http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,979,936
Page Views33,417,141
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 

 


เพื่อนๆคับใครจับทหารปีนี้บ้างๆๆๆ

(อ่าน 952/ ตอบ 8)

น๊อตสยาม

ถึง>>>>เพื่อนๆที่รักทุกคน คือว่าวันที่ 5 เมษายน 2553 นี้ผมจะจับทหารครับ มีเพื่อนๆคนไหนจับปีนี้กับผมมั้ง หาเพื่อนอยู่ว่า ในใจก่อนจะจับทหาร ว่าเรารู้สึกยังไง ความรู้สึกเหมือนกันหรือปล่าว สมมุติว่า เราติดทหารละ เราจะเอาลูกๆกุมารไว้ที่ไหนดี เนี้ย....????? เพื่อนๆคนไหนที่ติดแล้วมาเล่าประสบการณ์มั้งเด้อๆๆๆ        จะได้เตรียมใจไว้ หุหุ  คิดแล้วหนักใจ


ว่าไปแล้วใจใจผมว่าถ้าไม่ติดทหาร ว่าจะบวชทดแทนพระคุณ บิดา มารดา สะเลย อิอิอิ


ขอบคุณมากครับ เพื่อนๆ


จูมง

บนกุมารสิครับ 

yai

เป็นทหารได้อะไรมากกว่าที่คุณคิด ก่อนเป็นไม่อยากเป็น ตอนปลดไม่อยากปลด เชื่อผมสิ ได้เพื่อนแท้ด้วย

น๊อตสยาม

555 พี่ผมบอกมาว่า โหด มันฮา  กระจายๆๆ 

n^e

ไม่ต้องกลัวคับ ... สนุกสนานดีอ่ะนะ

แล้วจะรู้ความหมายของลูกผู้ชาย ...

lap

ขอให้ความเห้นน่ะครับ เพราะเพิ่งปลดประจำการมาได้สัก1ปีแล้ว ไปเป็นตอนอายุมากกว่าเกณฑ์หน่อยนึงเนื่องจากผ่อนผันแต่เข้าไปเท่ากันหมดคือพลทหาร เป็นทหารเกณฑ์ได้อะไรมากกว่าที่คุณคิด มากกว่าเรียน รด 5ปี แต่เป็นกี่ปีถึงจะดี ผมเป็น 1 ปี เนื่องจากจบ ป.ตรี ทำงานแล้วมาสองปี แต่ต้องไปเป็นทหาร1ปี ถ้าเป้นสองปีมันนานหน่อย ถ้าเป็น6เดือนโครตไว เพราะฝึกเสร็จก็ 2 เดือนกว่าแล้ว เหลืออีกแค่4เดือนก็ปลดแล้ว  ผมตกอยู่หน่วยรบหน่วยนึงครับ  ได้เพื่อนที่เรียกว่าเพื่อนตายแทนกันได้ จะเห้นคำว่าเพื่อนแท้ที่หาที่ไหนไม่ได้  เพราะทหารจะไม่ทิ้งเพื่อนไว้ข้างหลังครับ แล้วจะรู้จักรคำว่าเหนื่อยทีุ่สุด หิวที่สุด ต้องอดทนที่สุด  ฝึกสองเดือน10วัน แล้วประจำตามกองร้อย หลังจากนั้นก็แล้วแต่ภารกิจของแต่ล่ะหน่วยว่าเขาต้องทำอะไรบ้าง อย่างผม ได้รับเสด็จ ใกล้ทุกพระองค์ แต่ก่อนเคยคิดว่าอยากเข้าเฝ้าในหลวงพระราชินี อยากพบพระองค์ท่านแบบว่าเห็นกับตาตัวเอง ก็ได้พบครับ แถมด้วย ทุกพระองค์เลยครับ ห่างไม่เกิน5เมตร บวกตอนทำควาเคารพในหลวง น้ำตาไหลเลยครับเพราะปลื้มปิติ 


อ่อ ตอนที่ผมจับนั้นความรู้สึกน่ะครับ ทีแรกมั่นใจว่าไม่โดนเพราะ5ใบสุดท้ายเหลือคนจับอีกเกือบ40 แต่ผมเป็น1ใน5ที่โดน มือชาเลยครับ ตัวชาเลย เรื่องจริงครับ 


แนะนำให้ไปบนย่านาค วัดมหาบุศครับ อย่าบนกับองค์ที่ชอบทหารน่ะครับ ไม่งั้นเป้นแน่นอน


แนะนำได้เท่านี้ครับ ถ้าผมพิมอะไรไปที่ไม่เหมาะสม หรือผิดพลาดประการใดก็ต้องขอโทษด้วยน่ะครับ 


 

เต้ยลำลูกกา

อย่างแรกแรกน่าเห็นใจพ่อเขา แต่ลูกได้ไปเป็นก็ถือว่าเป็นลูกผู้ชายสมบูรณ์แบบแล้วนะแบบนี้ บางคนบอกไม่อยากไปเป็นเลยทหารเกณฑ์ แต่พอจะต้องถึงเวลาปลดประจำการก็บอกไม่อยากปลดประจำการเลยคิดถึงเพื่อน ผมก็เคยเกิดอาการแบบนี้แต่ผมไม่ได้ไปเป็นทหารเกณฑ์ ผมเป็นนักเรียนโรงเรียนนายสิบวันแรกที่เข้าใจ้องไห้โฮ้งอแงมากๆจำได้เจอตะวาดฝึกก็หนัก เจอให้แกล้งแก้ผ้าอาบน้ำรับไม่ได้ พออยู่ๆไปชิน ติดใจตรงแก้ผ้าอาบน้ำ เฮ้ย ชินครับโชคดีที่เจอเพื่อนๆดี  พอวันที่จบก็ดีใจจบแล้วแต่ลึกๆก็เหงาคิดถึงสภาพการฝึกการเรียนครูอาจารย์ๆเพื่อนๆมากๆ ถึงทุกวันนี้ เวลาที่ดูรูปโรงเรียนนายสิบหรือไปยืนตรงที่นั้นหรือผ่านน้ำตาแทบจะไหลทุกที ก่อนนั้นเราอ่อนแอมากๆเราเข้มแข็งเพราะโรงเรียนแห่งนี้

นะโม

ผมเป็นคนนึงที่อยากเป็นทหารมากครับ ก่อนเกณฑ์ ตั้งใจว่าจะไปสมัครแน่นอน แต่พอดีมีคนมาชวนไปทำงานเมืองนอก อยากไปมาก อยากนั่งเครื่องบิน อิ..อิ    ก็เลยไม่สมัคร ลุ้นจับฉลากเอา ปรากฏว่า ไม่โดนจริงๆครับ เลยไปทำเรื่องขอไปเมืองนอก ก็ปรากฎว่าขอวีซ่าไม่ผ่าน   เศร้าสิครับ ทหารก็ไม่ได้เป็น เมืองนอกก็ไม่ได้ไป  หลังจากนั้นก็กลับไปขอสมัครทหาร  ใอ้คนที่ดูแลเรื่องนี้อยู่มันบอกว่า  จับฉลากไปแล้ว เป็นไม่ได้แล้ว ให้เอาเงินมาให้มัน5000มันจะให้เป็น  ดูมันทำ   เคยเห็นแต่เค้ายัดเงินเพื่อจะไม่ให้เป็น  นี่ตูต้องให้เงินเมิงเพื่อจะเป็นเหรอฟะ  เงินก็ไม่มี  ถึงมีกูก็ม่ายให้   เสียดายมาจนทุกวันนี้ครับ


เพราะฉะนั้น แนะนำ สมัครเลยครับ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view