http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,948,284
Page Views33,385,225
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


ช่วยแนะนำวิธีบนบานลูกกุมารทองหน่อยคะ อยากทำให้ถูกต้องคะ

(อ่าน 11499/ ตอบ 12)

เอ๋ ประดับยนต์

บนกุมารขอเป้า120000บาทเราต้องเชิญกุมารไปที่ร้านด้วยหรือปล่าวคะ ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ บนบานหมดทุกองค์คะแต่ถ้าต้องเชิญไปที่ร้านต้องเชิญไปหมดทุกองค์หรือปล่าวคะ แล้วต้องเรียกจิต หรือเชิญทั้งองค์ ปกติจะเชิญทั้งองค์คะ สลับกันไปคะ องค์ใหนทำงานเก่ง ขยันก็จะเชิญไปทุกวัน ส่วนองค์ใหนที่ไม่ทำงานก็จะอยู่บ้าน ทำอย่างนี้ถูกต้องมั้ยคะ บางทีก็กลัวว่าเขาจะน้อยใจและเกี่ยงกันทำงาน ขอคำแนะนำหน่อยนะคะ


 


เจเจ

คุณเอ๋ใช้วิธีเจมั้ยคะ  ตอนนี้มีลูกทั้งหมด 20 องค์ แบ่งมาทำงานวันละ 3 องค์ องค์ที่มาใหม่2องค์ให้มาฝึกงานด้วยทุกวัน


เรียกจิตมาทำงาน โดยจัดตารางการทำงานไว้ให้ แยกวัดละองค์ไม่ให้ซ้ำวัดกันในแต่ละวัน บอกกล่าวเค้าทุกวันหลังจากที่เรียกมากินขนมทุกเช้า (ยกตัวอย่างที่บนวันนี้)




วันนี้แม่ขอให้ ลูก...... .... ติดตามแม่มาทำงานที่ร้าน ช่วยกันเรียกลูกค้า ดลจิตดลใจลูกค้าให้เอางานมาทำที่ร้านของแม่เรียกลูกค้าเก่าที่หายไปทำร้านอื่นให้กลับมา และ  หาลูกค้าใหม่ให้แม่ด้วย ถ้าวันนี้ได้ยอดงานเข้า 3000 แม่จะให้กิน ไก่ทอด ได้ 5000 แม่จะให้กิน ไก่ทอด+เป็บซี่  ถ้าได้เป็นหลักหมื่น จะให้ ไก่ทอด+เป๊บซี่+ของเล่น 1 ชิ้น ลูกๆต้องช่วยกันทำงานนะอย่างเกี่ยงกันทำงาน อย่าอู้งาน นะ ถ้าทำให้แม่ได้ตามที่บอกจะให้ของกินของเล่นตามนั้นนะลูก




ใช้วิธีบนแบบขั้นบันไดแบบนี้มาพักนึงแล้วค่ะ เพิ่งคิดวิธีนี้ได้ ไม่งั้น เด็กไม่ได้ทำงานทุกคน  และได้แก้บนมาแล้วหลายครั้งมาก บางครั้งติดกัน 3-4 ครั้งในรอบ1อาทิตย์เลย  เมื่อวานก้อเพิ่งแก้บนไป เลยต้องเปลี่ยนของบนใหม่อีก ได้มากได้น้อยไม่สำคัญแต่ถ้าได้ตามที่เราบอก ก้อต้องให้รางวัลลูกตามนั้น บางทีก้อมีแอบขี้โกง งานนี้มันเข้ามาง่ายดายมาก มาเองหรือว่าลูกเรียกมาให้ ก้อต้องแก้ให้ค่ะ เพราะว่าบอกไว้แล้ว องค์ที่ขี้เกียจนั้นยิ่งต้องใช้ ให้เค้าทำงานด้วย เราต้องลองสังเกตุดู เด็กที่ขี้เกียจให้จัดไว้รวมกันใน1วัน ให้เค้าทำงาน เวลาเค้าเห็นองค์อื่นได้รางวัลจะเกิดการกระตุ้นให้ช่วยทำงานเพื่อจะได้ของ รางวัลแบบนั้นบ้าง  บางงานที่เข้ามาวันไหนจดไว้ด้วยว่า เป็นหน้าที่องค์นั้น ถ้าติดพันยังไม่เสร็จลูกค้ายังไม่จ่ายให้บอกลูกเวรวันนั้นไปติดตามมา เพราะว่าเป็นผลงานของเค้า เงินให้ถือว่าเ็ป็นของวันนั้นให้เค้าไปติดตามงานมา วันไหนวันนั้น  บางทีองค์ที่เราคิดว่าเค้าีขี้เกียจอาจไม่ใช่ทั้งหมดนะคะ เค้าพยายามแล้วแต่บุญเค้ายังไม่พอจะช่วยได้ก้อมี




ก่อนบนต้องเติมบุญให้เค้าเยอะๆก่อนนะคะ เจลองสังเกตุดูตอนเลี้ยงใหม่ๆไม่ค่อยได้อะไร แต่พอทำบุญให้เค้าสะสมไปเรื่อยๆ วันนึงเค้าเก่งแล้ว รู้งาน มีบุญพอช่วยเราได้ เค้าก้อจะช่วยเราได้เยอะเลยนะคะ บนแล้วบนอีก บนวันนี้ไม่ได้ เอาของบนวันนี้ไปบนวันอื่น บางทีต้องคิดด้วยว่า เด็กชอบอะไร คิดของบนมาล่อ จะได้ถูกใจเค้าและสะดวกในการแก้บนของเรา




เจใช้วิธีบนทุกวัน ได้บ้างไม่ได้บ้าง ต้องฝึกเด็กทุกวันค่ะ บางทีไม่ได้บนแต่เห็นของเล่น ขนมถูกใจก้อซื้อไปฝากเค้าก่อนบอกว่า เห็นว่าสวยน่ารัก น่ากินเลยซื้อมาฝากลูกนะ ถ้าแม่ใช้ให้ทำงานอะไรเล็กๆน้อย ลูกก้อช่วยแม่หน่อยนะลูกนะ


ลูกที่บ้านจะชอบของเล่นกับขนมมากเลยค่ะ ตอนนี้ของเล่นเต็มไปหมดเลย ต้องซื้อไม่ซ้ำกันด้วยไม่งั้นจะเบื่อ ยังติดของบนเด็กไว้ 2 อย่างเลย   ต้องซื้อสมุดโน๊ตไว้สักเล่ม จดของบนไว้นะคะ กันลืม




ค่อนข้างจะยาวและละเอียดนิดนึงนะคะ แต่อยากให้ลองดูค่ะ บนเป็นวันๆ ได้เงินทุกวัน ดีกว่าบนครั้งเดียวรอบเดียวเงินเยอะบางทีเด็กไม่มีกำลังพอ บุญเก่าเราไม่เสริมก้อยากค่ะ  เจก้อเคยบนลูกให้ไปตามเงินลูกค้าเป็นหลักหลายหมื่นหลายเดือนแล้วยังไม่ สำเร็จเลย เคยโทรไปถาม เค้าก้อบอกว่า ช่วงนี้แย่ เงินหมุนไม่ทัน เราก้อเข้าใจตามสภาวะเศรษฐกิจ ก้อไม่เป็นไร แต่ก้อบอกลูกๆเป็นระยะให้ช่วยตามให้ด้วยนะ แม่รออยู่

boss007

...เห็นด้วยกับคุณเจนะครับใครที่ลูกเงีบยบนอะไรมได้ผลต้องเพิ่มบุญให้เสมอ ใส่บาตรตอนเช้าทุกวันได้ยิ่งดี ก่อนใส่ว่าคาถาวิระทะโย ของหลวงปู่ปาน 9 จบ ใส่บาตรเสร็จตั้งจิตกรวดน้ำอุทิศให้เขาเลย ให้มีอิทธิ์ฤทธิ์ บุญฤทธิ์เพิ่มขึ้นๆ บางอย่างที่เราบนก็เกินวิสัยเขานะครับ การเพิ่มบุญจะทำให้เขามีกำลังช่วยเราดียิงข้น กับการให้อาหารหยาบบ่อยๆ

เอ๋ ประดับยนต์

ขอบคุณ คุณเจเจกับคุณboss007,มากๆคะแล้วจะเปลี่ยนการบนครั้งแรกได้มั้ยคะ เปลี่ยนเป็นบนทุกวันคะ ต้องบอกลูกๆยังไงดีคะ รบกวนอีกเรื่องนะคะ เอ๋ต้องขอบคุณ คุณทั้งสองคนมากนะคะที่ให้คำแนะนำ

สาริกาล่องลม

แอบเข้ามาอ่าน กระจ่างเลยครับ  ขอบคุณครับ

นกขุนทองร้องฮู้

ขอบคุณมากสำหรับคำตอบครับดีมากๆเลย

rapdevil

ของผมก็แบ่งเป้นวัน ให้ไปด้วย  แต่ไม่ได้บนอะไร ไม่รู้จะบนอะไร

โบ๊ต

ตอนนี้เรามีลูกองค์กุมารทอง 2 องค์ น่ารักมาก ขยัน สามัคคีกันทำงาน ช่วยเราทำงานได้เยอะเลย


เราก้อบนทุกวันเหมือนกันนะ เดือนหนึ่งปิดยอดได้ตั้งหลายแสน หมั่นทำบุญให้ลูก ๆ และหมั่นพูดกับลูก


อีกอย่างให้รางวัลตามกำลังของเราดีกว่า เช่น ขนม ลูกอม ไอติม ของเล่น บนแล้วสมหวังต้องรีบแก้บนด้วยนะ ไม่งั้นลูก


อาจจะน้อยใจ เราเคยโดนมาแล้ว อิอิ เราบนอย่างนี้นะ "ลูก....ของแม่ วันนี้ช่วยเรียกลูกค้า ดลจิตดลใจให้ลูกค้าขึ้นมาซื้อของที่ร้านแม่ด้วยนะวันนี้ลูกช่วยแม่นะลูก ให้แม่ขายได้........บาทขึ้นไป แม่จะให้........แก่ลูกเป็นรางวัลนะ ช่วยแม่หน่อยนะลูกนะ

mos

ผมเลี้ยง กุมารทอง แร่เหล็กนํ้าพี้  ครับ  เลี้ยงปี กว่า แล้ว ไม่รู้ ขอบนกุมารทองอย่างไร


ช้วย แนะนำ หน่อย ครับ อย่าก รู้ ครับ 

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view