http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,970,052
Page Views33,407,209
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


ช่วยหน่อยครับ มือใหม่จริงๆ

(อ่าน 1080/ ตอบ 7)

ณัฐ แจ้งใจบุญ

คือผมได้ไปบูชากุมารทองกับพระสีสะแลงแงงของหลวงพ่อแย้มมา


เมื่อสักประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมากครับ


มีข้อสงสัยดังนี้ครับ


1. เห็นในใบฝอยบอกว่าอย่าหันหน้าไปทางปลายเ้ท้า แล้วถ้าตั้งลูกๆ ไว้บริเวณหัวเตียงนี่เรียกหันไปทางปลายเ้ท้าหรือเปล่าครับ


2. ตอนนำกุมารทองมาถึงที่พัก(เป็นคอนโด) ผมก็ได้จุดธูปบอกพระพุทธที่ห้อง และลงไปจุดธุป 16 ดอก บอกกับศาลพระภูมิ โดยที่แค่บอกว่าขออนุญาตนำกุมารทอง(เอ่ยชื่อ) เข้ามาเลี้ยงในห้องของผม โดยที่ไม่ได้พูดเป็นพิธีอะไร อย่างนี้ลูกๆเขาจะเข้ามาได้หรือเปล่าครับ แล้วถ้าตอนนี้ผมจะไปจุดธุปใหม่โดยเอาวิธีขออนุญาตที่เห็นในเวปบอร์ดไปใช้ มันจะทำให้ดีขึ้นกว่าเก่ามั้ยคับ เพราะตอนนี้ไม่ได้รู้สึกเลยว่ามีลูกๆ มาอยู่ด้วย


3. เวลาถวายอาหารหรือน้ำแดงต้องจุดธุปบอกทุกครั้งเลยหรือเปล่าครับ ทุกครั้งที่ถวายผมไม่เคยจุดธุปบอกเลย แค่บอกปากเปล่ากับท่องคาถาเท่านั้น


4. ด้วยความเคยชินบางครั้งเวลากินข้าวก็ไม่ได้เรียกลูกๆ หรือออกไปไหนก็ลืมเรียกลูกออกไปด้วย อย่างนี้จะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ (เวลากินข้าว บางที่ตักข้าวใส่ปากแล้วคำนึง นึกขึ้นได้ก็บอกลูกๆ ว่ามากินข้าวกับพ่อนะ อย่างนี้สมควรหรือเปล่าครับ)


5. ที่พักเป็นคอนโดห้องเดียวไม่ได้ถูกแบ่งเป็นสัดส่วน เวลาแฟนมาหาที่ห้องอยู่ด้วยกัน.....เวลาอย่้างนี้จะทำยังไงครับ (คิดเองว่ากลัวมันจะไม่เหมาะไม่ควร หรืออาจจะล่วงเกินลูกๆ อย่างนี้จะแก้ไขยังไง หรือต้องทำยังไงดีครับ)...เวลามีแฟนมานอนก็จะบอกลูกๆ ทุกครั้งครับ


6. ลูกกุมารที่บูชามาเป็นแบบพกพาเล็กๆ ครับ พอดีมีกล่องกระดาษที่แบ่งเป็นช่องๆ เลยทำเป็นหิ้งเสียเลย นำลูกทั้งสองมาวางไว้ด้านบน ส่วนช่องด้านล่างเอาพี่พระสีฯ มาวางไ้ว้ (ลูกกุมารอยู่บน พระสีฯอยู่ต่ำกว่ากุมาร) อย่างนี้จะได้หรือเปล่าครับ (เพราะตอนไปบูชามา ก็เห็นพานที่ใส่กุมารวางทับบนผ้ายันต์พระสีฯ อะครับ)


7. เวลาไว้เหล้าพระสีฯ จะหยดเหล้าก่อนสวด หรือสวดแล้วค่อยหยดเหล้าอะครับ (ผมหยดเหล้าก่้อนแล้วค่อยสวดอะครับ)


ณัฐ แจ้งใจบุญ

อีกคำถามนึงครับ


ถ้าบนบานกุมารไว้แต่ไม่สำเร็จ เรายังจะต้องแก้บนหรือเปล่าครับ

น้องหนุ่ม

ตอบนะครับ


1.ห้ามน้ำไปวางใต้เท้า ห้ามนำไปไว้ใต้บันใด ห้ามหันหน้าไปทางตะวันตก ถ้าเอาไว้บนหัวเตียงไม่เป็นไรครับ แต่อย่าหันหน้าไปทางทิศตะวันตกถ้าไว้บนหัวเตียง ก้อหันหน้าไปทางทิศเหนือก็ได้ครับ


2.จุดธูปบอกพระพุทธที่ห้องแล้ว ลงไปบอกเจ้าที่แล้ว ถ้าตั้งชื่อลูกแล้ว แล้วเอ่ยชื่อลูกบอกเจ้าที่ไป อยู่ได้แล้วครับ แต่ทางที่ดีควรจะบอกด้วย ว่านำมาเลี้ยงเพื่ออะไร


3.เวลาถวายน้ำ ถวายอาหารอ่ะครับ เรียกเฉยๆก้อได้ แต่ผมท่องคาถา "โอม กุมาระ รักยม มารับโภชนา อาคัจฉาหิ ติวัปตัปโพ อาคัจฉาหิ มานี่มาลูกมากินขนมมากินข้าวที่พ่อซื้อมาให้นี่มา" แค่นี้ก็ได้ครับ ธูปไม่ต้องจุดก็ได้ถ้าไม่สะดวก


4.อาการนี่ผมก็เป็นครับ บางครั้งกินหมดเพิ่งนึกได้ บางครั้งกินได้ 2 คำก็นึกได้ ถ้านึกได้ตอนข้าวยังไม่ถึงครึ่งจาน เรียกมากินก็ได้ครับ ไม่น่าเกลียด อย่างน้อยก็ถือว่ายังไส่ใจเขา ถ้านึกได้ก็เรียกมากิน แต่ถ้ากินหมดแล้ว ก็บอกลูกๆไปว่า เดี๋ยวพ่อซื้อขนมให้กินแทนนะ เขาจะได้ไม่น้อยใจเห้ยพ่อไม่เรียกกินข้าว ปะมานนี้นะ หรือจะออกไปไหน ถ้าลืมเรียก ก็ไม่เป็นไรครับ ลองกลับไปที่ห้องแล้วบอกลูกว่า เนี่ย เวลาพ่อไปไหนก็ไปกันนะ กินอะไรก็กินกันนะ พ่อไปไหนถ้าพ่อลืมเรียกไปด้วยก็ตามออกมาเลย ไม่ต้องรอพ่อเรียก ส่วนข้าว ก็กินกับพ่อ ถ้าพ่อลืมเรียกก็กินได้เลย ไม่ต้องรอพ่อเรียก ถ้าพ่อตักข้าวไส่ปากแล้ว ยังไม่ได้เรียก ก็กินพร้อมพ่อเลย วิธีนี้ผมใช้อยู่ครับ ตั้งแต่นั้นมา เวลาผมลืมเรียกกินข้าวหรือลืมเรียกออกมาด้วยกัน ผมก็สบายใจครับ เพราะบอกเขาแล้ว ยังไงลูกก็ต้องมาพร้อมเรา ต้องกินข้าวพร้อมเรา


5.ที่พักเป็นคอนโด ไม่ได้แบ่งสัดส่วน ถ้าแฟนมาบ้านแล้วไม่ได้ทำไรกันก็ปล่อยไปครับ ให้เขาอยู่ในห้องไป แต่ถ้าจะทำอะไรอย่างว่ากันละก็ ผมแนะนำนะ "โอม พะนิจิ เจรุนิ พันธัง เอหิ มามะ" ท่องเส็ดบอกลูกๆไปรอข้างนอกก่อนนะพ่อกับแม่จะทำธุระ ให้เล่นกันข้างนอกก่อน (บ้านเป็นคอนโด เนื้อที่ค่อนข้างจะไหญ่ มองอีกด้าน ลูกๆจะได้มีที่วิ่งเล่นกันเยอะขึ้นด้วย และคงไม่เป็นอะไร เพราะขอเจ้าที่แล้วว่าจะมาอยู่ที่นี่ เจ้าที่ก็จะช่วยดูแลลูกๆของคุณด้วย)


6.ผมไม่แน่ใจนะครับ แต่จัดหิ้งน่ารักดีนะ ไม่รู้ว่าหิ้งแบบนั้นจะใช้ได้หรือป่าว แต่พระสี ผมไม่เคยวางไว้ต่ำกว่าลูก เพราะผมถือว่า เป็นของมีอาจารย์เหมือนกัน วางไว้ต่ำกว่ามันก็จะเหมือนว่าบดบังอำนาจกัน อาจจะทำให้ทั้ง 2 ไม่ถูกกันมั้ง ผมคิดว่างั้น ผมเลยเอาลูกๆตั้งไว้บนหิ้ง ส่วนพระสีสะแลงแงง ผมเอาไว้กับตัวตลอดที่กะเป๋ากางเกง และจะไม่ไส่อะไรทับลงไป นอกจากเงิน ส่วนลูกกุมารผมก็เป็นองค์พกพาครับ ห้อยไว้เลย พระสีก็เก็บไว้ในกระเป๋ากางเกง ไม่เป็นไรหรอก แต่ไม่ควรวางไว้ต่ำกว่าอย่างแรง ยิ่งวางทับยิ่งแล้วเลย ผมคิดว่านะ เพราะของมีอาจารย์ แต่ได้มาจากวัดเดียวกัน ลองไปถามหลวงปู่ดูครับ เพราะวัดเดียวกัน น่าจะไม่ทะเลาะกัน


7.เวลาเทเหล้า ตอนแรกผมเททีหลังครับ ท่องคาถาเส็ดก็หยดเหล้าลงไส่ปาก แต่ตอนนี้ผมหยดก่อน แล้วค่อยท่อง ได้ผลทั้งคู่ครับ ไม่ว่าจะหยดก่อนหรือหยดหลัง ตอนท่องคาถา ขนลุกตลอดครับ


8.ถ้าบนไว้ไม่สำเร็จ ไม่ต้องแก้บนครับ แต่ถ้าผลมันออกมาข้างเคียงอะครับ ก็ให้ๆเขาไป แต่ถามบนไม่สำเร็จบ่อยๆควรดุลูกๆว่าอย่าเล่นมาก ช่วยพ่อทำงานหน่อย แต่ไม่ไช่ว่าจะดุเขาอย่างเดียวนะครับ ของอย่างงี้มันอยู่ที่บุญด้วย ถ้าบุญคุณน้อยกุมารทองก็อาจจะช่วยไม่ค่อยได้ ถ้าอยากให้การบนสำเร็จบ่อยครั้ง คุณควรจะทำบุญบ่อยๆ และทำบุญให้ลูกๆคุณบ่อยๆด้วย สรุปก็คือ คุณก็ต้องทำบุญให้ตัวคุณและลูกของคุณด้วยนั่นเอง


ทั้งหมดนี่ก็เป็นประสบการนะครับ ที่ผมทำอยู่ปัจจุบัน


ถ้าผิดพลาดประการไดก็ขอโทดด้วย ข้อไหนที่ตอบผิด ก็ขอให้กูรูผู้รู้ช่วยแก้ไขแทนด้วยนะครับ


แต่คิดว่าน่าจะถูกแล้ว ^^"


ไงๆก็ลองทำตามดูครับ ข้อมูลเบื้องต้น เลี้ยงลูกๆดีๆนะค๊าบ

ณัฐ แจ้งใจบุญ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับผม

ณัฐ แจ้งใจบุญ

ตอบกระทู้ผมได้นะครับ ผมไม่กัด อิอิ


อยากรู้อะไรอีกหลายเรื่องเลยหละครับ


ขอความกรุณาด้วยนะครับ

น้องหนุ่ม

-.- อยากรู้ไรก็เม้นบอกมาเลยครับ

ถ้ารู้เด๋วตอบให้

กูรูช่วงนี้ไม่อยู่ กลัวโดนด่าหมด

ช่ายป๊ะ พี่จุ๊ จิงมะ?

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view