http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,991,398
Page Views33,428,696
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


เรื่องเล่าจากโกสินทร์ ตอน 35

(อ่าน 866/ ตอบ 0)

โกสินทร์

          ขอบคุณครับคุณอ้วน.....  คุณ freyyyy มีความรอบคอบมาก ผมก็ว่าเหมือนกัน หากให้ผมมาเล่าใหม่คงไม่เหมือนเดิม รายละเอียดปลีกย่อยหายหมดตามกาลเวลาที่มันผ่านไป และเรื่องเล่าของผมแต่ละตอน มักจะอ้างถึงตอนที่เล่าผ่านมา เพราะบางเหตุการณ์บุคคลที่อ้างถึง มักจะเกี่ยวข้องกัน เพราะเป็นเรื่องราวของชีวิตของผมตั้งแต่วัยเด็กจนถึงปัจจุบัน มีเรื่องราวอะไรผ่านมาในชีวิต ผมก็จดจำเอาไว้ บางเหตุการณ์ต้องย้อนกลับไปถามเจ้าตังหรือบุคคลรอบด้านที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย หากเค้าจำได้ก็ดีไป ได้รายละเอียดปลีกย่อยเพิ่มความสมบูรณ์ให้กับเนื้อเรื่องไป หากเค้าจำไม่ได้ก็ได้แต่นำมาจากความทรงจำของผม ซี่งนับวันจะลืมเลือนไปตามอายุที่มากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่เหมือนสมัยผมจำพรรษาที่วัดถ้ำเสือ ผมเขียนบันทึกไว้เลยตั้งแต่วันแรกที่บวช ฉะนั้นสามารถกลับมาอ่านได้ เหมือนเหตุการณ์ผ่านไปเมื่อวันวาน และเรื่องที่ผมเล่าส่วนใหญ่ผมถามเจ้าตัวเอง ฉะนั้นสงสัยอะไรก็ถามเจ้าตัวได้เลย บางเรื่องผมย้งทำใจเชื่อลำบาก อย่างเรื่องกุมารทองของท่านแดงมาขอข้าวกิน เห็นด้วยตาเนื้อซะด้วยซิ (ตอน 21 ลว. 10 พ.ค. 52) แต่ท่านเป็นพระไม่รู้จะโกหกไปทำไม ถึงแม้นโกหกก็ไม่มีประโยชน์อะไรอีก และอย่างกรณีที่กล่าวกันว่าหากมีวัว,ควายธนู อยู่ในบ้าน กุมารทองหรือรักยมที่เราเลี้ยงไว้ไม่กล้าแสดงอิทธิฤทธิ์ ของผมก็เห็นเค้ามาบอกเหตุร้ายล่วงหน้าได้ (ตอน 1) ก็นับเป็นกรณีศึกษาอีกประการหนึ่ง อย่างผมได้ยินเสียงวัวธนูร้อง (ตอน 2 ลว. 22 ส.ค. 51) คนอื่นเขาไม่ได้ยิน แต่ผมได้ยิน ทีวัวธนูของสามเณรวิเศษณ์  สิงห์คำ คนอื่นเขามีประสบการณ์กันโครม ๆ แต่ของผมกลับเงียบฉี่ อันนี้ก็แล้วแต่สื่อของแต่ละบุคคลว่าสามารถรับพลังงานจากวัตถุมงคลนั้นได้หรือไม่  ปลายเดือนนี้ ผมค่อยนำภาพวัวธนูของสามเณรวิเศษณ์ สิงห์คำ มาให้ชมกัน เที่ยวนี้ขนมาทั้งบ้านเลยล่ะ .....


          วันนี้เป็นประสบการณ์จริงของน้าหยด ซึ่งโดนคุณไสยที่ลอยตามลมมา หรือที่เรียกกันว่าลมเพลมพัด อยู่ ๆ แกก็มีอาการแขนซ้ายไม่มีแรง เหมือนไม่มีกระดูก ไปหาหมอที่โรงพยาบาลแล้ว อาการก็ไม่ดีขึ้น เลยไปหาหมอแนวไสยศาสตร์ เลยทำให้รู้จักกับหมอเริ่ม เรื่องนี้เกิดขึ้นมาราว 30 ปีมาแล้ว ตอนนั้นหมอเริ่มมีอายุประมาณ 70 ปีกว่า หมอเริ่มนี่เป็นหลานของหลวงพ่อเปรม การรักษาหมอให้น้าหยดไปหาใบบอนมา 21 ใบ และใบอะไรผมจำไม่ได้เสียแล้วอีก 3 ใบ นำมาใส่น้ำบริสุทธิ์ น้าหยดเลยเอาน้ำขวดที่เรากินกันนี่ล่ะมากรองด้วยผ้าขาวอีกทีหนึ่งเพื่อให้บริสุทธิ์ให้เพียงพอ การทำพิธีจะต้องไปทำพิธีในโบสถ์ตอนเที่ยงคืน เมื่อเสร็จพิธีก็กลับมานอนบ้านหมอ เช้าวันใหม่ก็กลับบ้าน การทำพิธีในโบสถ์น้าหยดก็พาเพื่อนไป 2 คน พระเจ้าของวัดอีก 1 รูป พระไปในฐานะเจ้าของสถานที่ไม่ได้เกี่ยวข้องในพิธีแต่อย่างใด การทำพิธีก็ให้น้าหยดนอน หมอเริ่มก็นำใบบอนมาใส่น้ำมัดด้วยด้าย เอาผ้าขาวคลุมตัวน้าหยด แล้วเอาใบบอนที่ห่อน้ำวางที่หัว 1 ที่, ไหล่ 2 ที่, มือ 2 ที่, เท้า 2 ที่ รวม 7 ตำแหน่ง ขณะสวดหมอจะโปรยข้าวสาร 1 กำมือ ในแต่ละจุดที่ใบบอนวางไว้ สวดประมาณ 2 ช.ม. ก็เสร็จพิธี ขณะที่หมอเริ่มสวดน้าหยดไม่รู้สึกตัวเหมือนนอนหลับยังไงยังงั้น พอสวดเสร็จถึงรู้สึกตัว  พอเสร็จพิธีน้าหยดก็แกะห่อใบบอนปรากฎว่ามี เส้นผม และน้ำมันลักษณะสีน้ำตาลขุ่น ๆ อยู่ภายในใบบอน น่าแปลกมาก หมอไม่ได้มาถูกที่ใบบอนเลย แล้วเส้นผมและน้ำมันเหลว ๆ อยู่ภายในใบบอนได้อย่างไร อุปกรณ์ที่ใช้ทำน้าหยดก็นำมาเอง ห่อใบบอนเอง ก็น่าแปลกใจครับ ผลน้าหยดก็หายจากอาการดังกล่าว .....


          ต่อมาหลานของน้าหยด สมมุติว่าชื่อติ๋ว เป็นลูกของน้องสาวน้าหยด ติ๋วเพิ่งเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยแห่งใหม่เพียง 7 วันเท่านั้น อยู่ ๆ ก็มีอาการเหมือนถูกของ ทำให้สมองซึมไม่อยากเรียนหนังสือ ไม่อยากกิน ไปนอนที่มหาวิทยาลัยได้เพียง 1 คืน ก็โทรศัพท์มาหาแม่ว่าคิดถึงแม่ ไม่อยากเรียนหนังสือแล้ว เป็นห่วงแม่ ทางบ้านเห็นอาการผิดปกติก็พาติ๋วไปศาลเจ้า เมื่อติ๋วจุดธูปและปักธูปในกระถางธูป ฉับพลันทันใดปรากฎกว่าไฟลุกไหม้ทุกสรรพสิ่งภายในกระถางธูปนั้นอย่างน่าอัศจรรย์ ก็เลยถามก๋ง (ร่างทรง) ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ก๋งบอกว่านี่ถูกของมาอย่างร้ายแรงมาก  วิธีแก้วให้ไปซื้อเสาไฟฟ้าหน้าบ้านใครก็ได้ 1 ต้น (ถึงตอนนี้ผมสงสัยเอามาทำไมเสาไฟฟ้าจะช่วยอะไรได้ แล้วเสาไฟฟ้าเป็นทรัพย์สินของการไฟฟ้า เราจะไปซื้อได้ยังไงอยู่หน้าบ้านคนอื่นเขาด้วย หรือตามฮวงจุ้ยเขาถือกันว่าการทีมีเสาไฟฟ้าตั้งอยู่หน้าบ้านเพียง 1 ต้น เปรียบเสมือนเราจุดธูป 1 ดอก ปักไว้หน้าบ้านเรา ธูป 1 ดอก ก็คือจุดธูปไหว้น้าศพคนตายนี่ครับ ไม่รู้ผมคิดถูกหรือเปล่านะนี่ มันเป็นอัปมงคล)  ในเมื่อไม่สามารถซื้อเสาไฟฟ้าได้ก๋งก็บอกว่าให้ไปหาน้ำมนต์ 9 วัด มารดตัวซะ และให้ไปหาท่านจันทร์ ท่านจันทร์นี่เป็นพระครับ เก่งทางรักษาคนที่ถูกของ ทางมาเลเซียขึ้นชื่อลือชามาก ท่านจันทร์ก็ผ่ามะกรูดทำน้ำมนต์ใส่ในน้ำให้ติ๋วกิน อาการก็ดีขึ้น นอกจากนี้ท่านจันทร์ยังบอกให้ไปปั้นหุ่นเป็นรูปตุ๊กตาแทนตัวติ๋ว เพื่อให้หุ่นตัวนี้รับเคราะห์แทน น้าหยดก็เอาแป้งมันผสมน้ำหมาด ๆ มาปั้นเป็นตัวตุ๊กตาแทนตัวติ๋ว และพาหุ่นนั้นไปลอยน้ำ เมื่อไปถึงแม่น้ำน้าหยดก็จุดธูปเทียน บอกกล่าวว่าเอาติ๋วมาแล้วนะ ปล่อยไปแล้วนะ หลังจากนั้นถึงขั้นตอนรักษา ถึงตอนนี้ไม่ใช่การรักษาของท่านจันทร์แล้วครับ แต่พามาหาหมอเริ่ม ก็เหมือนสมัยตอนที่รักษาน้าหยด เอาใบบอนมา 21 ใบ  มาทำ 7 ชุด อาบน้ำมนต์ก็หายวันหายคืน ติ๋วนี่เป็นหนักต้องหยุดเรียนชั่วคราวไป 1 เทอมเลย  อยู่มาไม่นานในระยะช่วงการรักษา วันหนึ่งติ๋วเข้าห้องน้ำ น้าหยดก็เป็นห่วงบอกว่าอย่าให้ปิดประตูห้องน้ำ อย่าล๊อคภายใน พอติ๋วออกจากห้องน้ำก็นำมีดทำครัวอันเล็ก ๆ มาบอกว่า น้าหยดเราอย่าอยู่กันเลย อยู่ไปก็ไม่มีความสุข  มาฆ่าตัวตายกันดีกว่า น้าหยดได้ยินเช่นนั้นใจหายวาบ และร้องไห้ด้วยความเสียใจ หลานเรายังไม่หายดีนี่น่า พร้อมกับนำเรื่องนี้ไปปรึกษาแม่ของติ๋ว แม่ของติ๋วก็บอกว่าอย่าให้ติ่วอยู่คนเดียวเป็นอันขาด ต้องเฝ้ากันไม่ให้คลาดสายตาแล้ว รายของติ๋วนี่เมื่อรักษากับหมอเริ่ม พอแกะใบบอนออกมามีน้ำมันเหลว ๆ คล้ายดิน และมีน้ำมันออกมาในน้ำด้วย....     ต่อมาไม่นานก็มีเด็กสาวอาการเหมือนติ๋ว เป็นขึ้นมาอีก น้าของเด็กสาวคนนี้ทราบข่าวว่าน้าหยดพาติ๋วไปรักษาหาย ก็เลยมาขอความช่วยเหลือ น้าหยดก็สงเคราะห์พาไปรักษากับหมอเริ่มอีกราย .........


          รายนี้เรื่องราวเกิดขึ้นที่จังหวัดที่คำขวัญที่ว่า ทักษิณราชตำหนัก ชนรักศาสนา นราทัศน์เพลินตา ปาโจตรึงใจ แหล่งใหญ่แร่ทอง ลองกองหอมหวาน แต่เรื่องเกิดในอำเภอหนึ่งภายในจังหวัดนีครับ สมมุติว่าเป็นอำเภอเสือก็แล้วกัน  ผู้หญิงคนนี้เป็นเพื่อนกับน้าหยด แต่สามีของผู้หญิงคนนี้เป็นเจ้าพ่อคุมบ่อนอยู่ในภายอำเภอนี้ น้าหยดก็ไปที่บ่อนนี้ เห็นภาพผู้หญิงคนหนึ่งมาล้วงเงินในกระเป๋าของสามีเพื่อนน้าหยด น้าหยดชักเอะใจ คนธรรมดาใครจะกล้าทำขนาดนั้น มันต้องเป็นสามีภรรยากันถึงทำแบบนี้นได้ สัญชาติญาณผู้หญิงมันบอกน้าหยดทันทีว่าผู้หญิงคนนี้ต้องมีอะไรกับสามีเพื่อนน้าหยดแล้ว น้าหยดก็โทร.หาเพื่อนทันทีว่าให้มาที่อำเภอเสือนี้โดยเร็ว เรื่องไม่ชอบมาพากลมันเกิดขึ้นแล้ว เมื่อเพื่อนน้าหยดมาถึงบ่อน สามีเค้าเห็นตบภรรยาทันทีฉาดใหญ่ ฐานะมาโดยไม่บอกกล่าว มาทราบภายหลังว่าผู้หญิงที่ล้วงเงินในกระเป๋าสามีเพื่อนน้าหยด เป็นชาวพม่า มีอาชีพจับผู้ชายรวย ๆ  และจะทำให้ของใส่ให้ผู้ชายที่เป็นเป้าหมายหลงรักตนอย่างโงหัวไม่ขึ้น  หญิงพม่าคนนี้ทำของใส่จนสามีเพื่อนหน้าหยดจนขอบตาดำ อย่างเห็นได้ชัดเจน น้าหยดเจนศึกเรื่องไสยศาสตร์รู้ได้ทันทีว่าผู้ชายคนนี้โดยของ  ด้วยความรักเพื่อนก็เลยพาไปรักษากับหมอคนใหม่ชื่อ หมอมโนราห์ขาวที่ประเทศมาเลเซีย คือหมอคนนี้เป็นคนไทยแต่ไปอยู่ในประเทศมาเลเซีย ก็เหมารถกันไป หมอมโนราห์ขาวขอวันเดือนปีเกิดทั้งสามีและภรรยา แล้วก็ทำหุ่นขึ้นมา 2 ตัว แทนเจ้าตัวทั้งสอง แล้วให้หุ่นทั้งสองตัวหันหน้าเข้าหากัน มัดด้วยด้ายสายสิญจ์ รดน้ำมนต์หนึ่งคืน เรื่องก็ลงเอยด้วยความรักเหมือนเดิม.........


          อีกรายหนึ่งเรืองเกิดที่จังหวัดเดิมที่กล่าวมา เป็นเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งภายในจังหวัดนี้ แต่งงานกันมาสิบกว่าปี ภรรยาเป็นพยาบาล ผู้ชายพอมีอารมณ์ทางเพศขึ้นมาก็ดีด้วย พอหมดความต้องการก็ถีบภรรยาตกเตียงทุกที เป็นอย่างนี้มาตั้งแต่เริ่มแรก เหตุที่เป็นเช่นนี้เพราะสามีของพยาบาลคนนี้ไปหลงรักนักร้อง ผู้หญิงก็ทำของใส่จนสามีพยาบาลคนนี้หลง พยาบาลก็มาปรึกษาน้าหยด น้าหยดก็พาไปหาหมอเริ่ม ตอนที่ไปหาหมอเริ่มนั้นเป็นเวลากลางวัน หมอเริ่มบอกว่าทำพิธีไม่ได้ ให้มาในตอนกลางคืน หากเราไม่ลืมเรื่องที่ผมเล่ามาก่อนหน้านี้หมอเริ่มจะทำพิธีในตอนเที่ยงคืนครับ  อ้อเล่าข้ามไปพยาบาลฉลาดพาสามีไปด้วย อ้างว่าพาไปเที่ยว ก็เดินทางกลับมาในตัวจังหวัด มาหาน้ำดิ่มน้ำขวดที่ว่าบริสุทธิ์ จัดเตรียมข้าวของเสร็จก็ไปหาหมอเริ่มอีก รายนี้เมื่อหลังจากเสร็จพิธี พอแก้ใบบอน นอกจากจะมีเส้นผม น้ำมันคล้ายดินเหลว ๆ แล้ว ยังมีตะปูเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย ต่อมานักร้องคนนี้ก็ตาย สามีของพยาบาลคนนี้ก็ยังไปไหว้หลุมศพนักร้องคนนี้อยู่เสมอ ตายไปแล้วยังอาลัยอาวรณ์อีก ของนักร้องคนนี้มันแรงจริง ๆ  มาถึงตรงนี้พวกคุณ ๆ คงสงสัยซิครับว่าทำไมไม่เผา เพราะนักร้องคนนี้ไม่มีญาติพี่น้อง ทางเจ้าของร้านอาหารก็เลยนำศพไปฝังไว้ที่วัด เพราะรอญาติมาขอรับศพในภายหลัง  หมอเริ่มต้องไปทำพิธีแก้อาถรรพณ์ที่หลุมฝังศพของนักร้องคนนี้อีกรอบ เรื่องมันถึงจะจบลงด้วยความสุขเสียที .......


          วันนี้ก็ขอยุติการเล่าลงเพียงเท่านี้ก่อน ขอความสุขสวัสดีจงมีแก่ทุกท่านเทอญ......


 


 


 


Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view