http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,943,276
Page Views33,380,179
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


เรื่องสร้างพระประธาน เพื่อนๆเข้ามาอ่านด้วยค่ะ

(อ่าน 1071/ ตอบ 13)

nuch

     เพื่อนๆคงจะรอซองผ้าป่าอยู่ใช่ไหมค่ะ คุณปอเพิ่งจะได้พิมพ์เมื่อวันอังคารนี้เองค่ะ แล้วเมื่อวานก็ได้ทยอยส่งบ้างแล้ว  แต่มีปัญหาตรงที่ คนที่แจ้งแต่ชื่อกุมารลูก...? แล้วไม่มีที่อยู่ให้ ซึ่งเยอะมาก คุณปอก็ไม่รู้ว่าจะส่งให้ใครที่ไหน เพราะไม่ได้แจ้งชื่อเอาไว้ว่าใครเป็นเจ้าของ ฉะนั้นถ้าใครเคยแจ้งที่อยู่ไว้กับคุณสาธิตแล้ว ขอรบกวนช่วยแจ้งกับคุณปออีกสักครั้งนะค่ะ เพราะอาจจะมีตกหล่น การดำเนินงานล่าช้าเพราะคุณปอต้องทำคนเดียว 80% ค่าใช้จ่ายต่างๆคุณปอก็เป็นคนจัดการเองโดยไม่ได้หักเงินจากการทำบุญทั้งสิ้น ดั้งนั้นถ้ามีรายชื่อใครตกหล่น หรือพิมพ์ผิดก็ต้องขออภัยมานะที่นี้ คุณปอพักอยู่แถวพระราม3  แถวโลตัส ถ้าใครสะดวกก็โทรหาคุณปอแล้วไปรับซองได้เลยค่ะ จะได้ประหยัดค่าจัดส่ง (โทรคุยกับคุณปอทุกวันอยากไปช่วยแต่อยู่ไกล) ถ้าใครสะดวก โทร.083-043-1440 ด่วน


    เรื่องขององค์พระประธาน  นุชมีพี่ผู้หญิงข้างบ้านคือพี่แอ๋วๆอยากจะร่วมสร้างพระปางมารวิชัยนี้ด้วย พี่แอ๋วได้สั่งหล่อพระปางนี้ตามที่ได้เคยลงรูปให้เพื่อนๆดู พี่แอ๋วได้ชำระเงินสดค่าองค์พระแล้วประมาณ 100,000 กว่าบาท ซึ่งตัวเลขเงินที่แท้จริงพี่แอ่วไม่อาจจะแจ้งได้ และเงินค่าองค์พระก็ไม่ได้หักจากเงินในซองทำบุญ  แต่ก็อาจจะมีขาดเหลือบางเล็กน้อย ตอนนี้สรุปรายชื่อประธานได้ 23 ชื่อ รอง 46 ชื่อ กรรมการ 731 ชื่อ รวมแล้ว 800 ชื่อ ถ้าคิดตามจำนวนซองแล้วจะได้เงินทำบุญประมาณ 100,000 กว่าบาท  ดังนั้นเงินที่เหลือจากสร้างองค์พระ ก็จะได้สมทบทุนสร้างโรงครัวไปด้วย น่าจะเกือบ แสนบาท เท่ากับว่าเพื่อนๆได้บุญถืงสองต่อ รายชื่อประธานจารไว้รอบธานพระ และรองประธาน กรรมการ หลวงพี่ต้อมบอกว่าจะสลักใส่แผ่นยันต์ แล้ววางไว้ใต้ฐานพระทุกคน 


    เรื่องถวายพระในวันที่ 9 พ.ย 52 นี้ คือว่ายังไม่แน่ใจว่าพี่แอ๋วจะขับรถไปเองหรือเปล่า ถ้าขับไปเองนุชก็ไปด้วย แต่ถ้าพี่แอ๋วนั้งเครื่องบินไป  นุชก็คงจะไม่ไป แต่ว่าจะฝากพี่แอ๋วถ่ายรูปมาให้เพื่อนๆดู วันที่ 24 นี้พี่แอ๋วจะลงไปกรุงเทพไปดูพระที่สั่งเอาไว้แล้วจะถ่ายรูปมาให้เพื่อนๆดูอีกทีว่าคือพระองค์นี้นะคือพระที่พวกเราร่วมกันสร้าง แล้วจะให้ขนส่งๆไปที่ยะลาเลย  แล้ววันที่ 9 พ.ย 52ค่อยทำพิธี


 แล้วถ้ามีอะไรคืบหน้า จะมาบอกเพื่อนๆอีกครั้งค่ะ


   


Link: คลิ๊กที่นี่

abnarak

อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ สาธุ สาธุ

กุมารทอง

อนุโมทนาสาธุครับ สรุปเป็นแบบนี้ใช้ไหมครับจากที่อ่าน เพราะเนื่องจากตอนแรกคิดว่าร่วมกันจัดสร้างพระประธานโดยการรวบรวมเงินมาจัดสร้า้ง แต่ตอนนี้มีคนชื่อพี่แอ๋วเป็นผู้ที่อยากร่วมสร้างพระประธานเป็นคนจัดหาพระประธานให้กับทางวัด โดยกำหนดการเรี่ยไรเงินทำบุญก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม ซึ่งต้องขอขอบคุณครับในการชี้แจงในครั้งนี้ จะได้เคลียร์ในเรื่องการดำเนินงาน และไม่เกิดผลเสียกับทางวัดด้วย เพราะรู้สึกวุ่นวายมานาน ผมก็เป็นส่วนในหนึ่งในการบริจาคก็อยากรู้เรื่องการดำเนินงาน ซึ่งต้องขออนุโมทนาสาธุ กับงานบุญให้ครั้งนี้ด้วยครับ

rapdevil

อนุโมทนาบุญครับ



ท่านไดลืมที่อยู่ก็ส่งซะน้า

ตาต้น

ตกลงตอนนี้ คือ คุณนุชและคุณปอเป็นธุระจัดการเรื่องพระ แทนคุณสาธิตใช่ไหมครับ เพราะผมเห็นว่ามีแต่คุณนุชที่ออกมาชี้แจง

แล้วคุณสาธิตที่เป็นตัวตั้งตัวตี เขาหายไปไหนแล้วครับ ????????? ขออนุโมทนาบุญด้วยคนครับ เอ่อ อีกเรื่องครับ ให้แจ้งที่อยู่ให้คุณปอ พอจะมี E-mail คุณปอบ้างไหมครับ

ดาด้า

ของดาด้า ส่งให้แล้วนะคะ ทั้งที่อยู่ ทั้ง รายชื่อ  และ คุณสาธิต ได้ตกลงว่า จะให้กุมาร ในแต่ละซองของดาด้า ด้วย และ ดาด้า บอกกับกรรมการทั้งหมดแล้วด้วยว่าจะได้กุมารด้วย อย่างนี้ จะยังได้อยู่หรือเปล่าคะ เพราะไม่อยากเป็นว่า ไปผิดคำพูดกับเค้าอะ  ตอบด่วนด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

เข้าใจ

พี่สาธิตเค้ามีจิตใจที่ดีครับพี่เค้าตั้งใจจริง พี่เค้าเป็นคนคิดริเริ่มที่จะสร้างบุญในเรื่องนี้ครับ และผมก็พอจะทราบดีที่พี่เค้าหายไปเพราะอะไร ผมเคยได้คุยกะพี่เค้าแล้วครับผมหวังว่าเจ้าของกระทู้อาจจะรู้ดีในเรื่องที่พี่เค้าเงียบไป  แต่ก็ขออนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วยครับ การสร้างบุญอยู่ที่ใจครับผมคิดว่าถึงพี่เค้าจะเงียบไปแต่ความรู้สึกของพี่เค้าไม่เงียบแน่นอนครับเพราะจิตใจของพี่เค้านั้น มีเจตตนาต้องการที่จะสร้างบุญอย่างจิงจังและจิงใจครับ การสร้างบุญไม่จำเป็นว่าต้องเป็นคนมีเงินเยอะแล้วจึงสร้างได้หรอกครับ คนที่เค้ามีความตั้งใจที่จะทำเค้าก็ทำได้แล้วครับ (บางท่านอาจจะไม่ค่อยเค้าใจในข้อความนี้ แต่ผมเชื่อว่ามีคนที่เค้าเข้าใจครับ)

กุมารทอง

ผมเข้าใจนะครับ ของ คห ที่ 6 แต่เรื่องมานอยู่ที่การรดำเนินการและการกระทำของตัวบุคคลที่ให้คนอื่นมองไปในทิศทางต่างๆ อย่างเช่นที่ผมอ่านๆเจอ ก็มีหลายๆคนที่มาทวงถามคุณสาธิต ในเรื่องการเช่ากุมารทองแล้วไม่มีการส่งมอบ แล้วก็ไม่ได้ชี้แจงเขา นั่นมันหมายความอะไรครับ มีอะไรก็ชี้้แจงกันไปจะได้จบๆ แต่ก็ยังเห็นคุณสาธิตมีเสือมีกุมารต่างๆมาให้เช่าเสมอๆมา แบบนี้มันไม่เคลียร์จริงๆนะครับ ผมก็เป็นคนนึงที่เคยคิดสนใจจะเช่าจากคุณสาธิตมาเจอแบบนี้ก็ขอถอย 100เมตรไปตั้งหลักก่อน ที่พิมพ์มาไม่ได้โจมตีนะครับ เพราะคุณสาธิตก็ไม่ได้มีอะไรกับผม เพียงแต่ว่ายังเห็นว่าถ้าเขาตั้งใจจะทำอะไรก็สมควรรับผิดชอบในสิ่งที่กระทำด้วยแค่นั้นเองครับ

คนทำบุญ

ถูกต้องครับ เห็นด้วยกับคุณ กุมารทอง ครับ น่าจะออกมาชี้แจงเรื่องทั้หมดด้วยตัวเองล่ะก็น่าที่จะมาบอกว่าสถานการณืไปถึงไหนแล้ว มีอุปสรรคอะไร มีปัญหาอะไร มันถึงเป็นอย่างนี้ ไม่ใช่ว่าหายไปอย่างนี้ ถ้าไม่มีคนตั้งกระทู้ถามก็จะไม่มีคนออกมาตอบว่า เรื่องสร้างพระ ไปถึงไหนแล้ว คิมผมว่าทุกคนก้อยากทำบุญอ่ะครับ ผมคนนึงก็รอคำตอบอยู่ และก็เป็นคนนึงที่ลงชื่อร่วมทำบุญด้วย (ไม่ได้มาโจมตีใครนะครับ แค่แสดงความคิดเห็นและความรู้สึกก้เท่านั้นเอง )

สาธิต

จะให้ผมชี้แจงอะไรครับพี่น้อง อยู่ในขั้นตอนพิมพ์ซองจะให้ผมมาชี้แจงทุกวันก็ตายแล้วครับ โดนด่าอีกว่ารกกระทู้


อยู่เฉยๆๆก็แวะเข้ามาด่าอีก ถูกครับตอนนี้พี่ปอกำลังดำเนินการ จัดพิมพ์และส่ง กุมารก็ส่งเหมือนเดิมไม่ได้ไปไหนครับ ผมเป็นเซลล์ต้องไป ตจว บ่อยๆๆ เลยฝากพี่นุช กะพี่ปอดำเนินงาน ผมผิดอีกแล้วหรอ ส่วนเรื่องกุมาร


ผมไม่ใช่คนขายกุมาร ไม่เคยขายใครฝากก็จัดให้ เสือก็เช่นกัน ส่งไปหมดแล้ว ล่าสุดพึ่งส่ง กุมารเก่งวัดเตาเหล็กไปพร้อมเต่า


สงสัยยังไง ย้ำครั้งที่ 100 ว่าให้โทรมา 0840911080 จะด่าอะไรกันหนักหนาครับพี่น้อง ผมไม่ได้โกรธหรอกครับ อย่าจ้องจะด่ากันนักเลย ไม่คิดไม่ทำ ใครทำอะไรก็คอยมาด่า เหนื่อยครับ

แปลก

ทำบุญอย่าหวังผล ทำงานใหญ่ใช่ทำง่าย  คนไม่เคยทำไม่รู้  บางคนไม่เคยทำทำ100.-พลานเป็นไข้ก็มี ใจเย็นๆครับผมพูดในฐานะเคยสร้างศาลาใหญ่เสร็จเกือบ 3 ล้านผลคือชาวบ้านเกียจเกือบหมู่บ้าน  เพราะไม่เข้าใจ ใบฎีฎามีประธาน รอง กรรมการเท่าไหร่นับ เงินไม่ครบก็ว่าโกง ทั้งที่ไม่หักเงินบุญ100%  ค่ารถบัสเอาเงินเดือนออกเองไม่เข้าใจว่าบางท่านเก็บซองคืนไม่ได้ก็มี............งใจเย็นๆครับ เพื่อนกัน

จิรศักดิ์

ยิ้มๆกันเข้าไว้ครับ


คนไทยเรารักกัน

nuch

ขอโทษนะค่ะที่มาตอบช้าเพราะเพิ่งตื่น อย่าว่าคุณสาธิตเลยค่ะ ทุกคนก็ช่วยกันทำงานแต่คุณสาธิตต้องเดินทางบ่อยๆ และขี่รถด้วย บางทีทำให้ไม่สะดวกที่จะเปิดคอมบ่อยๆ ก็เลยต้องให้คุณปอช่วยประสานงานเป็นหลัก  ไม่ได้บอกรายละเอียดเพราะไม่คิดว่าพวกเพื่อนๆจะคิดไปต่างๆนาๆ เพราะนุชไม่มีเวลาที่จะพิมพ์ และพิมพ์ช้า ขอโทษด้วยค่ะ 


  เรื่องพระ พอดีนุชรู้เรื่องเกี่ยวกับองค์พระก็เลยช่วยประสานงาน เรื่ององค์พระที่พี่แอ๋วออกเงินไปเลยเพราะว่ากลัวว่าจะไม่ทัน ตอนแรกพี่แอ๋วบอกว่าค่าพระแต่ละร้านราคาอยู่ที่ แสนหก -สองแสน แต่เงินซองอยู่ที่แสนต้นๆ ก็เลยคุยกับสาธิตว่าจะไม่พอ ก็เลยปรึกษากันว่าถ้าไม่พอก็จะเอาเป็นเรซิ่น พี่แอ๋วว่าสร้างทั้งที่ก็เอาเป็นทองเหลืองไปเลย พี่แอ๋วบอกงั้นเอาอย่างงี้ว่าถ้าขาดเหลืออะไรเท่าไหร่เดี๋ยวออกเอง แต่ถ้ารอเงินซองก็วันที่ 5 และถวายพระวันที่ 9 พี่เขากลัวว่าจะไม่ทัน ก็เลยต้องออกเงินไปเลยในบางส่วน แล้วรอเงินจากซองมาจ่ายให้เขาเพิ่ม เพื่อนๆอย่าเพิ่งคิดว่าพี่แอ๋วจะสร้างพระคนเดียว แล้วเอาเงินพวกเราไปลงโรงครัวหมด แล้วเดี๋ยวจะไม่ได้บุญจากการสร้างพระ ถ้ามาแจ้งช้าประการใดก็ขอโทษด้วยจริงๆ เพราะต้องรอสรุปหลายๆเรื่อง ตอนแรกตั้งใจว่าจะบอกเพื่อนๆวันที่ 25 นี้ เพราะว่าจะถ่ายรูปองค์พระมาให้ดูเลยที่เดียว แต่คุณปอต้องการที่อยู่ด่วน


 


   ถ้าต้องการให้ชี้แจงอะไร โทรมาถามได้ค่ะ 082-581-4847  3ทุ่ม - 6 โมงเช้าค่ะ นุชขายอาหารตอนเย็น - ตี 3 ก็เลยสะดวกในเวลาที่บอก  

nuch

เดียวตี1 จะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม ค่ะเวลานี้ไม่ค่อยว่าง   ขอจัดร้านก่อน

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view