http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,953,816
Page Views33,390,892
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


การผสมผสานการบูชากุมารทองกับหลักฮวงจุ้ยของจีน

(อ่าน 3126/ ตอบ 5)

ซินแสเทวดา

วันนี้ผมมีสาระดีๆเกี่ยวกับการตั้งหิ้งบูชากุมารทอง ผสมผสานกับการดูอวงจุ้ยโบราณของจีน ซื่งผมได้รับคำแนะนำมาจากซินแสเฒ่าชาวจีนคนหนึ่ง เนื่องจากเมื่อหลังตรุษจีนที่ผ่านมาให้ท่านซินแสมาดูที่ห้อง  ซึ่งตามหลักของฮวงจุ้ยของจีน ธาตุ มีกผลต่อสุขภาพและการดำเนินชีวิตของคนเรา ธาตุทั้งห้า ประกอบไปด้วยธาตุหลักคือ ดิน น้ำ ลม ไฟ วิญญาณ  แ้ล้วแบ่งเป็นหมวดหมู่ย่อยตามลักษณะการเกิดอีก คือ ธาตุ ทอง ไม้ และ อื่นๆ การจัดตั้งหิ้งให้สมบูรณ์จะต้องประกอบไปด้วยธาตุทั้งห้า ถึงจะเรียกว่าสมบูรณ์แบบ
      ส่วนตัวผมนั้นมีธาตุทอง จึงเน้นให้หิ้งกุมารมีสีทองเยอะๆ เพื่อหนุนโชค หนุนลาภของตัวเอง อีกทั้งเป็นการเสริมดวงชะตาของเจ้าของ  เพื่อเป็นการหนุนเฉพาะรายบุคคล เราต้องทราบธาตุหนุนเรา เมื่อทราบแล้วให้หาธาตุนั้น วางเสริมดวงชะตาเจ้าของให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หิ้ง ช่วยส่งเสริมชะตาเรา   ธาตุดิน สมควรหาดิน หรือหิน หรือวัตถุธาตุทีมาจากธรณี ในที่นี้ข้าพเจ้าใช้ดินใส่ในกระถางธูป  ธาตุน้ำ ควรมีน้ำที่สะอาด ติดไว้ที่หิ้งเสมอ ซึ่งทั้งสองธาตุนี้ คนไทยจะมีอยู่เกือบทุกหิ้ง ซึ่งพลังแต่ละธาตุ จะมีรายละเอียดต่างกัน  ธาตุลม เป็นธาตุที่คนไทยหลงลืมและไม่นึกถึง ซึ่งธาตุลมนี้ก็สำคัญเปรียบเสมือนลมหายใจ ของมนุษญ์เรา สังเกตุว่าหิ้งเจ้า หิ้งพระของจีน มักจะมี ที่หมุนๆ หรือสิ่งเคลื่อนไหว ซึ่งก็แสดงธาตุลม ทำให้มีการเคลื่อนไหวตลอด หากเรามีโชค แต่ว่าไม่มีพลังแห่งความเคลื่อนไหวมาหนุน โชคนั้น ก็ไม่สามารถส่งผลได้แทนที่ ผมได้รับคำแนะนำให้นำกังหันลมมาไว้ที่หิ้งแทน ซึ่งหมายความว่า กังหันเป็นที่รับลม ก็เหมือนรับโชค รับเงิน ให้เรา อีกทั้งลมจากกังหันจะส่งไปข้างหลัง ก็เหมือนให้เราและคนรอบข้างเรามีเงินเหมือนกัน  ธาตุไฟ ธาตุนี้ก็มีกันเกือบทุกบ้านสำหรับเมืองไทย แต่ไฟหรือเทียน ของจีนมักจะใช้สีแดงมากกว่าปกติ สีแดงเป็นสีแห่งความโชคดี ร่ำรวย จึงไช้ธาตุไฟ ส่องหาความร่ำรวยให้แก่ผู้บูชา วิญญาร หรือ สิ่งสักการะ อันนี้ก็คือกุมารทอง หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราเคารพนับถือ ประจำอยู่ที่หิ้ง  เมื่อเรามีหิ้งซึ่งประกอบด้วยธาตุทั้งห้าที่สมบูรณ์ ก็จะนำโชค นำลาภ มาสู่เรา  ดังนั้เน เราก็สามารถนำไปประยุกต์ได้ ความเห็นบางส่วน กรุณาใช้วิจารณญานในการรับชม เนื่องจากเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ดูภาพตัวอย่างได้จากหิ้งที่ข้าพเจ้าบูชา


ซินแสเทวดา


" ความเชื่อ" มีอยู่ในตัวคนเราทุกคน บ้างก็เชื่อว่าผีมีจริง วิญญาณมีจริง เชื่อเรื่องดวง เรื่องเคล็ด และก็เชื่อเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย แล้วแต่ตัวบุคคลว่าผูกพันหรือคุ้นเคยกับสิ่งไหนมามากกว่า เอาล่ะ เข้าเรื่องเลยดีกว่า วันนี้เรามีเรื่องดีๆ มาฝากคนที่เชื่อเรื่อง "เคล็ดเสริมดวง" ใครอยากโชคดีพลาดไม่ได้เด็ดขาด... ( เป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)

                             
กระเป๋าสตางค์

       
เป ลี่ ยนกระเป๋าสตางค์ใบใหม่เสมอในวันขึ้นปีใหม่ ใส่เงินจำนวน 900 หรือ 9,000 ในกระเป๋าไว้สักวัน หนึ่งวันหนึ่งคืนเต็มๆ เพื่อเอาเคล็ดเอาฤกษ์เพื่อให้กระเป๋าใบนั้นเป็นกระเป๋าที่ดีเรียกเงินเรียกทอง เข้ากระเป๋าได้มาก มีเก็บมากกว่าจะต้องควักออกไป และทุกครั้งที่รับเงินสดเข้ามา ควรนำเงินมาใส่กระเป๋าเอาไว้ก่อน บางคนอาจจะยังคงปล่อยเงินไว้ในซองแล้วก็นำไปฝากธนาคาร ซึ่งถ้าจะเอาเคล็ดเรียกโชคกันจริงๆ ตามความเชื่อของคนเฒ่าคนแก่ ก็ควรเอาเงินเก็บใส่กระเป๋าสตางค์ไว้ก่อน

                               
พระสิวลี

       
หาโอกาสไปกราบไหว้พระสีวลีที่วัดใดก็ได้ในท้องที่ที่อาศัย พระสีวลีเป็นเอตทัคคาโชคลาภ ท่านเป็น 1 ใน 80 ศิษย์เอกของพระพุทธเจ้า เมื่อไปกราบไหว้ขอพรจากพระสีวลี ชีวิตจะมีโชคดีขึ้นและมีความราบรื่นก้าวหน้า มีเงินมีทองเพิ่มพูนมากขึ??
                               
ยักษ์และราหู 

 



 



       
ไม่ควรมีรูปภาพ หรือรูปปั้นยักษ์และราหูประดับตกแต่งในบ้าน เพราะจะทำให้คนในบ้าน ทะเลาะเบาะแว้งกัน มีแต่เรื่องร้อนๆ ขาดโชคขาดลาภ พลังของวิญญาณ อย่านำโปสเตอร์ , รูปภาพ หนังผี , คนบาดเจ็บจากนิตยสารที่มีแต่ความน่ากลัวมาติดผนังบ้าน หรือรูปคนตายมาติดประดับไว้ที่ห้อง ยกเว้นภาพถ่ายบุคคลในครอบครัวที่เสียชีวิตไปแล้ว) หลีกเ ลี่ ยงภาพน่ากลัว หรือดูดุร้าย เพราะล้วน เป็นแหล่งเรียกคลื่นพลังงานที่ไม่เป็นมงคล จะทำให้โชคลาภหดหาย คนในบ้านจะมีแต่เรื่องร้ายๆ เกิดขึ้น เกิดอุบัติเหตุ การนำภาพมาติดผนังประดับบ้านควรเลือกภาพที่ดูสวยงาม

                               
เตียงนอน

       
อย่าตั้งเตียงนอนโดยเอาหัวเตียงหันไปชนกับผนังห้องน้ำ เพราะจะทำให้เสื่อมโชคอับโชค อย่าตั้งเตียงนอนโดยหันปลายเตียงเล็งตรงกับประตูทางเข้าพอดี เพราะจะทำให้ฝันร้ายและอับโชค
                             
สุนัข แมวจรจัด
       
แบ่งอาหารและน้ำให้แก่สุนัข หรือแมวจรจัดที่หิวโหยบ้าง ในวันฝนตกก็อนุญาตให้สัตว์จรจัด เข้ามาหลบฝนในชายคาบ้าน การทำบุญทำทานกับสัตว์นั้นให้อานิสงส์ผลบุญแก่ตัวเราได้อย่างมหาศาล
                               
ห้องครัว
       
ดูแลปัดกวาดเช็ดถูและจัดข้าวของเครื่องใช้ในครัวให้สะอาดอยู่เสมอ อย่าปล่อยให้ครัวสกปรก เพราะครัวเป็นขุมพลังของบ้าน บ้านที่ปล่อยให้ครัวสกปรกจะอับโชค เงินทองหามาได้ก็ต้องจ่ายออกไป เจริญรุ่งเรืองช้านัก

                               
ผ้าเช็ดหน้า
       
อย่าให้ของขวัญคนรัก หรือเพื่อนสนิทเป็นผ้าเช็ดหน้า เพราะถือว่าเป็นลางไม่ดี ถือเป็นของขวัญอับโชค มอบให้กันแล้วจะมีเรื่องต้องพลัดพรากจากกัน หรือมีเรื่องต้องเมินหมางห่างเหินกันไป

                                 
กระจก
       
ขัดถูกระจกในบ้านให้สะอาดใสอยู่เสมอ ถ้าปล่อยให้กระจกขุ่นมัวเป็นประจำ ดวงชะตาของคนในบ้านจะหม่นหมองทำอะไรไม่ขึ้น

                               
วันบริสุทธิ์

       
วันที่ควรงดเว้นการมีเพศสัมพันธ์กับคู่รัก คือวันโกน วันพระ วันเกิด และวันเข้าพรรษา ตามธรรมเนียมโบราณนิยมปฏิบัติกันเช่นนี้ เพื่อให้เทวดาคุ้มครองรักษาตลอดไป

                             
เหรียญนำโชค

       
เมื่อเจอเงินตกอยู่ตามทางเดิน แม้จะเป็นเพียงเหรียญบาทก็ให้เก็บเอาไว้ ให้ถือเสมือน เป็นเหรียญนำโชค การเดินผ่านเลยไป เพราะเห็นว่าเป็นเพียงเหรียญบาท เหรียญสลึงนั้น ถือเป็นการ ดูถูกเงินทอง ไม่เห็นคุณค่าของเงิน คนเฒ่าคนแก่เชื่อกันว่ามันจะทำให้คุณอับโชคทั้งวัน หรือในช่วง 3 -7 วันนั้น

                             
แหวนเสริมดวง
     
เลือกสวมแหวนที่ถูกโฉลกกับเดือนเกิด หรือวันเกิดเพื่อเสริมโชคดีให้ชีวิตถ้าอยากเสริมดวงการเงิน  - ควรสวมแหวนทอง แหวนเงิน แหวนหยกและแหวนหัวพลอยสีที่ถูโฉลก ถ้าอยากเสริมดวงความรัก - ให้สวมแหวนรูปหัวใจ รูปดาว เลือกแหวนเพชรหรือทอร์ควอยส์ก็ได้ ส่วนแหวนลูกปัดและหินสีต่างๆ - จะช่วยเสริมดวงเสน่ห์

                           
การสวมแหวน
สวมแหวนนิ้วกลางขวา - เสริมดวงการเงินและบารมี     สวมแหวนนิ้วนาง นิ้วก้อย - เสริมเสน่ห์ และเสริมดวงความรัก
                               
ทำบุญโลงศพ
       
ไปที่มูลนิธิใกล้บ้าน ทำบุญบริจาคเงิน ร่วมกันซื้อโลงศพให้ศพอนาถาที่ไร้ญาติ การทำบุญโลงศพจะช่วยเสริมดวงชะตาให้กล้าแข็ง เหมาะสำหรับช่วงดวงอ่อน และมีทุกข์มีเคราะห์
                             
พระพรหมศักดิ์สิทธิ์
       
หาโอกาสไปกราบไหว้พระพรหมสักครั้ง ถ้าอยู่ที่กรุงเทพ ก็ไปไหว้ที่หัวมุมสี่แยกราชประสงค์โรงแรมเอราวัณก็ได้ หรือที่ศาลพระพรหมแห่งใดก็ได้ทั้งน?้น พระพรหมเป็นเทพศักดิ์สิทธิ์ที่กล่าวขวัญกันมากว่า บนบานอธิษฐานขออะไรมักได้ดังปรารถนา ด้วยว่าท่านเป็นเทพแห่งความสำเร็จนั่นเอง
                                 
หิ้งพระ
       
หิ้งพระ หรือหิ้งบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นเทพต่างๆ หรือ ร. 5, ในหลวงของเรา เมื่อตั้งหิ้งบูชาแล้วจะต้องหมั่นดูแลรักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ หมั่นเป ลี่ ยนดอกไม้ พวงมาลัย ถวายน้ำสะอาด ถ้าปล่อยให้หิ้งสกปรก มีแต่ฝุ่นจับเต็มไปหมด บ้านนั้นจะมีแต่ความเสื่อมถอย โชคลาภหดหาย ยากที่จะเจริญรุ่งเรือง

                               
ไข่ และ ส้ม
       
ในบ้านเรือนควรมีไข่ และมีส้มไว้ในตะกร้าเสมออย่าให้ขาด เพื่อเรียกความสมบูรณ์พูนสุขเข้าบ้าน ทำให้ชีวิตอยู่ดีมีสุขตลอดไป ไข่และส้มเป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์และความโชคดี


ซินแสเทวดา

ใครอยากทราบการจัดหิ้งแบบหลักฮวงจุ้ย ส่งรูปมาได้นะครับ จะปริ้นไปให้ซินแสดูให้ ฟรีครับ หรือถามเรื่องอื่นก็ได้ ยินดีตอบให้ครับ ....ไม่มีค่าบริการ อ้อ ดูจิืตไม่ได้นาคร๊าบ และผมไม่ได้ดูให้เองนะคร๊าบ เขาดูให้ หิ้ง รับแค่สิบคนคร๊าบ ส่วนฮวงจุ้ย ถามมาได้ แต่ว่าอาจตอบช้าหน้อยคร๊าบ

ซินแสเทวดา

เคล็ดการตั้งหิ้งพระบูชาในบ้าน ทิศที่ไม่ควรหันหน้าพระบูชาของคนเกิดแต่ละปี

1.เจ้าของบ้านเกิดปีชวด   ห้ามตั้งหิ้งพระบูชาหันหน้าไปทางทิศเหนือเด็ดขาดเพราะจะส่งผลให้เจ้าบ้านเกิดอันตรายอย่างใหญ่หลวงจนถึงขั้นเสียชีวิต

2.เจ้าของบ้านเกิดปีฉลู     ห้ามตั้งหิ้งพระบูชาหันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือเด็ดขาดจะส่งผลให้เจ้าบ้านเกิดการเจ็บป่วยอย่างกะทันหัน

3.เจ้าของบ้านเกิดปีขาล      ห้ามตั้งหิ้งพระบูชาหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือเด็ดขาดจะส่งผล     ให้ผู้หญิงและสมาชิกในครอบครัวเกิดอันตรายได้

4.เจ้าของบ้านเกิดปีเถาะ     ห้ามตั้งหิ้งพระบูชาไปทางทิศตะวันออกเด็ดขาดจะส่งผลให้เกิดความสูญเสียอย่างใหญ่หลวงคนในบ้านจะเสียชีวิต

5.เจ้าของบ้านเกิดปีมะโรง   ห้ามตั้งหิ้งพระบูชาหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเด็ดขาด   จะส่งผลให้คนในบ้านเกิดการเสียหาย   ทั้งชายและหญิง

6.เจ้าของบ้ายเกิดปีมะเส็ง   ห้ามตั้งหิ้งพระบูชาหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้เด็ดขาดเพราะจะส่งผลให้คนในครอบครัวมีความยุ่งยากที่สุดจนหาความสงบสุขไม่ได้

7.เจ้าของบ้านเกิดปีมะเมีย    ห้ามตั้งหิ้งพระบูชาหันหน้าไปทางทิศใต้จะส่งผลให้เกิดเรื่องราวอัปมงคลขึ้นภายในบ้าน

8.เจ้าของบ้านเกิดปีมะแม    ห้ามตั้งหิ้งพระบูชาหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้เพราะจะส่งผลให้ครอบครัวเกิดเรื่องร้ายแรงขึ้นอย่างไม่คาดฝันได้

9.เจ้าของบ้านเกิดปีวอก     ห้ามตั้งหิ้งพระบูชาหันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้เพราะจะส่งผลให้เกิดเรื่องร้าย ๆ กับสมาชิกเพศชายในครอบครัว

10.เจ้าของบ้านเกิดปีระกา      ห้ามตั้งหิ้งพระบูชาหันหน้าไปทางทิศตะวันตกเพราะ จะผลให้ทุกข์โศกมาเยือนครอบครัวจนต้องร้องให้อยู่เสมอ

11.เจ้าของบ้านเกิดปีจอ     ห้ามตั้งหิ้งพระบูชาหันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือเด็ดขาดจะส่งผลร้ายให้สมาชิกในครอบครัวอย่างมากถึงขั้นเสียชีวิตได้

12.เจ้าของบ้านเกิดปีกุน    ห้ามตั้งหิ้งพระบูชาหันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ จะส่งผลให้เกิดเรื่องร้าย   ๆ   ในครอบครัวอยู่ตลอดเสียเงินเสียทองขึ้นโรงขึ้นศาล   

ลินดา

จัดหิ้งบูชากุมารทองในรูปแบบคล้าย ๆ ของตีจู๋เอี้ย (หิ้งบูชาที่วางไว้แถวบันไดบ้านของคนจีน) ได้หรือไม่คะ ไม่ได้วางไว้ที่พื้นนะคะ วางไว้สูงระดับศรีษะ แต่เป็นแบบจีน มีหลังคา มีเสาลายมังกร 2 ต้น กุมารทองจัดวางไว้ในหลังคาหลังเสามังกรค่ะ ไหว้ด้วยขนม และน้ำส้ม น้ำแดง สลับกันไปทุกวันค่ะ หากไม่ถูกต้อง ต้องทำอย่างไรช่วยแนะนำด้วยนะคะ

ลินดา


ส่งภาพมาให้ช่วยดูด้วยค่ะ หิ้งบูชากุมารทองในลักษณะนี้ได้ไหมคะ เป็นหิ้งแบบจีนมีหลังคา และเสาลายมังกรตามรายละเอียดใน Mail แรกค่ะ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view