http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,982,387
Page Views33,419,613
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


ไม่รู้ตอนนี้ทำอะไรผิดไป ขอเพื่อนๆพี่ๆช่วยตอบwหน่อยคะ ไม่รู้จะปรึกษาใครคะ

(อ่าน 1859/ ตอบ 27)

ต้องขอโทษนะคะถ้าเป็นการรบกวน เอ๋ไม่รู้จะคุยกับใครดีคะ ถ้าใครมาเป็นเอ๋ในตอนนี้จะเข้าใจ เอ๋ขอรบกวนเพื่อนๆและพี่ๆทุกคนช่วยตอบเอ๋หน่อยนะคะ  เอ๋อยากทราบว่าทำไมตอนนี้เอ๋บนและขอกุมารไม่ได้เลยคะ เอ๋ทำบุญไหว้พระสวดมนต์ตลอด  ตั้งแต่ปลายเดือนที่ผ่านมา  จนถึงวันนี้ เอ๋ไม่เคยบนได้เลยคะ  ก่อนหน้านี้ขอได้ตลอด เอ๋เริ่มบูชากุมารมาครั้งแรกประมาณเดือนสิงหาคะ  เอ๋บนและขอได้ตลอด ตอนนี้อะไรดูแย่ไปหมด เอ๋บูชาพี่จุกวัดสวนหลวงเมื่อวันที่17ที่ผ่านมา เอ๋ไม่รู้ว่าทำอะไรผิดไปหรือปล่าว เอ๋พูดคุยกับเขาตลอด ถึงขนาดสวดมนต์ไปร้องไห้ไป บอกกับพี่จุกและกุมารทุกองค์ว่าเอ๋ไม่ไหวแล้วช่วยเอ๋หน่อย แต่ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม เอ๋ไม่รู้จะพึ่งใครจึงขอความเห็นใจจากทุกท่านช่วยให้คำแนะนำเอ๋หน่อยตอนนี้เอ๋ไม่มีใครแล้ว พี่น้องในยามที่เอ๋มีเงินเขาอยู่ด้วยตลอด แต่พอเอ๋แย่เขาก็หาเหตุผลต่างๆที่จะไป  ช่วยเอ๋หน่อยนะคะไม่เคยทุกข์และเสียใจขนาดนี้ ขอโทษนะคะถ้าคำถามและความทุกข์   ของเอ๋ทำให้บางคนดูเป็นเรื่องไร้สาระ  เอ๋ต้องทำไงบ้างคะ เอ๋ตัดสินใจหลายวันมากที่จะเข้ามาถามทุกท่าน ตอนนี้ไม่ไหวจริงๆแล้วคะ ขอขอบคุณล่วงหน้านะคะ

U

ใจเย็นๆ...ดวงมีขึ้น มีลง ตอนนี้คุณเอ๋อาจดวงตกก็เป็นได้ ลูกๆคงอยากจะช่วยคุณ แต่บางครั้งอาจจะช่วยไม่ได้ในยามที่คุณดวงตกอยู่ อย่าพึ่งท้อนะ เอาใจช่วย...

เดอะPool

น้องๆ เขาอาจจะอยากทำให้คนไม่ดีๆ รอบๆตัวคุณเอ๋ หมดไป ก่อนมั่งครับ



เดียวพอคุณเอ๋ รู้ว่าใครไม่ดี ทีนี่ น้องก็เสร็จงานกำจัดจุดอ่อน แล้วก็จะมาช่วยคุณเอ๋ ได้อีกทีครับ



ทำจิตใสๆ เข้าวัด ทำบุญ เป็นประจำ เพื่อช่วยเหลือน้องๆอีกแรง



น้องๆไม่ไปไหนหรอกครับ อย่าบนขอหวย บ่อยๆพอครับ

มอม

สู้ ๆ ครับพี่เอ๋ ผมนะล้มมาหลายครั้งแ้ล้วครับ สติ ทุกอย่างมีทางแก้นะครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่สื่อสารกับกุมารไม่ได้ครับแต่ไม่ท้อครับเข้าใจว่ากรรมและการกระทำของตัวเอง ที่ผ่านมาถึงทุกวันนี้ได้เพราะอยุ่กับปัจจุับันครับ อย่าไปกังวลใจอะไรเลย คนดี ถึงเวลาก็จะมีกัลยานิมิตรเค้ามาช่วย บุญเข้ามาช่วย แก้ไขทีละปัญหาครับ พี่เอ๋  หรืออีกอย่างพี่เ๋อ๋ ลองออกไปเดินข้างนอกอะ มองคนหาบไข่ปิ้ง เข็นรถขายของ  หรือขายของข้างทาง คนเก็บขยะ เค้าลำบากกว่าเรามั้ยครับ ผมว่าเค้าคงลำบากกว่าเราเยอะมากเลย เอามาเป็นกำลังใจครับ ว่าเรายังดีกว่าพวกเค้ามากมาย ทำไมเราจะสู้เหมือนพวกเค้าไม่ได้ อยู่ให้เป็นสุขครับ แล้วเราก็จะมีความสุข พระองค์ท่านกล่าวว่าอยู่อย่างพอเพียงครับ คนเราเกิดมาไม่มีอะไรมาตั้งแต่เกิดทั้งนั้นละครับ ... ^ - ^  0873431566

นาท

เรื่องบน  นี่ ผมแนะนำอย่างนี้ครับ



1 ไม่ควรบนช่วงที่ถวายอาหารเสร็จใหม่ๆ และในวันที่ถวายอาหาร เพราะเค้าจะิ่อิ่มและไม่ค่อยสนใจสิ่งที่เราบนครั้งใหม่

2  ไม่ควรบนทุกวัน  ให้เว้นระยะบ้าง  และการบนถ้าบนแบบรวมทุกสำนักไม่ได้ผล  ควรบนเป็นองค์ๆไป

3   คาถากำกับ ของกุมารแต่ละองค์สำคัญมาก จะบนอะไร  ให้เอามือจับกุมารแล้วท่องคาถากำกับก่อน (ควรจะมากกว่า 3 จบ

และการบนควรพูดออกมาให้เราได้ยิน  ด้วย พูดซ้ำ สัก 2-3ครั้งจะดีมาก

4  ส่วนใหญ่การบนถ้ามีของเล่นอยู่ด้วยมักจะสำเร็จ  ของเล่นไม่ต้องแพง 20 บาทก็หรูแล้วครับ

5  ทำบุญใส่บาตรให้เค้าบ้าง

6  การที่มีกุมารหลายองค์ แล้วอยู่รวมกัน  บางองค์ก็ไม่ถูกกัน เพราะยังไงเค้าก็เด็ก  (ส่วนตัวแล้วผมไม่ค่อยไว้รวมกัน) อันนี้ต้องพิจรณานะครับ  บางทีจะเหมือนหลวงปู่แย้มบอกมีหลายองค์แล้วเกี่ยงกันทำงาน  คำกล่าวที่ว่าเลี้ยงดีเกินไปแล้วขี้เกียจ สำหรับผมแล้วมีส่วนจริงครับ

7 อย่าพึ่งพาการบนทั้งหมด

8 มีเวลาไปวัดทำสังฆทานวันพระเดือนละครั้ง 2 ครั้งจะดีมาก สังฆทานไม่จำเป็นต้องซื้อถังสังฆทาน ให้มีข้าวปลาอาหารเป็นใช้ได้ครับ

9 ถ้าทำค้าขาย ลองไปเสดาะเคราะห์เสริมดวง ดูบ้าง ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ครับ  ผมแนะนำอ เอกบางซื่อ ท่านเก่งในเรื่อง สัมผัส จิต  สมาธิจิต  ตรวจดูสิ่งไม่ดี แก้ไข สิ่งไม่ดีทั้งที่บ้าน และที่ร้าน

เจเจ

คุณเอ๋คะ มันเป็นช่วงจังหวะัชีวิตนึงค่ะ ตอนนี้คุณเอ๋อยู่ในช่วงเวลานั้น ช่วงก่อนบอกว่า บนได้ตลอดแต่มาช่วงนี้มีปัญหา น่าจะเกิดจากเป็นช่วงตกเคราะห์กรรมพอดี หลายๆคนที่ทำธุรกิจก้อคงจะทราบดี มันมีขึ้นมีลง มีการแข่งขันตลอดเวลา ยิ่งภาวะแบบนี้มีแต่ขาลงตลอด คนที่อยู่ได้ก้อต้องประคับประคองตัวเอง สังเกตุจากบริษัทใหญ่หลายแห่งที่มีปัญหาปลดคนงาน และด้านการเงิน



เจเอง ก้อใช่ว่าจะสบาย แต่โชคดีหน่อยที่ผ่านช่วงเวลานั้นมาแล้ว เมื่อไม่นานมานี้เอง บ่อยครั้งที่ร้องไห้กับน้องกุมาร เพราะว่าไม่สามารถจะพูดคุยระบายกับใครได้ หันหน้าไปพึ่งใครก้อไม่มี ญาติพี่น้องเวลาเรามีเงินทุกคนก้อมาหา แต่พอไม่มีเงินจะหันหน้าไปพึ่งใครทุกคนก้อบอกว่า แย่เหมือนกัน งานน้อยลงเพราะบริษัทหลักที่ส่งงานเค้าก้อมีปัญหา ต้องลดคนงาน จากที่เคยสบายมีคนทำให้ตลอด ต้องกลับมาพึ่งตนเอง การเงินสะดุด ต้องขายทรัพย์สินบางอย่างเพื่อเปลี่ยนเป็นเงินสด รายได้น้อยลงแต่ในขนาดที่รายจ่ายเท่าเดิม  ตอนนี้แหละที่กลับมามองตัวเองที่ผ่านมาใช้ชีวิตแบบไหน แล้วทำไมคนที่เค้าไม่มีแบบเราเค้าถึงอยู่ได้อย่างมีความสุข



แต่กว่าจะผ่านช่วงนั้นมาได้ก้อแทบแย่เหมือนกันนะคะ เหนื่อยมากๆ อะไรที่ไม่เคยทำต้องทำ เช่น การเข้าโรงจำนำ แต่ก้อค่อยมีกำลังใจขึ้นมาค่อยเพราะว่า สโลแกนเค้าบอกว่า "มาอย่างผู้มีทรัพย์ กลับอย่างผู้มีเงิน " แล้วคนที่่ไปรอคิวในนั้นมีทุกระดับไปนั่งรอคิวเห็นหลากหลายมาก ไม่ว่าจะอาชีพไหน ระดับไหน ทุกคนล้วนมีจุดหมายเดียวกันคือ เงินสด กลับไปหมุนใช้ในครอบครัว ของเจวงเิงินเต็ม เจ้าหน้าที่ต้องเอาใบขอเพิ่มวงเงินมาให้กรอกเพื่อยื่นต่อเทศมนตรีว่าเอาเงิน ไปทำอะไร

ทุกวันต้องหมุนเงิน วิ่งหางานเ้ข้าร้าน ปล่อยเครดิตยาวหน่อยเพื่อให้มีลูกค้า ยอมเสียเปรียบคือ ซื้อของเงินสดเพื่อมาปล่อยเชื่อ กว่าจะเก็บเงินได้ก้อ 2-3 เดือน ก้อต้องยอมเพื่อให้มีงานเข้า  บางวันไม่มีเงินติดกระเป๋าเลย ต้องจ่ายตลอด เงินเติมน้ำมันรถก้อแทบไม่มี เป็นช่วงที่เหนื่อยมากๆ



ที่เล่ามาคิดว่าคงจะเป็นช่วงเวลาคล้ายๆกับคุณเอ๋เป็นอยู่ คนเราท้อได้แต่อย่าถอยนะคะ ไม่มีใครจะมีความสุขตลอดและไม่มีใครจะมีความทุกข์ตลอด ขอให้ช่วงนี้มีกำลังใจต่อสู้กับปัญหาต่างๆให้ได้นะคะ เราไม่ไ้ด้อยู่ตัวคนเดียว มีครอบครัวขอแค่ทุกคนในครอบครัวเ้ข้าใจกันก้อพอ คนอื่นช่างเขา ปัญหานั้นทำให้เราตายไม่ได้หรอกค่ะ แต่มันอยู่ที่ตัวเราว่าเราจะทำร้ายชีวิตตัวเองหรือเปล่า ขอให้ทำบุญเยอะๆ แผ่ให้เจ้ากรรมนายเวร คิดเสียว่า ที่เราต้องมาอยู่ในสภาพแบบนี้เีราเึคยทำอะไรไว้มาก่อน อย่าคิดมากคะ  วันนึงที่เราผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้ แล้วหันกลับมามองดู ปัญหามันไม่หนักเลยนะ เพราะว่าเราผ่านมาได้แล้ว อย่าเอาตัวเองไปเทียบกับคนที่สบาย แต่ให้มองดูคนที่เค้าลำบากแ้ล้วเราจะมีกำลังใจต่อสู้กับปัญหาค่ะ



สู้สุ้นะคะคุณเอ๋ อย่าเพิ่งท้อ วันนี้ฝนตก พรุ่งนี้แดดก้อจะออกแล้วค่ะ






เอ๋ ประดับยนต์

ขอบคุณคะ เอ๋พยายามทำใจแล้วแม้แต่ตอนนี้ก็ยังกลั้นน้ำตาไม่อยู่ แต่ไม่ให้ใครเห็น ขอบคุณมากนะคะ เอ๋ไม่ได้โทษกุมารหรอกคะ เอ๋โทษตัวเองมากกว่าที่ช่วยคนอื่นจนลืมตัวเองและครอบครัว ตอนนี้ต้องเก็บความรู้สึกไว้คนเดียวพึ่งระบายครั้งแรก ในเว็บกุมารนี่แหละคะ ขอบคุณนะคะที่ให้กำลังใจ จะสู้คะ 

x_sky

มาให้กำลังใจคุณเอ๋ อีกแรงหนึ่งครับ สู้ ๆ นะครับ ท้อได้ แต่อย่าถอยครับ

เอ๋ ประดับยนต์

เอ๋ขอบคุณทุกท่านมากนะคะ   จะสู้คะ ขอบคุณที่ให้คำแนะนำคะ เอ๋จะสู้คะ ขอบคุณจากใจคะเพื่อนๆพี่ๆทุกคนทำให้เอ๋กลั้นน้ำตาไม่อยู่ ไม่รู้จะขอบคุณอย่างไรดี กำลังใจของทุกคน เอ๋ไม่โทษกุมารหรอกคะ มันผิดที่ตัวเอ๋เองคะ ให้คนอื่นจนลืมครอบครัวตัวเอง เอ๋ทำบุญตลอดเมื่อวันที่23เอ๋ก็พึ่งถวายสังฆทานมาคะ เดือนนี้ประมาณ3-4ครั้งคะ  เอ๋ต้องขอบคุณอีกครั้งนะคะ

เอ๋ ประดับยนต์

เอ๋อยากทราบว่าอาจารย์ เอกที่คุณนาทแนะนำอยู่แถวใหนคะมีเบอร์มั้ยคะ ขอบคุณคุณนาทล่วงหน้านะคะ ที่ให้คำแนะนำ

ตั้มเพ

คุณเอ๋ครับใจเย็นๆ  บ้างทีเราลองคิดดูให้ดีว่าตัวเราควรที่จะเริ่มตรงไหนก่อน     เพราะว่าอย่าไปฝากความหวังกับลูกกุมารมากนัก  มันจะทำให้เรา เอาแต่รอความช่วยเหลือจากลูกของเรา   เราต้องตัดสินใจทำอะไรทีละอย่าง มันจะไดลงร็อก


และคิดไว้เสมอว่าปัญหามีทางออกทุกทางเสมอ    เพียงแต่เราอย่าไปยึดติดกับลูกเรามาก  เขาก็ช่วยเราไม่ได้สักเท่าไรหรอกหรืออาจจะเต็มที่ของลูกกุมารแล้ว    เราต้องช่วยตัวเองก่อนนะ

Mai

ร้านคุณเอ๋อยู่แถวไหนครับ อยากไปอุดหนุน แล้วจะคุยกัน

เด็กวัด


ลองมาบน พี่ตุ๊ตาคู่สิครับ สุดยอด

เอ๋ ประดับยนต์

เอ๋ก็ไม่ได้หวังพึ่งกุมารอย่างเดียวคะ มันผิดที่ตัวเอ๋เองคะ เอ๋กลัวแต่คนอื่นลำบากจนลืมครอบครัวตัวเอง ตอนก็เริ่มรู้สึกดีแล้วคะ ที่มีคนให้กำลังใจเเละคำแนะนำเยอะ ที่เอ๋พูดถึงกุมารคือเอ๋กลัวว่าจะทำอะไรผิดไปหรือปล่าว แล้วเอ๋ต้องแก้ไขตรงใหนบ้างเท่านั้นเองคะ เพราะที่ผ่านมาเอ๋กับครอบครัวต่อสู้ด้วยตัวเองตลอดคะ แต่พอมีกุมารเข้าในขนาดที่เอ๋มีภาระเพิ่มคือครอบครัวของน้อง เอ๋ก็พะยุงครอบครัวไปได้

boss007

เป็นกำลังใจนะครับน้องเอ๋  มันไม่มีอะไรสมบูรณ์สมหวังทุกอย่างหรอกครับ แต่ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราเคารพนับถือ และลูกๆกุมารของเราทั้งพี่จุกช่วยให้ทุกอย่างคลี่คลายไปในทางที่ดีโดยฉันพลันทันที   ...อธิษฐานบ่อยๆครับ เป็นอธิษฐานบารมีด้วยเดี๋ยวก็ดีครับ  เราอย่ามองคนที่ดีกว่าเรา  มองคนที่แย่กว่าเรามากมายครับเรายังมีข้าวกินมีธุรกิจทำมีรถยนต์ขี่ แต่อีกหลายคนครับ บางวันข้าวจะกินมื้อเดียวยังไม่มีเลยครับ  เขาแย่กว่าเราอีก แต่ชีวิตก็ต้องสู้ จนกว่า จะเข้าถึงซึ่งนิพพาน สู้ๆๆนะน้องนะ

เอ๋ ประดับยนต์

ร้านเอ๋อยู่โลตัสบางพลัดคะ ไม่ต้องถึงขนาดช่วยอุดหนุนหรอกคะ แค่นี้ก็ขอบคุณทุกคนมากแล้วคะ วันนี้เอ๋ไม่ได้ไปที่ร้านคะ พรุ่งนี้ก็ไปวัดกับพี่ๆเพื่อนของแฟนคะ ส่วนแฟนอยู่ร้านคนเดียวคะ วันศุกร์ถึงจะเข้าร้านคะ โทรมาก่อนก็ได้นะคะ ถ้าจะเข้าไปที่ร้าน แต่ไม่ต้องถึงขนาดมาช่วยอุดหนุนหรอกคะเอ๋เกรงใจ แค่ทุกคนให้กำลังใจเอ๋แค่นี้ก็มากแล้วคะเอ๋ไม่รู้จะขอบคุณอย่างไรดี  พรุ่งนี้เอ๋จะทำบุญเผื่อทุกคนนะคะ  ขอบคุณ คุณmaiและทุกๆคนมากนะคะ เบอร์โทรคะ086-5281900     02-4339177  โทรมาก่อนนะคะ และขอบคุณพี่boss007มากคะที่ให้กำลังใจ จะสู้คะพี่ เอ๋ขอตัวเตรียมอาหารให้ลูกก่อนนะคะ ขอบคุณทุกคนอีกครั้งคะ

นาท

ส่งที่อยู่ เบอร์โทร ไปให้ทางเมล์แล้วครับ คุณเอ๋  ลองไปหา อ เอกดู เรื่องกุมารก็ถามได้ครับ 

ขอให้ดีขึ้นนะครับ  ถ้าไปแล้วเป็นยังไง รบกวนคุณเอ๋เล่าให้ฟังบ้างนะครับ

boss007

ดีครับน้องเอ๋การทำบุญเป็นวิธีที่ดีเวลาเราไม่สบายใจ  อุทิศส่วนกุศลให่เจ้ากรรมนายเวร  และอย่าลืม อธิษฐานต่อพระพุทธ พระธรรมและพระอริยะสงฆ์ พรหมทั้งหมด เทวดาทั้งหมด กุมารพี่จุก กุมารลูกๆทุกองค์ ขอผลบุญที่ทำนี้ให้ข้าพเจ้ามีความคล่องตัวทุกอย่าง ปัญหาอุปสรรคความขัดข้องในชีวิต ขอให้สลายตัวไปโดยฉันพลันทันทีนับแต่บัดนี้

ctt

สู้ๆๆๆน๊ะค่ะ  เป็นกำลังใจให้...


เป็นอีกคนหนึ่งที่มีชะตาชีวิตเหมือนกัน


แต่ไม่ท้อหรอก....

เอ๋ ประดับยนต์

ขอบคุณ  คุณนาทมากคะแต่เอ๋เปิดดูเมลไม่เป็นคะ เอ๋พึ่งฝึกเล่นเน็ตเป็นคะ ช่วยส่งมาบอกหน่อยนะคะ โทรมาก็ได้คะตอนนี้มือโทรไม่ได้คะแบตเตอร์รี่หมดคะ โทรเบอร์บ้านได้คะ เอ๋อยู่บ้านคะ วันนี้มีคนโทรมาไม่แน่ใจว่าเพื่อนๆในนี้หรือปล่าวคะ ขอรบกวนคุณนาทหน่อยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าคะ

เอ๋ ประดับยนต์

เอ๋ต้องขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆทุกท่านมากนะคะ ที่ให้กำลังใจเอ๋ ตอนนี้เอ๋เริ่มรู้สึกดีขึ้นมาก  เอ๋ไม่รู้จะขอบคุณทุกคนอย่างไรดี  ตอนนี้เอ๋รู้แล้วว่าในยามที่เอ๋ทุกข์เอ๋ไม่ได้ยืนอยู่คนเดียว เอ๋ยังมีพี่น้องในนี้ที่คอยให้กำลังใจเอ๋อยู่ ทุกคนมีน้ำใจมากๆ ขอบคุณจริงๆนะคะ  เอ๋คิดว่าความทุกข์ที่เอ๋มีมาตลอดมันเป็นเพราะ   เอ๋ไปอาสารับความทุกข์ของคนอื่นมาทั้งนั้น จริงๆแล้วครอบครัวเอ๋แทบไม่มีปัญหาอะไรเลย  เราทำแต่งานแล้วพาลูกไปทำบุญกัน  แฟนไม่กินเหล้าไม่สูบบุหรี่ทำแต่งานคะ แต่เอ๋ไม่โกรธน้องหรอกคะ เรามีกันแค่สองคนพี่น้อง พ่อแม่ก็แยกทางกันถ้าเขาไม่พึ่งเอ๋แล้วเขาจะพึ่งใคร  เอ๋ต้องขอบคุณทุกคนมากนะคะ

Page : 1 2 [Next]
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view