http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,947,115
Page Views33,384,048
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


ขอความรู้เรื่องกุมารทองหน่อยค่ะ

(อ่าน 1145/ ตอบ 7)

พัช

ต้องกราบขอโทษ ทุกท่านมา ณ ที่นี้ก่อน   คำถามสงสัยทั้งหมดนี้ไม่ได้เป็นการลบหลู่ใด ๆ ทั้งสิ้น    แต่เกิดจากอยากได้ข้อเท็จจะได้เกิดความเข้าใจ  และ ปฏิบัติได้ถูกต้องเหมาะสมในการเลี้ยงกุมารทองค่ะ    เพราะได้ศึกษาในเว็ปบอร์ดคำถามต่างๆ ในเรื่องกุมารทอง  ทำให้ยิ่งเกิดความสับสน    จึงขอเล่า และเรียนถามท่านผู้รู้จริงๆ ด้วยว่า


วันที่ 22 ต.ค  ดิฉันไปบุชากุมารทองที่วัดสามง่ามมา 1 องค์   กุมารบนกุฏิท่านเลย   หลวงปู่แย้มมีคิวหลายคน  หลวงปุ่ขวัญจึงเป็นคนเจิมให้ค่ะ  เป็นรุ่นพัศยส    ก่อนกลับได้ถวายสังฆทาน และปัจจัย หลวงปู่ ได้เรียกลุกกุมารให้มาถวายพร้อมกันด้วย     ขากลับระหว่างทางแวะกินข้าว ( กินเจ อยู่ค่ะ 10 วัน )   ดิฉันก็เรียกชื่อกุมารให้ลงมากินข้าวด้วย จัดเป็นจาน น้ำ วางไว้ให้ข้าง ๆ ดิฉัน      ถึงบ้าน เชิญเข้าบ้านแล้ว  ตั้งไว้ในห้องพระ แต่อยุ่ส่วนต่ำกว่าพระ       นอนคืนแรกไม่รุ้อุปทานหรือไม่ ตื่นมาตอนดึก ได้กลิ่นเหม็นเน่า แป๊ปเดียวก็จางหายไป  สงสัยอยุ่ว่าทำไมไม่ใช่กลิ่นธูป หรือน้ำอบ     2 วันต่อมา  ดิฉันได้ปล่อยปลา  2  ตัว  ทำสังฆทาน  ฯลฯ  ก็เรียกลูกุมารให้ทำบุญด้วยกันหมด  และตอนกรวดน้ำก็จะเรียกชื่อลูกกุมารให้รับกุศลด้วย    ที่ผ่านมาก็กินเจ ครบทุกวันจะสวดมนต์ และเรียกกกุมารทองมาสวดด้วย และกรวดน้ำให้เขาด้วยทุกวัน    ขอเรียนถามผู้รู้ค่ะว่า


1.  เปลี่ยนน้ำให้ทุกวัน    ให้นม และกล้วยไข 1 ลูก (   นม และกล้วยเป็นอาหารเช้าของดิฉันเอง  ทิ้งไว้  5 -10 นาที  ก็จะลามากินเอง   )    และให้น้ำแดง และผลไม้  พวงมาลัย เฉพาะวันพระ   โดยไม่เคยจุดธูป  เพราะไม่ชอบจุดธูปในห้องพระค่ะ   ไม่เคยถวายข้าว แต่บอกลูกกุมารว่า ให้กินข้าวพร้อมแม่ทุกมื้อ ไม่ต้องเรียกแล้วนะ ถ้าแม่ลืมก็มากินด้วยกันเลย   ทำเช่นนี้ ได้ไหมค่ะ


2.   จะทราบได้อย่างไรว่าลูกกุมารเป็น ชาย หรือ หญิง    ซื้อของเล่นให้ไม่ถูก  แต่ตั้งชื่อเป็นแบบเด็กผู้ชายให้ไปค่ะ ( ดูดวงในเว็ปไซด์  บอกวันเดือนปีเกิด  ถามท่านอาจารย์  ท่านบอกว่า  กุมารที่ได้มาเป็นเด็กผู้หญิง  แต่แก่นซน ค่ะ  เป็นไปได้ไหมค่ะ )


3.   ทราบว่าการจะให้กุมารทองช่วยอะไร   ขอไม่ได้ ต้องบนอย่างเดียวว่าถ้าสำเร็จจะให้ ....  จริงหรือไม่ค่ะ      และการบนกุมารต้องไปบอกต่อหน้ารูปกุมารทอง  หรือแค่พูดกับเขาที่ไหนก็ได้ค่ะ       ไม่ต้องใช้จุดธูปบนได้ไหมเวลาจะให้ช่วยงานอะไร  


4.   คนที่คอยช่วยหลวงปุ่ในกุฏิเวลาท่านเจิม   บอกว่า เป็นกุมารเทพ     แต่ทำไมหลายท่าน บอกต่าง ๆ กันไป เช่นบอกเป็นกุมารพรายกึ่งเทพ       บอกเป็นกุมารพราย ( เพราะถ้าเป็นเทพจะไม่มีดินจากป่าช้า ฯลฯ มาผสมได้ )      บางคนบอกที่วัดสามง่ามของหลวงปู่แย้ม  ท่านใช้ญาณปลูกเสกจากพรายจนเป็นเทพ     บางคนบอกไม่ต้องกราบกุมารทองเพราะเป็นลุกเรา    แต่บางตำราบอกให้กราบไหว้ก่อนนอน    


5.  ดิฉันสวด พาหุง   ชินบัญชร   ทุกวัน  เห็นในหลายกระทู้บอกกุมารไม่ชอบบทสวดพวกนี้ จริงเท็จประการใดค่ะ


6.   ดิฉันเป็นแม่บ้านไม่ได้ค้าขาย  ลูกกุมารไม่มีงานทำจะเหงาไหมค่ะ       ต้องหาเพื่อนมาให้เขาอีกไหม


7.   กุมารทองนี้ที่ถูกต้อง เรียกเป็น องค์  หรือ ตน   บางคนเรียก ตัว ค่ะ   เพราะอ่านในกระทุ้เรียกไม่เหมือนกันค่ะ 


ที่ถามมาทั้งหมดนี้ ต้องการความถูกต้องและรู้จริง คะ  จะได้รู้ และนำมาปฏิบัติได้อย่างได้ผลจริง  ไม่สับสน ไม่งมงาย    เพราะการที่ดิฉันนำกุมารทองมานอกจากอยากให้ข่วยเหลือเรื่องโชคลาภ   ดูแลบ้าน และความปลอดภัยของคนในครอบครัวแล้ว       ดิฉันต้องการสร้างบุญกุศลให้กุมารทองที่มาอยู่กับดิฉันด้วยอยากให้เขาได้กุศลเยอะๆ จะได้มีความสุข  ไม่ว่าดิฉันจะไปที่ใดหากมีตู้บริจาคดิฉันก็จะหยอดเงินใส่ทุกครั้ง  แต่พอมีลูกกุมาร ดิฉันจะเรียกเขาว่าให้เงินนี้กับเขาด้วยและให้หยอดตู้ทำบุญพร้อมแม่นะและหากได้ไปเกิดในภพใดกุมารจะได้มีความสุขสมบูรณ์ทั้งจิตใจและร่างกายของเขาค่ะ   เมื่ออยู่ตอนนี้ก็ให้เกื้อกูลกันและกันไปก่อนสะสมบุญไปเท่าที่ดิฉันจะทำให้ได้ 


ขอกราบขอบพระคุณผุ้ที่จะให้ความรุ้ ความเข้าใจมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ


แม่..

มารอ..เป็นเพื่อนนะคะ..แหมถามเยอะดีจังเลยค่ะ..ชอบ..ชอบ..

วิน



เป็นความคิดเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจญาณในการอ่าน


1.น้ำเปล่าเปลี่ยนทุกวัน ทุกครั้งที่ถวายของ จะจุดธูปครับ ถ้าไม่มีเวลา ก้อบอกให้กินพร้อมกัน


ไม่ต้องรอให้เรียก


2.เพศกุมาร ทุกครั้งที่นำเข้าบ้าน เค้าจะสื่อสารให้รู้เองครับ เช่นเห็นหน้า กระซิบ อันนี้แล้วแต่บุคคลนะ


3.บนแล้วไม่ได้ ไม่ต้องให้ ที่สำคัญอย่าเลี้ยงดีเกิน เช่น น้ำแดงทุกวัน ขนมทุกวัน บนไม่ได้ลองให้อดดูครับ


ผมลองแล้ว ก้อสำเร็จนะ


4.คงเป็นเพราะมีมวลสารอาถรรพ์มั้งครับ เลยตีเป็นกึ่งเทพ-กึ่งพราย กราบ-ไหว้ กุมารนั้นแล้วแต่ สำนัก มั้งครับ


ส่วนตัวผม ก้อพนมมือ แล้วสวดมต์นะ


5.แต่ก่อนไม่เคยสวด ชินบัญชร ลูกก้มาแกล้งอยู่ครับ พอสวดลูกก็ไม่มาเลยครับ


อันนี้โปรดใช้วิจจารญาณ ด้วยครับ


6.แต่ก่อนเลี้ยง 1องค์ก้อมาเข้าฝันบ่อยครับ แต่พอมีเพื่อนหายไปเล่นกับเพื่อน


ได้ยินแต่เสียงหัวเราะ ลองหางานให้ทำดูครับ เช่น ปลุกตอนเช้า ไล่หมาหน้าบ้าน


7. เรียกเป็น องค์ คือ เราให้เกียติ์ร เขาครับ


ถ้าท่านใดจะเสริม หรือเห็นว่าไม่ถูกต้องก้อขออภัยด้วยครับ


คุณ พัช จะทำตามหรือไม่ อย่างไร ก้อแล้วแต่ครับ ไม่ว่ากัน


ผมเอาตามความรู้สึกตัวเอง ส่วนตัวครับ


ขอบคุณมากครับที่เสียสละเวลาอ่าน


นี่พิมพ์ครั้งที่2 แล้วนะ อย่าเด้งหายอีกล่ะ


เก่งคุง

ได้ความรู็ครับ

เป็นกระทู้ที่น่าจะไขข้อข้องใจให้หลายๆคนครับ







ขอบคุณคนถามและคนตอบครับ



ส่วนผม รออ่านเอาความรู้ครับ

นุช สป

เหมือนกันค่ะ


1.ปกติน้ำ เปลี่ยนเฉพาะวันพระ หรือว่าเห็นว่าน้ำลดลงมากก้จะเป็น ก็ประมาณอาทิละ 2 ครั้งค่ะ  คนบางคนก็บอกว่าอย่าให้น้ำขาดหิ้ง ไม่เข้าใจต้องทุกวันหรือป่าว แต่สำหรับเราคือน้ำห้ามแห้งจนหมดแก้ว


ส่วน อาหารให้เฉพาะวันพระค่ะ  แล้วถ้าเป็นขนมกับน้ำแดงจะลามากินเองค่ะ แต่นอกจากวันไหนขอแล้วได้อาจจะเป็นขนมหรือ ของเล่นค่ะ หรือนึกอยากซื้อมาให้ลูกแต่ไม่จุดธูป แล้วก็ไม่แกะขนมให้ ให้ลูกแกะเอง เดี๋ยวแกะกินเองไม่เป็น อิอิ วันอื่นเรียกกินกับเราเลย บางครั้งไม่ได้เรียกก็ใช้วิธีสอนลุกบอกลูก


2. ที่ทราบกุมารเทพก้คือเด้กผู้ชายไม่ใช่หรอค่ะ  กุมารีก็คือเด้กผู้หญิง  แต่องค์แรกที่ได้มาจะฝันเห็นทั้งชายและญ พร้อมกัน  แต่พอมีเพื่อนไม่เคยกันเห็นอีกเลย


3. ของเล่นหรือขนม เราก็ไมได้จุดธูปให้ บางครั้งก็แค่บ่นพุดกับลูก เฉยๆ  แต่ถ้าอันไหนคิดว่างานใหญ่จะบ่นจุดธูปและรางวัลหรือขนมที่ให้ก็ต้องจุดเช่นกัน


5.ปกติเราจะไม่ค่อยสวดมนต์ เราจะสวดแค่ แผ่เมตาเฉยๆ แต่ก็จะเรียกลุกมาด้วย   ไม่สะดวกที่จะสวด  เป็นไปได้วันพระต้องสวดอยู่แล้วและก้ใส่บาตรให้ลูกด้วย เพราะวันพระเรากินมังสะวิรัส แต่ลูกไม่ได้กินนะ เรากินคนเดียว พอดีวันโกนกับวันพระจะไม่ให้ลุกไปไหน ให้ลูกอยู่บ้าน แต่พระจะห้ามเลยไม่ให้ตามมาลูกๆจะได้พักผ่อนเฝ้าบ้านเต็มที บางคนบอกว่าลูกๆอาจจะโดนคนมีวิชาเรียกไปใช้แล้วก็ไม่ให้กลับมา เราก็เลยไม่อยากให้ไปไหน


 


 


 


 

วิน

ขอเสริม ข้อ3


ผมก้อเคย อธิฐานจิตถึงลูกุมาร (ขนาดบูชา) นึกถึงหน้า เรียกชื่อ


แล้วก้อบน เลยครับ  มันก้อสำเร็จ บ่อยนะครับ

เพชรกุมาร

ถ้าจะสวดคาถาใดๆก็ควรบอกกล่าวลูกๆก่อนครับว่าถ้ารับได้ก็รับถ้ารับไม่ได้ก็ให้ลูกๆหลบไปก่อน เพราะคาถาบางบทรุนแรงดวงจิตดวงวิญญาณจะรับไม่ค่อยได้ครับ  

นาท

เสริม ข้อ 1 จุดธูป ก็ดีเวลาถวายอาหารหรือจะแก้บน  ธูปเป้นของหอม  เวลาจุดกลิ่นก้จะไปสื่อ  ถึงวิญญาณ  ไม่ว่าเค้าจะอยู่ตรงไหน จะรู้กันว่าจุดธููปแล้วต้องมา  จะเห็นว่าเวลาเค้ามีพิธี บวงสรวง มีพราหม์ หรืออะไร เค้าจะต้องจุดธูป  ถ้าไม่มีธุปก็ต้องมีเทียน  แต่เทียนอันตรายหน่อย  ต้องคอยระวัง   อีกอย่าง มันจะช่วยเสริมความเชื่อมั่น  ของเราเองด้วย  ควรถวายข้าวบ้าง  แกง ของหวาน น้ำ ผลไม้  น่าจะครบเวลาวันพระ  ซัก 1 วัน
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view