http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,934,660
Page Views33,371,103
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« March 2024»
SMTWTFS
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31      

 


การอุทิศส่วนกุศล

(อ่าน 943/ ตอบ 5)

boss007

พระเดชพระคุณองค์หลวงพ่อพระราชพรหมยาน(องค์หลวงพ่อฤาษีฯ)


แห่งวัดท่าซุง อุทัยธานี ได้อธิบายไว้ว่า....


ข้อที่ 1 ในขณะที่ท่านเข้ากรรมฐานอยู่นั้น “สมเด็จโตฯ” ได้มาบอกว่า....

“คุณ คนที่เกิดมาในโลกนี้นะ ที่จะไม่ทำความชั่วเลย นั้น ไม่มี ในเวลาขณะที่ใกล้จะตาย กรรมนิมิตทั้งที่เป็นบุญ และเป็นบาป ก็จะมาคอยให้ผล จะเป็นเสียงบ้าง เป็นภาพบ้าง นับว่าเป็นอันตรายมากสำหรับคนที่ทำบาปมาแล้ว.... ฉะนั้น.... การทำบุญทุกครั้ง จึงสมควรแนะนำเขา ให้อุทิศส่วนกุศล ให้แก่เจ้ากรรม นายเวร ของเขาด้วย บาปกรรมจะได้เบาลง ฝ่ายบุญก็จะชนะ นำเขาไปสู่สุขคติได้.


ข้อที่ 2 ท่าน “พญายมราช” มาบอกกับท่านว่า....

“ลูกหลานของท่าน ก็เหมือนลูกหลานของผม ผมก็รัก เป็นห่วงทุกคน แต่ในเมืองผีนี้ ไม่มีการเล่นพรรค เล่นพวก หรือเล่นเงิน เหมือนในเมืองมนุษย์ ผิดก็ว่ากันไปตามผิด ถูกก็ว่ากันไปตามถูก ตรงไปตรงมา.... ถ้าพวกเขาตายไป และมาถึงที่นี่แล้ว ผมจะถามถึงความดีที่ทำไว้ 3 ครั้ง ถ้านึกไม่ออก บอกไม่ได้ ก็จำเป็นต้องเอาไปลงนรกทั้งหมด.... ฉะนั้น.... ขอให้แนะนำพวกเขาว่า เมื่อทำบุญแล้ว ให้ตั้งใจอุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศล ให้แก่ เทพเจ้าที่รักษาตัวของเขา และเทพเจ้าทุก ๆ พระองค์ ทั่วสากลพิภพ และพญายมราช ด้วย แล้วก็ขอให้พญายมราชเป็นสักขีพยาน เท่านี้แหละ ถ้าเขาตายมาแล้ว หากถามเขา เขานึกไม่ได้ ก็จะได้บอกให้ เขาก็จะได้ไปสู่ที่ดีก่อน.... องค์หลวงพ่อฯ ถามว่า คำอุทิศแบบนี้ ใช้ได้เฉพาะญาติของเราเท่านั้นหรือ ? พญายมราชบอกว่า ใช้ได้ทั้งหมด ใครจะใช้ก็ได้.


ข้อที่ 3 การอุทิศส่วนกุศลให้คนที่ตายไปแล้ว เป็นญาติก็ดี ไม่ใช่ญาติก็ดี นั้น องค์หลวงพ่อฯ เห็นเองว่า.... คนส่วนมากทำบุญไปแล้ว ก็เจาะจงให้แต่ญาติ พวกที่ไม่ใช่ญาติ ตั้งใจมารับบุญ มาแล้วก็ไม่ได้ เขาไม่เจาะจงให้ ก็ต้องเศร้ากลับไป “บุญ”เป็นของไม่หมด ฉะนั้น.... เราควรอุทิศส่วนกุศลให้ทั้งที่เป็นญาติ และไม่ใช่ญาติ วิญญาณทั้งปวงที่มา จะได้มีความสุขถ้วนหน้า


ข้อที่ 4 บทสุดท้าย ที่ขอให้ถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ ด้วยเถิด นั้น องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ท่านได้เสด็จมาบอกแก่องค์หลวงพ่อฯ ว่า....

คนที่ไปสอนให้แก่พวกเขาทั้งหลาย ที่ให้อธิษฐานว่า ขอให้ถึงซึ่งพระนิพพานในอนาคตกาล โน้นเทอญ นั้น มันจะไปถึงได้อย่างไรสักทีละ เกิดมาแต่ละชาติ ๆ ก็อธิษฐานอย่างนี้ มันก็คดมา คดไป จนหาไม่เจอ....

ฉะนั้น.... ให้คุณไปแนะนำชาวพุทธของเราใหม่ว่า ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญแล้ว ณ โอกาสนี้ ขอผลบุญนี้ จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้าได้เข้าถึงพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ ด้วยเทอญ ถ้าผู้ใดฉลาดก็จะเข้าพระนิพพานในชาตินี้ได้  ถ้าไม่ฉลาด ก็จะได้รวดเร็วกว่า ขอให้ถึงในอนาคตกาลข้างหน้า นั้น แล.


 ที่มา http://www.b.yimwhan.com/board/show.php?user=kobkob&topic=83&Cate=21


 



powerpin

เป็นประโยชน์อยางมากครับ


ขอบคุงคับ

เอ๋ ประดับยนต์

เป็นความรู้ที่ดีมากคะ คุณboss007 เป็นคนที่แบ่งปันความรู้ให้คนอื่นจริงๆ ขอให้คุณเป็นคนดีอย่างนีตลอดไปนะคะ  อย่างน้อยเอ๋ก็เป็นคนหนึ่งที่คะ ประทับใจในตัวคุณมากคะ (รวมถึงทุกคนคะ)  ขอให้บุญกุศลที่คุณทำส่งผลให้ครอบครัวของคุณมีแต่ความสุขความเจริญนะคะ

rapdevil

จะลองทำดูครับ

เพชรกุมาร

อนุโมทนาด้วยครับ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view