http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,952,485
Page Views33,389,561
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


ถามเรื่อง ...ถ้าไม่จุดธูปบนกุมาร จะได้ไหมค่ะ

(อ่าน 915/ ตอบ 2)

พร

ขอถามต่อนะค่ะ


1.  หากเราต้องการให้ลูกกุมารช่วย และถ้าสำเร็จก็จะให้รางวัล...     ดิฉีนจะบอกกับลูกๆ ต่อหน้าพวกเขาทุกคืน  มีอะไร  จะสอน จะขอบใจอะไร  จะเล่าเรื่องต่าง ๆ ให้เขาฟังเหมือนนั่งคุยกันเลย     โดยไม่จุดธุปจะได้ผลและลุกกุมารจะรับรู้ได้ไหม         ไม่ค่อยชอบจุดธูปในห้องพระค่ะ   กลิ่นควันจะตลบไปหมด  


2.  ก่อนที่จะเรียกลูก ๆ กุมารมาคุย ถามทุกข์สุขกันทุกคืนก่อนนอน      ดิฉันเรียกชื่อลูก ๆ อย่างเดียว    หรือต้องท่องคาถาเรียกกุมารทองให้มาด้วยไหม


3.   บางดิฉันก็จะไม่บนลุกๆ     อย่างเมื่อสองวันก่อนคุณแม่ป่วยหนัก    ดิฉันบอกให้ลูกกุมาร 2 องค์มาดูแลคุณยายด้วย  โดยจุดธูปขอพระภูมิ และพระพรหมที่ ร.พ. ว่าขออนุญาติให้กุมารเข้ามาดูแลคุณแม่ด้วย     โดยดิฉันบอกลูกกุมารว่า  เราเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน  เป็นลุกแม่   ก็คือหลานยาย  หลานชวด  เป็นพี่น้อง.. ( ลูกชาย ดิฉัน )    และลูก ๆ มีแม่คนเดียวกัน ก็คือ พี่น้องกัน  มีอะไรก็ต้องรักกัน ช่วยเหลือ  ใหอภัยกัน    บางอย่างแม่ให้ลูกช่วย แม่อยากให้ช่วยด้วยน้ำใจ   ที่มีให้กัน เหมือนที่แม่ และยายมีให้ลูก ๆตลอดมา( คือ การทำบุญ  สวดมนต์เอ่ยชื่ออุทิศให้เขา   ซึ่งไม่รวมอาหาร ขนม  ฯลฯ )   การที่ให้ลูกไปช่วยดุแลคุณยาย หรือหาห้องพักร.พ. ให้     แม่ก็ขอให้ลูกช่วยด้วย  


โดยที่ดิฉันบอกแบบนี้  แต่ไม่มีการบนว่าจะให้อะไรเมื่อคุณแม่หาย        และจะขอบใจลูก ๆ  แทน     


ดิฉีนทำเช่นนี้ในข้อ  3  .   ถูกหรือไม่  กรุณาแนะนำด้วยค่ะ


4.  ทำไม่เวลาดิฉันเรียกให้ลูกกุมารไปไหนด้วย     แต่พอทำสังฆทานเสร็จ  ถามหระท่านว่าลูกๆ กุมารมาด้วยไหม   พระท่านจะบอกไม่ได้มาด้วย    2  ครั่งแล้ว     ทำไมไม่มาค่ะ  ทั้งที่ก่อนออกจากบ้านก็เรียกแล้ว   ตอนจะถวายสังฆทานก็เรียกให้มาทำด้วยกันเลยนะ แม่จะถวายแล้วนะ  ..


 


 


นาท

ผมตอบเรื่องการบนให้นะครับ  ถ้าเรื่องนั้นไม่ถึงกับสำคัญมาก ก็ขอให้เค้าช่วยได้ครับ เค้าช่วยครับ แต่ถ้าเราคิดว่าเรื่องนั้นมันสำคัญจริงๆ  ก็ควรจะบนดีกว่า   เพราะว่าเด็กนี่ยังไงก็เด็ก บางทีถ้าเด็กเล็ก นี่ เค้าไม่รู้อะไรมาก  กิน กับ เล่น  แค่นั้น

ถ้าบนแล้วสัญญาว่าจะให้ ของ ให้ ขนม นี่ เค้าจะชอบมาก

abnarak

ปกติก้อไม่ได้จุดธูปเหมือนกันค่ะ (ที่บ้านห้ามจุดธูป) ไม่ว่าบนหรือขอ (แต่ถ้าจุดได้ก็ดี) หรือถวายอาหาร


ตัวอย่าง วันนั้นขอลูกว่าอยากให้มีคนสั่งของสี่หมื่นบาทขึ้น จะให้ของเล่น 3 ชิ้น วันนั้นได้เกินไปด้วย ไม่ได้จุดธูปแต่เค้าก็รู้ เพราะเค้าอยู่ข้างเราตลอดน่ะค่ะ


โชคดีที่สื่อกันได้ นั่งคุยอยู่หน้าหิ้ง สอนเค้าบอกเค้าตลอด ส่วนมากจะขอ ไม่บนค่ะ ถ้าเรื่องใหญ่มากๆ ก็บนแต่ก็ยังไม่จุดธูป (เค้าจะรู้ความจำเป็นของเรา) แต่ก็ทำบุญ สวดมนต์ นั่งสมาธิ ตลอด เค้าจะมาบอกในฝันน่ะค่ะถ้ามีอะไร


เลี้ยงเค้าเหมือนลูกเราคนนึงเลยค่ะ


ข้อ 4 นี่ ถ้าพระท่านสามารถเห็นได้แต่มองไม่เห็นลูกๆ คุณ ก็ต้องดูตอนเข้าวัดว่าได้ไหว้ขอพระในวัด(ประธาน)ในวัดรึป่าวค่ะ? บางทีลูกกุมารจะตามเข้าไปไม่ได้น่ะค่ะ โดยเฉพาะถ้าเป็นสายพราย รอหน้าประตูวัดอย่างเดียวเลย


ปล.ตามที่ทราบมานะคะ รอท่านอื่นมาเสริมอีกที

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view