http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,973,238
Page Views33,410,395
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


ไปวัดสามง่ามอย่างมือใหม่

(อ่าน 2286/ ตอบ 2)

ณัฐ แจ้งใจบุญ

ได้อ่านหลายๆ กระทู้เห็นว่ามีหลายคนอยากไปวัดสามง่าม แต่ไม่สามารถเดินทางไปได้ อาจจะเพราะไม่มีรถส่วนตัว ผมก็เลยมานำเสนอการเดินทางไปวัดสามง่ามอย่างมือใหม่ by รถ(ตู้)ประจำทางครับขอเกริ่นนำว่าผมเองก็ไม่มี รถและอยากไปวัดหลวงปู่แย้มดูสักครั้ง ก่อนหน้าวันไปได้คุยกับเพื่อนร่วมงานคนนึง ซึ่งก็ไม่คิดว่าเธอเป็น ญ แต่ก็เลี้ยงกุมารกะเขาด้วย นั่นก็เลยกลายเป็นการจุดประกายให้ผมอยากไปวัดดูสักครั้ง


....แล้วจะรออะไรหละ รุ่งขึ้นผมก็ป่วยการเมือง หาเส้นทางไปวัดหลวงปู่จนได้


การเดินทางของผมครั้งนี้อาศัยรถตู้ครับ ซึ่งคิวรถตู้ที่ไปถึงและใกล้ที่สุดก็คือ คิวรถตู้ที่ข้างห้างเซนจูรี่ (อย่าไปขึ้นคิวที่อื่นนะครับ เขาแค่ผ่านเราจะต้องต่อรถเข้าไปในเมืองเอง) ค่าโดยสาร 60 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง ผ่านเส้นทางไหนผมก็ไม่รู้เพราะหลับๆ ตื่นๆ (555 รถใหม่ แอร์เย็น หลับไปเลยครับ) ตื่นอีกทีก็ถึงจ.นครปฐมแล้ว........ให้ลงที่สุดสายนะครับ ซึ่งก็เป็นคิวรถที่เข้า กทม ด้้วยเช่นกัีน ก่อนลงผมก็ถาม พขร. ว่ารถหมดกีีโมงได้คำตอบว่าประมาณ 1 ทุ่มรถหมดครับ......หลังจากลงจากรถตู้ก็ให้เดินตรงไปเรื่อยๆ (เดินฝั่งซ้ายมือขึ้นไปตามทา่งรถวิ่ง) ก็จะเจอแยกทางซ้ายมือให้เลี้ยวซ้ายไปเลยครับ เดินตรงไปอีกหน่อยก็จะเจออีกเป็นสามแยกซึ่งด้านหน้าจะเป็นสถานีรถไฟ มี7-11 อยู่ด้านซ้ายมือ....


จากตรงนี้ถ้าหิวก็แวะกินข้าวก่อนก็ได้ครับ มีร้านขายข้าวราดแกงอร่อยๆ อยู่จ้าวนึงเป็นอาม่าแก่ๆ ขายอยู่ รสชาติใช้ได้ครับหลังจากอิ่มแล้ว ก็ออกเดินทางต่อ โดยเดินเลาะๆ จากร้านอาม่านี่แหละครับไปทางด้านขวามือ จะเห็นเป็นถนนก็เดินไปเรื่อยๆ จะเจอท่ารถไปอ.ดอนตูม เป็นรถ 6 ล้อ สีเหลืองๆ เขียนว่า ดอนตูมนะครับ ขึ้นรถไปเลยครับ บอกคนเก็บเงินว่าลงวัดสามง่าม ถ้ากลัวไม่รู้ก็บอกให้เขาบอกให้เรารู้ด้วยว่าถึงหรือยัง (กรณีของผม ป้าแกบอกว่า "ชั้นลงก่อนถึงวัด จะลงก็เห็นเองแหละ"....อ้าว ต้องพึ่งตัวเองอีกแร่ะ ราคาค่าโดยสารท่าจำไม่ผิด 18 บาทครับ นั่งไปเรื่อยๆ เลยครับ หวาดระแวงได้บ้างอะไรบ้างว่าจะถึงหรือยัง


ให้่สังเกตจุดที่จะลงไว้ครับว่ามันค่อนข้างเป็นตัวอำเภอ มีตึกรามบ้านช่องเยอะแยะ ครั้งแรกอาจจะต้องนั่งรถเลยไปสักนิดอะครับ หยวนๆ (ผมเองก็นั่งเลย) กำแพงวัดจะสวยๆ หน่อย ประตูวัดก็จะเป็นชื่อเต็มวัดอรัญญิการาม กดกริ่งลงได้เลยครับ


http://kumanthongsiam.igetweb.com/index.php?mo=18&catid=47560


หลังจากเดินเข้าประดูไปแล้วก็ให้เดินตรงไปที่ศาลาได้เลยครับ อย่าไปวอกแวกกันแผงขายกุมารของพ่อค้า เพื่อนบอกว่า ปลอมทั้งนั้นอะครับ อิอิ เดินขึ้นไปบนศาลาก็ให้ไปกราบหลวงปู่เต๋เสียก่อน แล้วค่อยไปไหว้เจ้าสัว บอกเจ้าสัวว่าเราจะมาขอกุมารไปเลี้ยงอะไรยังไงอะครับ จากนั้นเราก็ไปเลือกบูชากุมารได้ตามใจชอบครับ ถ้าใครโชคดีก็จะได้เข้าไปกราบหลวงปู่แย้ม แต่ถ้าวันไหนหลวงปู่เหนื่อยจะจำวัด(เหมือนคราวที่ผมไป) ก็เอากุมารฯ พระสีฯ ไปให้หลวงตาขวัญเจิมได้ครับ เจ๋งเหมือนกัน


ขากลับเราก็ข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามวัด รอรถแบบตอนขามาอะครับ ทุกอย่างทำเหมือนตอนขามาเลยครับ จบ.......เสียดายที่คราวที่ไปไม่ได้ติดกล้องไปด้วยเพราะฉุกละหุกอยากไปอย่าง แรง จะได้ถ่ายรูปมาประกอบการเดินทาง


ผมคิดว่าท่านที่อยากไปเองโดยไม่มีรถ อ่านแล้วน่าจะเข้าใจและไปง่ายขึ้นนะครับ ถ้ามีอะไรเกี่ยวกับการเดินทาง ถามผมได้ครับ....ขอบคุณที่ทนอ่านนะครับ อิอิ


บ๊าด

เพิ่มเติมๆ
รถสองแถวคันใหญ่ๆเขียนข้างรถว่าบางหลวงก็ไปได้จ้า บางหลวงนะ ไม่ใช่บ้านหลวง
นั่งไปเรื่อยๆก่อนถึงวัดนิดหน่อยด้านซ้ายมือจะเป็นหอนาฬิกา เลยไปอีกนิดด้านขวาเป็นสถานีตำรวจ ถัดไปเป็นที่ว่าการอำเภอและโรงเรียน
วัดจะอยู่ตรงข้ามโรงเรียนเลย

อาทดอนเมือง

พี่คับถ้าผมขับมอไซไปที่สายใต้ใหม่แร้วผมไปไงต่คับช่วยบอกที
Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view