหนไม่เด่นก็เปลี่ยนมุมมองใหม่ ปรับปรุงตัวเองใหม่ ยิ้ม พูดเพราะ บริการด้วยใจจริง แค่นี้ก็สบายใจแล้ว อย่าลืมแผ่เมตตาให้กับสัมมาอาชีพกับลูกค้าของเราด้วยน่ะครับ ให้กำลังใจครับ

นีโอ

เรื่องกรรมนี่ ฝืนไม่ได้จริงครับ ร้านก๊วยเตี๋ยวเรือข้างๆ บูชาพี่จุก อยู่นานแล้ว ผมก็สังเกตุตลอด ก็มีทั้งวันที่ คนเข้าแน่น หรือ วันที่คนเงียบ ของแบบนี้ กรรมลิขิต  ผมเอง ก็ โดนเหมือนกัน บางเดือน มี ลูกค้าเยอะเลย บางเดียวก็แทบจะไม่มี

ลองนั่งสมาธิ หลัง สวดมนต์ แล้ว ก็ แผ่กุศลให้ แก่ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาประจำตัว แล้วก็ เปรต ผี ปีศาจ เทวดา มาร พรหม ยักษ์ นาค ครุฑ อสูร กินรา เงือก ที่เป็น ญาติ เป็น บิดา มารดา แล้วก็ เจ้าที่ เจ้าทอง ในบ้าน ในร้านค้า



เรื่องสำคัญที่คนลืมคิดไป เจ้าที่ พระภูมิ ต้องไม่ขาดไหว้ด้วยนะ บ้านไหน ร้านค้าไหน มี การตั้ง ต้องไหว้ ห้ามขาด อย่างน้อยก็วันพระ ไม่อย่างนั้น จะทำกินไม่ดี มีปัญหา

sup99

ผมก้อค้าขายเหมือนกัน ช่วงนี้ก้อเงียบๆ เศรษฐกิจเป็นอย่างนี้ คงเบาๆกันทุกที่น่ะครับ ว่างๆผมก้อจัดร้านใหม่ ย้ายโต๊ะขายของ ย้ายมุมมองสินค้าให้เด่นขึ้น นอกจากการทำบุญ สวนมนต์แล้ว บางทีศึกษาเรื่องฮวงจุ้ยประกอบด้วยก้อดีนะครับ ช่วยได้พอสมควร

เจเจ

เป็นเหมือนกันค่ะ คุณเอ๋ ยอดตก งานน้อย

แต่มีเป็นช่วงๆ ให้คิดในแง่ดีจ้า เป็นเพราะเศรษฐกิจนะ

คนอื่นก้อเป็น

n

มาให้กำลังใจค่ะ เราก็ค้าขายเหมือนกัน ขายดีขายไม่ดีก็สลับๆๆกันไปค่ะ อย่าไปคิดมากน่ะค่ะ ทำจิตให้ดี ให้บริสุทธิ์ ยึดหลักคำสอนขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้าน่ะค่ะ ทุกสิ่งล้วนไม่เที่ยงเป็นอนิจจัง ทุกวันๆๆที่เราสวดมนต์ ทำสมาธิ ทำบุญกุศล เพื่ออะไรค่ะเราต้องรู้ให้ทัน???  เคยมีอาจารย์ทันหนึ่งพูดกับเราว่า ขอให้คุณสวดมนต์ด้วยความสุขที่จะทำ  ดีกว่าทำเพื่อความสุขของตนเอง เราก็เริ่มรู้สึกตัวค่ะ เพราะเมื่อก่อนตอนเป็นทุกข์ก็จะหมั่นสวดมนต์ภาวนาเพื่อให้ตัวเองมีความสุข ก็จะสวดๆๆเพื่อให้ตัวเองดีขึ้นๆๆ  เราก็จะไม่ค่อยเข้าใจในบทสวด รู้แต่ว่าดี รู้แต่ว่าสวดแล้วจะรวย ก็จะตั้งใจสวดเพื่อสิ่งนั้นๆๆ ทำให้ตอนนั้นคิดว่าการสวดมนต์คือภาระ ก็เลิกสวด (กรรมของเราจริงๆๆ) พอได้ยินที่อาจารย์ท่านมาเตือนสติทำให้เรารู้ว่าความสุขในการสวดมนต์นั้นเป็นอย่างไร มันอิ่มเอิบใจเป็นที่สุดค่ะ ตั้งแต่นั้นมาเราก็ไม่เคยเอาความทุกข์ไปใส่ในธรรมเลยค่ะ .ปล่อยวาง อนิจจังค่ะ
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view